7 kiểu dùng kẹp mi sai lầm mà ai cũng mắc

(VOH) – Kẹp mi là dụng cụ trang điểm giúp chúng ta có được hàng mi dài, cong và thu hút tuyệt đối. Song, muốn vậy thì bạn phải sử dụng đúng cách, đặc biệt là tránh mắc phải 7 sai lầm sau.

Với những người mới trang điểm thì kẹp mi sao cho “chuẩn chỉnh” quả là chuyện không hề dễ dàng. Thậm chí, việc dùng chúng còn trở thành nỗi sợ của rất nhiều cô gái bởi nguy cơ gây tổn thương cho mí mắt và lông mi khi thao tác không đúng. Vì vậy, biết và tránh được những sai lầm trong quá trình sử dụng kẹp mi chính là một trong những cách hiệu quả giúp bạn "chinh phục" được bí kíp để có đôi mắt to tròn, hút hồn.

  1. Dùng kẹp mi sau khi chuốt mascara

voh-kep-mi-voh.com.vn-1
Sau khi chuốt mascara bạn mới dùng tới kẹp mi

Chuốt mascara rồi mới kẹp mi là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà bạn có thể mắc phải khi sử dụng dụng cụ trang điểm này. Sau khi chải mascara, mi sẽ được cố định và trở nên cứng, kém linh hoạt hơn. Do đó, thay vì tạo hiệu ứng dài và cong hơn thì kiểu kẹp mi này sẽ tạo ra những đường gấp (khiến mi cong không tự nhiên) hay gây nên tình trạng dính, gãy, rụng lông mi. Thêm nữa, mascara là sản phẩm có công dụng tối ưu độ dày, độ dài và độ cong của hàng mi đồng thời duy trì trạng thái đó nên để nhận được kết quả tốt nhất thì bạn phải luôn sử kẹp mi trước khi chuốt mascara.

  1. Gắn lông mi giả trước khi kẹp mi

voh-kep-mi-voh.com.vn-2
Mi giả cần được gắn sau khi kẹp mi

Nếu bạn gắn lông mi giả rồi mới kẹp mi thì lực tác động sẽ khiến chúng dễ bị xê dịch. Vì vậy, hãy đảm bảo luôn luôn chú ý đến thứ tự các bước makeup mắt nếu muốn có được tổng thể hài hòa và hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, các trường hợp nối mi hoặc đang áp dụng biện pháp tương tự cũng nên tránh việc sử dụng kẹp mi.

  1. Kẹp mi quá mạnh

Chậm rãi và ổn định là những từ khóa mà bạn nên nhớ đồng thời áp dụng trong quá trình sử dụng dụng cụ kẹp mi nếu muốn có một hàng mi khỏe đẹp. Việc sử dụng quá nhiều lực sẽ không đem lại hiệu ứng tốt hơn, ngược lại nó còn làm cong quá mức cũng như khiến cho các sợi mi dễ bị tổn thương và gãy rụng. Thêm vào đó, nếu bạn sở hữu một dụng cụ kẹp mi tốt thì cũng sẽ không cần thiết phải tiêu tốn quá nhiều sức cho bước trang điểm này.

voh-kep-mi-voh.com.vn-3
Thao tác kẹp mi nên được thực hiện nhẹ nhàng

Mẹo nhỏ: Nếu lông mi của bạn ngắn, khó kẹp với dụng cụ kẹp mi truyền thống thì hãy thử chuyển sang loại kẹp mi có khả năng làm nóng (mặc dù khả năng năng uốn của chúng đôi khi không quá mạnh).

  1. Không làm sạch dụng cụ kẹp mi

Tất cả các dụng cụ trang điểm đều cần được làm sạch thường xuyên và định kỳ để đảm bảo vệ sinh. Kẹp mi là thứ tiếp xúc với mắt – vùng da nhạy cảm – lại là nơi có thể tích tụ cả kẻ mắt, phấn mắt, vi khuẩn lẫn tế bào chết do đó bạn càng phải chú ý. Có thể nói, làm sạch chúng chính là cách để vừa bảo vệ mắt vừa tăng cường hiệu quả sử dụng.

voh-kep-mi-voh.com.vn-4
Dụng cụ kẹp mi cần được vệ sinh thường xuyên

Mẹo nhỏ: Để vệ sinh kẹp mi, bạn có thể dùng khăn sạch thấm cồn/ khăn tẩy trang để lau cả phần đệm cao su lẫn kim loại hàng tuần hoặc ngâm và rửa chúng với sản phẩm tẩy trang/ làm sạch khoảng 4 - 8 tuần/ lần (tùy tần suất sử dụng).

