7 kiểu dùng kem chống nắng sai lầm mà bạn nên tránh

(VOH) – Dùng kem chống nắng là cách giúp chúng ta bảo vệ làn da của mình khỏi tác hại của tia cực tím. Tuy nhiên, đừng mắc phải những sai lầm sau nếu bạn muốn chống tia UV một cách hiệu quả nhất.

Bạn sử dụng kem chống nắng một cách chăm chỉ nhưng vẫn cảm thấy không nhận được sự bảo vệ đầy đủ hay gặp phải các vấn đề như tăng sắc tố da? Vậy thì hãy thử điểm qua những sai lầm trong việc sử dụng kem chống nắng dưới đây xem chúng có phải là một trong những nguyên nhân gây ra rắc rối.

  1. Không thoa đủ lượng kem chống nắng cần thiết

voh-kem-chong-nang-voh.com.vn-1

Hầu hết mọi người đều có xu hướng sử dụng ít kem chống nắng hơn so với lượng được khuyến nghị, đặc biệt là trong những tháng hè nóng nực khi da dễ đổ mồ hôi và bã nhờn. Điều này sẽ khiến cho bước bảo vệ không thể phát huy được tối đa hiệu quả của mình đồng thời gây lãng phí sản phẩm. Do đó, đừng tiết kiệm quá mức với làn da của mình hay thoa kem chống nắng quá mỏng trong mọi trường hợp.

  1. Không thoa kem chống nắng hàng ngày

voh-kem-chong-nang-voh.com.vn-2

Để bảo vệ da một cách toàn diện khỏi tác hại của tia cực tím, điều quan trọng là phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Bạn không thấy sự xuất hiện của ánh nắng không có nghĩa là không có tia UV làm hỏng các tế bào da vì vậy hãy chăm chỉ và biến bước skincare này trở thành một thói quen không thể thiếu mỗi khi ra ngoài.

  1. Không cho kem chống nắng thời gian hấp thụ, hoạt động

voh-kem-chong-nang-voh.com.vn-3

Làn da của chúng ta cần thời gian để hấp thụ các thành phần bảo vệ, đó là lý do vì sao mà bạn luôn luôn nhận được lời khuyên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 20 - 30 phút. Trong trường hợp để da tiếp xúc ngay với tia UV khi mà lớp màng bảo vệ hay hấp thụ chưa được thiết lập đầy đủ thì coi như cả công sức lẫn sản phẩm đều bị lãng phí, mất đi phần lớn tác dụng còn da thì vẫn bị tổn thương như thường.

  1. Không thoa lại kem chống nắng trong ngày

voh-kem-chong-nang-voh.com.vn-4

Bất cứ ai sử dụng kem chống nắng cũng phạm phải sai lầm này ít nhất là vài lần hoặc tệ hơn là lặp đi lặp lại mà không hề biết rằng đó là sai lầm. Bạn cần biết rằng, tác dụng bảo vệ của kem chống nắng không thể duy trì mãi mãi và da đổ dầu hay mồ hôi cũng có thể khiến hiệu quả của chúng bị suy giảm. Do đó, để nhận được sự bảo vệ tối ưu thì chúng ta phải thoa lại khoảng 2 giờ/ lần, kể cả chúng là sản phẩm chống nước.

  1. Bỏ qua các vùng da quan trọng khi thoa kem chống nắng

voh-kem-chong-nang-voh.com.vn-5

Không chỉ mặt mà tất cả các vùng da tiếp xúc với ánh nắng đều cần nhận được sự bảo vệ từ kem chống nắng. Thói quen ngó lơ những khu vực này sẽ khiến cho nguy cơ bị tổn thương da hay thậm chí là ung thư da cao hơn. Chính vì vậy, hãy chú ý chăm sóc cả vùng quanh mắt, môi, cổ hay mu bàn tay… của mình nếu bạn muốn bảo vệ da một cách toàn diện hơn.

  1. Không dùng trang phục chống nắng sau khi thoa kem chống nắng

voh-kem-chong-nang-voh.com.vn-6

Hiệu quả của kem chống nắng sẽ được tăng lên gấp nhiều lần bạn nếu kết hợp nó với các biện pháp bảo vệ khác như mặc quần áo dài, đội mũ, đeo kính râm, đeo khẩu trang… Nguyên nhân là bởi trên thực tế, kem chống nắng không thể ngăn chặn 100% tia UV và hàng rào bảo vệ càng nhiều, càng vững chãi thì sẽ càng nhận được nhiều lợi ích.

  1. Không quan tâm đến hạn sử dụng của kem chống nắng

voh-kem-chong-nang-voh.com.vn-7

Khả năng bảo vệ da của kem chống nắng sẽ bị thay đổi khi chúng hết hạn, đó là còn chưa kể đến việc các thành phần bị biến chất có thể khiến cho da bị kích ứng và gặp nhiều vấn đề rắc rối. Do đó, hãy kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng một cách kỹ càng và ghi nhớ nó trong  quá trình mà bạn sử dụng. Ngoài ra, đừng quên rằng mỹ phẩm thường có 2 loại hạn sử dụng đó là hạn sử dụng của sản phẩm và hạn sử dụng sau khi mở nắp.

Là một sản phẩm chăm sóc da quan trọng trong mọi chu trình skincare và được sử dụng vô cùng phổ biến song kem chống nắng vẫn thường bị mọi người dùng sai cách. Điều này không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng đến làn da và trở thành nguyên nhân thúc đẩy cả các vấn đề khác nên bạn nhớ lưu ý để có thể bảo vệ bản thân mình một cách toàn diện và hiệu quả nhất.

Nguồn ảnh: Internet

Điểm mặt 5 lọ kem chống nắng kiềm dầu lý tưởng dành cho da nhờn: (VOH) – Chọn kem chống nắng cho da dầu, ngoài khả năng bảo vệ bạn còn cần chú ý đến công thức, thành phần để tránh tình trạng bóng nhờn, bí tắc hay nổi mụn. Vì vậy, hãy thử tham khảo 5 gợi ý sau.

Top kem chống nắng nhẹ dịu, an toàn và hiệu quả dành riêng cho da nhạy cảm dễ kích ứng, nổi mụn: (VOH) – Kem chống nắng rất quan trọng với da nhạy cảm vì chúng dễ bị tổn thương bởi tác nhân gây hại từ bên ngoài. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn sản phẩm cẩn thận thì sẽ rất dễ bị kích ứng, nổi mụn.