7 thủ thuật trang điểm dành cho da mụn

(VOH) - Trang điểm là cách giúp bạn có được vẻ ngoài hoàn hảo hơn nhưng với da mụn, makeup không đúng cách đôi khi có thể gây thêm vấn đề. Dưới đây là 7 tips trang điểm cho da mụn mà bạn nên biết.

Mặc dù trang điểm không được khuyến khích cho da mụn nhưng chúng ta vẫn có những trường hợp cần phải xuất hiện thật xinh đẹp. Do đó, thay vì ‘làm ngơ’ trước tác hại của trang điểm với mụn thì tại sao bạn không chọn cách thực hiện an toàn và phù hợp hơn?

  1. Sử dụng mỹ phẩm lành tính, có công thức đơn giản

Dù là sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm thì nguyên tắc mà chúng luôn luôn phải ghi nhớ là chọn thứ phù hợp với loại da, vấn đề và nhu cầu. Với làn da đang gặp vấn đề với mụn, dễ nhạy cảm thì việc này lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, trước hết bạn hãy ưu tiên các loại mỹ phẩm có thành phần lành tính và công thức đơn giản vì nó có thể làm giảm bớt nguy cơ bị kích ứng.

voh-trang-diem-cho-da-mun-voh.com.vn-anh1
Việc lựa chọn mỹ phẩm cho da mụn cần được chú ý (Nguồn: Internet)

Để chọn được sản phẩm trang điểm không làm trầm trọng thêm mụn, bạn nên hình thành cho mình thói quen kiểm tra thông tin và bảng thành phần. Ngoài các loại mỹ phẩm có nhãn dành cho da mụn, không chứa các thành phần gây tắc lỗ chân lông, không gây mụn thì bạn cũng nên tìm kiếm những công thức có chứa salicylic acid để góp phần cải thiện làn da. Đặc biệt, tránh các thành phần như dầu, silicone, cồn và mica bởi chúng không có lợi cho mụn.

  1. Làm sạch, dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm

Làm sạch và dưỡng ẩm và bước nhất định phải có trong các bước trang điểm cơ bản, da mụn chắc chắn cũng sẽ không ngoại lệ. Thông thường da mụn sẽ khá nhạy cảm, dễ bị khô, bong tróc hay nhờn dẫn đến việc khiến các sản phẩm trang điểm vừa khó áp dụng vừa không hiệu quả. Do đó, ngoài việc làm sạch da bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng thì bạn cũng có thể cân nhắc đến việc tẩy tế bào chết để tránh lâm phải tình trạng da không “ăn” nền bị cakey mất thẩm mỹ.

voh-trang-diem-cho-da-mun-voh.com.vn-anh2
Dưỡng ẩm là bước luôn luôn cần thiết để có lớp nền hoàn hảo (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, một loại kem dưỡng mỏng nhẹ, thấm nhanh nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả giữ ẩm sẽ là lựa chọn tốt giúp da bớt tiết dầu, lớp nền cũng mịn màng và tự nhiên hơn. Nếu trang điểm vào ban ngày, bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng (nên dùng kem chống nắng vật lý) để bảo vệ da.

  1. Đừng bỏ qua kem lót (không chứa dầu)

voh-trang-diem-cho-da-mun-voh.com.vn-anh3
Kem lót hiệu chỉnh màu là lựa chọn tốt cho da mụn (Nguồn: Internet)

Muốn các bước trang điểm sau dễ dàng, hiệu quả hơn đồng thợi hạn chế tối đa tác hại của mỹ phẩm thì bạn nên sử dụng kem lót. Chúng sẽ duy trì độ ẩm, cải thiện các khuyết điểm, hấp thụ dầu thừa, tạo nên bề mặt da mịn màng hơn thậm chí là hiệu chỉnh màu sắc để che bớt các nốt mụn. Điều mà bạn cần lưu ý là chỉ sử dụng sản phẩm không chứa dầu, có tông màu phù hợp và thoa một lớp mỏng nhẹ (hoặc chỉ dùng cho các vùng da cần thiết).

