7 sai lầm trong cách tạo kiểu khiến bạn tự tay ‘phá hủy’ mái tóc của mình

(VOH) – Tạo kiểu tóc là bước không thể thiếu giúp chị em có được vẻ ngoài hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, nếu mắc phải những sai lầm này thì bạn hãy xem chừng bởi nó chính là tác nhân khiến tóc ngày một xấu.

Tạo kiểu tóc là chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng trên thực tế chúng lại ẩn chứa khá nhiều yếu tố gây hại cho tóc. Chính vì vậy, muốn vừa có được diện mạo xinh đẹp vừa tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn thì đây là những điều mà bạn nên tránh trong quá trình tự làm tóc tại nhà.

  1. Sai lầm tạo kiểu tóc: Chải tóc bằng lược không được vệ sinh thường xuyên

voh-tao-kieu-toc-voh.com.vn-1
Một chiếc lược cũ, không được vệ sinh thường xuyên sẽ không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình

Một chiếc lược quá cũ, đặc biệt là không được vệ sinh thường xuyên sẽ chứa rất nhiều bụi bẩn, dầu, da chết hay những sợi tóc, thậm chí là vi khuẩn. Điều này sẽ khiến cho nó hoạt động kém hiệu quả hơn đồng thời gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của cả tóc lẫn da đầu. Do đó, muốn tạo kiểu hiệu quả và an toàn thì bạn nên đảm bảo vệ sinh cho các dụng cụ của mình. Ngoài ra, hãy cân nhắc đến việc đầu tư những kiểu lược khác nhau cho từng nhu cầu cụ thể như sấy khô, gỡ rối, chải thông thường… để vừa bảo vệ tóc vừa nhận được kết quả tốt ưu.

  1. Sai lầm tạo kiểu tóc: Buộc, thắt tóc quá chặt trong thời gian dài

voh-tao-kieu-toc-voh.com.vn-2
Những kiểu thắt thấp, nhẹ nhàng và hơi lỏng sẽ dễ thở hơn cho mái tóc

Những kiểu tóc cần đến sự trợ giúp của thun, kẹp cố định thường là lựa chọn quen thuộc, thậm chí là “cứu cánh” cho các cô nàng khi tóc bị bết dính hoặc chưa kịp gội đầu. Tuy nhiên, nếu quá trình thực hiện của bạn không khéo léo, thắt, buộc hoặc cố định quá chặt thì sẽ gây áp lực lớn lên chân tóc và da đầu từ đó ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chúng. Sai lầm hay thói quen này nếu cứ duy trì trong thời gian dài thì bạn còn có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng rụng tóc đặc biệt là sự thoái hóa của các nang tóc. Do đó, nếu có thể hãy lựa chọn những cách tạo kiểu đơn giản hơn, trong trường hợp thích buộc tóc cao nên cố gắng thao tác thật nhẹ nhàng.

  1. Sai lầm tạo kiểu tóc: Dùng quá nhiều keo xịt tóc

voh-tao-kieu-toc-voh.com.vn-3
Quá nhiều sản phẩm tạo kiểu sẽ chỉ khiến tóc nặng và dễ bị tổn thương hơn

Keo xịt tóc hay các sản phẩm tạo kiểu chính là công cụ đắc lực giúp bạn có được vẻ ngoài hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các sản phẩm này sẽ tích tụ, bám vào sợi tóc khiến chúng nặng và kém linh hoạt hơn nên nếu dùng quá tay thì chắc chắn hại sẽ nhiều hơn lợi. Cách tốt nhất là bạn hãy bắt đầu một cách từ từ, sử dụng kẹo/ xịt tạo kiểu có chất lượng tốt, đúng cách và biết điểm dừng để tránh gây ra quá nhiều rắc rối.

  1. Sai lầm tạo kiểu tóc: Dùng khăn quấn tóc quá chặt

voh-tao-kieu-toc-voh.com.vn-4
Quấn khăn quá chặt có thể vô tình gây hại cho tóc ướt

Thông thường, để có mái tóc đẹp bồng bềnh và tự nhiên, bạn phải làm sạch da đầu và tóc trước khi tạo kiểu bằng cách gội đầu. Tuy nhiên, sau quá trình này rất nhiều người mắc phải sai lầm đó là ép tóc khô bằng cách quấn khăn thật chặt. Chưa kể đến việc chất lượng khăn không tốt có thể khiến tóc ướt bị ma sát quá mức, thói quen này còn khiến cho phần chân tóc bị kéo dãn (tóc thường có xu hướng bị kéo dãn nhiều hơn khi ướt vì nó mỏng manh) từ đó dẫn đến tổn thương. Để tránh gặp phải vấn đề này, bạn chỉ nên thấm bớt nước một cách nhẹ nhàng đồng thời chuẩn bị cho mình những chiếc khăn có chất liệu thân thiện hoặc dành riêng cho việc quấn tóc.

