8 mẹo chăm sóc da đơn giản giúp chị em ‘tút’ lại nhan sắc đón Tết

(VOH) – Nếu không có thời gian chăm dưỡng cầu kỳ, bạn chỉ cần hình thành cho mình 8 thói quen đơn giản sau để ‘tút’ lại làn da khỏe đẹp, rạng rỡ và tự tin đón Tết.

Một làn da đẹp và khỏe mạnh thường được xây dựng từ những thói quen nhỏ. Vì vậy, muốn cải thiện nhan sắc cấp tốc trước Tết thì ngay từ bây giờ, bạn hãy áp dụng 8 mẹo chăm sóc da đơn giản này.

1. Uống nước thường xuyên

8 mẹo chăm sóc da đơn giản giúp chị em ‘tút’ lại nhan sắc đón Tết 1

Quên uống nước, uống ít nước là một trong những thói quen xấu mà hầu hết các chị em đều mắc phải. Không chỉ đóng vai trò quan trọng với các chức năng trong cơ thể, nước còn góp phần duy trì độ ẩm, độ đàn hồi cho da hay cải thiện vóc dáng. Chính vì vậy, muốn “tút” lại nhan sắc một cách toàn diện thì trước hết chúng ta cần phải chú ý uống nước thường xuyên hơn. Thói quen khởi động ngày mới bằng một cốc nước ấm hoặc nước mật ong pha chanh ấm cũng vô cùng có lợi nên bạn có thể cân nhắc bổ sung vào lịch trình chăm da đón Tết của mình.

Xem thêm: Lên lịch uống nước ấm giảm cân và làm đẹp da

2. Dùng kem chống nắng đều đặn

8 mẹo chăm sóc da đơn giản giúp chị em ‘tút’ lại nhan sắc đón Tết 2

Chống nắng và dùng kem chống nắng là việc cần được thực hiện quanh năm. Muốn sở hữu làn da trắng mịn không tì vết đón Tết thì thứ mà bạn nên quan tâm không phải là mỹ phẩm dưỡng trắng đắt tiền mà chính là ánh nắng mặt trời. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng mình đã thực hiện bước bảo vệ này đúng cách dù có bận rộn tới cỡ nào. Ngoài ra, hội chị em thường xuyên makeup cũng có thể cân nhắc tới việc sử dụng kem chống nắng nâng tông/ trang điểm nhẹ để “giảm tải” cho làn da trong thời điểm này.

Xem thêm: Cách dùng kem chống nắng vừa bảo vệ tối ưu vừa giúp da đẹp lên từng ngày

3. Tẩy trang sạch sẽ

8 mẹo chăm sóc da đơn giản giúp chị em ‘tút’ lại nhan sắc đón Tết 3

Việc loại bỏ lớp kem chống nắng, trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa… trên da luôn cần được chú trọng nhiều hơn bất kỳ sản phẩm hay bước skincare nào khác. Vì da không sạch thì không thể khỏe, không khỏe thì không thể chống lại các nhân gây hại cũng như đáp ứng tốt các phương pháp điều trị/ cải thiện hay hấp thụ dưỡng chất. Khi việc tẩy trang không được thực hiện tốt thì các vấn đề như lỗ chân lông to, mụn trứng cá, da xỉn màu… cũng có cơ hội xuất hiện nhiều hơn. Đó là lý do vì sao mà bạn cần phải cần đặc biệt lưu ý đến thói quen làm sạch da của mình vào những thời điểm bận rộn như cuối năm.

Xem thêm: Cách tẩy trang ‘chuẩn xịn’ giúp da dẻ đẹp lên trông thấy, khiến khô, mụn hay tắc nghẽn lỗ chân lông cũng phải ‘xin hàng’

4. Dưỡng da vùng cổ

8 mẹo chăm sóc da đơn giản giúp chị em ‘tút’ lại nhan sắc đón Tết 4

Dưỡng da vùng cổ là việc rất quan trọng nhưng hầu hết mọi người đều có xu hướng nhận thức điều này hơi muộn. Đương nhiên, bạn cũng không cần thiết phải chi quá nhiều thời gian, tiền bạc hay công sức cho bước bảo dưỡng cổ khi còn trẻ. Chỉ cần áp dụng quy tắc “mặt dùng gì cổ dùng nấy” đồng thời bổ sung thêm vài “chiêu” massage vào thói quen skincare hàng ngày là sẽ thấy được sự khác biệt.

