9 bí quyết trang điểm lâu trôi cho mùa mưa bão

(VOH) – Lớp trang điểm trôi nhòe, loang lổ là một trong những vấn đề lớn khi ‘họa mặt’ vào mùa mưa bão. Với 9 bí quyết makeup lâu trôi dưới đây, bạn sẽ chẳng còn phải lo lắng về tình trạng này.

Gió, nước mưa, độ ẩm tăng cao, thời tiết thất thường… là một trong những “thủ phạm” chính khiến cho lớp makeup dễ bị trôi nhòe, xuống tông và loang lổ mỗi khi mùa mưa ập tới. Vì vậy, đừng quên "dắt túi" những bí quyết trang điểm lâu trôi cực hữu ích sau nếu bạn muốn giữ cho mình diện mạo hoàn hảo và tự tin.

  1. Giữ ẩm cho da

voh-trang-diem-lau-troi-mua-mua-voh.com.vn-1

Mặc dù thời tiết ẩm ướt vào mùa mưa nhưng da bạn vẫn có xu hướng bị khô. Do đó, muốn trang điểm thuận lợi và giúp lớp trang điểm giữ được suốt cả ngày thì chúng ta nhất định phải dưỡng ẩm đầy đủ. Ngoài ra, một làn da ngậm nước cũng sẽ cho hiệu ứng lớp nền mịn màng, tiệp màu, tự nhiên và có sức sống hơn hẳn. Tips nhỏ dành cho bạn là hãy tập trung dưỡng ẩm vào ban đêm, tối giản các bước skincare buổi sáng và sử dụng kem dưỡng ẩm gốc nước mỏng nhẹ để đạt được kết quả tốt nhất.

  1. Luôn luôn sử dụng kem lót

voh-trang-diem-lau-troi-mua-mua-voh.com.vn-2

Nếu bạn đánh kem nền thì việc dùng kem lót là cần thiết để ngăn lớp trang điểm bị trôi hay lem. Sản phẩm này sẽ hoạt động như một lá chắn tự nhiên để chống lại bụi, nước, cặn bẩn, giảm thiểu mồ hôi đồng thời khiến nền bám da tốt từ đó giúp lớp makeup giữ được lâu hơn. Hiệu quả làm mịn da, che phủ các khuyết nhỏ như lỗ chân lông, làm đều màu da của của chúng cũng sẽ góp phần tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng, kem lót mắt cũng cần thiết trong trường hợp bạn có ý định đánh phấn mắt trong mùa mưa bão.

  1. Chọn kem nền phù hợp

voh-trang-diem-lau-troi-mua-mua-voh.com.vn-3

Muốn có lớp trang điểm bền màu, lâu trôi, không bị loang lổ trong mùa mưa bão thì chúng ta phải chọn được loại kem nền phù hợp. Dưới đây là một vài tips hữu ích mà bạn có thể tham khảo:

  • Nên chọn kem nền dạng lỏng, kem nền có nền silicone hay khả năng chống thấm nước vì chúng chống lại sự “tàn phá” của nhiệt độ và độ ẩm tốt hơn.
  • Bạn có thể chọn tone màu nền tối hơn màu da của mình một chút vì khi gặp nước, lớp nền thường có xu hướng sáng lên một tone.
  • Trong trường hợp làn da của bạn không có quá nhiều khuyết điểm thì ngoài kem nền hãy thử tham khảo thêm các lựa chọn khác như kem che khuyết điểm có độ che phủ cao, BB cream, tinted moisturizer… để có được lớp nền mỏng nhẹ, bám da tốt, ít bị trôi mà vẫn che phủ ổn.
  1. Dùng eyeliner và mascara chống thấm nước

voh-trang-diem-lau-troi-mua-mua-voh.com.vn-4

Nỗi lo lớn nhất của chị em khi trang điểm mùa mưa bão chính là bị trôi eyeliner và mascara. Để không bị rơi vào tình huống này bạn phải đảm bảo rằng mình sẽ đầu tư vào những sản phẩm chống thấm nước. Ngoài ra, hãy nhớ ưu tiên chì, gel hoặc sáp vẽ lông mày, hạn chế dùng sản phẩm dạng bột để bảo vệ đôi chân mày của mình trong thời tiết nắng mưa thất thường.