  1. Sai lầm tạo kiểu tóc: Chải, gỡ rối khi tóc còn ướt

voh-tao-kieu-toc-voh.com.vn-5
Đừng cố gắng dùng lược khi tóc còn ướt

Nhiều người thường có thói quen chải, gỡ rối ngay trong hoặc sau khi gội đầu dù nó không phải là cách tốt để đối xử với tóc ướt. Trong trường hợp muốn giải quyết các lọn tóc cuốn vào nhau, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng ngón tay để có thể thao tác linh hoạt hơn. Nếu thực sự không thể từ bỏ hay bỏ qua việc dùng lược với tóc ướt hãy đầu tư cho mình một sản phẩm chất lượng và phù hợp để giảm thiểu tối đa khả năng làm gãy, đứt hoặc tổn thương lớp biểu bì của sợi tóc.

  1. Sai lầm tạo kiểu tóc: Giữ dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt trên tóc quá lâu

voh-tao-kieu-toc-voh.com.vn-6
Giữ dụng cụ tạo kiểu quá lâu ở một vị trí sẽ khiến tóc bị khô và hư tổn

Nếu bạn vẫn đang có suy nghĩ rằng giữ máy tạo kiểu trên tóc càng lâu thì hiệu quả nhận được càng tốt thì hãy xem lại vì chúng là một trong những sai lầm lớn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cũng như sức khỏe của mái tóc. Dù sản phẩm bạn sử dụng có chất lượng tốt tới mấy thì tác động nhiệt ở một vị trí nhất định, kéo dài sẽ chỉ khiến cho tóc bị khô, hư tổn và tổn thương nhiều hơn, nặng hơn. Chính vì vậy, hãy thao tác một cách cẩn thận đặc biệt là sử dụng thêm các chất chống nhiệt để bảo vệ tóc hiệu quả nhất.

  1. Sai lầm tạo kiểu tóc: Tạo kiểu tóc quá mức

voh-tao-kieu-toc-voh.com.vn-7
Tạo kiểu quá mức vừa bị “dừ” vừa gây hại cho tóc

Không chỉ khiến mái tóc bị hư tổn, tạo kiểu quá mức còn khiến cho vẻ ngoài của bạn trở nên kém tự nhiên và già đi vài phần (đặc biệt là với các kiểu tóc uốn, xoăn). Để hạn chế sai lầm này, hãy cố gắng thao tác chậm rãi và kiểm tra kết quả thường xuyên trong quá trình làm tóc. Mẹo nhỏ dành cho những bạn lỡ có mái tóc quá xoăn là dùng máy sấy thổi dọc theo lọn tóc trong khi kéo dãn chúng bằng tay.

Tự tạo kiểu tóc tại nhà là cách giúp bạn có được vẻ ngoài chỉn chu, xinh đẹp và tự tin hơn mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, muốn có được kết quả tốt thì nhớ đừng mắc phải những sai lầm trên vì nó sẽ phá hỏng cả kiểu tóc lẫn mái tóc.

Nguồn ảnh: Internet

4 cách nhuộm tóc tự nhiên không lo hóa chất, chẳng ngại hư tổn: (VOH) – Thay đổi màu tóc là một trong những điều đầu tiên mà chúng ta thường nghĩ đến khi muốn làm mới bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn lo tóc sẽ bị hư tổn thì có thể thử 4 cách nhuộm tóc tự nhiên này.

Giải quyết da xỉn màu, tóc gãy rụng nhờ thực phẩm giàu omega-3: (VOH) – Thay vì sử dụng các loại thực phẩm bổ sung đắt đỏ để giải quyết da xỉn màu, tóc gãy rụng hay móng khô giòn thì bạn hoàn toàn có thể chọn những loại thực phẩm giàu omega-3 để khắc phục vấn đề.