8 loại kem dưỡng ẩm cho da mụn được bác sĩ da liễu khuyên dùng

(VOH) – Dưỡng ẩm là bước tuyệt đối không thể thiếu dù bạn đang phải đối mặt với tình trạng mụn. Do đó, hãy bổ sung những loại kem dưỡng ẩm cho da mụn lành tính sau vào chu trình skincare của mình.

Với đặc điểm nhạy cảm, đổ nhiều dầu thì kem dưỡng ẩm cho da mụn cần đáp ứng được tiêu chí mỏng nhẹ, không chứa dầu, không gây mụn, không gây kích ứng trong khi vẫn cấp ẩm đầy đủ. Muốn tăng cường hiệu quả điều trị, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có chứa thành phần hỗ trợ trị mụn. Nếu còn phân vân hãy tham khảo ngay 8 loại kem dưỡng ẩm lành tính, dịu nhẹ và hiệu quả được chính các chuyên gia gợi ý này.

  1. Differin Oil Absorbing Moisturizer

voh-kem-duong-am-cho-da-mun-voh.com.vn-1
Differin Oil Absorbing Moisturizer có thể hấp thụ dầu thừa khá hiệu quả (Nguồn: Internet)

Differin Oil Absorbing Moisturizer có công thức nhẹ, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, không gây mụn hay dị ứng lại không chứa hương liệu nên được xem là lựa chọn khá lý tưởng dành cho da mụn. Với công nghệ Micropearl, sản phẩm này còn có thể hấp thụ dầu thừa để trả lại cho bạn bề mặt da khô thoáng. Tác dụng làm dịu tình trạng khô cùng khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA/UVB (SPF 30) cũng sẽ cung cấp lợi ích bảo vệ, chăm sóc da hiệu quả hơn đồng thời hạn chế sự hình thành của vết thâm, sẹo sau mụn.

  1. Proactiv Complexion Perfecting Hydrator

voh-kem-duong-am-cho-da-mun-voh.com.vn-2
Proactiv Complexion Perfecting Hydrator là kem dưỡng ẩm cho da mụn có chứa 0.5% salicylic acid (Nguồn: Internet)

Là loại kem dưỡng ẩm chứa đầy các thành phần có lợi, Proactiv Complexion Perfecting Hydrator không chỉ giữ ẩm tốt mà có thể cải thiện kết cấu, tông màu da đồng thời hỗ trợ hiệu quả cho quá trình điều trị mụn. Với 0.5% salicylic acid, nó giúp bạn làm sạch và giữ cho lỗ chân lông thông thoáng để giảm thiểu mụn đồng thời khiến da sáng mịn hơn. Cùng với đó là các phức hợp dưỡng ẩm (hyaluronic acid), làm dịu đỏ, kích ứng, nuôi dưỡng (prebiotic) và làm sáng sáng da, giảm thiểu thâm mụn (kojic acid, chiết xuất cam thảo). Đặc biệt, công thức của Proactiv Complexion Perfecting Hydrator cũng đã được kiểm nghiệm bởi bác sĩ da liễu, không gây mụn, không chứa paraben và phù hợp với mọi loại da. Với tất cả những lý do trên thì đây là một trong những loại kem dưỡng ẩm cho da mụn rất đáng để bạn cân nhắc.

  1. Bioderma Sébium Global Intensive Purifying Care

voh-kem-duong-am-cho-da-mun-voh.com.vn-3
Bioderma Sébium Global Intensive Purifying Care có công thức hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả (Nguồn: Internet)

Xuất hiện khá nhiều trong các skincare routine trị mụn, ngoài dưỡng ẩm Bioderma Sébium Global Intensive Purifying Care còn có thể giúp bạn ngăn chặn sự hình thành cũng như các nguyên nhân gây ra mụn. Trong khi AHA este, salicylic acid và citric acid loại bỏ mụn, giảm thiểu vết thâm thì các thành phần như kẽm gluconate và enoxolone có trong sản phẩm này sẽ cung cấp hiệu quả làm dịu, giảm mẩn đỏ gây ra tình trạng viêm. Nhờ đó mà bạn vừa có thể nuôi dưỡng da vừa tạo điều kiện thúc đẩy khiến quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn. 

  1. CeraVe AM Facial Moisturizing Lotion

voh-kem-duong-am-cho-da-mun-voh.com.vn-4
Hiệu quả nuôi dưỡng và khôi phục da của CeraVe AM Facial Moisturizing Lotion giúp bạn trị mụn nhanh hơn (Nguồn: Internet)

Không gây mụn, không chứa dầu và hương liệu lại có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV với SPF 30 nên CeraVe AM Facial Moisturizing Lotion cũng là một trong những loại kem dưỡng ẩm cho da mụn được rất nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng. Được bổ sung các thành phần như hyaluronic acid, niacinamide và ceramide nên bên cạnh hiệu quả nuôi dưỡng và duy trì độ ẩm thì sản phẩm này còn có thể giúp bạn bảo vệ đồng thời làm dịu, làm giảm các tình trạng viêm liên quan đến mụn hay các phương pháp điều trị. Thêm vào đó, hiệu quả phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da cũng sẽ làm tăng sức đề kháng từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ mụn.

