7 kiểu búi tóc ngắn xinh xẻo giúp nàng ‘ghi điểm’ thanh lịch tuyệt đối

(VOH) – Ngoài cách buông xõa tự nhiên, 7 kiểu búi tóc ngắn xinh xẻo sau cũng giúp bạn ‘ăn điểm’ trẻ trung và thanh lịch cực hiệu quả. Vì vậy, đừng bỏ qua hướng dẫn đơn giản dưới đây.

Muốn thay đổi đổi phong cách cho tóc ngắn, ngoài phương án uốn, nhuộm quen thuộc chúng ta còn có thể tự học cách tạo kiểu đơn giản tại nhà. Dưới đây là 7 kiểu búi tóc ngắn từ nền nã, dễ thương cho đến thanh lịch, sang chảnh mà bạn nên lưu ngay lại để diện quanh năm mà không bị ‘nhạt nhòa’.

1. Búi tóc ngắn hai bên

Tóc búi hai bên hay tóc búi Pucca là kiểu tóc khá dễ thương và thích hợp để diện đi học hay đi chơi. Nó phù hợp với cả mái tóc dày lẫn mái tóc mỏng và chỉ cần có độ dài tầm ngang vai là bạn có thể “triển” ngay mà không cần phải đắn đo nhiều. Quan trọng nhất là phiên bản tóc ngắn búi thấp này vừa xinh xẻo vừa dễ thực hiện nên cô nàng vụng về cũng có thể dễ dàng sở hữu cho mình kiểu tóc đẹp.

Cách búi tóc ngắn hai bên:

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-1

Bước 1: Chia tóc thành 2 phần bằng nhau rồi dùng dây chun buộc thành kiểu đuôi ngựa thấp.

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-2

Bước 2: Gập đôi bím tóc buộc đuôi ngựa lại rồi quấn nốt đuôi tóc xung quanh phần dây chun để tạo búi tóc thấp. Trong trường hợp tóc bạn quá ngắn thì có thể dùng tay xoắn nhẹ bím tóc rồi cuộn thành hình tròn (bỏ qua bước gập đôi bím tóc) hoặc đánh rối nhẹ rồi trực tiếp gập đôi lại là được (bỏ qua bước cuộn tóc thành búi hình tròn).

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-3

Bước 3: Cuối cùng dùng dây chun cố định lại phần tóc búi, thực hiện tương tự với bên còn lại là hoàn thành.

2. Búi tóc ngắn thấp

Với mái tóc ngắn ngang vai hoặc quá vai một chút, các kiểu búi thấp sẽ khá phù hợp vì vừa tạo được cảm giác gọn gàng vừa nhẹ nhàng, thanh lịch. Cách búi tóc này cũng rất đơn giản, có khả năng khiến khuôn mặt trông nhỏ hơn trông thấy lại phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Vì vậy, muốn tìm một kiểu búi tóc ngắn đẹp để đi học, đi làm, đi chơi hay thậm chí là dự những buổi tiệc đơn giản thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua gợi ý sau.

Xem thêm: 5 kiểu tóc búi thấp đẹp sang chảnh, thanh lịch cho cô nàng công sở

Cách búi tóc ngắn thấp:

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-4

Bước 1: Buộc tóc đuôi ngựa thấp, nới lỏng 1 vài sợi tóc để tạo độ phồng tự nhiên.

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-5

Bước 2: Chia tóc đuôi ngựa thành 2 phần rồi xoắn lại với nhau, dùng dây chun buộc cố định phần đuôi.

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-6

Bước 3: Cuộn tóc theo hình tròn quanh phần dây chun buộc tóc đuôi ngựa ở bước 1 để có được búi tóc thấp. Dùng kẹp tăm hoặc dây chun cố định lại là hoàn thành kiểu tóc búi thấp đơn giản nhưng đa năng.

3. Búi tóc ngắn với kẹp càng cua

Với những cô nàng bận rộn hay không được khéo tay cho lắm, cách búi tóc ngắn với kẹp càng cua hay kẹp cá mập này sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Bởi không chỉ có cách thực hiện đơn giản, chúng còn giúp bạn khoe khéo món phụ kiện xinh xinh đồng thời phù hợp với cả style đơn giản lẫn “chanh sả”, sành điệu.

Xem thêm: 4 cách tạo kiểu tóc với kẹp càng cua cực xinh, cực trendy mà các cô nàng không nên bỏ qua

Cách búi tóc ngắn bằng kẹp càng cua:

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-7

Bước 1: Buộc tóc đuôi ngựa thấp.

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-8

Bước 2: Xoắn nhẹ đuôi tóc, cuộn ngược lên trên rồi dùng kẹp càng cua để cố định. Điều chỉnh độ phồng và tóc mái cho đến khi ưng ý là hoàn thành.