  1. Dùng đúng kem che khuyết điểm

voh-trang-diem-cho-da-mun-voh.com.vn-anh4
Che khuyết điểm với cọ cho hiệu quả tốt hơn (Nguồn: Internet)

Che khuyết điểm là bước không thể thiếu để biến làn da mụn trở nên hoàn hảo hơn. Muốn có kết quả tốt, bạn có thể sử dụng che khuyết điểm dạng kem hay những loại có khả năng hiệu chỉnh màu sắc. Với da mụn bị mẩn đỏ, hãy dùng màu xanh lá, chúng sẽ trung hòa sắc đỏ và đem lại lớp nền mịn màng không tì vết. Ngoài ra, nếu có thể bạn cũng nên dùng cọ che khuyết điểm chuyên dụng vì hiệu quả sẽ cao hơn.

  1. Ưu tiên mỹ phẩm có bao vì vệ sinh

voh-trang-diem-cho-da-mun-voh.com.vn-anh5
Bao bì mỹ phẩm tiện lợi, vệ sinh sẽ giúp bạn tránh được tình trạng vi khuẩn lây lan, tích tụ, sinh sôi (Nguồn: Internet)

Không chỉ đơn giản là hình thức hay đảm bảo sự tiện lợi bao bì mỹ phẩm còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm và gián tiếp đến làn da của bạn. Ví dụ như kem nền có vòi bơm chắc chắn sẽ vệ sinh, kín, an toàn và hạn chế được nguy cơ lây lan vi khuẩn gây mụn tốt hơn so với kem nền phải đổ ra tay để sử dụng. Chính vì vậy, nếu không muốn vô tình gây thêm mụn, khiến mụn thêm nặng (đặc biệt là khi phải trang điểm nhiều) thì bạn nên quan tâm nhiều hơn đến bao bì của sản phẩm mỹ phẩm.

  1. Đừng trang điểm quá dày

voh-trang-diem-cho-da-mun-voh.com.vn-anh6
Trang điểm nhẹ nhàng vừa tự nhiên lại không khiến da bị quá bí (Nguồn: Internet)

Trang điểm quá dày là lỗi thường gặp ở da mụn và xuất phát từ tâm lý muốn che khuyết điểm. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn cũng biết rằng càng sử dụng nhiều lớp sản phẩm thì da càng dễ bị bí và tình trạng mụn cũng thêm tồi tệ. Đó là còn chưa kể đến việc lớp makeup sẽ bị dày, thô, kém tự nhiên thậm chí là cakey và làm nổi rõ các nốt mụn hơn. Chính vì vậy, ưu tiên hàng đầu cho da mụn khi trang điểm là hãy cố gắng để có được lớp nền mỏng nhẹ và tự nhiên nhất có thể.

  1. Không giữ lớp trang điểm quá lâu và luôn tẩy trang sạch

voh-trang-diem-cho-da-mun-voh.com.vn-anh7
Bạn cần tẩy trang kỹ cho da sau khi trang điểm (Nguồn: Internet)

Trang điểm vốn dĩ là việc không được khuyến khích cho da mụn nên dù có áp dụng phương pháp, thủ thuật nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên để cho làn da có thời gian để được “thở”. Giữ lớp trang điểm quá lâu sẽ khiến cho da bị bí trong khi không làm sạch da mặt đúng cách sẽ tạo điều kiện cho cặn bẩn tích tụ lại và tiếp tục trở thành tác nhân gây mụn. Do đó, làm sạch da với sản phẩm chuyên dụng ngay khi có thể là điều cần thiết để không gia tăng thêm gánh nặng cho vấn đề của mình.

Trang điểm cho da mụn không xấu như những gì bạn nghĩ, điều quan trọng hơn cả là cách thực hiện cũng như chừng mực của bản thân mỗi người. Do đó, dù thế nào thì bạn vẫn có thể makeup để trở nên tự tin và xinh đẹp nên đừng lo lắng quá nhiều.

5 điều bạn cần biết trước khi sử dụng mỹ phẩm organic: (VOH) – Mỹ phẩm organic được biết đến nhờ sự an toàn, thân thiện với sức khỏe và sắc đẹp. Song bên cạnh những ưu điểm thì những sản phẩm này cũng ẩn chứa những bí mật mà có thể bạn chưa biết.

Cẩn trọng khi dùng mỹ phẩm: 7 nguyên tắc mà bạn phải biết: (VOH) - Sử dụng mỹ phẩm làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ. Song muốn làm đẹp đúng cách và an toàn thì bạn buộc phải cẩn trọng với những điều này.