7 lưu ý khi chọn túi xách da ‘đáng đồng tiền bát gạo’ cho nam giới

(VOH) - Túi xách da giờ đây là một món phụ kiện rất phổ biến đối với các quý ông. Để chọn được một chiếc túi xách da tốt, bạn cần phải lưu ý một số điều quan trọng. 

Cao cấp. Sang trọng. Lịch thiệp. Đó là thông điệp mà những chiếc túi da muốn truyền đạt. Nhưng có phải mọi chiếc túi đều như nhau? Thật không may, điều đó sẽ không xảy ra. Giữa một rừng túi xách da cho nam giới với đầy đủ mẫu mã, đa dạng chất liệu thì liệu bạn có đủ tỉnh táo để chọn một chiếc túi phù hợp nhất với mình? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để là người tiêu dùng thông minh nhé. 

  1. Loại da được sử dụng

Giống như giày và áo khoác da, bạn sẽ muốn chọn một chiếc túi làm bằng da thật và giữ nguyên được bề mặt tự nhiên của da. Đó là loại da chất lượng nhất và có độ bền cao nhất dù sử dụng trong nhiều năm. 
Một chất liệu da tốt phải có bề mặt đẹp, sắc sảo. Chất lượng càng cao, màu da càng đẹp. Bạn nên tránh các loại túi được làm bằng da giả. Những chiếc túi này thực chất chỉ sử dụng những mảnh da phế liệu được xử lý qua hóa chất để biến thành chất liệu da giả.  

voh.com.vn-7-meo-chon-tui-xach-da-nam-1

Chất lượng của chúng tất nhiên sẽ không được bền và mùi cũng rất khó chịu. Ngày nay, có rất nhiều chiếc túi da được làm bằng chất liệu này nhưng được người bán quảng cáo là làm bằng da thật. Bạn nên thận trọng khi mua hàng để tránh phải mất tiền vì những sản phẩm kém chất lượng. 

  1. Quy trình xử lý da

Mỗi loại da được sử xử lý để làm túi sẽ không giống nhau. Bạn cần biết sự khác biệt giữa 2 quy trình thuộc da chính: thuộc da chrome tanning và thuộc da vegetable tanning vì chúng sẽ ảnh hưởng đến giá cả. Đối với thuộc da chrome tanning, quá trình này sẽ sử dụng muối crôm và các hóa chất khác.

voh.com.vn-7-meo-chon-tui-xach-da-nam-2

Quy trình thuộc da chrome không quá khó và chỉ tốn khoảng vài ngày, vì vậy các loại túi sử dụng công nghệ thuộc da này thường sẽ có giá cả thấp. Hiện nay, thuộc da chrome chiếm khoảng 90% thị trường công nghệ thuộc da. 

Bên cạnh thuộc da chrome, còn có thuộc da vegetable tanning. Đây là phương pháp thân thiện với môi trường hơn vì sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để thuộc da. Ở đây, những mảnh da sẽ được làm sạch trước khi tiến vào giai đoạn thuộc da. Sau đó chúng sẽ được đưa vào các thùng lớn chứa đầy tannin tự nhiên và được ngâm ít nhất vài tuần. 

voh.com.vn-7-meo-chon-tui-xach-da-nam-2

Vì toàn bộ quá trình này dài hơn, hầu hết các sản phẩm da thuộc da vegetable tanning có xu hướng dày hơn và cứng hơn so với thuộc da chrome (nhưng chúng sẽ mềm hơn khi được đưa ra khỏi thùng ngâm). Đó là lý do tại sao thuộc da vegetable tanning được lựa chọn để xử lý da cho những chiếc túi cao cấp vì hơn hẳn về độ bền, tính chất và phương pháp xử lý. 

  1. Nguồn gốc và xuất xứ

Nguồn gốc của da chính là điều quyết định chất lượng của chiếc túi. Một số quốc gia như Ý, Anh, Pháp và Mỹ nổi tiếng vì sản xuất da chất lượng. Họ sở hữu phương pháp thuộc da hàng đầu thế giới. Nhưng những có các sản phẩm hiện nay được làm ở một quốc gia khác, sau đó đem về Ý để dán nhãn “Made in Italy” và đưa ra thị trường.

voh.com.vn-7-meo-chon-tui-xach-da-nam-4

Đó là cách họ bán sản phẩm giá cao với chất lượng thấp. Nếu bạn muốn mua hàng da cao cấp, bạn nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất xứ cũng như quy trình thuộc da của sản phẩm và chọn những thương hiệu lớn, uy tín trong sản xuất túi xách da. 

