7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm

(VOH) – Khoác lên mình tà áo dài duyên dáng, chị em đừng bỏ qua 7 kiểu tóc cực xinh và tinh tế dưới đây để tô điểm thêm cho nhan sắc rạng rỡ trong những ngày đầu năm.

Diện áo dài thướt tha trong ngày đầu năm mới, chọn kiểu tóc nào cho ‘hợp gu’ lại trẻ xinh và duyên dáng ‘hết phần thiên hạ’? 7 kiểu tóc mặc áo dài được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm được ‘chân ái’ cho cuộc đời mình.

1. Tóc buông xõa tự nhiên

Muốn tìm một kiểu tóc mặc áo dài truyền thống hay áo dài cách tân đều ổn lại không tốn thời gian chuẩn bị thì bạn cứ thử tóc buông xõa tự nhiên kinh điển. Lựa chọn này tuy đơn giản nhưng có thể dễ dàng thích nghi với nhiều phong cách và phù hợp với hầu hết mọi kiểu khuôn mặt. Vẻ đẹp truyền thống, nhẹ nhàng, tinh khôi đầy cuốn hút của chúng cũng góp phần tôn lên nét duyên dáng, nền nã cực “ngọt”. Vì vậy, dù diện áo dài hàng ngày hay cho dịp đặc biệt, diện áo dài trơn hay áo dài họa tiết… thì bạn cũng sẽ có ngay diện mạo “chuẩn” xinh và thanh lịch.

7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 1
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 2
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 3
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 4

2. Tóc tết

Ngoài tóc buông xõa tự nhiên, Tết này bạn cũng có thể điểm thêm chút lãng mạn, mới mẻ cho mái tóc và diện mạo của mình nhờ các kiểu tết từ đơn giản cho đến cầu kỳ. Vốn là một trong những kiểu tóc mặc áo dài truyền thống cực xinh và phổ biến nhưng ngày ngay tóc tết cũng có thể kết hợp siêu “nuột” với tà áo dài cách tân nhờ sự biến tấu khéo léo. Ngoài tóc tết 2 bên, tóc tết kiểu đuôi ngựa thấp, chúng ta còn có rất nhiều lựa chọn xinh xắn như tóc mái tết, tóc tết nửa đầu, tóc tết vương miện… Quan trọng nhất là mỗi kiểu tết lại có nét quyến rũ riêng và phù hợp với nhiều style nên bạn sẽ chẳng lo bị “khớp” khi diện bất cứ kiểu áo dài nào.

Xem thêm: ‘Nhà bao việc’ vẫn đẹp rạng ngời với 7 kiểu tết tóc đơn giản dễ làm

7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 5
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 6
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 7
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 8

3. Tóc búi

Gọn gàng, trẻ trung, thanh lịch và sang chảnh tuyệt đối nên tóc búi luôn là một trong những kiểu tóc mặc áo dài được nhiều chị em lựa chọn nhất. Nếu như tóc búi thấp thường “hợp gu” với vẻ đẹp nền nã, dịu dàng của tà áo dài truyền thống thì tóc búi cao năng động lại kết hợp ăn ý với những thiết kế cách tân hiện đại, mới mẻ hơn hẳn. Vì vậy, bạn có thể tùy ý lựa chọn dựa trên phong cách cũng như mẫu áo dài mà mình chưng diện để có được diện mạo hoàn hảo nhất.

Lưu ý nho nhỏ dành cho hội chị em không sở hữu mái tóc dàitóc ngắn cũng có những kiểu búi cực xinh xắn lại đơn giản. Vì vậy, ngoài tóc xõa tự nhiên, bạn cũng có thể thử sức với nhiều cách tạo kiểu khác để có được hình ảnh mới mẻ hơn trong ngày đầu xuân.

Xem thêm: 7 cách búi tóc ngắn đơn giản nhưng đảm bảo xinh sang, thanh lịch, diện đâu ‘chuẩn’ đó

7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 9
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 10
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 11
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 12

4. Tóc xoăn tự nhiên

Tóc xoăn lơi tự nhiên, tóc xoăn sóng kiểu Hàn Quốc hay tóc uốn đuôi nhẹ nhàng đặc biệt thịnh hành trong mùa lễ hội cuối năm cũng là những kiểu tóc mặc áo dài rất đáng để nhắc. Ưu điểm của chúng là phù hợp với mọi độ tuổi, mọi khuôn mặt, mọi phong cách và dễ dàng biến hóa theo từng thiết kế. Do đó, dù bạn diện áo dài truyền thống hay áo dài cách tân thì cũng có thể yên tâm “triển” mà không cần phải đắn đo quá nhiều.

Xem thêm: ‘Biến hình’ trong tích tắc nhờ 4 cách làm tóc xoăn giả cực đơn giản tại nhà

7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 13
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 14
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 15
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 16

5. Tóc buộc nửa đầu

Cũng là tóc buông xõa đẹp e ấp, dịu dàng nhưng với cách buộc nửa đầu, chúng ta sẽ sở hữu vẻ ngoài gọn gàng và gương mặt thanh thoát hơn hẳn. Ưu điểm của kiểu tóc mặc áo dài này là có thể áp dụng cho cả tóc ngắn, tóc ngang vai, tóc ngang lưng lẫn tóc dài. Ngoài ra, dù bạn để tóc thẳng tự nhiên hay làm xoăn nhẹ nhàng, sử dụng hay không sử dụng phụ kiện thì cũng có ngay diện mạo duyên dáng cực “hợp gu” áo dài nên đừng bỏ lỡ.