  1. Neutrogena Oil-Free Facial Moisturizer

voh-kem-duong-am-cho-da-mun-voh.com.vn-5
Neutrogena Oil-Free Facial Moisturizer có công thức lành tính với da mụn (Nguồn: Internet)

Với những làn da bị mụn, các công thức dưỡng ẩm lành tính, không chứa thành phần gây tắc lỗ chân lông hoặc dị ứng, hấp thụ nhanh và không gây nhờn được xem là lựa chọn lý tưởng. Đáp ứng được tất cả những tiêu chí trên lại có thể dưỡng ẩm cho da lâu dài đồng thời củng cố thêm khả năng chống lại tác hại từ ánh nắng mặt trời nên Neutrogena Oil-Free Facial Moisturizer cũng được xem là một trong những loại kem dưỡng ẩm cho da mụn rất đáng để tham khảo.

  1. Aveeno Ultra-Calming Daily Moisturizer

voh-kem-duong-am-cho-da-mun-voh.com.vn-6
Aveeno Ultra-Calming Daily Moisturizer (trái) là kem dưỡng ẩm cho da mụn nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm cho da mụn có thêm chức năng làm giảm đỏ và nhạy cảm thì hãy thử cân nhắc Aveeno Ultra-Calming Daily Moisturizer. Ngoài việc cung cấp độ ẩm hàng ngày, nó còn có thể cân bằng lại làn da đồng thời hạn chế các cảm giác khó chịu hay triệu chứng kích thích da khá hiệu quả. Sự góp mặt của chiết xuất cúc thơm cùng chất chống oxy hóa có lợi và chỉ số chống nắng SPF 15 cũng sẽ khiến làn da của bạn được bảo vệ, hồi phục nhanh hơn.

  1. Cetaphil Moisturizing Lotion

voh-kem-duong-am-cho-da-mun-voh.com.vn-7
Cetaphil Moisturizing Lotion là sản phẩm được bác sĩ da liễu khuyên dùng (Nguồn: Internet)

Là sản phẩm đặc biệt phù hợp với những bạn có làn da mụn nhạy cảm, Cetaphil Moisturizing Lotion được đặc chế để làm dịu các tình trạng khô, nuôi dưỡng da và ngăn chặn sự mất độ ẩm. Với công thức hiệu quả, thấm nhanh nhưng vẫn nhẹ nhàng và lành tính, sản phẩm này có thể giúp bạn tăng cường độ ẩm tự nhiên mà không gây khó chịu hay nặng mặt. Đây cũng là một trong những lựa chọn được rất nhiều bác sĩ da liễu yêu thích và khuyên dùng.

  1. The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA

voh-kem-duong-am-cho-da-mun-voh.com.vn-8
The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA phù hợp với da mụn có xu hướng khô (Nguồn: Internet)

The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA là kem dưỡng ẩm chuyên sâu có bảng thành phần khá lành tính và an toàn nên dù bạn bị mụn hay có làn da khá nhạy cảm thì vẫn có thể sử dụng. Được tạo nên từ các yếu tố giữ ẩm tự nhiên (NMF – gồm nhiều axit amin, axit béo và các hợp chất tự nhiên có trên da) nó có thể cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng, phục hồi và bảo vệ khiến da săn chắc, khỏe mạnh hơn. Với công dụng ngăn chặn quá trình mất nước thì đây cũng là loại kem dưỡng ẩm cho da mụn khá phù hợp với những bạn có loại da khô.

Để lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn, ngoài khả năng cấp/ dưỡng ẩm thì bạn còn cần chú ý đến cả công thức của sản phẩm để tránh gặp phải những thành phần dễ gây kích ứng hay gây mụn. Hơn hết, hãy ưu tiên những gì đơn giản và tạo được cảm giác thoải mái khi sử dụng. Với việc đáp ứng được hầu hết những yêu cầu này thì 8 loại kem dưỡng ẩm cho da mụn trên sẽ là gợi ý khá phù hợp và đáng để cân nhắc nếu bạn có nhu cầu.

13 loại thực phẩm hỗ trợ làm sạch da, chữa lành mụn trứng cá: (VOH) – Không chỉ sức khỏe cơ thể mà sức khỏe của làn da cũng phụ thuộc vào chế độ ăn uống. Đó là lý do bạn nên bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho da mụn để giải quyết vấn đề hiệu quả hơn.

Mụn trứng cá: lời đồn và sự thật: (VOH) – Hiểu lầm về mụn trứng cá chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn điều trị mãi mà không có kết quả. Do đó, hãy tự trang bị cho mình kiến thức cơ bản để bảo vệ và chăm sóc da tốt hơn.