7 lời khuyên giúp bạn chăm da ‘nghệ’ như gái Hàn

(VOH) – Nổi tiếng với làn da căng bóng, trắng mịn tự nhiên, phụ nữ Hàn Quốc luôn rất kỹ lưỡng trong việc skincare. Đặc biệt, đây là những điều mà họ không bao giờ bỏ qua trong thói quen của mình.

Chăm sóc da là cả một quá trình và có nó có đem lại kết quả như bạn mong muốn hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, hãy thử ghi nhớ và áp dụng 7 lời khuyên skincare đến từ Hàn Quốc này vì nó thực sự có thể tạo ra sự thay đổi lớn cho làn da của bạn.

  1. Làm sạch “kép” – Double cleansing

Làm sạch một lần không bao giờ là đủ, đó là lý do mà trong bất cứ chu trình chăm sóc da Hàn Quốc nào bạn cũng thấy sự xuất hiện của làm sạch “kép”. Phương pháp này bao gồm 2 bước là dùng dầu tẩy trang để loại bỏ lớp makeup, kem chống nắng, bụi bẩn, tạp chất gốc dầu và làm sạch lại da bằng một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp.

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-1
Bộ đôi làm sạch “kép” không thể thiếu của chu trình chăm sóc da Hàn Quốc (Nguồn: Internet)

Đây là cách tuy không quá phức tạp nhưng lại có thể đem lại khá nhiều lợi ích cho công cuộc skincare. Trước hết, tẩy trang dạng dầu hoạt động tốt, nhẹ nhàng và không làm khô da nên nó sẽ giúp bạn bảo vệ được lớp màng ẩm tự nhiên. Trong khi đó việc làm sạch “kép” sẽ đảm bảo mọi tạp chất cứng đầu đều được loại bỏ hoàn toàn khỏi da, tránh tình trạng tích tụ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, xỉn màu, lão hóa. Cuối cùng, một làn da sạch chính là nền tảng của một làn da khỏe đẹp vì chỉ khi đó nó mới có được điều kiện tốt nhất để hấp thụ các dưỡng chất.

  1. Toner, refiner và emulsion đều có công dụng riêng

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-2
Emulsion có kết cấu mỏng nhẹ hơn kem dưỡng và đặc hơn toner hay refiner (Nguồn: Internet)

Toner, refiner và emulsion là những sản phẩm chăm sóc da thường bị nhầm lẫn với nhau bởi công dụng có vẻ tương tự. Song bạn nên biết rằng về bản chất chúng phục vụ cho những nhu cầu và mục đích không hề giống nhau:

  • Toner: loại nước hoa hồng truyền thống có kết cấu lỏng như nước giúp làm sạch tạp chất còn sót lại sau rửa mặt, cân bằng độ ph cho da và cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất.
  •  Refiner: có thể coi là một dạng toner dưỡng, kết cấu sánh hơn so với toner truyền thống và tập trung chủ yếu vào việc giải quyết các vấn đề về kết cấu giúp da mịn màng, ẩm mượt hơn.
  • Emulsion: hay còn có thể gọi là sữa dưỡng với kết cấu dạng lỏng, nhẹ hơn kem dưỡng, đóng vai trò cân bằng độ ẩm và dầu, bổ sung dưỡng chất, giúp da hấp thụ các sản phẩm sau đó tốt hơn.
  1. Chú ý đến thứ tự áp dụng sản phẩm

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-3
Trình tự áp dụng sản phẩm chăm sóc da có ý nghĩa rất lớn (Nguồn: Internet)

Cách phân lớp sản phẩm chăm sóc da thực sự đóng vai trò rất quan trọng vì nó sẽ quyết định đến việc hấp thụ và hoạt động của các thành phần. Đây được xem là chìa khóa để tối ưu hiệu quả của công cuộc skincare cũng như tạo nên sự khác biệt cho làn da của bạn. Cách đơn giản nhất để biết được trình tự áp dụng sản phẩm là chú ý đến kết cấu của chúng và sử dụng theo nguyên tắc từ lỏng cho đến đặc, từ mỏng cho đến dày. Với thứ tự này, rào cản sẽ được tạo ra để khóa mọi dưỡng chất trong da đồng thời chống lại các tác nhân gây hại.

