8 cách làm mắt to tự nhiên, không can thiệp 'dao kéo'

(VOH) - Làm thế nào để không cần thẩm mỹ mà vẫn có được đôi mắt to tròn hút hồn? Những cách làm mắt to hơn bằng phương pháp tự nhiên sau sẽ giúp bạn tự tin hơn vào bản thân mình.

Để có đôi mắt tròn, to đẹp lung linh mà không thấy có dấu hiệu mệt mỏi thì ngoài cách làm mắt to bằng phẫu thuật phẩm mỹ bạn có thể áp dụng các phương pháp massage cho mắt. Massage mắt rất được mọi người yêu thích, vì không chỉ giúp đôi mắt to đẹp mà còn hỗ trợ giảm căng thẳng, xóa nếp nhăn vùng mắt.

Cách làm mắt to bằng phương pháp massage

Bí quyết 1:

Đây là động tác massage cho mặt phổ biến. Bạn nhắm 2 mắt lại, thả lỏng cơ mặt để thư giãn từ 15 - 20 phút, áp ngón trỏ và ngón cái và vuốt mắt từ trên xuống dưới. Ngón tay cái đặt dưới phần hốc mắt, ngón tay trỏ đặt trên bằng với lông mày. Di chuyển ngón tay, từ khóe măt đến đuôi mắt, vuốt từ trong ra ngoài, dùng lực ngón tay trỏ ấn nhẹ vào hốc mắt. Bạn thực hiện thao tác này từ 7 - 10 lần.

voh-cach-lam-mat-to-voh.com.vn-anh1
Massage là cách làm mắt to mà bạn có thể áp dụng thường xuyên tại nhà (Nguồn: Internet)

Bí quyết 2:

Mỗi sáng khi vừa ngủ dậy, các bạn dùng 1 viên đá lạnh bỏ vào khăn sạch sau đó massage nhẹ ngàng quanh vùng mắt. Cách làm mắt to bằng đá lạnh massage mắt này là phương pháp làm đẹp đã được phụ nữ áp dụng từ xa xưa. Nhiệt độ lạnh cũng sẽ hỗ trợ bạn xóa quầng thâm mắt, loại bỏ nếp nhăn và giúp vùng da quanh mắt săn chắc hơn. Ngoài ra, thay vì dùng đá bạn có thể dùng muỗng cho vào ngăn đá lạnh rồi đặt thìa lên phần mắt để thư giãn.

voh-cach-lam-mat-to-voh.com.vn-anh2
Ngoài đá bạn còn có thể dùng muỗng lạnh để làm mắt to hơn (Nguồn: Internet)

Bí quyết 3:

Dùng đầu ngón tay trỏ và ngón ngón tay giữa tác động lực vừa phải từ đuôi mắt lên thái dương. Với động tác này bạn hãy kiên nhẫn thực hiện khoảng 10 lần, chú ý dùng lực nhẹ.

voh-cach-lam-mat-to-voh.com.vn-anh3
Với các động tác massage, hãy nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương mắt (Nguồn: Internet)

Bí quyết 4:

Những khi bạn cảm thấy mỏi mắt vì phải làm việc cả ngày hoặc ngồi máy tính nhiều hãy dành từ 5 - 10 phút đảo mắt liên tục theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Cách làm mắt to này tuy không cần dùng lực từ ngón tay để tác động nhưng cũng là phương pháp được các chuyên gia làm đẹp khuyên áp dụng, đặc biệt là khi chúng còn giúp bạn làm giảm stress khá tốt.

voh-cach-lam-mat-to-voh.com.vn-anh4
Bài tập đảo mắt giúp bạn có đôi mắt to tròn và khỏe mạnh (Nguồn: Internet)

Bí quyết 5:

Dùng 4 ngón tay gõ nhẹ nhàng như đánh đàn piano quanh vùng mắt, các ngón tay di chuyển liên tục trong khi nhắm mắt và để thả lỏng cơ mặt. Thực hiện đều đặn thao tác này sẽ giúp giữ độ căng da mặt, giảm vết nhăn chân chim, trẻ hóa làn da nhanh chóng. Tại phần đuôi mắt, bạn dùng ngón tay trỏ, ấn và giữ nhẹ trong 5 giây. Đây là động tác massage bổ trợ cho mắt rất hữu hiệu đồng thời cũng là cách làm mắt to đơn giản nhưng khá hiệu quả.

voh-cach-lam-mat-to-voh.com.vn-anh5
Ngoài làm mắt to, động tác massage này còn có khả năng trẻ hóa vùng da quanh mắt (Nguồn: Internet)

Bí quyết 6:

Xoa 2 lòng bàn tay lại với nhau để tạo độ ấm. Tiếp theo, áp các ngón tay lên mặt, hơi ấm của từ tay sẽ giúp đôi mắt của bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và trở nên sáng rõ, to tròn hơn. Ngoài việc sử dụng lực từ các ngón tay, bạn cũng có thể tìm mua các loại máy massage chuyên dụng dành cho mắt để tăng cường hiệu quả.

voh-cach-lam-mat-to-voh.com.vn-anh6
Hơi ấm từ bàn tay sẽ khiến đôi mắt được thư giãn (Nguồn: Internet)

Các phương pháp masage trên thực sự tốt cho mắt và cả cơ mặt thế nhưng để có được hiệu quả ngay trong 1 - 2 giờ là điều không thể. Do đó, nếu muốn làm mắt to hơn một cách nhanh chóng thì bạn có thể tham khảo bí quyết ngay sau đây.

