7 tips skincare giúp da dẻ mịn đẹp không tì vết

(VOH) – Muốn có làn da đẹp hoàn hảo, trước hết bạn phải thực hiện tốt các bước skincare cơ bản hàng ngày. Ngoài ra, hãy để ý đến cả những tips dưỡng da nhỏ nhưng hiệu quả thì không hề nhỏ dưới đây.

Thói quen dưỡng da thường quyết định khá nhiều đến kết quả mà chúng ta nhận được. Do đó, hãy thử áp dụng vài lời khuyên hữu ích sau vì chúng chính là con đường giúp bạn chạm đến gần hơn với làn da đẹp mịn, sáng hồng không tì vết.

  1. Áp dụng sản phẩm chăm sóc da theo thứ tự mặt - cổ - mu bàn tay

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-1

Thay vì chỉ tập trung dưỡng da mặt thì chúng ta nên dành sự quan tâm cho cả các vùng da khác để có thể skincare cũng như nhận được hiệu quả toàn diện hơn. Trong trường hợp này, việc áp dụng sản phẩm theo thứ tự khuôn mặt - cổ - ngực (bao gồm cả phần ngực) - mu bàn tay sẽ giúp bạn vừa hoàn thành mục tiêu trên theo cách đơn giản nhất vừa ngăn ngừa tình trạng lãng phí. Ngoài ra, nhờ sự thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày này, vùng da dễ bị tổn thương và có xu hướng xuất hiện dấu hiệu lão hóa đầu tiên như cổ, mu bàn tay của bạn cũng sẽ được bảo vệ và chăm sóc tốt hơn.

  1. Sử dụng thao tác vỗ/ táp nhẹ vào da, không chà xát mạnh 

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-2

Phụ nữ Hàn Quốc thường nổi tiếng với làn da mịn đẹp không tì vết và chu trình dưỡng da tỉ mỉ. Tuy nhiên, có một điều mà không phải ai cũng nhận ra đó là là họ có cách đối xử với làn da cực kỳ nhẹ nhàng và nâng niu. Thay vì chà xát hay kéo mạnh, các bước skincare hàng ngày luôn được thực hiện bằng thao tác vỗ/ táp chậm rãi để giảm thiểu ma sát và tăng cường hiệu quả hấp thụ. Tips nhỏ này thường cho kết quả tốt nhất với các sản phẩm dưỡng như toner, serum, kem dưỡng ẩm…, đặc biệt là khi thực hiện trên làn da còn hơi ẩm sau làm sạch nên bạn nên bạn hãy ghi nhớ và áp dụng nếu muốn thử skincare theo một cấp độ hoàn toàn khác.

  1. Cấp/ dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-3

Cấp/ dưỡng ẩm là bước skincare cơ bản và đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe cũng như vẻ ngoài của làn da. Tuy nhiên, tùy theo thói quen hay cách thức thực hiện mà kết quả mỗi người nhận được cũng sẽ có sự khác biệt. Vì vậy, muốn tối ưu hiệu quả nhận được từ việc sử dụng các sản phẩm tăng cường độ ẩm như mặt nạ, serum, kem dưỡng… thì bạn cần phải áp dụng vài tips nho nhỏ hay nói cách khác là thử điều chỉnh thói quen của mình. Trước hết, hãy bắt đầu với việc tẩy tế bào chết, việc này giống như khâu “dọn đường” và có công dụng giúp cho các thành phần dưỡng chất thẩm thấu sâu, hoạt động mạnh hơn. Kết quả là bạn sẽ có thể sở hữu cả làn da khỏe mạnh lẫn làn da mọng nước, mịn màng không tì vết chỉ với hai bước skincare đơn giản. 

