Loạt màu tóc bạch kim xinh sang xuất thần cho mọi tông da

(VOH) – Tóc bạch kim ‘lột xác’ diện mạo cực mạnh và nâng cấp thần thái đỉnh cao chính là màu nhuộm khiến hội gái xinh sành điệu ‘diện hoài’ cũng không chán.

Tóc bạch kim là ‘cơn sốt’ làm đẹp được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhờ khả năng tôn visual ‘thần thánh’ và ‘nâng tầm’ khí chất cực đỉnh. Song nếu muốn nhuộm tóc màu bạch kim chuẩn đẹp thì bạn nhất định phải biết hết những điều này.

1. Những màu tóc bạch kim đẹp

1.1 Tóc bạch kim khói

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-1

Màu tóc bạch kim khói là một trong những lựa chọn được các idol Hàn cực kỳ ưa chuộng nhờ khả năng “lột xác” phong cách mạnh mẽ và nâng hạng visual thấy rõ. Sự kết hợp giữa 2 gam màu sành điệu bậc nhất này không chỉ đem lại cho chúng ta diện mạo mới mẻ, thời thượng mà còn tôn lên nước da trắng hồng một cách hiệu quả. Vẻ đẹp tây tây phù hợp với nhiều style từ nữ tính đến sang chảnh, “chất ngầu” cũng là lý do giúp chúng luôn là một trong những màu nhuộm hot bền bỉ dù cần phải tẩy tóc.

Xem thêm: 12 mẫu tóc màu khói đẹp ma mị, cứ copy là chẳng bao giờ ‘fail’

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-2

1.2 Tóc bạch kim tự nhiên

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-3

Sở hữu tông màu không quá “chói” lại có thể biến hóa linh hoạt theo từng tông da hay phong cách nên kiểu nhuộm tóc bạch kim tự nhiên được hội chị em áp dụng khá nhiều. Ưu điểm của chúng là thường không yêu cầu tẩy tóc quá nhiều lần do đó tình trạng hư tổn cũng được giảm đi vài phần. Tuy nhiên, với lựa chọn này, bạn nên tìm sự hỗ trợ của thợ nhuộm hoặc chuyên gia có kinh nghiệm để sở hữu diện mạo ưng ý nhất.

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-4

1.3 Tóc bạch kim vàng

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-5

Vàng bạch kim được xem là màu nhuộm kinh điển và khó lỗi mốt nhất trong bảng màu tóc bạch kim đẹp. Tuy nhiên, hãy cân nhắc nếu bạn có ý định áp dụng vì tóc bạch kim vàng rất sáng và có phần hơi “kén chọn” một chút. Đương nhiên, nếu có đủ khả năng “chinh phục” chúng thì với hiệu quả “tây hóa” khuôn mặt, "sang chảnh hóa" phong cách hay nâng tầm thần thái thì đây chắc chắn sẽ là màu tóc có thể làm hài lòng tất cả mọi người.

Xem thêm: Top 13 màu tóc vàng trẻ xinh xuất sắc khiến hội chị em ‘mê như điếu đổ’

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-6

1.4 Tóc bạch kim xanh

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-7

Tóc bạch kim có khá nhiều phiên bản hay ho, độc lạ và cá tính điển hình như gam màu bạch kim ánh xanh mới mẻ, trendy. Thuộc nhóm màu lạnh cực tôn da trắng và đẹp “ảo diệu” nên đây được xem là lựa chọn có khả năng “lột xác” cho diện mạo siêu hiệu quả. Song, thay vì chọn nhuộm bạch kim xanh cho toàn bộ mái tóc thì chúng ta nên thử áp dụng thêm kỹ thuật highlight hay ombre để có được vẻ ngoài hút mắt hơn.

