9 điều quan trọng bạn nên biết trước khi cấy tóc

(VOH) - Cấy tóc được xem là biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc, hói đầu hiệu quả dành cho nam giới. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện chúng thì đây là những điều mà bạn cần biết.

Rất nhiều người tìm đến cấy tóc như một phương pháp điều trị rụng tóc, hói đầu với mong muốn tăng số lượng tóc và cải thiện độ dày của mái tóc. Song không phải ai cũng hiểu hết và hiểu đúng về thủ thuật này.

Cấy tóc là gì?

Cấy tóc là một thủ thuật y khoa có mục tiêu là làm cho tóc mọc trở lại tại những vùng tóc bị mỏng hoặc hói. Mặc dù cấy tóc cũng có nhiều hình thức nhưng cho đến nay, cấy tóc tự thân được cho là có thể đem lại kết quả tốt nhất. Bản chất của chúng là di chuyển các nang tóc khỏe mạnh của chính người cấy tóc đến vị trí cần cấy. Tóc tại vùng cho sẽ mất vĩnh viễn còn việc các nang tóc này có thể tồn tại và phát triển tốt tại vị trí mới hay không thì còn phải phụ thuộc vào nhiều tố.

voh-cay-toc-voh.com.vn-anh1
Bạn có thể chọn lựa giữa 2 kỹ thuật cấy tóc tự thân (Nguồn: Internet)

Cấy tóc tự thân có 2 kỹ thuật cơ bản là FUT (Follicular unit transplantation) và FUE (Follicular unit extraction):

  • FUT: với kỹ thuật này các nang tóc tại vị trí cho sẽ được lấy ra theo từng dải (bao gồm nhiều nang tóc) sau đó tách riêng lẻ rồi cấy vào vị trí cần thiết.
  • FUE: các nang tóc được lấy ra khỏi vùng cho tóc một cách riêng lẻ (lấy từng nang một) rồi cấy vào vị trí nhận.

Cả hai kỹ thuật này đều có ưu nhược điểm nhất định và tùy theo nhu cầu cũng như tình trạng mà bác sẽ sẽ tư vấn xem cách cấy tóc nào là phù hợp với bạn nhất.

Một số điều bạn nên biết về cấy tóc

  1. Cấy tóc phù hợp với ai?

Cấy tóc đương nhiên là thủ thuật phù hợp với những người mong muốn khắc phục mái tóc mỏng, thưa hoặc hói của mình. Tuy nhiên, bạn nên biết không phải ai cũng thích hợp hay có thể nhận được kết quả tốt từ quy trình khá đắt đỏ này. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ và nhận sự tư vấn từ bác sĩ có chuyên môn để đảm bảo hiệu quả nếu bạn quyết định cấy tóc.

voh-cay-toc-voh.com.vn-anh2
Bạn cần có đủ tóc ở các vùng hiện để có thể thực hiện cấy tóc (Nguồn: Internet)

  • Cấy tóc, đặc biệt là cấy tóc tự thân cần bạn phải có, còn các nang tóc khỏe mạnh. Điều này có nghĩ là với những trường hợp bị hói hoàn toàn (không còn tóc) thì sẽ không thể cấy tóc.
  • Mặc dù cấy tóc không phải là biện pháp ngăn rụng tóc nhưng nó sẽ là lựa chọn tốt cho những người bị rụng tóc một cách ổn định.
  • Bạn không nên cấy tóc khi còn trẻ hay mới bị rụng tóc vì nó có thể thúc đẩy nhanh quá trình rụng tóc.
  • Những người có sẹo lồi (sẹo dày, xơ) do chấn thương hoặc phẫu thuật, người bị rụng tóc do thuốc như hóa trị không nên cấy tóc.
  1. Có thể đối xử với tóc cấy như tóc bình thường?

Bạn có thể đối xử với tóc cấy giống như tóc bình thường sau khi chúng bắt đầu mọc trở lại. Thông thường, thời gian đầu bạn sẽ phải tuân thủ theo các hướng dẫn chăm sóc sau cấy tóc, quá trình này mất bao lâu còn tùy thuộc vào việc bạn cấy tóc nhiều hay ít, mức độ khôi phục… Tuy nhiên, hãy yên tâm là sau đó bạn có thể thoải mái với mái tóc mới của mình.

  1. Cấy tóc là vĩnh viễn?

voh-cay-toc-voh.com.vn-anh3
Cấy tóc là biện pháp có thể duy trì được lâu dài (Nguồn: Internet)

Cấy tóc có thể được xem như một phương pháp điều trị vĩnh viễn. Mặc dù không thể đảm bảo tóc cấy sẽ tồn tại mãi mãi nhưng cách thức hoạt động và phát triển của chúng không hề khác so với tóc thông thường nên nếu bạn đang tìm kiếm cách khắc phục mái tóc thưa, hói thì hãy nhớ đây là một giải pháp lâu dài.

