7 kiểu tóc cho mặt to thêm phần thon gọn, nữ tính

(VOH) – Chọn kiểu tóc cho mặt to như thế nào để loại bỏ nhược điểm, ‘thăng hạng’ nhan sắc? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu gương mặt nhỏ xinh và trẻ trend hơn vạn lần.

Hình dạng khuôn mặt là cố định nhưng kiểu tóc có thể thay đổi. Với các cô gái sở hữu gương mặt to, cách tạo kiểu tóc phù hợp sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn. Do đó, muốn vừa chỉnh sửa khuyết điểm vừa có được diện mạo trẻ trung, trendy thì bạn nhất định đừng bỏ qua những kiểu tóc cho mặt to có tác dụng thu nhỏ tuyệt vời này.

1. Tóc bob mái thưa

Tóc bob là một trong những gợi ý có khả năng chỉnh sửa hình dáng khuôn mặt khá hiệu quả. Với mặt to, chúng ta chỉ cần uốn cụp nhẹ rồi kết hợp với mái thưa là sẽ tạo được hiệu ứng thu nhỏ, kéo dài để cân bằng lại tỉ lệ. Đặc biệt, nếu bạn đang tìm một kiểu tóc cho mặt to dài, mặt to tròn, che trán cao tốt và phù hợp với mái tóc có độ dày vừa phải thì đây cũng là lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

Xem thêm: 20 kiểu tóc ngắn uốn cụp trẻ, trend, làm thon mặt tốt được hội gái xinh đua nhau book lịch

voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-1

Tuy nhiên, các bạn gái có mái tóc dày và gương mặt to nên cẩn thận khi cắt tóc bob mái thưa. Vì độ phồng tự nhiên của chúng dễ làm mất tác dụng thu nhỏ và muốn nhận được kết quả tốt thì phải biết cách kiểm soát. Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý thêm rằng, với dáng mặt này độ dài lý tưởng của tóc bob sẽ là từ khóe miệng cho đến cằm, ngắn hơn hoặc dài hơn một chút đều rất dễ "fail".

Xem thêm: Những kiểu tóc bob giúp bạn làm mới bản thân và 'hack tuổi' trong năm mới

voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-2
voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-3

2. Tóc bob mái dài rẽ ngôi

Tóc bob rẽ ngôi được xem là kiểu tóc cho mặt to trán thấp tốt nhất. Bởi không chỉ có tác dụng làm thon và tạo hiệu ứng kéo dài, chúng còn khiến cho nhược điểm trán ngắn của bạn ít bị chú ý đồng thời được chỉnh sửa tốt hơn. Kiểu tóc này cũng không phù hợp với hội chị em có mái tóc quá dày, quá phồng hay tóc uốn xoăn, tóc thẳng “xẹp”. Vì vậy, lựa chọn an toàn nhất vẫn là tóc bob hơi ôm nhẹ vào mặt có mái rẽ ngôi 6:4, 3:7… tùy ý.

Xem thêm: Chẳng cần làm tóc cầu kì, cứ vẩn vơ tóc ngắn mái dài thế mà xinh!

voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-4
voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-5
voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-6

3. Tóc lob uốn cụp mái thưa/ mái dài

Mặt to tròn, mặt to vuông hay mặt to dài đều có thể nhận được hiệu ứng chỉnh sửa tốt khi để tóc ngắn uốn cụp mái thưa hoặc mái dài. Các lọn tóc ôm nhẹ sẽ giúp bạn che đi một phần gương mặt trong khi phần mái tạo hiệu ứng kéo dài để giúp tổng thể gương mặt trông thanh thoát hơn. Tuy nhiên, vì kiểu tóc cho mặt to cũng cần có độ dài thích hợp để làm thon mặt nên bạn nhớ để tóc quá cằm và ưu tiên mái thưa dài.

Xem thêm: Bạn đã biết dáng khuôn mặt của mình hợp với kiểu tóc lob nào chưa?

voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-7
voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-8
voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-9

4. Tóc dài xoăn gợn sóng lọn to mái thưa

Tóc mái thưa được xem là một trong những kiểu mái linh hoạt và tôn nhan sắc nhất. Bởi không chỉ che khuyết điểm tốt, chúng còn có khả năng kết hợp với mọi kiểu tóc hay thích hợp với hầu hết các dáng mặt. Với mặt to tròn, mặt to vuông, mặt to dài… mái thưa đi kèm tóc uốn gợn sóng lọn to sẽ giúp bạn sở hữu tỉ lệ cân đối cùng đường nét thanh tú và nữ tính hơn. Chính vì vậy, muốn tạo kiểu tóc cho mặt to “chuẩn” style Hàn thì các cô gái nên “lưu gấp” gợi ý này.