  1. Dùng vitamin C vào buổi sáng và retinol vào ban đêm

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-4

Hiệu quả của sản phẩm skincare sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng. Do đó, muốn nhận được nhiều lợi ích nhất có thể thì chúng ta cần phải biết cách kết hợp và tối ưu quy trình dưỡng da của mình. Ví như với việc áp dụng vitamin C và retinol, lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể tham khảo chính là dành vitamin C cho buổi sáng và retinol cho ban đêm. Nguyên nhân bởi:

  • Vitamin C là chất chống oxy có tác dụng chống lại gốc tự do trong môi trường – thứ mà chúng ta phải tiếp xúc rất nhiều vào ban ngày –  và hoạt động tốt với kem chống nắng (tăng cường hiệu quả bảo vệ da).
  • Retinol có khả năng thúc đẩy tái tạo tế bào trong khi đó quá trình này của làn da thường diễn ra mạnh mẽ vào ban đêm, đó là lý do mà việc sử dụng vào thời điểm trên được xem như một cách để nhận được thêm nhiều lợi ích. Ngoài ra, vì retinol có xu hướng khiến da bị nhạy cảm với ánh nắng nên đây cũng là lựa chọn an toàn, thích hợp và hiệu quả hơn.
  1. Thoa kem dưỡng mắt bằng ngón tay áp út

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-5

Chúng ta đều biết vùng da quanh mắt mỏng manh, nhạy cảm, dễ bị tổn thương, lão hóa và cần được chăm sóc với sản phẩm chuyên biệt càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, thay vì chỉ tập trung vào việc tìm kiếm những sản phẩm thực sự chất lượng thì bạn cũng nên chú ý nhiều hơn đến cách mà mình áp dụng kem mắt, đặc biệt là tác động vào da. Tips nhỏ là hãy sử dụng ngón tay áp út cho vùng mắt khi thực hiện các bước skincare vì chúng có lực vừa phải lại giúp da bị không bị kéo căng quá nhiều dẫn đến để lại nếp nhăn.

  1. Kem chống nắng luôn là bước cuối cùng trong chu trình skincare buổi sáng

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-6

Dù loại da hay vấn đề da của bạn là gì thì kem chống nắng vẫn cần thiết và phải luôn luôn là bước “chốt” lại chu trình skincare buổi sáng. Đừng bỏ qua hay thực hiện chúng một cách qua loa vì cuối cùng, làn da của bạn sẽ chính là đối tượng phải hứng chịu hậu quả từ thói quen này. Ngược lại, nếu được áp dụng một cách nghiêm túc thì những kết quả nhận được từ việc chăm chỉ bảo vệ da sẽ không khiến bạn phải thất vọng, đặc biệt là trên lộ trình tìm kiếm, tạo ra một làn da hoàn hảo.

  1. Thấu hiểu làn da

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-7

Làn da của mỗi người sẽ có những đặc điểm riêng biệt và cách phản ứng khác nhau với thói quen, sản phẩm, phương pháp hay chu trình dưỡng da, đó là lý do tại sao chúng là duy nhất. Do đó, thay vì chạy theo xu hướng, áp dụng theo số đông thì chúng ta cần phải học cách lắng nghe, quan sát và phục vụ làn da của mình theo những gì mà nó cần hay đáp ứng tốt. Sẽ không có công thức làm đẹp chung nào dành cho tất cả mọi người, bí quyết ở đây chính là sự thấu hiểu và phục vụ dựa trên sự thấu hiểu.

Nền tảng để xây dựng một làn da khỏe đẹp thường bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất, từ những bước skincare cơ bản hay những sự điều chỉnh nho nhỏ mà chúng thực hiện hàng ngày. Do đó, thay vì tìm kiếm những thứ quá xa xôi hay phức tạp thì bạn hãy thử cải tổ lại thói quen, học cách lắng nghe bản thân và tối ưu mọi thứ có thể để tìm ra bí quyết của riêng mình.

Nguồn ảnh: Internet

Chỉ bạn cách dưỡng da gọn nhẹ, chi tiêu tối thiểu nhưng vẫn nhận được kết quả tối đa: (VOH) – Thay vì dành thời gian cho quá nhiều bước chăm sóc da hay cố gắng chi tiền cho mỹ phẩm đắt đỏ, bạn hoàn toàn có thể tìm cách tối ưu quy trình skincare bằng vài mẹo hay thủ thuật đơn giản.

5 bí kíp dưỡng da ban đêm giúp bạn có làn da đẹp ‘không góc chết’: (VOH) – Một giấc ngủ chất lượng giúp bạn có được làn da khỏe đẹp nhưng thói quen skincare trước khi đi ngủ cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên một làn da hoàn hảo.