8 lọ serum cho da dầu giúp bạn giải quyết mọi vấn đề da

(VOH) – Chọn đúng serum cho da dầu là chìa khóa để khắc phục các vấn đề và có một làn da khỏe đẹp. Chính vì vậy, hãy đảm bảo công thức của bạn thực sự hoạt động và đem lại hiệu quả như mong muốn.

Serum là giải pháp hàng đầu cho việc chăm sóc cũng như giải quyết các mối bận tâm về da. Tuy nhiên, chọn serum cho da dầu như thế nào để có được hiệu quả mà không gây bóng nhờn hay làm trầm trọng thêm các vấn đề vốn có? 8 gợi ý sau sẽ giúp bạn tự tin hơn vào làn da của mình.

  1. Kypris Clearing Serum

voh-serum-cho-da-dau-voh.com.vn-1
Muốn tìm serum trị mụn cho da dầu nhạy cảm bạn có thể tham khảo Kypris Clearing Serum (Nguồn: Internet)

Kypris Clearing Serum là serum cho da dầu mụn có sự kết hợp của các chiết xuất thực vật như dầu quinoa, tế bào gốc lá lilac, kẽm, tràm trà, lavender… Đây đều là những thành phần có công dụng rất hiệu quả trong việc kiểm soát, cân bằng dầu thừa cũng như làm dịu làn da bị kích thích và giảm thiểu, điều trị mụn. Ngoài ra, với công thức chứa đầy tinh chất thiên nhiên thì loại serum cho da dầu này cũng có thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình phục hồi, tái tạo cũng như nuôi dưỡng để lấy lại vẻ ngoài mịn màng, rạng rỡ.

  1. Caudalie Vinopure Natural Salicylic Acid Pore Minimizing Serum

voh-serum-cho-da-dau-voh.com.vn-2
Caudalie Vinopure Natural Salicylic Acid là lọ serum cho da dầu có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn, làm sáng da (Nguồn: Internet)

Với nồng độ salicylic acid tự nhiên cao, Caudalie Vinopure Natural Salicylic Acid Pore Minimizing Serum có khả năng giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề từ mụn đầu đen, dầu dư thừa, lỗ chân lông to cho tới kết cấu và màu da không đồng đều (xỉn màu, vết thâm, sẹo mụn). Không những vậy, hàm lượng polyphenol hạt nho và tinh dầu hữu cơ có trong sản phẩm này còn cung cấp các đặc tính chống oxy hóa, khử trùng, làm dịu giúp bạn ngăn chặn các vấn đề hay nhược điểm da. Đặc biệt, bảng thành phần đẹp (98% thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên), không chứa các chất có thể gây mụn hay kích ứng cũng là ưu điểm lớn ở Caudalie Vinopure Natural Salicylic Acid Pore Minimizing Serum mà bạn nên cân nhắc.

  1. Neutrogena Hydro Boost Hydrating Serum

voh-serum-cho-da-dau-voh.com.vn-3
Neutrogena Hydro Boost Hydrating Serum là một trong những loại serum cho da dầu mụn khá nhẹ nhàng và hiệu quả (Nguồn: Internet)

Với khả năng cấp ẩm tốt giúp da luôn ngậm nước và hạn chế tiết bã nhờn, Neutrogena Hydro Boost Hydrating Serum là một trong những lọ serum cho da dầu rất đáng để tham khảo. Chúng chứa đầy hyaluronic acid – thành phần hút và giữ nước cực đỉnh – nên ngoài giữ ẩm thì còn có thể giúp bạn làm dịu các kích thích, khiến da căng mịn hơn và cải thiện các vết nhăn. Đặc biệt, không chỉ phù hợp với da dầu thiếu độ ẩm, mất nước, công thức nhẹ nhàng, không chứa dầu hay gây mụn của Neutrogena Hydro Boost Hydrating Serum cũng được xem là lựa chọn tốt cho da dầu mụn.

  1. Be The Skin Botanical Pore Serum

voh-serum-cho-da-dau-voh.com.vn-4
Be The Skin Botanical Pore Serum tập trung vào chức năng kiểm soát dầu và thu nhỏ lỗ chân lông (Nguồn: Internet)

Be The Skin Botanical Pore Serum được đánh giá cao ở khả năng kiểm soát bã nhờn dư thừa do đó nó sẽ là gợi ý lý tưởng cho những bạn muốn tìm kiếm một loại serum dành cho da dầu lỗ chân lông lớn. Thông qua việc tăng cường độ ẩm cho da từ sâu bên trong, sản phẩm này sẽ giúp bạn khôi phục làn da mất nước để lấy lại sự cân bằng từ đó giảm thiểu dầu và thu nhỏ lỗ chân lông. Với công thức được tạo thành từ nước sông băng Alaska, thảo dược thiên nhiên và thực vật biển, lọ serum cho da dầu này cũng góp phần làm dịu, nuôi dưỡng và cải thiện làn da một cách hiệu quả hơn.