  1. Độ bền và thủ công

Các túi da tốt nhất đến từ độ bền của chất liệu da. Chúng là những tác phẩm nghệ thuật chuyên nghiệp chứ không chỉ đơn thuần là việc ghép các mảnh da lại với nhau để tạo ra thành phẩm. Một chiếc túi tốt nhất định phải bền dù được sử dụng liên tục.

voh.com.vn-7-meo-chon-tui-xach-da-nam-5

Ngoài ra các đường khâu trên túi phải thẳng, không bị hở và phải chắc chắn. Điều quan trọng là bạn phải kiểm tra bề mặt bên trong và bên ngoài túi thật kỹ. Tay cầm của túi cũng rất quan trọng. Chúng phải được may vào thân túi chứ không phải được đính keo gắn qua loa. Chắc chắn bạn không muốn mình gặp phải trường hợp tay cầm bị rời ra khi đang xách túi đúng không? 

  1. Màu sắc

Có rất nhiều màu sắc đối với túi xách da. Nhưng đối với nam giới, phổ biến nhất vẫn là các màu: đen, nâu sẫm, nâu và nâu nhạt. Đen và nâu sẫm sẽ phù hợp nhất cho môi trường chuyên nghiệp. Túi xách đen hoặc nâu sẫm mang lại cảm giác sang trọng và cao cấp. Trong khi màu nâu và nâu nhạt sẽ tạo cảm giác gần gũi và thoải mái hơn.

voh.com.vn-7-meo-chon-tui-xach-da-nam-6

Tránh các túi có nhiều hơn 2 màu khác nhau hoặc có đường khâu với màu tương phản. Những chiếc túi này được xem là lòe loẹt và không toát lên đẳng cấp của một chiếc túi da cần có. Một màu duy nhất sẽ luôn là quyết định sáng suốt.

  1. Mục đích sử dụng

Bạn nên dựa vào mục đích sử dụng để chọn một chiếc túi thích hợp. Thiết kế nên phù hợp với nghề nghiệp của bạn. Bản thân chiếc túi nên nêu lên rõ việc bạn cần nó với nhu cầu gì. Sự lựa chọn đúng đắn có thể nâng phong cách và hình ảnh của bạn lên một tầm cao mới. 

  1. Giá cả 

Cuối cùng, hãy nhớ rằng giá cả đi kèm với chất lượng. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Bạn có thể phải trả một số tiền lớn cho một chiếc túi ở thương hiệu lớn được làm cùng chất liệu với chiếc mà bạn có thể tìm thấy ở những nhãn hiệu nhỏ hơn. Vì vậy, thay vì bạn mua túi chỉ để trả cho những thương hiệu cao cấp thì bạn nên mua một sản phẩm cao cấp thực sự.

voh.com.vn-7-meo-chon-tui-xach-da-nam-7

Nếu chưa từng sử dụng túi xách da cho nam và đang đau đầu trong việc chọn mua túi da phù hợp thì chắc hẳn bài viết này đã giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn rồi đúng không? Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được chiếc túi “chân ái” dành riêng cho mình nhé. 

Nguồn ảnh: Internet

Bí quyết mặc vest chuẩn như 'soái ca': (VOH) - Mặc vest giúp cho phái mạnh trông ngầu vô cùng. Một bộ comple đi kèm áo vest chỉn chu có ý nghĩa rất quan trọng và cũng nâng tầm đẳng cấp của các quý ông khá nhiều.
Áo ghi lê – thể hiện ‘đẳng cấp quý ông’ khi gọi tên đúng và chọn ‘chuẩn’ trang phục này: (VOH) – Chỉ với cách gọi tên đúng và biết cách chọn áo ghi lê lịch lãm, phong độ là các chàng đã có thể tự tin khẳng định ‘đẳng cấp quý ông’ thời đại của mình.