Xem thêm: ‘Điểm danh’ 14 màu tóc xanh thời thượng, đẹp ‘mê tơi’ cho mọi tông da

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-8

1.5 Tóc bạch kim ánh hồng

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-9

Vừa sang chảnh, thời thượng vừa ngọt ngào lại trẻ trung “hết nấc” nên tóc bạch kim ánh hồng cũng là gợi ý cực “xịn” dành cho các cô gái muốn thay đổi phong cách và không ngại tẩy tóc. Tông màu này không chỉ “ăn điểm” ở độ xinh xẻo, bắt mắt mà còn có khả năng cải thiện làn da hơi nhợt nhạt hay ngăm ngăm vốn hơi “rén” với màu nhuộm sáng. Chính vì vậy, chỉ cần chịu khó để ý một chút là bất cứ ai cũng có thể “triển” lựa chọn này.

Xem thêm: 5 phiên bản tóc hồng khói siêu xinh, chẳng những ‘nịnh’ da mà còn ít ‘đụng hàng’

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-10

1.6 Tóc bạch kim ánh tím

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-11

Tóc bạch kim ánh tím mơ màng, quyến rũ và không “kén” da hay phong cách cũng là một trong những màu nhuộm cực đáng để các cô gái thử một lần. Thường bị gắn mác là “sến” hay “dừ” nhưng trên thực tế màu tím lại khá tinh tế và có khả năng “phù phép” cả nhan sắc lẫn thần thái. Khi được kết hợp với màu tóc bạch kim trendy thì hiệu quả này thậm chí còn tăng lên vài phần nên chúng ta nhất định không nên bỏ lỡ.

Xem thêm: Cập nhật bảng màu tóc tím chẳng những trendy, tôn da mà còn dễ ‘gây thương nhớ’

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-12

2. Những điều cần biết trước khi nhuộm tóc bạch kim

2.1 Chuẩn bị tinh thần, thời gian, chi phí

Tốt hơn hết bạn hãy đảm bảo việc nhuộm tóc màu bạch kim của mình không phải là một quyết định nhất thời bởi mái tóc sẽ không thể dễ dàng quay về trạng thái ban đầu. Nếu muốn bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của thợ làm tóc chuyên nghiệp để có được kiểu tóc, màu tóc thích hợp trước khi thực hiện. Ngoài ra, quá trình nhuộm màu bạch kim thường diễn ra khá lâu, cần tẩy tóc và một khoản chi phí nhất định nên hãy tìm hiểu và chuẩn bị cả thời gian lẫn tài chính để có được mái tóc ưng ý.

2.2 Trao đổi kỹ về tình trạng của tóc với thợ nhuộm

Việc hiểu rõ tình trạng mái tóc của bản thân sẽ đóng vai trò rất quan trọng vì nó sẽ quyết định đến quá trình tẩy nhuộm của bạn. Nhuộm tóc bạch kim cần tẩy do đó thường không được khuyến khích khi bạn có mái tóc khô yếu, rụng nhiều hay bị hư tổn nặng (do tạo kiểu, nhuộm quá nhiều…) vì không những không đảm bảo được kết quả nó còn có thể làm hỏng tóc. Bên cạnh đó, nếu bạn đã áp dụng các phương pháp điều trị hóa chất cho tóc như nhuộm thì hãy trao đổi kỹ với thợ làm tóc vì đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến cách xử lý, quy trình cũng như chất lượng màu nhuộm bạch kim.

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-13

2.3 Tránh gội đầu trong khoảng 48 giờ trước khi nhuộm

Thông thường, nếu bạn đặt lịch nhuộm tóc bạch kim tại salon thì nhân viên sẽ lưu ý về việc tránh gội đầu vào trước ngày làm tóc. Nguyên nhân là bởi việc này có thể khiến da đầu dễ bị kích ứng khi tẩy tóc. Đó là lý do thậm chí bạn không nên gội đầu 1 – 2 ngày (tùy vào tình trạng và loại tóc) trước khi nhuộm tóc bởi lớp dầu bảo vệ tự nhiên của tóc và da đầu sẽ được tăng cường, giúp quá trình nhuộm diễn ra thuận lợi hơn.