  1. First Aid Beauty Skin Lab Retinol Serum

voh-serum-cho-da-dau-voh.com.vn-5
First Aid Beauty Skin Lab Retinol là serum cho da dầu phù hợp với các bạn mới dùng retinol (Nguồn: Internet)

First Aid Beauty Skin Lab Retinol Serum có sự kết hợp của 0.25% retinol và peptide với công dụng cải thiện các nếp nhăn giúp bạn có làn da mịn màng, săn chắc hơn. Sự góp mặt của các thành phần như hyaluronic acid, vitamin C, vitamin E, nha đam, bột yến mạch dạng keo, allantoin và ceramide cũng sẽ làm dịu bớt kích ứng (khi dùng sản phẩm chứa retinol) đồng thời củng cố khả năng nuôi dưỡng, tái tạo để cải thiện hầu hết các vấn đề. Với những ưu điểm trên, lọ serum cho da dầu này sẽ cực phù hợp với những bạn mới bắt đầu sử dụng retinol.

  1. Paula's Choice Resist Ultra-Light Super Antioxidant Concentrate Serum

voh-serum-cho-da-dau-voh.com.vn-6
Paula's Choice Resist Ultra-Light Super Antioxidant Concentrate là serum cho da dầu lão hóa (Nguồn: Internet)

Chứa đầy các chất chống oxy hóa, hyaluronic acid, resveratrol và niacinamide nên Resist Ultra-Light Super Antioxidant Concentrate Serum không chỉ cấp ẩm, cân bằng dầu thừa tốt mà còn có thể đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Điển hình là hiệu quả cải thiện kết cấu, tông màu da, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông và chống lại tác động của các tác nhân gây hại từ môi trường. Đây cũng là lý do mà sản phẩm này rất phù hợp với những bạn có làn da dầu đang gặp rắc rối với vấn đề lão hóa. 

  1. Mario Badescu Vitamin C Serum

voh-serum-cho-da-dau-voh.com.vn-7
Mario Badescu Vitamin C Serum là chai serum vitamin C dành cho da dầu rất đáng để tham khảo (Nguồn: Internet)

Mario Badescu Vitamin C Serum giàu chất chống oxy hóa và được thiết kế để giúp bạn có được làn da rạng rỡ, trẻ trung hơn. Với công thức chứa ascorbic acid – một dạng vitamin C mạnh mẽ - chúng không chỉ cải thiện và làm sáng tông màu da rõ rệt mà còn cung cấp thêm lợi ích kích thích collagen để giảm thiểu nếp nhăn. Sự góp mặt của sodium hyaluronate và collagen trong bảng thành phần cũng sẽ giúp da có được độ ẩm cần thiết để không bị tiết dầu quá mức.

  1. Skinceuticals C E Ferulic

voh-serum-cho-da-dau-voh.com.vn-8
Skinceuticals C E Ferulic cho hiệu quả tốt nhưng vẫn nhẹ dịu với làn da (Nguồn: Internet)

Skinceuticals C E Ferulic có công thức kết hợp giữa 15% vitamin C (L-ascorbic acid), 1% vitamin E và 0.5% ferulic acid. Nhờ đó mà không chỉ bảo vệ hay làm sáng da, chúng còn có hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện và chống lại các dấu hiệu lão hóa đồng thời phục hồi và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Đặc biệt, dù cho kết quả tốt nhưng Skinceuticals C E Ferulic vẫn là một trong những lọ serum nhẹ nhàng và phù hợp với cả làn da dầu nhạy cảm.

Serum cho da dầu mụn, serum cho da dầu lão hóa, serum cho da dầu nhạy cảm… đều có sự khác biệt trong công thức nên muốn chọn được sản phẩm phù hợp thì trước hết chúng ta phải nắm được vấn đề cũng như nhu cầu của làn da. Với những gợi ý trên, hi vọng bạn sẽ có thêm lựa chọn cũng như biết cách để tìm được sản phẩm ưng ý cho quy trình skincare của mình.

Các bước chăm sóc da dầu cơ bản và đúng chuẩn: (VOH) – Chăm sóc da dầu đúng cách là cách giúp bạn có được làn da không chỉ khỏe mà còn đẹp. Chính vì vậy, đừng bỏ qua 5 bước chăm sóc da cơ bản sau để giúp da mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

Gợi ý bạn 5 cách tự làm xịt khoáng cho da dầu: (VOH) - Sử dụng xịt khoáng cho da dầu là cách lý tưởng để hạn chế tiết bã nhờn và giữ cho làn da luôn ẩm mượt. Nếu thích cách làm đẹp tự nhiên thì đây là 5 công thức xịt khoáng đơn giản dành cho bạn.