  1. Ưu tiên má hồng, highlight dạng kem

voh-trang-diem-lau-troi-mua-mua-voh.com.vn-5

Má hồng và highlight là các bước trang điểm giúp bạn có được gương mặt rạng rỡ hơn trong những ngày thời tiết u ám. Tuy nhiên, với mùa mưa bão chúng ta nên ưu tiên các sản phẩm dạng kem nhiều hơn vì khi tiếp xúc với nước công thức dạng bột có xu hướng dễ trôi và để lại vệt trên da (vì nó hấp thụ độ ẩm và dầu). Ngoài ra, hiệu ứng của má hồng hay highlight dạng kem đem lại cũng thật hơn hẳn nên bạn sẽ có được lớp trang điểm vừa bền đẹp vừa tự nhiên.

  1. Tránh phủ phấn quá nhiều

voh-trang-diem-lau-troi-mua-mua-voh.com.vn-6

Kem lót, kem nền và phấn phủ là bộ ba “quyền lực” có thể đem lại cho bạn lớp trang điểm bền màu, lâu trôi trong mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên vào ngày mưa bão, công thức dạng kem sẽ bám da tốt hơn công thức dạng phấn nên hãy cẩn thận nếu bạn có ý định sử dụng phấn phủ để tránh tình trạng nền gặp mưa bị trôi và để lại vệt loang lổ. Trong trường hợp cần thiết, chỉ phủ một lớp thật mỏng lên vùng chữ T hay vùng dễ đổ dầu để kiểm soát vấn đề.

  1. Tránh đánh son bóng

voh-trang-diem-lau-troi-mua-mua-voh.com.vn-7

Đánh son bóng hoặc son có độ bóng vào mùa mưa không phải là ý tưởng tốt. Thay vào đó, bạn chỉ nên “kết thân” với các dạng son lì, son bán lì… để có được diện mạo hoàn hảo nhất.

  1. Xịt khoáng để giữ lớp trang điểm

voh-trang-diem-lau-troi-mua-mua-voh.com.vn-8

Xịt khoáng có tác dụng “khóa chặt” lớp trang điểm vào da và hạn chế tình trạng trôi nhờ khi gặp nước, đổ mồ hôi hay đổ dầu. Do đó, bạn đừng quên bổ sung sản phẩm này vào túi đồ makeup mùa mưa bão của mình.

  1. Trang điểm đơn giản, nhẹ nhàng

voh-trang-diem-lau-troi-mua-mua-voh.com.vn-9

Cách tốt nhất mà chúng ta có thể áp dụng để chống lại hay hạn chế tối đa vấn đề lớp trang điểm bị lem nhem trong mùa mưa chính là tối giản thói quen trang điểm và trang điểm thật nhẹ nhàng. Đây chính là thực tế, là tips đơn giản nhưng cũng hữu ích nhất mà bạn nên cân nhắc để có được diện mạo tự tin mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng quá nhiều.

Trang điểm mùa mưa bão thường khiến chị em gặp phải khá nhiều vấn đề rắc rối. Tuy nhiên, với những tips makeup lâu trôi ở trên hi vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để nâng cao trình “họa mặt” của mình cũng như đối phó với thời tiết thất thường trong mùa mưa bão một cách hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet 

7 tip trang điểm chẳng những giúp mắt hết 'dại' mà còn khiến bạn xinh lên vài phần: (VOH) – Nếu bạn yêu thích trang điểm nhưng lại phải đeo kính thì quả là phiền toái. Song, với cẩm nang makeup ‘chuyên trị’ kính cận, kính viễn sau thì việc làm đẹp hàng ngày sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Hội 'tân binh' cũng có thể makeup 'ngon lành' nhờ 10 tips cực hữu ích này: (VOH) – Với người mới trang điểm hay có chút vụng về thì việc sử dụng các sản phẩm makeup sao cho hiệu quả khá khó khăn. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp bạn chưa biết 10 tips nhỏ nhưng ‘có võ’ này.