7 kiểu tết tóc đơn giản dễ làm, nhanh gọn khi ‘nhà bao việc’

(VOH) – ‘Nhà bao việc’ mà muốn điệu đà một chút thì phải làm sao? Lưu lại ngay những kiểu tết tóc đơn giản, đẹp ‘liêu xiêu’ lại không mất nhiều thời gian này bạn nhé!

Với những cô nàng bận rộn thì kiểu tết tóc đơn giản dễ làm chính là “cứu cánh” tuyệt vời mỗi khi bạn cần làm đẹp để đi làm, đi học, đi tiệc mà không mất quá nhiều thời gian. Tết tóc đơn giản tự làm nhanh gọn còn giúp bạn “chữa cháy” vấn đề tóc bết dính khi gặp mưa hoặc chưa kịp gội đầu vào buổi sáng.

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-1

  1. Tết tóc lệch đuôi cá

Tết tóc lệch là một trong những kiểu tết tóc đơn giản dễ làm tại nhà, chỉ cần một chút khéo tay là các nàng nhà mình đẹp lung linh từ văn phòng đến các buổi tiệc. Đây là kiểu tết tóc kiểu đuôi cá lệch dần về phía sau vừa nữ tính, vừa mềm mại lại rất sang trọng.

  • Bước 1: chải tóc suôn mượt, lấy 3 lọn tóc từ đỉnh đầu tết dần xuống dưới theo kiểu đuôi cá và lệch theo hướng bạn thích, lưu ý lấy tóc đều tay để có được nếp đẹp.
  • Bước 2: tết dần đến phần đuôi tóc, cố định bằng thun hoặc ruy băng, nơ. Với kiểu tết tóc lệch này bạn có hai cách để tạo kiểu, một là để đuôi tóc như bình thường hai là cuộn tròn tạo thành một búi tóc lệch rất “sang chảnh”.

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-2

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-3

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-4

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-5

  1. Tết tóc thác nước

Tết tóc thác nước là kiểu tết tóc đơn giản mang đến sự lãng mạn, dịu dàng cho các bạn gái. Để thực hiện kiểu tóc này, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: từ phần tóc mái một bên thái dương bạn lấy 3 lọn tóc đều nhau và tết sam như bình thường ở nút thắt đầu tiên.
  • Bước 2: thả một lọn tóc cuối cùng xuống xen vào giữa 2 lọn còn lại, tiếp tục lấy một lọn tóc mới lại tết thêm một nút thắt tết 3, tiếp tục cho đến điểm cuối cùng là phía tóc bên kia thái dương.
  • Bước 3: cố định lại phần tóc cuối cùng bằng kẹp ghim và giấu ẩn vào trong tóc để đẹp hơn.

Để kiểu tóc thác nước này hoàn mỹ, bạn nên tết chặt tay, phần tóc xen kẽ lấy từ đỉnh đầu phải đều mới tạo nên sóng nước đẹp mắt.

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-6

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-7

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-8

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-9

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-10

  1. Tết tóc vương miện

Tết tóc đơn giản kiểu vương miện là một kiểu tóc siêu nhanh, siêu dễ làm dành cho các nàng yêu thích phong cách cổ điển, lãng mạn. Bạn thực hiện kiểu tóc này theo 3 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: chải tóc mượt, không rối, chia tóc thành hai bên.
  • Bước 2: mỗi bên tóc chia thành 3 lọn nhỏ, tết theo kiểu đuôi sam cơ bản, cố định bằng thun sau khi tết xong.
  • Bước 3: tiến hành quấn từng bên tóc tết lên đỉnh đầu, tạo thành một vòng cung như vương miện, cố định đuôi tóc bằng kẹp ghim và giấu đi phần tóc thừa một cách khéo léo. Bạn có thể chừa lại một ít tóc mái để tạo “tua rua” hai bên theo phong cách điệu đà, duyên dáng nhé.

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-11

  1. Tết tóc vương miện kép

Tết tóc đơn giản với kiểu vương miện kép cũng tương tự như tết tóc vương miện, tuy nhiên thay vì chia tóc tết thành 2 đuôi sam lớn, bạn chia thêm một lọn tóc nhỏ từ phía sau gáy và cũng tết đuôi sam. Vậy là bạn có tổng cộng 3 lọn tóc tết, để vấn tóc, bạn thực hiện theo thứ tự sau:

  • Bước 1: lấy lần lượt 2 lọn tóc tết to vấn vòng qua đỉnh đầu, lấy kẹp ghim cố định chắc chắc và khéo léo, nhớ giấu phần đuôi tóc thừa.
  • Bước 2: lấy lọn tóc nhỏ còn lại vấn ra phía trước của vòng lớn vừa làm xong, cố định lại. Bạn có thể tham khảo hình ảnh để có được “thành phẩm” ưng ý.