  1. Sử dụng vitamin, chất bổ sung để cải thiện sức khỏe làn da

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-4
Sử dụng thực phẩm bổ sung là bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc (Nguồn: Internet)

Việc bổ sung vitamin hay các chất dưỡng chất cần thiết thông qua sản phẩm dạng uống rất phổ biến ở Hàn Quốc. Nguyên nhân là bởi nhiều vấn đề da có thể xuất phát từ chính bên trong cơ thể (ví dụ như hệ tiêu hóa không khỏe mạnh) do sự thiếu hụt của chế độ ăn uống. Vì vậy, chất bổ sung là lựa chọn tốt để vừa cải thiện các vấn đề vừa duy trì sức khỏe tổng thể cho làn da.

  1. Cẩn trọng với tẩy tế bào chết

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-5
Các sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ dịu được ưa chuộng tại Hàn Quốc (Nguồn: Internet)

Nhận thức về làn da khiến phụ nữ Hàn Quốc hiểu được tầm quan trọng của việc tẩy tế bào chết để cân bằng da nhưng cũng cho họ thấy được cần phải cẩn thận và nhẹ nhàng. Do đó, thay vì tuân theo thói quen thì bước chăm sóc da này thường được thực hiện dựa trên nhu cầu và mối quan tâm nhiều hơn. Ngoài ra, các dạng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng như enzyme cũng trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn cả vì chúng hiệu quả nhưng không gây tổn thương làn da khỏe mạnh ở bên dưới.

  1. Massage là thói quen chăm sóc da không thể thiếu

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-6
Massage là bước luôn luôn có mặt trong quy trình skincare (Nguồn: Internet)

Tại Hàn Quốc, massage không chỉ là cách để thư giãn mà còn được xem là một phần quan trọng trong chu trình chăm sóc, trẻ hóa làn da. Bên cạnh việc giúp khuôn mặt thanh tú, thon gọn thì thao tác này còn kích thích các nhóm cơ, lưu thông máu để tăng cường cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho tế bào khiến da khỏe mạnh, sáng đẹp hơn. Hiệu quả giảm stress, thúc đẩy sự đàn hồi cũng cực kỳ có lợi cho việc ngăn ngừa cũng như cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Đó là lý do mà massage trở thành một trong những bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. 

  1. Luôn chú trọng đến sức khỏe của cơ thể

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-7
Cơ thể khỏe mạnh thì làn da cũng khỏe đẹp (Nguồn: Internet)

Sức khỏe của làn da gắn liền với sức khỏe tổng thể. Với niềm tin ấy, phụ nữ Hàn Quốc rất chú trọng vào việc xây dựng cho mình lối sống lành mạnh cũng như chế độ ăn uống cân bằng. Đây được xem là thói quen chăm sóc da toàn diện đem lại rất nhiều lợi ích nên nếu muốn có làn da khỏe đẹp thì bạn cũng nên học hỏi và áp dụng bí quyết này.

Muốn cải thiện làn da, tạo ra những sự thay đổi thực sự tích cực thì bạn nên tìm hiểu, học hỏi nhiều hơn để có được lựa chọn phù hợp, hiệu quả. Do đó, đừng ngại thử, ngại trải nghiệm hay ngại làm mới trong hành trình làm đẹp của bản thân mình.

Nguồn thông tin: Harpersbazaar

Chống lão hóa sớm nhờ thói quen chăm sóc da cực đơn giản: (VOH) - Lão hóa da là vấn đề mà bất cứ ai cũng sẽ phải đối mặt, tuy nhiên cách chống lão hóa da lại không hề khó khi bạn xây dựng được thói quen chăm sóc da hiệu quả.

Những nguyên tắc ‘vàng’ trong việc chăm sóc da mùa đông: (VOH) – Môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Chính vì vậy, khi thời tiết có sự thay đổi thì bạn cũng cần phải điều chỉnh thói quen chăm sóc da của mình sao cho phù hợp.