7 mẫu áo dài cách tân nữ sẽ được săn đón nhiệt tình vào dịp tết năm nay

Thời trang là một vòng tuần hoàn không hồi kết, cũng như tết nguyên đán là một kỳ lễ không có lần cuối cùng. Đến hẹn lại lên, 'áo dài cách tân nữ' lại trở thành xu hướng tìm kiếm trong thời gian này.

Phụ nữ Nhật tự hào với Kimono, phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với Hanbok, phụ nữ Ấn Độ để lại cho ta ấn tượng rất đặc biệt với bộ Sari. Còn phụ nữ Việt Nam, từ xưa đến nay vẫn mãi song hành với chiếc áo dài duyên dáng và thướt tha.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-1
Áo dài Việt đi cùng con người Việt. (Ảnh: Việt Trinh)

Áo dài cách tân

Mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm các nhà thiết kế đều cho ra rất nhiều sản phẩm khác nhau về mảng thời trang có tên "trang phục truyền thống". Đối với việc cách tân áo dài, người ta thường đánh vào cách tân kiểu dáng và cách tân phong cách.

Thông thường, để làm mới phong cách cho áo dài, các nhà thiết thường đổi mới chất liệu hoặc hoa văn hay gọi là cách tân trang trí để tạo ra nhiều phong cách khác nhau như mini - Raglan, Retro, Vintage, mori, cung đình-dân gian ....

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-2
Áo dài ngày nay rất đa dạng về phong cách và kiểu dáng, các chất liệu được chọn để thực hiện các thiết kế này cũng trở nên đa dạng hơn và thoát khỏi những khuôn mẫu ngày đầu. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó là cách tân về cách phối hợp trang phục. Thay vì trước đây, người ta chỉ mặc áo dài với quần dài ống rộng bằng chất liệu phi bóng hoặc quần màu ống suông thì ngày nay người ta còn phối với váy, quần jeans, thậm chí là đầm, kết hợp cùng áo khoác, khăn choàng, băng đô và nhiều phụ kiện khác nữa để tạo điểm nhấn. 

Tuy nhiên, dù cho có cách tân đến mấy, thì phải giữ được nguyên vẹn cái cốt cách của thuở ban sơ thì mới gọi là áo dài được, nếu không sẽ biến thể sang một loại trang phục khác. Cái cốt cách ấy là gì? Đó là áo dài thì phải đảm bảo có 2 tà trước -s au, phần tà phải dài ít nhất là ngang gối đổ xuống. Áo dài thì phải mặc với quần, xẻ tà phải xẻ từ eo xuống. 

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-3
Một số mẫu áo dài cách tân có kiểu dáng khá khác lạ nhưng vẫn không bị biến chất. (Ảnh: Tổng hợp)

Chỉ cần đảm bảo được những tiêu chí này, các nhà thiết kế sẽ được tha hồ sáng tạo ra những kiểu dáng không đụng hàng với ai mà vẫn giữ được nguyên bản bộ áo dài không bị biến chất.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-4
Một số mẫu áo dài cách tân có kiểu dáng "hơi kỳ lạ" được cho là đã bị biến chất. (Ảnh: Tổng hợp)

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-5
Ngoài các loại vải mềm (trái), gấm (giữa) thì ren và voan cũng được các nhà thiết kế ưu ái trong việc tạo ra những mẫu áo mới lạ. (Ảnh: Tổng hợp)

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-6
Với các họa tiết, hoa văn khác nhau sẽ tạo nên những phong cách áo dài khác nhau. Đặc biệt, họa tiết và hoa văn còn được chia làm nhiều loại như: dệt sẵn trên vải, thêu hoặc ủi in - ủi dán... (Ảnh: Tổng hợp)

Trở về với xu hướng thời trang áo dài năm 2019, đây chính là 7 mẫu áo dài cách tân nữ được dự đoán sẽ rất được ưa chuộng và sẽ làm mưa làm gió trong các quyển photobook dịp tết năm nay.

Áo dài Mini-raglan

Đây là kiểu áo dài "chân chính" dành cho nữ sinh thời xưa với tà chỉ dài tới đầu gối và quần dài đến gót . Không biết vì lý do gì mà kiểu áo dài này bỗng dưng trở thành xu hướng mới nhất trong mùa tết 2019.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-7

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-8
Những chiếc áo dài mini-ralgan mang âm hưởng mori bởi sự thiết kế đơn giản, chất liệu thô đi cùng những màu sắc nhẹ nhàng, mộc mạc. 

Áo dài Mini-raglan ghi điểm tuyệt đối nhờ vẫn giữ đựơc sự thướt tha, dịu dàng vốn có của áo dài và với tà áo ngắn, không quá ôm, con gái có thể che giấu khuyết điểm và di chuyển dễ dàng hơn. Với sự lên ngôi của những họa tiết hoa lá vintage, áo dài Mini-raglan làm hội con gái chết mê chết mệt.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-9
Còn đây là những chiếc áo dài mini-ralgan mang phong cách vintage. 

Áo dài retro sặc sỡ

Dưới sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ bộ phim đình đám "Cô Ba Sài Gòn", những tà áo dài tân thời sặc sỡ trong phim nhanh chóng trở thành hot trend được giới săn lùng điên cuồng. Dù đi ra từ một bộ phim lấy bối cảnh từ những năm 60 của thế kỉ trước nhưng chiếc áo dài này vẫn toát lên được sự hiện đại, trẻ trung và cả một chút "quyền lực" cho người mặc.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-10
Cũng từ đây hoạ tiết chấm bi, gạch bông, băng đô hay những kiểu tóc cổ điển cũng chính thức quay trở lại làng mốt.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-11

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-12
Tiêu biểu cho dòng phong cách áo dài Retro là cách trang trí họa tiết 2D hình vuông hoặc tròn sánh đôi cùng những tông màu nóng - lạnh đối lập. 