2.4 Thay đổi chế độ chăm sóc tóc sau nhuộm

Sau khi nhuộm tóc bạch kim, thói quen và chế độ chăm sóc tóc của bạn sẽ cần phải thay đổi hoàn toàn. Thay vì dầu gội, dầu xả thông thường bạn sẽ phải chuyển sang sử dụng sản phẩm có khả năng giữ màu tóc như dầu gội tím đồng thời tránh xa các thành phần làm khô tóc như sulfate hay nhiệt độ cao từ máy tạo kiểu, máy sấy… Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần và tìm hiểu thật kỹ nếu bạn là người bận rộn.

Xem thêm: Sở hữu mái tóc bền màu và bóng mượt với những mẹo chăm sóc tóc nhuộm tại nhà này

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-14

2.5 Nhuộm tóc bạch kim sẽ khiến mái tóc bị hư tổn

Một trong những điều khiến nhiều người lăn tăn trước khi nhuộm tóc màu bạch kim là quá trình này có thể khiến mái tóc bị hư hại. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng không chỉ nhuộm tóc bạch kim mà bất cứ sự tác động hóa chất nào cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Để giảm thiểu thiệt hại, chúng ta nên làm tóc tại cơ sở uy tín, chất lượng, có thợ chuyên nghiệp cũng như chăm sóc tóc kỹ càng sau khi nhuộm. Bằng cách này, mái tóc sẽ có cơ hội phục hồi nhanh và hiệu quả hơn.

Xem thêm: 10 cách ‘giải cứu’ tóc khô xơ, chẻ ngọn hiệu quả

2.6 Quá trình nhuộm tóc bạch kim có thể gây khó chịu

Quá trình nhuộm tóc màu bạch kim không thực sự dễ chịu vì việc tẩy trắng sẽ khiến chúng ta cảm thấy đau, ngứa ngáy hoặc nóng rát. Tuy nhiên, nếu da đầu của bạn khỏe mạnh thì phản ứng này sẽ không quá tệ và vẫn nằm trong mức có thể chịu đựng được. Đây là điều mà ai cũng phải trải qua trước khi có một mái tóc cũng như diện mạo ưng ý nên đừng lo lắng quá nhiều.

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-15

2.7 Kết cấu của tóc sẽ thay đổi sau khi nhuộm màu bạch kim

Việc nhuộm tóc bạch kim không chỉ thay đổi diện mạo, màu tóc mà còn có thể thay đổi cả kết cấu của các sợi tóc, lọn tóc. Chính vì vậy, bạn có thể cảm thấy xa lạ với mái tóc của mình ngay sau khi nhuộm hay trong lần gội đầu tiên. Chúng có thể trở nên khô, xốp và tơi hơn do đó hãy áp dụng các biện pháp chăm sóc tăng cường như dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất để khiến tóc chắc khỏe hơn.

2.8 Tóc bạch kim cần được “bảo trì” thường xuyên

Bên cạnh việc dành thời gian chăm sóc, giữ cho mái tóc bạch kim không bị hư tổn hay khô xơ thì bạn còn cần phải “bảo trì” chúng thường xuyên nhằm giữ cho màu nhuộm được đồng nhất. Thông thường, chúng ta sẽ cần quay lại tiệm làm tóc sau khoảng 4 – 6 tuần (tùy thuộc và tình trạng của mỗi người) để có được mái tóc hoàn hảo mà không bị lộ phần chân tối màu. Do đó, trước khi quyết định nhuộm tóc màu bạch kim thì bạn nên cân nhắc tới cả yếu tố này.

voh-toc-bach-kim-voh.com.vn-16

Nhuộm tóc bạch kim là một trong những cách làm đẹp có thể đem lại diện mạo tươi mới, cá tính song cũng đòi hỏi chúng ta phải có sự chuẩn bị cũng như chăm sóc kỹ càng. Do đó, nếu bạn cảm thấy phù hợp và đã sẵn sàng thì ngại ngần gì mà không thử ngay kiểu tóc trendy này.

Nguồn ảnh: Internet