9 cách làm mờ sẹo mụn được chuyên gia tin tưởng

(VOH) – Sẹo mụn xảy ra khi collagen không được tổng hợp đủ tại một vị trí cụ thể từ đó khiến chúng có kết cấu và màu sắc không đồng đều. Dưới đây là 9 biện pháp cải thiện mà bạn có thể áp dụng.

Việc áp dụng các phương pháp trị sẹo mụn thích hợp có thể giúp chúng ta giải quyết các tổn thương ở lớp hạ bì – nơi tình trạng viêm xuất hiện – từ đó cải thiện vấn đề của mình. Vì vậy, hãy thử tham khảo những lựa chọn được chính các chuyên gia tin tưởng sau nếu tình trạng sẹo mụn của bạn không quá nghiêm trọng.

  1. Lactic acid

voh-cach-lam-mo-seo-mun-voh.com.vn-1

Lactic acid là một AHA tẩy da chết khá nhẹ nhàng, ít gây kích ứng và phù hợp với hầu hết các loại da bao gồm cả da nhạy cảm. Trong các nghiên cứu, việc sử dụng thành phần này có thể cải thiện cả kết cấu, sắc tố da và làm mờ sẹo mụn khá hiệu quả. Do đó, bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm chứa chúng và bổ sung vào routine trị sẹo của mình để nhận được thêm nhiều lợi ích khác.

  1. Alpha Hydroxy Acid (AHA)

voh-cach-lam-mo-seo-mun-voh.com.vn-2

AHA là một chất tẩy tế bào chết dạng lỏng có tác dụng làm bong tróc các tế bào da chết và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Nhờ công dụng này mà chúng trở thành lựa chọn được các bác sĩ da liễu tin tưởng và sử dụng để làm giảm sự tăng sắc tố cũng như cải thiện kết cấu da không đồng đều do sẹo mụn gây ra. Một trong những AHA phổ biến mà bạn có thể tham khảo là lactic acid, glycolic acid, malic acid, citric acid…

  1. Salicylic acid

voh-cach-lam-mo-seo-mun-voh.com.vn-3

Với đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ, salicylic acid thường được dùng để trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, nó cũng là một chất tẩy tế bào chết nhẹ có tác dụng khuyến khích sự tái tạo của tế bào. Vì vậy mà việc sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần này cũng có thể giúp ích khá nhiều cho quá trình làm mờ sẹo mụn của bạn.

  1. Serum vitamin C

voh-cach-lam-mo-seo-mun-voh.com.vn-4

Serum vitamin C có khả năng chống lại tác nhân gây sạm màu từ môi trường, kích thích sản xuất collagen đồng thời làm sáng và làm đều màu da. Với tất cả những công dụng trên, chúng hoàn toàn là một gợi ý tốt để làm mờ sẹo mụn cũng như  giúp bạn chăm sóc và cải thiện tổng thể làn da một cách hiệu quả hơn.

  1. Retinoids

voh-cach-lam-mo-seo-mun-voh.com.vn-5

Các loại kem và serum chứa retinol – một dạng của retinoids không cần kê đơn – đã được chứng minh là làm giảm sự đổi màu và làm mờ sẹo mụn. Quan trọng hơn cả là khi bổ sung chúng vào routine hàng ngày, bạn sẽ nhận được thêm rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác, điển hình như chống lão hóa, cải thiện dấu hiệu lão hóa hay hỗ trợ ngăn ngừa và loại bỏ mụn.

  1. Liệu pháp ánh sáng đỏ

voh-cach-lam-mo-seo-mun-voh.com.vn-6

Liệu pháp ánh sáng đỏ không chỉ tạo ra collagen mà còn có thể làm giảm sẹo mụn, cả hai công dụng này đều cực kỳ có lợi cho quá trình điều trị cũng như giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, đều màu. Ngoài cách thực hiện tại phòng khám thì hiện nay chúng ta cũng có rất nhiều thiết bị trị liệu sử dụng ánh sáng đỏ như mặt nạ có thể sử dụng tại nhà, tuy nhiên chi phí của nó khá đắt đỏ nên không phải ai cũng có thể áp dụng.

  1. Peel da

voh-cach-lam-mo-seo-mun-voh.com.vn-7

Bằng cách loại bỏ lớp trên cùng của da để “mở đường” cho các tế bào mới khỏe mạnh phát triển, peel da sẽ giúp bạn lấy lại vẻ mịn màng, đều màu cho làn da đồng thời làm mờ sẹo mụn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhận được thì phương pháp này cần được thực hiện với bác sĩ có chuyên môn vì vậy hãy tham khảo và cân nhắc thăm khám trước để nhận tư vấn nếu bạn có nhu cầu.

  1. Micro-needling

voh-cach-lam-mo-seo-mun-voh.com.vn-8

Micro-needling hay lăn kim sẽ sử dụng một con lăn hoặc thiết bị có đầu kim để tạo ra những tổn thương nhỏ trên vùng cần điều trị từ đó kích thích sự sản xuất của collagen. Quá trình này sẽ khiến bề mặt da trở nên mịn màng, có kết cấu đồng đều hơn và khá phù hợp với các vết sẹo mụn lõm.

  1. Laser

voh-cach-lam-mo-seo-mun-voh.com.vn-9

Laser sẽ giúp bạn tái tạo bề mặt bằng cách loại bỏ lớp da trên cùng đồng thời kích thích sản xuất collagen để làm mờ sẹo. Kỹ thuật này cho hiệu quả điều trị khá tốt, phù hợp với nhiều loại sẹo mụn, có thời gian hồi phục nhanh nhưng cần chuẩn bị chi phí và chăm sóc, bảo vệ da nghiêm ngặt trong quá trình áp dụng nên bạn nhớ tìm hiểu kỹ trước khi quyết định.

Sẹo mụn là một trong những vấn đề mà hầu hết mọi người đều phải đối mặt sau quá trình trị mụn. Tuy nhiên, nếu tìm được biện pháp cải thiện thích hợp thì bạn sẽ có thể sớm khôi phục lại vẻ láng mịn, đều màu cho làn da của mình do đó đừng quên tham khảo những gợi ý thực sự hiệu quả ở trên.

Nguồn ảnh: Internet

6 nguyên tắc cần nhớ để tránh sẹo thâm sau mụn: (VOH) – Sẹo và thâm là hai trong số những nỗi lo lớn nhất mà người bị mụn trứng cá phải đối mặt. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý những nguyên tắc sau thì nguy cơ gặp phải vấn đề của bạn sẽ ít hơn rất nhiều.

7 phương pháp 'đặc trị' sẹo bỏng mới lẫn sẹo bỏng lâu năm mà bạn nên biết: (VOH) – Vết sẹo gây ra bởi bỏng có thể mờ dần theo thời gian nhưng cũng có thể tồn tại vĩnh viễn. Song với phương pháp phù hợp, việc trị sẹo bỏng hay giảm thiểu sự xuất hiện của chúng không quá khó.