Xem thêm: 9 cách làm trắng da vùng cổ và gáy ‘rẻ bèo’ nhưng hiệu quả lại chẳng phải hạng ‘xoàng’

5. Dưỡng da tay

8 mẹo chăm sóc da đơn giản giúp chị em ‘tút’ lại nhan sắc đón Tết 5

Bàn tay của chúng ta cũng cần nhận được sự chăm sóc xứng đáng vì chúng thường xuyên phải tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường. Vì vậy, ngoài việc dưỡng da mặt, dưỡng da body, bạn nhớ trang bị cho mình một lọ kem dưỡng tay và sử dụng đều đặn ít nhất 1 lần/ ngày. 

Xem thêm: Mách bạn cách trị da tay khô tróc, sần sùi để lấy lại vẻ trắng xinh, mềm mịn

6. Cắt giảm đường

8 mẹo chăm sóc da đơn giản giúp chị em ‘tút’ lại nhan sắc đón Tết 6

Đường là “kẻ thù” của làn da đẹp và là một trong những yếu tố có thể dẫn đến mụn trứng cá, sạm da, lão hóa sớm. Thói quen tiêu thụ đồ ăn hay đồ uống chứa nhiều đường cũng không hề có lợi cho cho việc duy trì hay cải thiện vóc dáng. Vì vậy, hãy cố gắng cắt giảm bớt lượng đường trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da của mình ổn định hơn rất nhiều.

7. Dưỡng môi đều đặn

8 mẹo chăm sóc da đơn giản giúp chị em ‘tút’ lại nhan sắc đón Tết 7

Thời thiết hanh hao, công việc bận rộn ít có thời gian chăm chút bản thân hay xu hướng makeup nhiều và liên tục trong mùa lễ hội cuối năm là lý do khiến đôi môi dễ bị “xuống cấp”. Để ngăn ngừa và khắc phục tình trạng này, ngoài việc uống đủ nước, tẩy tế bào chết môi thường xuyên hay tẩy trang cẩn thận thì bạn nhớ dưỡng môi liên tục. Nếu cảm thấy son dưỡng không “đủ đô”, hãy đầu tư thêm mặt nạ môi để trị khô tróc, nứt nẻ, xỉn màu nhanh và hiệu quả hơn.

Xem thêm: 9 cách dưỡng môi bằng mật ong giúp bạn vừa tránh xa khô tróc, thâm xỉn vừa sở hữu làn môi căng mọng, hồng hào

8. Uống nhiều nước sau khi sử dụng đồ uống có cồn

8 mẹo chăm sóc da đơn giản giúp chị em ‘tút’ lại nhan sắc đón Tết 8

Tiêu thụ đồ uống có cồn trong những bữa tiệc cuối năm hay đầu năm mới sẽ dễ khiến cơ thể bị mất nước từ đó ảnh hưởng đến làn da và việc duy trì cân nặng. Để giảm thiểu tối đa tình trạng này, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ là uống thật nhiều nước ngay sau khi sử dụng đồ uống có cồn. Bằng cách này, chúng ta không chỉ duy trì được trạng thái ngậm nước cho cơ thể mà còn tránh được việc bị “quá chén” hay ít bị say hơn. 

Những thói quen skincare đơn giản nhưng hữu ích luôn có khả năng tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ và tích cực cho làn da. Vì vậy, bạn nhớ dành thêm sự quan tâm cho chúng đồng thời “bỏ túi” vài bí quyết “cải tạo” nhan sắc cấp tốc để tự tin đón Tết.

Nguồn ảnh: Internet