7 cách trị thâm môi bằng nguyên liệu có sẵn tại nhà

(VOH) - Có nhiều tác nhân khiến đôi môi bị thâm sạm và kém sắc như ánh sáng mặt trời, sử dụng son kém chất lượng, tiêu thụ nhiều caffein,…Vậy làm sao để lấy lại đôi môi hồng hào đầy quyến rũ?

Thực tế, có nhiều cách trị thâm môi tại nhà đơn giản, nguyên liệu từ thiên nhiên, dễ tìm, ít tốn kém. Bạn có thể tham khảo một số cách trị thâm môi được chia sẻ dưới đây.

Trị thâm môi tại nhà

Hiện nay, có nhiều cách để làm sáng da môi mà không nhất thiết phải sử dụng đến các mỹ phẩm đắt tiền. Những biện pháp khắc phục môi thâm tự nhiên gồm có:

  1. Trị thâm môi bằng mật ong

7-cach-tri-tham-moi-bang-nguyen-lieu-co-san-tai-nha-voh-1

Trị thâm môi hiệu quả bằng mật ong nguyên chất (Nguồn: Internet)

Cách trị thâm môi bằng mật ong được thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất bôi lên môi, để qua đêm, sáng dậy rửa sạch môi lại bằng nước ấm.

Nếu muốn dưỡng ẩm và trị thâm môi hiệu quả hơn thì bạn có thể trộn hỗn hợp gồm mật ong, bột mì và sữa chua lại với nhau, sau đó thoa lên môi khoảng 25 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Duy trì cách trị thâm môi tại nhà bằng mật ong này trong vòng vài tháng, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với kết quả nhận được.

  1. Trị thâm môi bằng các loại dầu

7-cach-tri-tham-moi-bang-nguyen-lieu-co-san-tai-nha-voh-2

Trị thâm môi bằng dầu hạnh nhân (Nguồn: Internet)

Các loại dầu có tác dụng trị thâm môi như dầu dừa, dầu ô liu hay dầu hạnh nhân. Bạn có thể trộn một lượng bằng nhau giữa dầu dừa và dầu hạnh nhân, bôi lên môi và để qua đêm mỗi ngày. Hoặc hòa lẫn 5 – 6 giọt dầu hạnh nhân với một muỗng mật ong để trị môi thâm và khô.

Trên đây là 2 cách trị thâm môi bằng dầu dừa, dầu hạnh nhân có tác dụng hiệu quả, giúp môi hồng lên một cách tự nhiên.

  1. Trị thâm môi bằng đường

7-cach-tri-tham-moi-bang-nguyen-lieu-co-san-tai-nha-voh-3

Giảm thâm môi bằng đường cát (Nguồn: Internet)

Đường là loại mỹ phẩm tự nhiên có công dụng tẩy tế bào chết tuyệt vời. Ngoài ra, dùng mặt nạ môi từ 3 muỗng canh đường cát với 2 muỗng canh bơ mỗi tuần một lần sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi màu môi sáng tự nhiên.

Bạn cũng có thể trộn 1 thìa cà phê đường cát với 1 thìa cà phê mật ong với nửa thìa cà phê dầu hạnh nhân, sau đó chà hỗn hợp này lên bề mặt môi trước khi ngủ.

Áp dụng 2 phương pháp dưỡng môi này 1 lần/tuần sẽ nhanh có kết quả như ý muốn.

  1. Trị thâm môi bằng chanh

7-cach-tri-tham-moi-bang-nguyen-lieu-co-san-tai-nha-voh-4

Chanh có tác dụng giảm thâm môi (Nguồn: Internet)

Chanh thường được dùng để điều trị hiệu quả các đốm nám, sạm màu trên da, vì vậy nó cũng sẽ phát huy tác dụng trong việc trị thâm môi hiệu quả.

Bạn hãy vắt một trái chanh lấy nước và thoa đều trên môi trước khi ngủ, thực hiện mỗi ngày, khoảng 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy đôi môi thâm sạm trước đó trở nên tươi sắc hơn.

Để đạt hiệu quả nhanh hơn, bạn có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc chút đường và chà xát trực tiếp nhẹ nhàng lên môi. Chanh sẽ giúp tẩy lớp tế bào chết, làm làn da tươi mới hơn nếu áp dụng hằng ngày trong vài tuần.