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-12

  1. Tết tóc nửa đầu kiểu Pháp

Những kiểu tết tóc đơn giản nửa đầu rất được các cô gái trẻ yêu thích bởi nét đẹp đằm thắm, dịu dàng. Những cô nàng tóc dài, uốn nhẹ sẽ vô cùng xinh đẹp như công chúa khi để kiểu tóc này, có thể đi làm, đi học hay cả khi đi tiệc đều rất phù hợp.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: đầu tiên bạn cần chải mượt tóc, rẽ ngôi theo ý thích, có thể 5 – 5, 6 – 4, 7 – 3 tùy theo ý thích.
  • Bước 2: bắt đầu tết tóc kiểu Pháp cho một bên mái, bạn lấy 3 lọn tóc nhỏ vừa phải và bắt đầu tết kiểu Pháp 5 sợi sát theo đầu xuống dần đến tai. Đến tai xong bạn bắt đầu tết kiểu đuôi sam 3 sợi như bình thường, cố định bằng thun khi tết xong. Tết tương tự với phần tóc mái còn lại.
  • Bước 3: lấy 2 bím tóc vừa tết xong vòng ra phía sau đầu, cố định bằng kẹp ghim và giấu khéo phần đuôi tóc thừa. Trang trí thêm hoa cài, kẹp tóc đính đá đẹp nếu muốn điệu đà hoặc sang trọng hơn khi đi tiệc.

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-13

  1. Tết tóc đuôi sam nửa đầu

Tết tóc đơn giản vô cùng dễ làm, nhanh chóng chỉ trong vòng 3 phút phải kể đến kiểu tóc đuôi sam nửa đầu. Ngay cả những cô nàng vụng về cũng có thể làm đẹp kiểu tết này nên bạn nào thấy tết kiểu Pháp hơi khó thì làm theo cách này sẽ dễ hơn nè.

Các bước tết tóc đuôi sam nửa đầu:

  • Bước 1: dùng lược chải tóc hết rối, suôn mềm, rẽ ngôi tóc thành hai bên.
  • Bước 2: lấy hai lọn tóc nhỏ ở sát hai bên đầu và tiến hành tết đuôi sam 3 sợi cho từng lọn tóc đó, lấy thun cố định sau khi tết xong.
  • Bước 3: lấy hai lọn tóc vừa tết xong quấn vòng phía sau đầu,lấy kẹp ghim cố định và khéo léo giấu đuôi tóc thừa vào phần tóc xõa còn lại.

Để rõ hơn về kiểu tết tóc đơn giản này, bạn xem theo hình hướng dẫn các bước nhé!

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-14

  1. Tết tóc kiểu băng đô đáng yêu

Tương tự như kiểu tết đuôi sam nửa đầu nhưng thay vì quấn tóc vòng phía sau đầu thì bạn lấy hai lọn tóc nhỏ đã tết vấn vòng trên đỉnh đầu tạo thành kiểu băng đô. Băng đô từ tóc tết mang đến sự duyên dáng, nhẹ nhàng cho các nàng khi hẹn hò, dạo phố.

voh.com.vn-7-kieu-tet-toc-don-gian-de-lam-nhanh-gon-khi-nha-bao-viec-15

Dù “nhà bao việc” thì cũng đừng quên điệu đà, làm đẹp cho chính mình với những kiểu tết tóc đơn giản dễ làm. Chúc các bạn thành công “mỹ mãn” với kiểu tóc tết yêu thích đầy nữ tính, dịu dàng nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Kiểu tết tóc dự tiệc sang trọng giúp nàng tỏa sáng trong mọi sự kiện: Những kiểu tết tóc dự tiệc sang trọng sẽ mang đến cho các nàng sự duyên dáng, xinh đẹp, tự tin tỏa sáng trong mỗi sự kiện tham dự.
Tết tóc ngắn - ‘đã mắt’ với những kiểu siêu xinh khiến nàng ‘rung rinh’: Ai nói chỉ có tóc dài tết bím mới đẹp, tận mắt ngắm nhìn những kiểu tết tóc ngắn xinh yêu sẽ khiến các nàng thay đổi suy nghĩ ngay.