7 lý do khiến bạn mãi không thể giảm mỡ bụng

(VOH) – Mỡ ở eo được mệnh danh là loại mỡ cứng đầu và khó loại bỏ nhất. Tuy nhiên, những lý do sau cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể giảm mỡ bụng dù có nỗ lực tới đâu.

Sở hữu một chế độ ăn kiêng kiêng nghiêm ngặt và tập thể dục chăm chỉ nhưng bạn vẫn không thể giảm được mỡ bụng? Lý do rất có thể nằm ở một trong những yếu tố sau.

  1. Thiếu hụt magie

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-1

Cơ thể chúng ta cần magie cho hơn 300 phản ứng hóa học bao gồm cả việc giữ cho nhịp tim ổn định và điều chỉnh lượng đường trong máu. Quan trọng nhất là chất dinh dưỡng này cũng có thể hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ bụng (thông qua việc tác động đến mức glucose và insulin, giảm giữ nước trong chu kỳ kinh nguyệt). Do đó, nếu chế độ ăn uống của bạn không có đủ chúng thì hãy xem xét tăng cường rau xanh, các loại hạt…. vào bữa ăn hàng ngày.

  1. Tập thể dục chưa đúng cách

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-2

Tập thể dục cần thiết cho việc giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng nói riêng, tuy nhiên nếu bạn thực hiện chúng chưa đúng cách thì sẽ khó có thể nhận được kết quả như mong muốn. Thông thường, mỗi dạng bài tập đều tác động đến cơ thể theo cách khác nhau do đó muốn tối ưu hiệu quả nhận được thì bạn phải có một chế độ tập luyện không những phù hợp với bản thân mà còn phải đáp ứng được tiêu chí đa dạng. Bởi vậy, đừng chỉ chú trọng hay ưu tiên bất cứ dạng bài tập nào, hãy cố gắng rèn luyện một cách chăm chỉ, toàn diện, ví như kết hợp cả các bài tập cardio cường độ cao lẫn các bài tập cardio cường độ thấp. Đặc biệt, đừng quên xây dựng cơ bắp vì nó chính là yếu tố vừa thúc đẩy vừa đảm bảo cơ thể có thể đốt cháy nhiều calo hơn.

  1. Không ngủ đủ giấc

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-3

Thiếu ngủ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng giảm cân hay giảm mỡ bụng. Một nghiên cứu đã cho thấy, những người ngủ ít thường có xu hướng tăng cân nhiều hơn so với những người ngủ nhiều. Ngoài ra, vì thói quen ngủ không đủ giấc cũng kích thích sự thèm ăn từ đó gây cản trở cho quá trình ăn kiêng nên hãy chú trọng đến chất lượng giấc ngủ nhiều hơn nếu bạn cảm thấy nỗ lực giảm mỡ bụng của mình chưa được đền đáp xứng đáng.

  1. Thói quen uống nước ngọt

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-4

Nước ngọt rõ ràng là một loại đồ uống không nên có mặt trong mọi chế độ giảm cân cũng như giảm mỡ bụng vì chúng chứa đầy calo. Dù bạn có sử dụng phiên bản dành cho người ăn kiêng không chứa calo thì nó cũng có thể trở thành nguyên nhân cản trở mọi nỗ lực thậm chí là khiến cho vòng eo có xu hướng tăng lên. Nguyên nhân là bởi chất làm ngọt nhân tạo trong loại nước ngọt này khiến chúng ta có xu hướng muốn tiêu thụ thêm calo để bù lại cho sự thiếu hụt trong đồ uống. 

  1. Chế độ ăn nhiều muối

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-5

Ăn nhiều muối hay ăn mặn sẽ khiến nước di chuyển từ máu vào da và gây ra tình trạng sưng húp. Vấn đề này cũng có thể xảy ra khi chúng ta sử dụng quá nhiều thực phẩm đóng hộp, nước sốt salad, thịt nguội hay một số sản phẩm từ sữa như phô mai. Do đó, hãy cố gắng loại bỏ các loại đồ ăn trên khỏi chế độ ăn uống nếu bạn muốn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả hơn.

  1. Uống nhiều đồ uống có cồn

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-6

Bia chứa nhiều carb, rượu chứa nhiều calo, chúng cũng liên quan đến mỡ bụng và có khả năng làm tăng sự thèm ăn từ đó ảnh hưởng đến quá trình giảm mỡ bụng của bạn. Đó là lý vì sao mà hầu hết các chế độ ăn kiêng cũng như giảm cân đều cảnh báo mọi người nên tránh xa loại đồ uống này.

  1. Cơ bụng yếu

voh-giam-mo-bung-voh.com.vn-7

Lý do lớn nhất khiến những người không thừa cân có vòng 2 kém thon gọn hay săn chắc là cơ bụng yếu. Do đó, trong quá trình tập thể dụng hay tập bụng, bạn nhớ áp dụng các bài tập khác nhau vì cơ bụng cũng được chia thành nhiều nhóm. Ngoài ra, nhớ chú ý đến cả tư thế ngồi hay đứng của bản thân vì cơ bụng yếu cũng có thể tác động đến chúng hoặc khiến chúng trở thành một trong những nguyên nhân góp phần cản trở việc giảm mỡ bụng.

Giảm mỡ bụng là quá trình sẽ đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì cũng như cố gắng từ người thực hiện. Tuy nhiên, muốn nhận được kết quả tốt thì bạn cũng cần phải xây dựng cho mình chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp đặc biệt là tránh mắc phải một trong những sai lầm ở trên vì rất có thể nó sẽ trở thành yếu tố “đánh bay” mọi nỗ lực.

Nguồn ảnh: Internet

Bí quyết sở hữu ‘vòng eo con kiến’ đáng ghen tị cho cô nàng eo ‘bánh mì’: (VOH) – Mặc dù chất béo được tìm thấy trên khắp cơ thể nhưng mỡ bụng vẫn là thứ gây ám ảnh và khó loại bỏ nhất. Tuy nhiên, để sở hữu ‘vòng eo con kiến’, bạn vẫn có thể áp dụng những biện pháp sau.

7 tips tập thể dục giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh chóng và dễ dàng hơn: (VOH) – Tập thể dục là một phần không thể thiếu trong chế độ giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Song, bạn có biết làm thế nào để thực hiện chúng một cách đơn giản hơn mà vẫn đạt được hiệu quả tốt?