  1. Trị thâm môi bằng dưa chuột

7-cach-tri-tham-moi-bang-nguyen-lieu-co-san-tai-nha-voh-5

Mặt nạ dưa leo giúp môi hồng hào hơn (Nguồn: Internet)

Trong dưa chuột có chất tẩy trắng đánh bật các vết thâm xỉn trên môi. Dưa chuột sau khi mua về bạn gọt sạch vỏ, thái thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn cùng với nước. Sau đó bỏ ra lọc bỏ bã rồi thu lấy phần nước ép.

Sau khi làm ẩm môi, bạn thoa nước ép dưa chuột lên, để khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào, rồi rửa lại với nước.

Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày bạn sẽ có đôi môi hồng hào, căng mịn mà không phải lo lắng môi thâm sẫm màu.

  1. Trị thâm môi bằng lựu

7-cach-tri-tham-moi-bang-nguyen-lieu-co-san-tai-nha-voh-6

Mặt nạ nước ép lựu giúp cải thiện màu sắc môi (Nguồn: Internet)

Lựu có khả năng rất tốt trong việc giảm đi những vết thâm cho đôi môi bạn. Loại trái cây này có công dụng dưỡng ẩm, cung cấp nước cho môi, làm môi căng tràn và cải thiện màu sắc.

Bạn có thể trộn hỗn hợp nước ép lựu, cà rốt và củ dền lại với nhau, sau đó thoa hỗn hợp này lên môi và để yên trong vòng 30 phút. Sau vài tuần áp dụng, bạn sẽ cảm nhận được đôi môi trở nên hồng hào hơn.

  1. Trị thâm môi bằng kem đánh răng

7-cach-tri-tham-moi-bang-nguyen-lieu-co-san-tai-nha-voh-7

Thoa kem đánh răng lên môi và massage mỗi sáng để tẩy tế bào chết trên môi và giảm thâm (Nguồn: Internet)

Trong kem đánh răng chứa nhiều canxi, flo và ancol,…có khả năng trong việc lấy đi các tế bào chết trên da, loại bỏ vi khuẩn, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo các tế bào mới làm cho đôi môi bớt thâm sạm và trở nên bóng hồng.

Mỗi buổi sáng, sau khi đánh răng, bạn có thể tiện tay lấy thêm một ít kem đánh răng xoa đều lên môi, massage khoảng 5 phút, tiếp đến dùng bàn chải đánh răng (loại mềm) cọ lên môi thêm vài lần nữa. Hành động đơn giản đó sẽ lấy đi kha khá tế bào chết trên môi và giúp giảm thâm sau nhiều lần thực hiện.

Trị thâm môi bằng sản phẩm dưỡng môi

Những cách trị thâm môi tại nhà tuy khá hiệu quả nhưng đòi hỏi bạn cần phải kiên trì thực hiện và đôi khi bạn không có đủ thời gian trong ngày để làm. Nếu không có thời gian tạo ra các nguyên liệu dưỡng môi tự nhiên thì bạn có thể trị thâm môi bằng son dưỡng hoặc kem trị thâm môi.

Tuy nhiên, để chọn sản phẩm dưỡng môi an toàn và có tác dụng trị thâm môi hiệu quả thì bạn nên chọn sản phẩm có các thành phần lành tính, đặc biệt hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia để được tư vấn cụ thể hơn.

Tài liệu tham khảo:

  1. Trang thanhnien.vn
  2. Trang eva.vn
  3. Trang elle.vn
Mách nàng cách chọn son dưỡng môi cho mùa đông: Tình trạng môi khô nứt nẻ luôn là nỗi ám ảnh đối với các nàng. Đặc biệt là vào những ngày cuối năm khí hậu trở nên khô lạnh, một thỏi son dưỡng môi tốt chắc chắn sẽ là người bạn tuyệt vời cho bạn gái. 
Quầng thâm dưới mắt là do bệnh gì gây ra?: Quầng thâm dưới mắt không chỉ đơn giản khiến khuôn mặt bạn mất đi vẻ thẩm mỹ mà nó còn là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.