7 lựa chọn ăn vặt thông minh giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả

(VOH) – Ăn vặt hay ăn nhẹ là một trong những cách xoa dịu cơn đói giữa các bữa ăn chính. Tuy nhiên, nếu lựa chọn không khéo thì mọi nỗ lực duy trì cũng như giảm cân của bạn sẽ ‘sụp đổ’ trong tích tắc.

Ăn vặt một cách thông minh sẽ giúp chúng ta vừa chống lại cơn đói vừa kiểm soát cân nặng lại hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Chính vì vậy, bạn nhất định đừng bỏ qua những gợi ý nho nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích sau để có được vóc dáng mà mình mong muốn.

  1. Chọn các loại hạt không ướp muối thay cho kẹo

voh-giam-can-voh.com.vn-1

Ngoài việc chứa nhiều calo thì kẹo còn được tạo thành từ các loại đường đơn giản mà cơ thể có thể đốt cháy gần như lập tức. Điều này có nghĩa là chúng sẽ không thể làm thỏa mãn cơn đói, ngược lại còn khiến cho bạn có xu hướng muốn ăn nhiều hơn. Do đó, thay vì coi kẹo như một món ăn vặt thì chúng ta nên chuyển sang thử các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ… không ướp muối bởi chúng có lợi cho cả sức khỏe, làn da lẫn vóc dáng.

Lưu ý: để kiểm soát cơn thèm ngọt, bạn có thể tham khảo cách kết hợp các loại hạt cùng quả mọng.

  1. Chọn sữa chua Hy Lạp ít béo thay cho sữa chua trái cây

voh-giam-can-voh.com.vn-2

Không phải lúc nào bạn cũng tìm được những loại sữa chua có công thức tốt (giàu protein và ít đường), hữu ích với việc duy trì vóc dáng và giảm cân vì vậy hãy thử sữa chua Hy Lạp - lựa chọn ăn nhẹ thông minh và có lợi hơn hẳn. Ngoài công dụng kiểm soát cơn đói, chống thèm ăn hiệu quả thì chúng còn giúp bạn no lâu hơn so với ăn sữa chua thông thường. Dễ sử dụng (có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để chế biến món ăn), không chứa quá nhiều calo lại phù hợp với cả những người ăn kiêng theo chế độ nên không có lý do gì mà sữa chua Hy Lạp không trở thành món ăn vặt lành mạnh hàng đầu mà chúng ta nên bổ sung vào thực đơn của mình.

  1. Chọn trái cây tươi thay cho nước ép trái cây

voh-giam-can-voh.com.vn-3

Nhiều người thường nghĩ rằng nước ép trái cây là một lựa chọn tốt để làm dịu cơn đói và hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, trên thực tế ăn trái cây trực tiếp mới là cách có lợi hơn, bởi:

  • Nước trái cây thường là phương tiện “truyền” đường vào cơ thể trong khi đó nguồn chất xơ từ trái cây  tươi lại cực hữu ích trong việc chống lại cơn đói.
  • Nạp calo qua đường uống (nước trái cây) sẽ khiến bạn ít thỏa mãn hơn so với việc ăn chúng (trái cây tươi).
  • Uống nước trái cây chứa nhiều calo có thể làm rối loạn khả năng điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể.
  1. Chọn bỏng ngô thay cho snack khoai tây

voh-giam-can-voh.com.vn-4

Các loại snack khoai tây đóng gói sẵn tuy tiện lợi nhưng lại chứa nhiều muối và dễ khiến chúng ta bị khát nước. Điều này có thể có thể gây ra sự hiểu lầm rằng cơ thể đang đói dẫn đến tình trạng tiêu thụ nhiều đồ ăn hơn so với nhu cầu. Do đó, thay vì coi snack là món ăn nhẹ thì bạn hãy thử bỏng ngô – món ăn vặt có độ giòn tương tự và đặc biệt là chứa nhiều chất xơ hữu ích với hệ tiêu hóa cũng như việc kiểm soát chế độ ăn uống.

  1. Chọn trái cây tươi thay cho trái cây khô

voh-giam-can-voh.com.vn-5

Rất nhiều loại trái cây khô có thể khiến lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến và điều này thì không có lợi cho những nỗ lực giảm cân. Ngược lại, một bữa ăn nhẹ với trái cây tươi cùng phô mai hay các loại hạt ít chất béo với đầy đủ chất xơ, carb và protein sẽ góp phần cải thiện cân nặng hiệu quả hơn hẳn. 

  1. Chọn nước khoáng có ga và trái cây thay cho soda ăn kiêng

voh-giam-can-voh.com.vn-6

Soda ăn kiêng là phiên bản đồ uống có ga không chứa đường, hầu như không chứa calo nhưng lại có sự xuất hiện của chất làm ngọt nhân tạo – thứ có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe hay liên quan tới sự thèm ăn, tăng cân, tiểu đường. Bởi vậy, thay vì sử dụng chúng thì bạn nên ưu tiên những sự lựa chọn an toàn hơn một chút nếu có kế hoạch cải thiện cân nặng. Nước khoáng có ga cùng một chút trái cây tươi sẽ bữa nhẹ khá lý tưởng trong trường hợp này.

  1. Chọn ngũ cốc giàu chất xơ và sữa bò thay cho các loại ngũ cốc bất kỳ với sữa hạt

voh-giam-can-voh.com.vn-7

Không phải loại ngũ cốc nào cũng có thể trở thành món ăn vặt lành mạnh và hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân vì qua quá trình chế biến đa số chúng đều được nạp thêm đường trong khi lại có rất ít chất xơ – thứ tạo cảm giác no và giúp bạn kiểm soát việc ăn uống. Tương tự như vậy, so với sữa hạt thì sữa bò chứa nhiều protein hơn do đó nó sẽ là gợi ý phù hợp với những người muốn ăn kiêng, giảm cân.

Ăn vặt lành mạnh không chỉ giúp bạn duy trì được vóc dáng cân đối hay thúc đẩy quá trình giảm cân, hạn chế tăng cân mà còn là cách để bảo vệ sức khỏe. Do đó, hãy lựa chọn một cách thông minh để nhận được kết quả tốt nhất. 

Nguồn ảnh: Internet