  1. Không thay miếng đệm cao su

voh-kep-mi-voh.com.vn-5
Miếng đệm của kẹp mi nên được thay mới định kỳ để đảm bảo hiệu quả và an toàn

Sau một thời gian sử dụng, miếng đệm cao su trên kẹp mi sẽ bị bám bẩn, nứt hoặc mòn dần do đó chúng cần được thay thế để có thể hoạt động tốt hơn và không làm tổn thương lông mi. Tùy vào tần suất sử dụng cũng như sản phẩm mà thời gian thực hiện việc này sẽ khác nhau tuy nhiên bạn có thể để ý tới mốc thời gian 3 tháng.

  1. Sử dụng dụng cụ kẹp mi có chất lượng kém

voh-kep-mi-voh.com.vn-6
Đầu tư vào một sản phẩm kẹp mi chất lượng là việc nên làm

Đầu tư vào một sản phẩm kẹp mi chất lượng là điều cần thiết để có được hiệu quả làm dài, làm cong tốt mà không gây hại đến hàng mi mỏng manh, đặc biệt là với những người thường xuyên phải trang điểm. Do đó, thay vì chọn những loại kẹp mi tác động mạnh nhưng không tạo ra sự khác biệt, thậm chí là khiến mi ngày càng mỏng, yếu thì tốt nhất bạn nên tìm kiếm cho mình những sự lựa chọn thân thiện với việc makeup (thân thiện với cả ví tiền thì càng tốt) để sử dụng lâu dài.

  1. Không cầm và sử dụng kẹp mi đúng kĩ thuật

voh-kep-mi-voh.com.vn-7
Kẹp mi đúng cách giúp bạn nhận được kết quả tốt đồng thời không gây tổn hại đến lông mi hay mắt

Thao tác, điều khiển kẹp mi sai cách có thể khiến bạn không nhận được kết quả như mong muốn đồng thời gây hại cho lông mi. Vì vậy, trước khi sử dụng dụng cụ trang điểm này, hãy thử điểm qua những gợi ý sau để hoàn thiện kỹ năng của mình:

  • Đặt ngón tay cái và ngón tay trỏ vào phần tay cầm sau đó mở dụng cụ kẹp mi đủ rộng để phần lông mi trên có thể nằm vừa khít và gọn giữa đệm cao su.
  • Để kẹp mi nhẹ nhàng, đúng cách mà vẫn hiệu quả bạn nên đưa dụng cụ vào sát gốc lông mi (không chạm vào vùng da mí mắt), bóp nhẹ, giữ vài giây rồi thả ra. Lặp lại vài lần kẹp cho phần này đồng thời chú ý đưa tay và dụng cụ hơi hướng lên phía trên.
  • Tiếp tục di chuyển kẹp ra phần trung tâm và phần ngọn lông mi rồi lặp lại thao tác tương tự để có được hàng mi cong tự nhiên.

Là dụng cụ trang điểm phổ biến và cần thiết nhưng hiệu quả của kẹp mi lại phụ thuộc phần lớn vào cách mà chúng ta sử dụng. Do đó, muốn makeup mắt đẹp và tự nhiên thì bạn cũng nên biết tới những sai lầm phổ biến để giúp bản thân vừa tránh được vấn đề vừa rèn luyện kĩ năng tốt hơn.

Nguồn ảnh: Internet

10 mẹo trang điểm nhỏ nhưng cực hữu ích dành cho người mới bắt đầu: (VOH) – Với người mới trang điểm hay có chút vụng về thì việc sử dụng các sản phẩm makeup sao cho hiệu quả khá khó khăn. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp bạn chưa biết 10 tips nhỏ nhưng ‘có võ’ này.

Điểm mặt 13 cây son đỏ ‘cực phẩm’ mà tín đồ ‘cuồng son’ nhất định phải có: (VOH) – Son đỏ chưa bao giờ hết hot và là một trong những màu son các cô gái nhất định phải sở hữu. Nếu bạn còn phân vân, hãy điểm ngay danh sách 13 cây son đỏ huyền thoại của giới makeup này.