7 sai lầm chăm sóc da vào ban đêm mà ai cũng mắc

(VOH) – Thói quen chăm sóc da vào ban đêm chính là chìa khóa tạo nên sự khác biệt cho vẻ ngoài của bạn. Vì vậy, hãy tránh ngay 7 sai lầm phổ biến sau để có thể thức dậy với một làn da khỏe đẹp.

Ban đêm là thời gian làn da được nghỉ ngơi và chữa lành do đó những thói quen vào thời điểm này sẽ có tác động nhất định đến tình trạng của chúng. Dưới đây là một số sai lầm mà bạn nên tránh nếu không muốn gặp phải rắc rối hay làm trầm trọng thêm vấn đề của mình.

  1. Ngủ trên gối có chất liệu không thân thiện

voh-sai-lam-cham-soc-da-vao-ban-dem-voh.com.vn-1
Gối từ vải lụa tơ tằm có lợi cho cả làn da lẫn mái tóc của bạn

Làn da khỏe mạnh không chỉ đến từ skincare routine phù hợp, hiệu quả mà còn là kết quả của việc chăm chút những thói quen đơn giản hàng ngày, điển hình như việc ngủ trên gối có chất liệu thân thiện. Có thể bạn không để ý nhưng sự ma sát quá mức có thể khiến da bị tổn thương, lâu dần gây ra nếp nhăn hay các vấn đề da không mong muốn. Đó cũng là lý do vì sao mà các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp luôn dành rất nhiều sự ưu ái cho những chiếc gối được làm từ lụa tơ tằm – chất liệu thoáng khí, mềm mại, hạn chế được tối đa ma sát và sự phát triển của vi khuẩn.

  1. Ngủ trong môi trường điều hòa có nhiệt độ cao và độ ẩm thấp

Ngủ trong phòng điều hòa khô và có nhiệt độ cao là thói quen rất dễ bắt gặp ở những nơi có điều kiện thời tiết lạnh. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng nó chính là nguyên nhân gây ra đồng thời làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước, khô da đặc biệt là nhạy cảm. Bởi ngoài sự chênh lệch về độ ẩm (giữa môi trường trong da và môi trường bên ngoài) thì ban đêm còn là thời điểm mà da bài tiết bã nhờn ít hơn hẳn. Do đó, nếu cần thiết hãy cân nhắc đến việc sử dụng máy tạo độ ẩm, hạn chế tối đa tăng nhiệt độ và đặc biệt là chú trọng cấp/ dưỡng ẩm cho da. Chúng sẽ giúp bạn cải thiện cả làn da, chất lượng giấc ngủ lẫn sức khỏe.

  1. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

voh-sai-lam-cham-soc-da-vao-ban-dem-voh.com.vn-2
Thường xuyên ngủ với lớp makeup là thói quen cực kỳ có hại cho da

Ngoài các sản phẩm trang điểm, làn da của chúng còn có sự tích tụ của mồ hôi, dầu thừa, tế bào chết, cặn bẩn thậm chí là gốc tự do gây hại sau một ngày dài. Do đó, nếu không có thói quen làm sạch da trước khi đi ngủ thì bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề từ tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn trứng cá, da xỉn màu, thô ráp cho tới lão hóa sớm. Không những vậy, theo thời gian những tổn thương này còn ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe tổng thể của làn da khiến chúng trở nên nhạy cảm và khó chăm sóc.

  1. Xõa tóc đi ngủ trong khi da đang hoặc dễ bị mụn

Nếu bạn đang bị mụn hoặc có làn da dễ nổi mụn thì việc xõa tóc khi đi ngủ đôi khi sẽ góp phần thúc đẩy vấn đề bởi chúng cũng tích tụ nhiều bã nhờn, mồ hôi, bụi bẩn đặc biệt là cả các sản phẩm chăm sóc hay tạo kiểu tóc. Đương nhiên, không phải ai cũng bị ảnh hưởng bởi thói quen nho nhỏ này nhưng tốt nhất là bạn cũng nên chú ý buộc hoặc cố định tóc (buộc lỏng) lại để hạn chế tối đa những rắc rối có thể gặp phải.

