7 thói quen chăm sóc da nhất định phải có trước tuổi 40

(VOH) – Bạn sẽ khó có được làn da trẻ đẹp dài lâu nếu không tự ý thức được việc bảo vệ hay chăm sóc chúng. Vì vậy, hãy ghi nhớ 7 lời khuyên dành cho chị em trước tuổi 40 từ chính bác sĩ da liễu sau.

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc da nhưng những thói quen tốt được hình thành từ sớm bao giờ cũng đem lại kết quả tốt hơn hẳn. Do đó, muốn có nhan sắc trẻ mãi với thời gian thì bạn nhất định phải sớm làm quen và áp dụng 7 lời khuyên này.

  1. Làm quen với vitamin C

voh-cham-soc-da-tuoi-40-voh.com.vn-1

Các bác sĩ da liễu đều cho rằng, vitamin C là một trong những thành phần chăm sóc da quan trọng nhất nên được bắt đầu sử dụng ở độ tuổi từ 20 – 30. Nguyên nhân là bởi chất chống oxy hóa mạnh mẽ này có thể giúp ngăn ngừa các đốm đen trước khi nó hình thành và hỗ trợ da sản xuất collagen trước khi cơ thể từ từ mất chúng. Với những công dụng như làm sáng da, dưỡng trắng, cải thiện độ săn chắc, đàn hồi và chống lại tia cực tím gây hại vitamin C cũng được xem là cái tên đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Tips: sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C vào buổi sáng, trước kem chống nắng sẽ giúp bạn củng cố thêm hàng rào bảo vệ da.

  1. Tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/ tuần

voh-cham-soc-da-tuoi-40-voh.com.vn-2

Càng có tuổi, làn da của chúng ta sẽ càng dày lên, các tình trạng thô ráp, xỉn màu, đổi màu, sần sùi, lỗ chân lông lớn cũng xuất hiện nhiều và trở nên nổi bật hơn. Tất cả là do tốc độ tái tạo tế bào của da hay nói cách khác là tốc độ thay tế bào da chết cũ bằng tế bào da mới khỏe mạnh, sáng màu có xu hướng chậm dần theo tuổi tác. Tuy nhiên, may mắn là với việc duy trì thói quen tẩy tế bào chết đều đặn 2 – 3 lần/ tuần, bạn hoàn toàn có thể giải quyết hoặc ít nhất là ngăn chặn tối đa sự phát triển của các vấn đề này. Ngoài ra, với lợi ích bổ sung như duy trì vẻ mịn màng, thông thoáng, tươi sáng, trẻ trung hay giúp các sản phẩm skincare hấp thụ tốt hơn thì đây cũng chính là một trong những bước hỗ trợ ngừa lão hóa và “trẻ hóa” làn da thực sự cần thiết, hiệu quả.

  1. Biến kem chống nắng thành sản phẩm chủ đạo trong thói quen chăm sóc da

voh-cham-soc-da-tuoi-40-voh.com.vn-3

Vai trò và tầm quan trọng của kem chống nắng trong mọi chu trình skincare bao gồm cả skincare chống lão hóa luôn được khẳng định và nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Do đó, quên gì thì quên chứ bạn tuyệt đối không nên quên sản phẩm này, đặc biệt là bổ sung và biến chúng trở thành sản phẩm chủ chốt trong thói quen của mình càng sớm càng tốt. Ngoài ra, hãy đảm bảo thực hiện tốt các nguyên tắc như thoa kem chống nắng đều đặn hàng ngày và áp dụng kem chống nắng lên tất cả các vùng da tiếp xúc với ánh nắng như cổ, ngực, tay… bên cạnh khuôn mặt. 

  1. Không quên kem dưỡng ẩm

voh-cham-soc-da-tuoi-40-voh.com.vn-4

Khi chúng ta già đi, da sẽ khô hơn, bong tróc nhiều hơn và dễ bị xỉn màu. Điều này có nghĩa là việc sớm tạo cho mình thói quen bảo vệ, củng cố hàng rào độ ẩm thực sự cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da trẻ trung hay ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, dù loại da hay vấn đề, mối quan tâm của bạn là gì thì cũng đừng quên “kết thân” với kem dưỡng ẩm. Lipid, hyaluronic acid, sodium hyaluronate… là một trong những thành phần được các bác sĩ da liễu khuyến khích sử dụng nên bạn có thể tham khảo tìm kiếm các sản phẩm chứa chúng.

  1. Kiểm tra da toàn diện

voh-cham-soc-da-tuoi-40-voh.com.vn-5

Kiểm tra da toàn diện (toàn thân) sẽ giúp bạn đánh giá được mức độ khỏe mạnh của làn da đồng thời phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường hay vấn đề như ung thư da. Vì vậy, bên cạnh việc chú trọng xây dựng và duy trì một làn da trẻ trung, rạng rỡ thì trước tuổi 40 chị em cũng nên cân nhắc nghiêm túc về thói quen có lợi này.

  1. Kết hợp retinol vào thói quen chăm sóc da

voh-cham-soc-da-tuoi-40-voh.com.vn-6

Chu trình chăm sóc da trước tuổi 40 của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi có vitamin C vào buổi sáng và retinol vào buổi tối. Với khả năng ngăn ngừa nếp nhăn và kích thích quá trình sản xuất collagen, các sản phẩm chứa thành phần này sẽ giúp chúng ta cải thiện, duy trì trạng thái tốt nhất và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng trước khi bước sang ngưỡng tuổi mà làn da có sự thay đổi “chóng mặt”. Ngoài ra, các bác sĩ da liễu cũng đồng ý rằng độ tuổi 20 là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu sử dụng retinol nên bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp để nhận được lợi ích ngay từ sớm.

  1. Duy trì thói quen chăm sóc da

voh-cham-soc-da-tuoi-40-voh.com.vn-7

Việc chăm sóc da của bạn chỉ đem lại kết quả tối ưu khi chúng được duy trì đều đặn (2 lần/ ngày) và thực sự trở thành thói quen đúng nghĩa. Vì vậy, hãy kiên nhẫn và dành cho làn da của mình sự quan tâm vào mỗi buổi sáng, buổi tối, cung cấp đúng những gì mà chúng cần (bảo vệ vào ban ngày, sửa chữa vào ban đêm) và đương nhiên là kết hợp với cả những lời khuyên hữu ích ở trên.

Để sở hữu làn da trẻ trung như gái đôi mươi, chị em trước tuổi 40 nên sớm hình thành cho mình những thói quen chăm sóc da lành mạnh và cần thiết. Bởi ngăn ngừa lão hóa bao giờ cũng tốt hơn điều trị lão hóa và sớm đầu tư tâm sức thì bạn cũng sẽ sớm nhận được “trái ngọt”.

Nguồn ảnh: Internet

Tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng sản phẩm chống lão hóa ở độ tuổi 20?: (VOH) - Sớm sử dụng sản phẩm chống lão hóa, bạn không chỉ có làn da trẻ như đôi mươi mà còn được tận hưởng những lợi ích cực đỉnh. Do đó, hãy bắt đầu xây dựng một chế độ phù hợp ngay từ thời điểm này.

‘Nhập môn’ chống lão hóa với 9 nguyên tắc chăm sóc da cơ bản: (VOH) – Khi bạn bắt đầu có tuổi, chống lão hóa sẽ trở thành vấn đề trọng tâm trong chế độ làm đẹp. Tuy nhiên, nếu chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo ngay 9 bước ‘nhập môn’ cơ bản này.