7 tips chăm sóc giúp bạn hồi phục làn da sau một đêm thức khuya

(VOH) – Thức khuya, ngủ không đủ giấc là tình trạng diễn ra vô cùng phổ biến và ảnh hưởng không hề nhỏ đến làn da. Vì vậy, muốn giảm thiểu tối đa rắc rối thì đây là những điều mà bạn nên ghi nhớ.

Ban đêm là thời gian mà da được nghỉ ngơi, phục hồi, sửa chữa và tự tái tạo do đó nếu bạn ngủ không đủ giấc thì quá trình này sẽ bị ngăn cản và không thể phát huy được vai trò của mình. Bằng cách giảm thiểu tối đa thiệt hại và đối phó kịp thời với những vấn đề phát sinh, 7 tips chăm sóc sau sẽ giúp bạn khắc phục làn da một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

  1. Uống nhiều nước

voh-cham-soc-da-khi-thuc-khuya-voh.com.vn-1
Nếu thức khuya bạn nên uống nhiều nước

Uống đủ nước vốn dĩ đóng vai trò rất quan trọng với làn da, khi bạn thức khuya, sử dụng đồ uống chứa caffeine dễ dẫn đến tình trạng mất nước thì điều này càng cần thiết hơn bao giờ hết. Có thể nói, giữ cho cơ thể ngậm nước từ bên trong vừa là cách khắc phục khô da do thiếu ngủ vừa là điều kiện tiên quyết để duy trì vẻ ngoài khỏe mạnh và rạng rỡ. Do đó, hãy chú ý để bảo vệ và cải thiện làn da của mình tốt hơn.

  1. Tẩy tế bào chết

Sau một hoặc một vài đêm thức khuya, làn da của bạn sẽ trở nên sần sùi và xỉn màu thấy rõ. Để khắc phục vấn đề này đồng thời loại bỏ sạch sẽ dầu thừa, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ hãy bổ sung thêm bước tẩy da chết (vật lý) vào chu trình skincare buổi sáng. Ngoài công dụng giúp da sạch sẽ, mềm mại, sáng mịn và đều màu hơn thì hiệu quả kích thích lưu thông máu của chúng cũng vô cùng có lợi với việc cải thiện diện mạo tổng thể của bạn.

  1. Giữ ẩm

voh-cham-soc-da-khi-thuc-khuya-voh.com.vn-2
Giữ ẩm đầy đủ giúp bạn hạn chế tình trạng mất nước khi không ngủ đủ giấc

Thức khuya chính là thủ phạm hàng đầu gây ra tình trạng mất nước, khô da từ đó kéo theo nhiều vấn đề khác điển hình như làm suy yếu hàng rào bảo vệ tự nhiên hay kích thích sự phát triển của mụn. Chính vì vậy, giữ ẩm là một trong những ưu tiên hàng đầu mà bạn nên quan tâm trong trường hợp này. Chúng sẽ góp phần hạn chế tối đa những tổn thương, nếp nhăn đồng thời duy trì vẻ đầy đặn, ngậm nước và vẻ rạng rỡ.

  1. Có một giấc ngủ ngắn

Nếu có thể, bạn hãy tranh thủ chợp mắt với một giấc ngủ ngắn sau khi thức trắng để nạp lại năng lượng cho cả cơ thể lẫn làn da. Đương nhiên, điều này không thể so sánh với giấc ngủ đầy đủ và chất lượng nhưng nó sẽ phần nào giúp chúng ta cảm thấy tỉnh táo,thoải mái và bớt mệt mỏi hơn.

  1. Đắp mặt nạ

voh-cham-soc-da-khi-thuc-khuya-voh.com.vn-3
Đắp mặt nạ là cách phục hồi da cực tiện lợi và cho hiệu quả nhanh chóng

Đắp mặt nạ là một trong những biện pháp chăm sóc da tăng cường vừa tiện lợi, dễ thực hiện lại đem lại kết quả nhanh chóng.Vì vậy, đây được xem là bí quyết “giải cứu”, “chữa cháy” vô cùng hữu ích mà bạn nên áp dụng khi muốn khắc phục một vấn đề nào đó. Tuy nhiên, hãy nhớ lựa chọn sản phẩm phù hợp với trạng thái và nhu cầu của da (cấp cẩm, làm sạch, làm sáng, ngăn ngừa/ kiểm soát mụn…) để có được kết quả tốt nhất.

  1. Thoa kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và nhạy cảm do đó nếu thức khuya bạn nên chú ý cấp ẩm và tăng cường nuôi dưỡng chúng với sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, hãy thực hiện các thao tác massage nhẹ nhàng một cách thường xuyên để cải thiện hệ bạch huyết. Chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc ngăn ngừa và cải thiện các tình trạng như bọng mắt, quầng thâm.

  1. Ăn uống lành mạnh

voh-cham-soc-da-khi-thuc-khuya-voh.com.vn-4
Ăn uống lành mạnh là cách cải thiện vấn đề từ bên trong

Thức khuya, ngủ không đủ giấc chắc chắn sẽ tác động không hề ít đến làn da do đó ngoài thói quen chăm sóc bạn cũng nên chú ý cả chế độ ăn uống của mình để cải thiện vấn đề hiệu quả hơn. Trước hết, hãy hạn chế ăn vặt vào ban đêm, đồ ăn dầu mỡ, chứa nhiều đường hay đồ uống có cồn vì chúng sẽ chỉ gây thêm rắc rối. Thay vào đó, rau xanh, trái cây chứa nhiều vitamin A, C cũng như các chất chống oxy hóa khác sẽ là gợi ý hoàn hảo hơn dành cho bạn.

Thức khuya là thói quen không có lợi cho sức khỏe tổng thể của làn da và cũng là ngọn nguồn của nhiều vấn đề do đó nếu không bất đắc dĩ thì bạn nên hạn chế lặp lại tình trạng này. Trong trường hợp cần thiết, hãy ghi nhớ và áp dụng những lời khuyên trên để giảm thiểu tối đa những thiệt hại có thể gặp phải.

Nguồn ảnh: Internet

Nên và không nên ăn gì để đẹp da lại trẻ lâu?: (VOH) – Chế độ ăn uống luôn đóng vai trò không hề nhỏ trong việc cải thiện cũng như duy trì sự khỏe mạnh của làn da. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng chúng để chăm da hiệu quả hơn.

Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách để da mọng nước, sáng khỏe tự nhiên: (VOH) – Dùng kem dưỡng ẩm là chuyện ‘tưởng dễ mà khó’ bởi có những thói quen mà bạn nghĩ vô hại sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả của chúng. Do đó, muốn có làn da khỏe đẹp thì hãy ghi nhớ những điều sau.