  1. Bỏ qua các sản phẩm chăm sóc da tăng cường

voh-sai-lam-cham-soc-da-vao-ban-dem-voh.com.vn-3
Các sản phẩm chăm sóc da tăng cường nên được bổ sung vào quy trình skincare buổi tối

Ban đêm là khoảng thời gian da tự sửa chữa và hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất vì vậy, sẽ thực sự lãng phí nếu như chúng ta không tận dụng được “thời điểm vàng” này. Ngược lại, nếu bạn bổ sung các sản phẩm tăng cường vào thói quen skincare buổi tối thì không chỉ làn da được cải thiện mà các vấn đề cũng sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, đừng quên cân nhắc đến việc sử dụng các thành phần có tác dụng trẻ hóa, phục hồi hay làm sáng như retinol, vitamin C… trước khi đi ngủ để nhận được thêm nhiều lợi ích tuyệt vời.

  1. Ngủ không đủ

Ban ngày, làn da của chúng ta phải phải hoạt động tích cực để chống lại và vô hiệu hóa các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Vào ban đêm, chúng sẽ chuyển từ chế độ bảo vệ sang sửa chữa và tái tạo để nạp lại năng lượng, chuẩn bị cho ngày mới. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, khoảng thời gian nghỉ ngơi này sẽ bị rút ngắn lại từ đó khiến cho quá trình hồi phục bị trì hoãn. Kết quả là tốc độ lão hóa bị đẩy nhanh, tổn thương da không được chữa lành và những vấn đề như mụn, quầng thâm, bọng mắt, khô da… sẽ ngày càng xuất hiện nhiều. Do đó, có thể nói ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi đêm chính là điều kiện tiên quyết để có một làn da khỏe đẹp.

  1. Không dưỡng ẩm hoặc dưỡng ẩm không đúng cách

voh-sai-lam-cham-soc-da-vao-ban-dem-voh.com.vn-4
Kem dưỡng ẩm cần thiết và quan trọng với mọi loại da bao gồm cả da dầu

Nhiều bạn thường cho phép mình bỏ qua bước dưỡng ẩm vào ban đêm vì cho rằng chúng không thực sự cần thiết hoặc có thể gây ra tình trạng đổ dầu, bí tắc (đặc biệt là da hỗn hợp, da dầu). Song, trên thực tế nhu cầu cần được cấp ẩm của da vào thời điểm này còn cao hơn so với ban ngày vì vậy việc không đáp ứng tốt thậm chí còn dẫn đến tác dụng ngược. Tương tự như vậy, dưỡng ẩm nhưng không đúng cách như dùng quá nhiều, quá ít sản phẩm hay dùng kem dưỡng có chỉ số chống nắng (dành cho ban ngày) cho bước skincare ban đêm cũng là một trong những sai lầm mà khá nhiều người mắc phải. Về lâu dài, đây đều không phải là những thói quen tốt nên bạn hãy chú ý điều chỉnh.

Không chỉ chế độ chăm sóc mà những thói quen trước hay trong khi ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến trạng thái làn da của bạn. Do đó, hãy chú ý nhiều hơn đặc biệt là tránh mắc phải 7 sai lầm trên để có thể bảo vệ, nuôi dưỡng và cải thiện chúng một cách tốt nhất.

Nguồn ảnh: Internet

6 cách tối ưu hiệu quả nhận được từ sản phẩm chăm sóc da: (VOH) – Cách sử dụng là nhân tố hàng đầu ảnh hưởng đến kết quả mà bạn nhận được từ một sản phẩm chăm sóc da. Vì vậy, muốn tận dụng chúng một cách tối đa thì đừng quên nắm lấy 6 bí kíp này.

Cách tối giản quy trình chăm sóc da dành cho người bận rộn: (VOH) – Nếu bạn không thể dành nhiều thời gian cho một chu trình chăm sóc da nhiều bước thì có thể tùy biến sao cho phù hợp. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ 5 quy tắc sau để khiến chúng trở nên dễ dàng hơn.