Xem thêm: ‘Học lỏm’ 5 cách buộc tóc nửa đầu vừa xinh vừa sang của gái Hàn

7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 17
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 18
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 19
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 20

6. Tóc buộc đuôi ngựa thấp

Tóc buộc đuôi ngựa thấp đơn giản nhưng thanh lịch, sang chảnh và phù hợp với nhiều hoàn cảnh, nhiều kiểu trang phục. Đó là lý do vì sao mà chúng luôn có tên trong danh sách các kiểu tóc đẹp và hot bền bỉ từ năm này qua năm khác. Muốn kết hợp kiểu tóc đuôi ngựa thấp với áo dài, bạn nên uốn xoăn nhẹ, uốn xoăn sóng hoặc uốn lơi trước để tạo độ bồng bềnh tự nhiên. Tránh để tóc ép thẳng vì đây là kiểu tóc mặc áo dài đã khá “cũ” lại kém linh hoạt, không tạo được sự ăn ý với những thiết kế cách tân được ưa chuộng hiện nay.

Xem thêm: ‘Học lỏm’ cách buộc tóc đuôi ngựa thấp sang chảnh kiểu Hàn Quốc

7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 21
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 22
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 23

7. Kiểu tóc mặc áo dài đẹp với phụ kiện

Muốn sở hữu kiểu tóc mặc áo dài đẹp và thời thượng, hội chị em nhất định không thể bỏ qua sự trợ giúp của các món phụ kiện. Vì vậy, bạn nhớ lưu sẵn vài gợi ý dưới đây để có thêm ý tưởng biến hóa cho ngày đầu xuân.

7.1 Đội mấn

Ngại tạo kiểu tóc cầu kỳ nhưng vẫn muốn có diện mạo thật xinh xắn khi diện áo dài thì bạn có thể đầu tư cho mình những chiếc mấn cách điệu có gam màu phù hợp. Cách tô điểm cho mái tóc này vừa nhanh gọn lại có thể áp dụng cho cả tóc ngắn lẫn tóc dài. Vì vậy, bên cạnh việc “lượm lặt” những kiểu tóc mặc áo dài đơn giản, dễ làm thì cô nàng vụng về cũng có thể chọn món phụ kiện này để “biến hình ngay tắp lự”.

7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 24
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 25
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 26
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 27

7.2 Băng đô

Những chiếc băng đô xinh xắn, matching với áo dài được kết hợp cùng tóc buông xõa, tóc tết hay tóc buộc đuôi ngựa… sẽ khiến cho diện mạo duyên dáng và đằm thắm hơn vài phần. Đặc biệt, chúng cũng “ăn rơ” cực tốt với áo dài hoa hay những thiết kế mang phong cách retro nên bạn nhớ tận dụng để “ghi điểm” thời thượng.

Xem thêm: Băng đô – món phụ kiện ‘nhỏ nhưng có võ’ cùng nàng tha hồ tạo kiểu xinh lung linh

7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 28
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 29
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 30

7.3 Kẹp tóc

Sở hữu vô vàn cách tạo kiểu và “cân gọn” mọi style từ xinh yêu, thanh lịch cho đến “chanh sả” nên kẹp tóc chính là món phụ kiện mà mọi cô nàng đều nên sở hữu. Muốn mix chúng với tà áo dài duyên dáng, bạn có thể ưu tiên kiểu kẹp tóc ngọc trai, kẹp tóc đính đá đơn giản hay kẹp càng cua nhỏ xinh để tô điểm thêm cho kiểu tóc chính. Tuy nhiên, nhớ sử dụng một cách có chừng mực và chú ý đến những món phụ kiện khác như bông tai, vòng cổ, vòng tay… để có được kiểu tóc mặc áo dài trẻ xinh, thời thượng nhưng vẫn đủ tinh tế, dịu dàng.

Xem thêm: 4 cách tạo kiểu tóc với kẹp càng cua cực xinh, cực trendy mà các cô nàng không nên bỏ qua

7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 31
7 kiểu tóc mặc áo dài cực xinh và duyên dáng cho ngày đầu năm 32

Kiểu tóc mặc áo dài đẹp và duyên dáng không nhất thiết phải là kiểu tóc quá truyền thống hay quá cầu kỳ. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dựa vào thiết kế mà bản thân lựa chọn cộng với những gợi ý ở trên để tìm cho mình một lựa chọn thật ưng ý, giúp ngày đầu năm thêm vẹn tròn, ý nghĩa.

Nguồn ảnh: @aodaihacuc, @aodaivankhoa, @giian_fashion, @lahoa_vn, @laventura.aodai, @lengdeng.collect, @minxbyx, @rame_vn, @ozdesignhouse, @dchic.vn, @ feather.room, @sumire.store