7 cách làm tóc dài nhanh tự nhiên và hiệu quả

(VOH) - Những bí quyết giúp bạn làm tóc dài nhanh một cách tự nhiên từ những thói quen chăm sóc tóc cực đơn giản.

Nếu cảm thấy quá nhàm chán với mái tóc ngắn, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách làm tóc dài nhanh để làm mới bản thân và tha hồ tạo kiểu. Tuy nhiên, để có thể làm tóc dài nhanh thì ngoài việc áp dụng các phương pháp chăm sóc tóc, bạn còn cần cả một chút kiên trì lẫn thời gian.

  1. Loại bỏ phần tóc khô, xơ, chẻ ngọn để làm tóc dài nhanh và khỏe hơn

Việc cắt tỉa tóc nghe có vẻ như không đúng lắm với điều bạn muốn là làm tóc dài nhanh hơn nhưng đây lại là việc cần thiết và vô cùng có lợi cho mái tóc. Ngoài việc loại bỏ những sợi tóc khô xơ, chẻ ngọn…, việc cắt tóc thường xuyên còn giúp tóc bạn phát triển khỏe mạnh đồng thời hạn chế sự gãy rụng. Chính vì vậy, hãy tạo cho mình thói quen này thường xuyên để duy trì mái tóc chắc khỏe cũng như tạo điều kiện cho tóc dài nhanh hơn.

voh-cach-lam-toc-dai-nhanh-voh.com.vn-anh1
Loại bỏ phần ngọn tóc khô xơ, chẻ ngọn giúp tóc khỏe mạnh và nhanh dài hơn

  1. Massage da đầu để làm tóc dài nhanh

Chúng ta thường nghe tới lợi ích của việc massage đối với làn da song mái tóc của bạn cũng hoàn toàn có thể được hưởng lợi từ việc này. Một vài động tác massage trong khi gội đầu sẽ kích thích hoạt động lưu thông của máu dưới da đầu từ đó giúp tóc khỏe mạnh và phát triển tốt hơn. Ngoài ra, đây cũng là phương pháp rất có lợi cho việc giải quyết các vấn đề liên quan đến da đầu (gàu, mụn, tắc nghẽn lỗ chân lông…) cản trở sự phát triển của tóc.

voh-cach-lam-toc-dai-nhanh-voh.com.vn-anh2
Massage da đầu rất có lợi cho sự phát triển của tóc

Thường xuyên sử dụng các loại tinh dầu có lợi cho mái tóc kết hợp cùng với việc massage da đầu cũng là cách làm tóc dài nhanh cực hiệu quả. Một số loại dầu và  tinh dầu có khả năng nuôi dưỡng và có lợi cho sự phát triển của tóc mà bạn có thể sử dụng là dầu argan, dầu jojoba, dầu thầu dầu và các loại tinh dầu như hương thảo, tinh dầu vỏ bưởi,…

voh-cach-lam-toc-dai-nhanh-voh.com.vn-anh3
Sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên cũng là cách làm tóc dài nhanh rất hiệu quả

  1. Đắp mặt nạ trứng gà để làm dài tóc nhanh

Với ưu điểm lành tính, an toàn và hiệu quả, đắp mặt nạ tóc từ trứng gà là một trong những cách làm tóc dài nhanh hơn mà bạn nên thực hiện thường xuyên. Trứng gà chứa lecithin và protein nên có khả năng nuôi dưỡng và chữa lành những sợi tóc bị tổn thương đồng thời kích thích sự tăng trưởng của tóc. Ngoài ra, hàm lượng lưu huỳnh có trong trứng gà còn có thể giúp bạn giải quyết tình trạng gàu khó chịu rất hiệu quả. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể sử dụng trứng gà với dầu ô liu, mật ong hoặc sữa chua để tạo ra các công thức mặt nạ chăm dưỡng cho mái tóc của mình.

voh-cach-lam-toc-dai-nhanh-voh.com.vn-anh4
Trứng gà có thể giúp tóc mềm mượt, khỏe mạnh và nhanh dài hơn

  1. Bổ sung các loại vitamin, khoáng chất nuôi dưỡng và làm tóc dài nhanh

Ngoài các biện pháp cải thiện, làm tóc dài nhanh từ bên ngoài, bạn còn có thể bổ sung các dưỡng chất, vitamin để nuôi dưỡng và kích thích sự phát triển của chúng một cách hiệu quả từ bên trong. Bạn có thể bổ sung những loại vitamin, khoáng chất… này thông qua chế độ ăn uống hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng. Một vài chất bổ sung có khả năng làm tóc dài nhanh, khỏe mạnh và bóng mượt là biotin, axit béo omega-3, sắt, kẽm, vitamin B, vitamin E, protein, gelatin…

voh-cach-lam-toc-dai-nhanh-voh.com.vn-anh5
Biotin là một trong những chất có thể giúp tóc nhanh dài, dày và mềm mượt hơn