Cách làm mắt to ngay lập tức bằng mẹo trang điểm

Thời buổi chuộng mắt một mí, mặt tròn xoe đã không còn nữa, giờ đây các nàng luôn ao ước sở hữu đôi mắt to tròn, 2 mí đẹp như các ngôi sao Hàn Quốc. Tuy nhiên, các nàng mắt một mí híp tịt cũng đừng quá tự ti vì những tips trang điểm sau đây sẽ giúp bạn hô biến đôi mắt từ nhỏ thành to tròn cực hiệu quả.

Bí quyết 1: Đừng quên kích mí "thần thánh" 

Trên thị trường hiện nay, không quá khó để bạn có thể tìm và lựa chọn cho mình các loại kích mí như kích mí trong, kích mí lưới ren, chỉ kích mí, kích mí 2 mặt, keo kích mí. Nếu như mắt ban có mí nhưng mí mắt nhỏ, không đều thì hãy chọn loại kích mí phù hợp để giúp khuôn mắt cân đối. Thông thường các bạn gái lựa chọn kích mí kiểu miếng dán trông sẽ tự nhiên và dễ dùng hơn loại keo dán. Trường hợp ban không quá khéo tay để dán được miếng kích mí khéo léo thì vẫn có thể dùng keo kích mí hoặc miếng kích mí 2 mặt trong suốt để tạo nếp. 

voh-cach-lam-mat-to-voh.com.vn-anh7
Kích mí là cách làm mắt to tròn khá phổ biến và rất được ưa chuộng (Nguồn: Internet)

Bí quyết 2: Dán mi là cách làm mắt to trong 1 phút

Dán mi là công đoạn quan trọng để giúp mắt trông to tròn và có hồn hơn. Khi chọn mi bạn nên chọn mi tóc, mi chồn trông sẽ mềm mại và tự nhiên hơn. Kiểu mi một gân là tốt nhất vì chúng không gây nặng mi. Bạn chú ý khi dán khéo léo và nhẹ nhàng để mi không bị cụp xuống, che hết vào mắt. Hội chị em đừng xem thường miếng dán mi nhỏ nhưng có võ này bởi nó là cách làm mắt to rất hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa thì bạn cũng nên nằm lòng các mẹo dán mi sau đây.

Cách dán mi trông thật tự nhiên và an toàn cho mắt

voh-cach-lam-mat-to-voh.com.vn-anh8
Muốn dán mi chuẩn đẹp thì bạn cần phải thực hành thường xuyên (Nguồn: Internet)

  • Không nên dán mi hết cả chiều dài của mắt, nên chừa bớt phần đầu mắt lại, đừng dán sát đầu mắt, sẽ khiến mắt không được thông thoáng, gân mi dễ chọc vào mắt gây đau và cộm. Đuôi mi cũng chừa lại một nấc nhỏ nếu đuôi mắt bạn cụp xuống.
  • Các bạn mắt xếch thì không nên dán mi có sợi mi dài dần về phía đuôi.
  • Dán mi theo chiều từ trên xuống dưới, không dán từ dưới lên vì như thế mi sẽ bị cụp. Sau khi dán mi xong, bạn dùng kẹp để kẹp mi thật công, bí quyết này giúp mi thật và mi dán chắc chắn lại, trông mắt to tròn hơn.
  • Trường hợp mi thật quá cụp thì có 1 mẹo nữa là bôi một chút keo dán mi vào mi thật sau đó dùng nhíp kéo mi thật và mi giả vào với nhau.

Hi vọng với vài cách làm mắt to trên sẽ giúp các nàng 1 mí có đôi mắt to tròn như mong muốn.

‘Dẹp bỏ’ những hiểu lầm về lỗ chân lông để chăm sóc da hiệu quả hơn(VOH) – Lỗ chân lông to, tích tụ nhiều bụi bẩn là nỗi muộn phiền của rất nhiều bạn gái. Hiểu rõ hơn về chúng cũng như gỡ bỏ những hiểu lầm phổ biến sẽ giúp bạn xử lý tình trạng này hiệu quả.
4 phương pháp se khít lỗ chân lông trên da bằng công nghệ mới:  (VOH) – Se khít lỗ chân lông trên da mặt là một trong những nhu cầu làm đẹp của chị em. Bên cạnh những phương pháp se khít lỗ chân lông tự nhiên thì các phương pháp bằng công nghệ thẩm mỹ cũng đang nở rộ.