Áo dài cách tân kết hợp cùng quần ôm

Bằng tất cả mọi kiểu dáng, mốt diện áo dài với quần ôm hay quần ống túm đã được lăng xê cách đây rất nhiều năm, có giai đoạn còn được phối với những chiếc quần có chất liệu thô cứng như jeans hay kaki. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, mốt mặc áo dài với quần ôm đã trở lại nhưng người ta lại chuộng những chất liệu mềm nhẹ hơn, để tạo sự thoải mái. 

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-13
Chiếc áo dài cách tân không có họa tiết được khéo léo tạo điểm nhấn bằng những vạt màu hồng hai bên, phối cùng  chiếc quần ống túm màu đen tạo sự tinh tế.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-14
Những năm gần đây, người Việt bỗng trở nên rất hoài cổ, chính vì vậy nếu chọn một mẫu áo dài vintage phối cùng quần ôm để tạo sự mới mẻ thì hẳn cũng là một lựa chọn rất khéo léo.

Áo dài cách tân mặc kèm chân váy xòe hoặc quần ống rộng

Lấy cảm hứng từ những chiếc áo tứ thân của Bắc Bộ, thời nay các bạn nữ thường thích diện áo dài với những chiếc váy xòe hay quần ống rộng để tạo sự nữ tính tuyệt đối. Cách phối đồ này cũng mang đến cho người mặc hình ảnh nhẹ nhàng và thanh lịch hơn. Đặc biệt, váy xòe và quần ống rộng khi phối với những chiếc áo dài có họa tiết mang chất cung đình hoặc trang trí những hình ảnh theo cách vẽ tranh dân gian sẽ khiến bộ trang phục càng trở nên "Việt Nam" hơn.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-15
Bí ẩn và huyền diệu với chiếc áo dài có hoa văn cầu kỳ trong tông màu lạnh.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-16
Angela Phương Trinh cũng rất chuộng việc phối áo dài với quần ống rộng.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-17
Đặc biệt là khi diện áo dài thêu phối cùng mấn đội đầu mà đứng giữa lòng Hội An thì thực rất nên thơ.

Áo dài nhiều tầng

Cứ mãi chăm chú vào việc cách tân phần cổ, tay và dáng áo mà quên mất phần tà lại chính là phần quan trọng nhất để tạo nên chiếc áo dài đúng nghĩa. Áo dài có nhiều lớp tà áo cũng là một trong những trendy được lăng xê hết mực trong dịp tết năm nay.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-18
Áo dài 2 lớp tà được phối với quần ôm.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-19
Áo dài 2 lớp tà phong cách hoài cổ phối cùng chân váy xòe.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-20
Midu chính là người khởi xướng cho phong cách áo dài này.

Áo dài được thêu tay tỉ mỉ

Những họa tiết hoa lá li ti đi cùng những tông màu có chất mộc và lì sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phong cách vintage, còn retro thì lại chuộng những gam màu đối lập sặc sỡ và những họa tiết vuông vức. Trong khi đó, nếu bạn là fan của phong cách mori hoang dại, giản dị nhất định đừng bỏ qua những chiếc áo dài thêu tay trên nền vải kate-thô.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-21
Hình thêu càng ít, càng khiến chiếc áo trở nên tinh tế và trang nhã hơn.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-22
Những chiếc áo dài này thường không toát lên vẻ yêu kiều, sang trọng mà mang đến một màu sắc bình dị và thuần khiết.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-23
Các nhà thiết kế còn khéo léo phối hợp với các họa tiết thổ cẩm để tạo vẻ mộc mạc cho chiếc áo dài phong cách mori thêu tay.

Áo dài phong cách Diên Hi Công Lược

Năm 2018 người người nhà nhà đổ xô nhau canh từng giờ từng phút để đón xem cho bằng được bộ phim Diên Hi Công Lược trên các trang mạng xã hội. Sau khi bộ phim này kết thúc, dư âm vẫn tồn đọng nên hàng loạt những ốp lưng điện thoại, túi xách, găng tay, nón, áo, đầm, váy....phong cách Diên Ho được ra đời và rất được ưa chuộng. Dĩ nhiên, áo dài cũng không thể ngoại lệ. 

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-24
Những bộ trang phục cổ trang thời nhà Thanh cũng có thiết kế khá gần gũi với chiếc áo dài truyền thống của người Việt.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-25
Chính vì thế, chỉ cần bê các họa tiết này vào nền áo dài của chúng ta thì sẽ tạo ra những bộ áo dài mang phong cách Diên Hi

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-26
Có rất nhiều người bắt trend rất tốt nên đã cho ra đời ngay những bộ áo dài phong cách Diên Hi ngay sau khi bộ phim kết thúc.

VOH-ao-dai-cach-tan-nu-27
Hoa văn trên áo phải sánh đôi với hoa văn trên giày thì mới quý tộc chuẩn Diên Hi Công Lược nhé!

Áo dài cách tân nam - những xu hướng được yêu thích cho dịp Tết cổ truyền: Thay vì sơ mi, áo thun, quần jean thì Tết năm nay, các chàng trai có thể tham khảo những mẫu áo dài cách tân nam để 'đổi gió' ngay thôi nào.
Bí quyết lựa chọn mẫu áo dài cách tân bé trai đẹp nhất cho quý tử nhà bạn: Trong muôn vàn kiểu áo dài cách tân bé trai được bày bán trong dịp Tết cổ truyền, làm sao để lựa chọn được kiểu áo phù hợp và đẹp nhất cho quý tử nhà bạn?