4. Búi tóc ngắn thấp kiểu cuộn lên

Muốn học cách búi tóc ngắn dự tiệc, đi làm thật thanh lịch và sành điệu, bạn có thể tham khảo ngay kiểu búi cuộn đơn giản dưới đây. Không chỉ phù hợp với cả những mái tóc hơi ngắn một chút, lựa chọn này còn giải quyết được tình trạng tóc thừa sau gáy gây bất tiện. Nhờ đó mà chúng ta có thể sở hữu diện mạo gọn gàng, chỉn chu và duyên dáng hơn rất nhiều.

Cách búi tóc ngắn thấp kiểu cuộn lên:

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-9

Bước 1: Buộc tóc đuôi ngựa thấp.

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-10

Bước 2: Nới lỏng chun buộc tóc rồi tạo một khoảng trống ở giữa (nằm phía trên dây chun). Dùng tay nhét gọn phần đuôi tóc còn lại vào khoảng trống đó.

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-11

Bước 3: Cuộn tóc một cách gọn gàng rồi kéo nhẹ phần tóc từ 2 bên lại, dùng một chiếc kẹp nhỏ để cố định là hoàn thành. Trong trường hợp tóc bạn ngắn và có thể tự cố định thì không nhất thiết phải dùng thêm kẹp, chỉ cần chú ý giấu phần dây chun buộc tóc là ổn.

5. Búi tóc ngắn thấp kiểu cuộn vào trong

Về cơ bản, cách búi tóc ngắn thấp này cũng có cách thực hiện tương tự như kiểu búi cuộn lên trên. Tuy nhiên, nó không được khuyến khích cho các trường hợp sở hữu mái tóc quá mỏng hay búi tóc để dự tiệc. Thay vào đó, bạn nên sử dụng cho style hàng ngày, diện đi học, đi làm, đi chơi sẽ phù hợp hơn.

Cách búi tóc ngắn thấp kiểu cuộn vào trong:

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-12

Bước 1: Buộc tóc đuôi ngựa thấp, nới lỏng tóc để tạo độ phồng tự nhiên.

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-13

Bước 2: Từ từ luồn phần tóc đuôi ngựa vào phía dưới chun buộc tóc (hướng từ ngoài vào phía trong gáy) cho đến khi tạo thành một búi tóc ẩn nhỏ.

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-14

Bước 3: Cuối cùng, dùng tay cố định thành búi tóc thấp rồi cột dây chun là hoàn thành.

6. Búi tóc ngắn tết

Để thực hiện kiểu búi tóc ngắn tết, bạn cần đầu tư một chút thời gian và sự khéo léo. Bù lại, vẻ đẹp nhẹ nhàng có chút cổ điển của lựa chọn này sẽ đặc biệt phù hợp với những buổi tiệc nhẹ hay bộ trang phục mang phong cách nữ tính, điệu đà mà mọi cô nàng đều sở hữu.

Xem thêm: Những cách tết tóc 2 bên trẻ xinh, ngọt ngào mà bạn nên ‘quẩy’ ngay hè này

Cách búi tóc ngắn tết:

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-15

Bước 1: Dùng kiểu tết 3 đơn giản tết tóc theo đường chéo từ trên xuống dưới rồi cố định bằng dây chun.

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-16

Bước 2: Cuộn đuôi tóc ngược lên trên, giấu vào phần tóc tết rồi dùng kẹp càng cua kẹp lại. Nới lỏng các lọn tóc tạo độ tự nhiên, nếu muốn phần tóc sau gáy gọn gàng hơn thì bạn có thể dùng thêm kẹp tăm để cố định.

7. Búi tóc ngắn thấp “lưng chừng”

Nếu bạn không thích búi tóc thấp và cũng chẳng thể búi tóc cao thì có thể tham khảo kiểu búi tóc ngắn “lưng chừng” siêu đơn giản sau. Chỉ với 3 bước, gương mặt sẽ sáng và trẻ trung hơn hẳn còn tóc khô rối hay tóc bết cũng được giấu một cách thật gọn gàng.

Xem thêm: ‘Bỏ túi’ 3 kiểu tóc búi cao vừa xinh xắn, mát mẻ lại dễ thực hiện

Cách búi tóc ngắn thấp “lưng chừng”:

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-17

Bước 1: Nắm gọn toàn bộ tóc ở vị trí khoảng ngang tai (cao hơn kiểu đuôi ngựa thấp) rồi xoắn lại.

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-18

Bước 2: Cuộn phần tóc vừa xoắn lại ngược lên trên rồi quấn tròn thành búi tóc.

voh-bui-toc-ngan-voh.com.vn-19

Bước 3: Dùng kẹp tăm cố định lại búi tóc, chỉnh độ phồng là hoàn thành.

Tóc ngắn trẻ xinh và thời thượng nhưng lại hơi “lép vế” so với tóc dài ở khoản tạo kiểu. Vì vậy, muốn sở hữu phong cách đa dạng hơn thì bạn nhớ "nằm lòng" 7 cách búi tóc ngắn đơn giản ở trên để diện quanh năm mà chẳng lo bị “một màu”.

Nguồn ảnh: @chahong.official, @ inwooxx, @s.wooooo_, @yuif.ja, @ 3ce_officia