  1. Cấy tóc bao nhiêu tiền?

Cấy tóc là một phương pháp điều trị tốn kém tuy nhiên hiệu quả mà bạn nhận được lại khá xứng đáng. Chi phí cho mỗi lần cấy tóc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như kỹ thuật cấy tóc, mức độ của thủ tục cấy tóc, kinh nghiệm, tay nghề của bác sĩ hay chất lượng và mức độ uy tín của nơi mà bạn thực hiện… Chính vì vậy, để có được mức giá chính xác thì bạn phải thăm khám và trao đổi với bác sĩ về tình trạng cũng như chi tiết của quá trình mà mình sẽ thực hiện. Ngoài ra, sau khi cấy tóc bạn cũng sẽ cần một khoản chi phí dành cho thuốc chăm sóc nên hãy tìm hiểu kỹ càng để có thể cân nhắc và chuẩn bị tốt.

  1. Cấy tóc có để lại sẹo?

voh-cay-toc-voh.com.vn-anh4
Cấy tóc với bác sĩ có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ để lại sẹo (Nguồn: Internet)

Cấy tóc có để lại sẹo hay không sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp cấy, kỹ thuật của người thực hiện hay cơ địa của bạn. So với FUE thì kỹ thuật cấy tóc FUT có khả năng để lại sẹo nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì các thủ thuật cấy tóc hiện nay đã hạn chế được tối đa tình trạng này. Quan trọng là bạn phải chọn thực hiện cấy tóc ở những nơi uy tín, chất lượng với bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm.

  1. Cấy tóc bao lâu thì có kết quả?

Khi hoàn thành quá trình cấy tóc, bạn có thể bắt đầu thấy được kết quả sau khoảng 4 tháng và cần chờ khoảng 8 – 12 tháng để các sợi tóc có thể phát triển đầy đủ nhất. Tuy nhiên, cũng có những vùng tóc cấy sẽ cần nhiều thời gian hơn để hồi phục.

  1. Phụ nữ có thể cấy tóc không?

Phụ nữ cũng có thể cấy tóc mặc dù tình trạng rụng tóc có xu hướng xảy ra ở nam giới nhiều hơn.

  1. Cấy tóc có thể thất bại không?

Việc cấy tóc có thể thất bại khi cơ thể từ chối các nang được cấy ghép nhưng trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.

  1. Cấy tóc có tác dụng phụ hay rủi ro gì không?

voh-cay-toc-voh.com.vn-anh5
Sau cấy tóc bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để có được kết quả tốt nhất (Nguồn: Internet)

Cấy tóc được xem là biện pháp điều trị an toàn, song bạn có thể gặp phải các tình trạng như sẹo, sưng, bầm tím, chảy máu, da đầu cảm thấy căng, đóng vảy… Hầu hết chúng đều được xử lý khi bạn tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ tuy nhiên hãy cẩn thận vì bất cứ biện pháp điều trị xâm lấn nào cũng tiềm ẩn những tác dụng phụ không mong muốn. Do đó ngoài việc lựa chọn nơi cấy tóc tốt, uy tín thì bạn nhớ thực hiện chính xác các biện pháp phòng ngừa và chăm sóc sau khi thực hiện quy trình này.

Cấy tóc được xem là “chiếc phao cứu sinh” dành cho những người bị rụng tóc, hói đầu… Mặc dù có thể đem lại kết quả tốt nhưng đây lại là biện pháp điều trị xâm lấn nên bạn nhớ tìm hiểu kỹ và cân nhắc các yếu tố thật cẩn thận để khắc phục vấn đề của mình một cách hiệu quả và an toàn. 

Rụng tóc ở tuổi mãn kinh: cần điều trị?: (VOH) - Đàn ông khi bước vào trung niên, gặp hội chứng mãn dục nam thường chỉ bị rụng tóc ở một vùng gọi là bị hói đầu. Nhưng với phụ nữ tuổi mãn kinh, việc tóc rụng rải đều khắp vùng đầu với một lượng đáng kể là nỗi lo lắng, muộn phiền của không ít người.

Cha mẹ cần hiểu đúng về hiện tượng rụng tóc vành khăn ở trẻ: Các bậc cha mẹ đã biết rụng tóc vành khăn là gì chưa? Hãy cùng tìm hiểu hiện tượng này, nguyên nhân và cách điều trị trong bài viết dưới đây.