7 thói quen tăng cường hiệu quả chống nắng, bảo vệ da trong mùa hè

(VOH) – Chống nắng toàn diện cả bên ngoài lẫn bên trong là con đường tốt nhất để chống lại tác hại của tia UV. Dưới đây là 7 thói quen mà bạn nên có trong mùa hè để bảo vệ bản thân mình tốt hơn.

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là thủ phạm gây ra một loạt các vấn đề về da từ cháy nắng, sạm đen, nám, tàn nhang cho đến ung thư da… Do đó, xây dựng cho mình những thói quen hữu ích chính là cách tốt nhất giúp bạn tăng cường hiệu quả bảo vệ trong mùa hè.

  1. Thoa kem chống nắng hàng ngày

voh-chong-nang-voh.com.vn-1

Thói quen đầu tiên cũng là thói quen quan trọng nhất giúp bạn bảo vệ da trong mùa hè nói riêng và tất cả các mùa trong năm nói chung chính là thoa kem chống nắng đều đặn hàng ngày. Đây được xem là sản phẩm nhất định phải có trong mọi chu trình skincare từ đơn giản đến phức tạp do đó, nếu các bước bảo vệ da của bạn chưa có chúng thì hãy tìm kiếm và bổ sung ngay lập tức. Đồng thời, đừng quên lưu ý vài điều nho nhỏ sau:

  • Nên chọn kem chống nắng có SPF ít nhất là 30, quang phổ rộng.
  • Thoa đủ lượng kem chống nắng.
  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất là 15 phút và thoa lại trong ngày (sau khoảng 2 – 3 tiếng).
  • Chú ý dùng kem chống nắng cho cả các vùng da thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như cổ, mu bàn tay…
  1. Dùng son dưỡng có SPF

voh-chong-nang-voh.com.vn-2

Môi cũng cần nhận được sự chăm sóc và bảo vệ kỹ càng trong mùa hè vì chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khá nhiều. Quan trọng hơn, tia cực tím còn có thể gây ra các tình trạng môi xỉn màu hay thâm môi nếu bạn lỡ bỏ quên chúng. Do đó, bên cạnh việc thoa kem chống nắng đều đặn, hãy trang bị và luôn mang theo người một thỏi son dưỡng có khả năng chống nắng để sử dụng bất cứ khi nào cần thiết (nên thoa lại son khoảng 1 giờ/ lần).

  1. Đeo kính râm

voh-chong-nang-voh.com.vn-3

Vùng da quanh mắt thường khá mỏng manh, dễ bị tổn thương và có nếp nhăn. Dưới tác động của ánh nắng mặt trời các tình trạng này thậm chí còn xuất hiện và diễn ra nhanh hơn gấp vài lần. Bởi vậy, nếu bạn không muốn sớm phải đối mặt với dấu hiệu lão hóa thì tốt nhất hãy học thói quen sử dụng kính râm bảo vệ mắt mỗi khi ra ngoài trong mùa hè. Lưu ý nho nhỏ là nên ưu tiên những dạng tròng kính rộng vì phạm vi che chắn của chúng tốt hơn.

  1. Mặc quần áo chống nắng

voh-chong-nang-voh.com.vn-4

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần thoa kem chống nắng đầy đủ là có thể thoải mái ra ngoài mà không sợ nắng  thì rất có thể đây chính là nguyên nhân khiến làn da gặp vấn đề. Kem chống nắng cần thiết nhưng chúng không phải là sản phẩm vạn năng càng không phải là biện pháp bảo vệ da duy nhất trong mùa hè hay có thể ngăn chặn 100% tác hại của tia cực tím. Đó là lý do mà muốn tối ưu hiệu quả chống nắng, chúng ta cần sự hợp sức của nhiều phương pháp khác nhau trong đó có mặc quần áo chống nắng. Thông thường, sẽ có 2 cách, bạn có thể dựa vào điều kiện, nhu cầu và sở thích của mình để lựa chọn:

  • Dùng quần áo chống nắng chuyên dụng: các sản phẩm này có lớp phủ đặc biệt để hấp thụ cả tia UVA và UVB đồng thời cũng chia ra nhiều cấp độ tương tự như chỉ số SPF của kem chống nắng.
  • Dùng quần áo dài bình thường được làm bằng vải dệt chặt chẽ một chút (để hạn chế ánh nắng lọt/ xuyên qua) và có màu tối.
  1. Đội mũ vành rộng

voh-chong-nang-voh.com.vn-5

Giống như quần áo chống nắng, một chiếc mũ vành rộng cũng có thể giúp bạn tăng cường hiệu quả bảo vệ da bằng cách ngăn chặn ánh nắng chiếu trực tiếp lên mặt, cổ, tai, sau gáy… - những vùng da bị khuất và hay bị bỏ quên. Thói quen này không chỉ giúp bạn tránh nắng, tránh nóng mà còn rất có lợi cho việc làm giảm nguy cơ ung thư da do đó, đừng quên áp dụng để bảo vệ bản thân mình tốt hơn.

  1. Hạn chế ra ngoài trong thời điểm tia UV hoạt động mạnh

voh-chong-nang-voh.com.vn-6

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời điểm mà chúng hoạt động mạnh nhất được xem là một sự lựa chọn thông minh vì so với nỗ lực ngăn chặn thì việc phòng ngừa bao giờ cũng tốt hơn một chút.  Vì vậy, nếu có thể bạn hãy hạn chế ra ngoài trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Trong trường hợp không thể tránh, nhớ đảm bảo áp dụng tốt các biện pháp bảo vệ đồng thời tận dụng bóng râm để giảm thiểu tối đa tác động của tia cực tím lên da.

  1. Tăng cường nạp thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, có khả năng chống nắng

voh-chong-nang-voh.com.vn-7

Nếu bạn chưa biết thì việc nạp một số loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa hay có khả năng bảo vệ da cũng là cách chống nắng từ bên trong cực tốt, thậm chí là đem lại vô số lợi ích cho làn da. Bằng cách trung hòa các gốc tự do gây hại, tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên đồng thời sửa chữa những tổn thương, chúng sẽ giúp bạn tăng cường hiệu quả của các biện pháp khác và góp phần duy trì vẻ khỏe mạnh, trẻ trung. Chính vì vậy, muốn nhận được hiệu quả nhân đôi thì tuyệt đối đừng bỏ qua thói quen ăn uống lành mạnh và có ích này.

Muốn chống nắng, bảo vệ da hiệu quả và toàn diện thì bạn nên hình thành cho mình những thói quen tốt. Đặc biệt là đừng quên tận dụng, kết hợp các biện pháp lại với nhau để có thể tối ưu kết quả nhận được.

Nguồn ảnh: Internet

Chăm sóc da mùa hè: những lưu ý để có làn da đẹp ‘bất bại’: (VOH) – Bám sát một chế độ chăm sóc da hiệu quả trong mùa hè là cách để bạn giảm thiểu tối đa những tổn thương đồng thời có được làn da khỏe đẹp. Do đó, đừng bỏ lỡ những lời khuyên cực kỳ hữu ích sau.

Các vấn đề về da thường gặp trong mùa hè và cách khắc phục: (VOH) – Mùa hè là khoảng thời gian dành cho những chuyến đi, kỳ nghỉ và hoạt động. Tuy nhiên, nó cũng là thời điểm mà các vấn đề về da như cháy nắng, tăng sắc tố, mụn... có cơ hội ‘tung hoành’.