  1. Hạn chế tạo kiểu hay nhuộm để làm tóc dài nhanh hơn

Hạn chế hoặc từ bỏ thói quen tạo kiểu, nhuộm tóc là cách làm tóc dài nhanh hơn mà các chuyên gia về tóc thường khuyên bạn. Nguyên nhân là bởi việc tác động hóa chất và nhiệt sẽ khiến tóc dễ bị khô, gãy cũng như hư tổn hơn. Vì vậy, nếu muốn làm tóc dài nhanh một cách tự nhiên và hiệu quả thì ít nhất bạn nên tuân theo nguyên tắc này cho tới khi mái tóc đạt được độ dài như mong muốn.

voh-cach-lam-toc-dai-nhanh-voh.com.vn-anh6
Thường xuyên nhuộm hay uốn, duỗi tạo kiểu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc

  1. Ngăn ngừa việc tóc gãy, rụng để làm tóc dài nhanh hơn

Bên cạnh các cách làm tóc dài nhanh thì bạn cũng cần phải chú ý tới việc ngăn ngừa tóc gãy rụng để có thể đảm bảo hiệu quả cũng như tạo điều kiện cho các phương pháp phát huy tác dụng.

voh-cach-lam-toc-dai-nhanh-voh.com.vn-anh7
Có biện pháp ngăn ngừa gãy rụng hiệu quả sẽ giúp bạn làm tóc dài nhanh hơn

Một số điều mà bạn có thể làm để chăm sóc mái tóc của mình tốt hơn là:

  • Sử dụng vỏ gối có chất liệu mềm mại (lụa hoặc satin) để tránh việc khiến tóc bị rối, tổn thương đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của tóc.
  • Dùng khăn bông mềm mại cho mái tóc và bỏ thói quen quấn hoặc lau (chà xát) tóc ướt vì chúng khiến tóc dễ bị gãy rụng và yếu hơn.
  • Hạn chế tác động nhiệt lên mái tóc, nếu muốn sấy tóc bạn cũng không nên sấy quá khô (sấy cho tới khi tóc còn hơi ẩm là được).
  • Nên dùng lược có răng thưa để chải tóc để hạn chế sự ma sát làm rụng tóc.
  • Không nên buộc tóc nhiều hoặc buộc quá chặt vì chúng dễ làm tóc bị gãy rụng.
  • Không gội đầu quá thường xuyên vì nó làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da đầu cũng như không sử dụng dầu gội có chất tẩy rửa mạnh khiến tóc và da đầu bị khô.
  1. Giữ sức khỏe và tinh thần ở điều kiện tốt để làm tóc dài nhanh

Có một điều mà đa số mọi người đều rất ít khi để ý là tình trạng sức khỏe cũng như tinh thần có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của tóc. Thiếu chất, mệt mỏi, căng thẳng… đều là những nguyên nhân góp phần gây nên tình trạng rụng tóc. Do đó, để đảm bảo hiệu quả của các phương pháp thực hiện cũng như chăm sóc mái tóc tốt hơn bạn nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và tinh thần của mình. Nó chính là chìa khóa để bạn có một mái tóc chắc khỏe và dài mượt tự nhiên.

voh-cach-lam-toc-dai-nhanh-voh.com.vn-anh8
Cả tinh thần và sức khỏe của bạn đều có thể ảnh hưởng đến mái tóc

Có rất nhiều cách làm tóc dài nhanh đơn giản lại hiệu quả. Tuy nhiên để có được mái tóc khỏe mạnh, dài mượt tự nhiên như ý thì bạn cần áp dụng các phương pháp chăm sóc tóc một cách đều đặn, kiên trì và quan trọng là phải đúng cách.

Mẹo chăm sóc tóc nhuộm luôn đều màu tại nhà, nàng nào cũng nên biết: Việc áp dụng phương pháp chăm sóc tóc nhuộm phù hợp sẽ giúp bạn giữ cho mái tóc luôn bền màu, tránh hư tổn.

Cách phục hồi tóc hư tổn mà cô gái nào cũng nên 'nằm lòng': (VOH) - Nếu không muốn mái tóc trở nên hư tổn nặng nề và không còn cách cứu vãn, bạn nên áp dụng ngay những cách phục hồi tóc này để bảo vệ mái tóc.