Xem thêm: ‘Xinh tựa nữ thần’ với 5 kiểu tóc uốn gợn sóng đẹp tự nhiên, chuẩn style gái Hàn

voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-10
voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-11
voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-12
voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-13

5. Tóc mái dài uốn

Sở hữu khả năng che khuyết điểm và “nâng cấp” nhan sắc, thần thái tuyệt vời nên tóc mái dài uốn cực kỳ được ưa chuộng trong những năm gần đây. Kiểu mái này có tác dụng chỉnh sửa khuôn mặt tốt, chỉ để lộ một phần trán nhỏ lại ôm nhẹ bên tai nên tạo hiệu ứng thon dài rất tinh tế và tự nhiên. Nhờ đó mà dù có cột tóc gọn gàng thì các cô nàng mặt to cũng không bị “dìm” nhan sắc, diện mạo thậm chí còn thời thượng hơn vài phần.

Xem thêm: 5 kiểu tóc đẹp đi cùng tóc mái dài giúp nàng ‘chuẩn xinh hotgirl’

voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-14
voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-15
voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-16

6. Tóc ngang vai xoăn nhẹ

Kiểu tóc cho mặt to đẹp không chỉ có tóc ngắn hay tóc dài mà còn có cả tóc ngang vai lỡ cỡ nhưng cực trẻ trung và sành điệu. Vì vậy, nếu không có nhiều thời gian tạo kiểu, chăm sóc mà vẫn muốn làm thon mặt, “nâng cấp” nhan sắc hiệu quả thì bạn cứ mạnh dạn “triển” ngay gợi ý này.

voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-17

Vốn đã sở hữu độ dài phù hợp với mặt to nên tóc ngang vai không cần phải biến tấu quá phức tạp. Bạn chỉ cần làm xoăn nhẹ nhàng rồi cắt thêm mái thưa, mái dài là nhược điểm sẽ tự động được điều chỉnh. Một điểm cộng khác của kiểu tóc này là chúng có thể dễ dàng thích nghi với nhiều phong cách khác nhau. Do đó, dù bạn thích style ngọt ngào hay sang chảnh, cá tính thì vẫn có thể yên tâm thử.

Xem thêm: 21 kiểu tóc ngang vai lỡ cỡ nhưng ghi điểm xinh trend, thanh lịch tuyệt đối

voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-18
voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-19

7. Tóc tỉa layer mái thưa

“Nghía” qua những kiểu tóc cho mặt to được mỹ nhân Hàn ưu ái, bạn sẽ thấy tóc tỉa layer mái thưa xuất hiện cực nhiều. Quan trọng nhất là kỹ thuật này có thể kết hợp tốt với mọi kiểu tóc, từ tóc ngắn, tóc ngang vai, tóc dài cho đến tóc thẳng, tóc uốn xoăn… Do đó, dù sở thích của bạn là gì thì việc tìm kiếm kiểu tóc ưng ý cũng không hề khó khăn.

Xem thêm: Bí kíp chọn tóc tỉa layer cho mặt tròn thêm phần thanh tú, nhan sắc cũng xinh sang hơn bội phần

voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-20
voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-21

Khi chọn tóc tỉa layer mái thưa cho mặt to, chúng ta cần ưu tiên độ dài qua cằm để nhận được hiệu ứng làm thon tốt nhất. Các cách tạo kiểu uốn cụp, uốn xoăn lơi, uốn gợn sóng nhẹ với độ phồng vừa phải cũng có thể được cân nhắc để tăng thêm sự mới mẻ cho diện mạo. Tuy nhiên, nhớ tránh tóc xoăn lọn nhỏ, tóc uốn bồng bềnh hay tóc thẳng mỏng “xẹp” vì nó sẽ khiến cho đặc điểm mặt to lộ rõ hơn.

voh-kieu-toc-cho-mat-to-voh.com.vn-22

Ngoài cách can thiệp thẩm mỹ, áp dụng thủ thuật makeup hay duy trì thói quen lành mạnh thì thay đổi kiểu tóc cũng góp phần cải thiện dáng mặt cực hiệu quả. Do đó, muốn khắc phục nhược điểm, bạn nhớ lưu gấp 7 kiểu tóc cho mặt to tạo nét thon gọn tốt ở trên để tự tin và xinh đẹp hơn bội phần.

Nguồn ảnh: Internet