9 kiểu tóc ngang vai mái thưa xinh hút hồn, tôn visual 'đỉnh'

(VOH) – Tóc ngang vai mái thưa vừa trẻ hóa diện mạo hiệu quả lại xinh trend và giúp nhan sắc ‘lên hương ngùn ngụt’ nên bạn ngại gì mà không lựa chọn ngay lập tức?

Hot không hề kém tóc ngắn, tóc ngang vai hay tóc mái thưa, tóc ngang vai mái thưa chính là một trong những lựa chọn đáng thử nhất nếu bạn đang tìm kiếm diện mạo vừa trẻ trung, xinh xắn lại trendy. Tuy nhiên, nhớ đừng bỏ qua những kiểu tóc sau vì không chỉ che khuyết điểm tốt, chúng còn nâng tầm nhan sắc cực hiệu quả.

1. Tóc ngang vai mái thưa mặt dài

Có thể nói, tóc ngang vai mái thưa là kiểu tóc được “sinh ra” cho mặt dài vì ngoài khả năng trẻ hóa diện mạo thì chúng còn góp phần điều chỉnh lại tỷ lệ giúp khuôn mặt trở nên hài hòa, tự nhiên hơn. Đặc biệt, nếu bạn chọn được cách tạo kiểu phù hợp thì không những che khuyết điểm, lựa chọn này còn khiến cho nhan sắc được “thăng hạng” vài phần.

Để nhận được hiệu ứng tốt nhất khi cắt tóc ngang vai mái thưa, các cô nàng sở hữu gương mặt dài nên tránh để tóc quá dài (vì nó sẽ kéo dài khuôn mặt) đồng thời hạn chế “kết thân” với tóc thẳng. Thay vào đó, tóc lob, tóc ngang vai uốn cụp, tóc ngang vai uốn gợn sóng nhẹ… sẽ là những gợi ý tốt hơn vì chúng có thể bổ sung thêm sự đầy đặn cho khuôn mặt lại siêu “hợp gu” với tóc mái mưa nhẹ nhàng.

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-1
voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-2

2. Tóc ngang vai mái thưa xoăn nhẹ

Tóc ngang vai mái thưa xoăn nhẹ là kiểu tóc hội tụ đầy đủ các ưu điểm từ trẻ trung, hợp xu hướng cho đến không quá “kén” mặt, độ tuổi hay dễ dàng “ăn rơ” với nhiều phong cách. Đặc biệt, sự kết hợp giữa 2 kiểu tóc “đặc sản” của Hàn Quốc này cũng sở hữu khả năng “lột xác” diện mạo đáng nể nhờ hiệu quả “phù phép” tóc thưa mỏng thành bồng bềnh tự nhiên. 

Ngoài các trường hợp muốn làm dày tóc hay yêu thích vẻ đẹp xinh sang, trendy thì tóc ngang vai mái thưa xoăn nhẹ cũng là lựa chọn khá hoàn hảo với gương mặt nhỏ hoặc gương mặt dài nhờ công dụng cải thiện chiều rộng khuôn mặt. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn chỉ nên chọn những kiểu xoăn nhẹ, xoăn lơi có lọn tóc được uốn “lỏng tay” vì chúng vừa tự nhiên lại hiếm khi bị lỗi mốt.

Xem thêm: 10 kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ tôn visual ‘đỉnh’, ngắm là mê, diện là đẹp

voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-3
voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-4

3. Tóc ngang vai mái thưa mặt tròn

Mặt tròn vốn là dáng mặt khá dễ thương, trẻ trung nên dù để kiểu tóc ngang vai mái thưa nào, bạn cũng sẽ có được diện mạo xinh xắn, trendy “hết nấc”. Đặc biệt, với khả năng tạo hiệu ứng kéo dài thì đây cũng được xem là kiểu tóc “chân ái” dành cho những ai muốn thu nhỏ mặt, tạo nét thanh tú tự nhiên mà không cần phải tốn quá nhiều công sức, thời gian hay tiền bạc.

Một điểm cộng “to đùng” khác mà mặt tròn có thể nhận được khi để tóc ngang vai mái thưa đó là bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về cách tạo kiểu. Tóc ngang vai mái thưa duỗi cụp, tóc ngang vai mái thưa uốn cụp, tóc ngang vai mái thưa xoăn sóng, tóc ngang vai mái thưa tỉa layer hay tóc ngang vai mái thưa xoăn nhẹ… đều có thể cung cấp hiệu quả che khuyết điểm tốt nếu được biến tấu đúng cách. Chính vì vậy, nếu trót mê kiểu tóc trẻ trend bậc nhất này thì bạn đừng ngại ướm thử.

Xem thêm: ‘Mê tít’ với 21 kiểu tóc ngắn cho mặt tròn, vừa xinh xẻo, trendy lại làm thon mặt ‘vi diệu’ mà chẳng cần dao kéo

voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-5
voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-6

4. Tóc ngang vai mái thưa Hàn Quốc

Không chỉ được hội gái xinh xứ Hàn “diện đi diện lại”, tóc ngang vai mái thưa Hàn Quốc còn trở thành một trong những kiểu tóc được ưa chuộng tại nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam. Với những cách tạo kiểu đặc trưng như uốn cụp, xoăn sóng nước, xoăn lơi, thẳng mượt tự nhiên… không còn quá xa lạ nhưng vô cùng “nịnh” mặt và dường như chẳng bao giờ bị lỗi thời thì ai cũng có thể tìm được cho mình lựa chọn ưng ý.  

Quan trọng nhất là tóc ngang vai mái thưa kiểu Hàn cũng không hề “kén chọn” độ tuổi, phong cách ăn mặc đồng thời có thể dễ dàng “bắt nhịp” với những xu hướng tạo kiểu tóc mới nhất. Do đó, “diện” chúng bạn sẽ chẳng lo bị “một màu” hay bị giới hạn trong những khuôn khổ nhất định.

Xem thêm: Muốn biết tóc ngắn mái thưa ‘thần thánh’ đến mức nào, cứ nhìn loạt mỹ nhân này thì sẽ rõ

voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-7
voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-8

5. Tóc ngang vai mái thưa uốn cụp

Sở hữu sức hút bền bỉ và vẫn chưa hề có dấu hiệu bị “thất sủng” nên tóc ngang vai mái thưa uốn cụp vẫn là một trong những lựa chọn rất đáng để thử nếu bạn muốn sở hữu diện mạo trẻ trung, thanh lịch “chuẩn” style Hàn. Ưu điểm của kiểu tóc này là làm thon mặt, làm dày tóc, làm mềm các đường nét trên khuôn mặt và che trán cao, trán rộng cực tốt. Vì vậy, dù sở hữu nhược điểm gì thì bạn cũng có thể dễ dàng tìm được cho mình một phiên bản phù hợp để cải thiện hay nâng tầm nhan sắc.

Xem thêm: Gương mặt ‘auto’ thon gọn, xinh xắn với 5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp cực tự nhiên

voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-9
voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-10

6. Tóc ngang vai mái thưa cho mặt vuông

Khả năng “làm mềm” các đường nét góc cạnh của mái thưa và tăng thêm phần trẻ trung, nhẹ nhàng của kiểu tóc ngang vai rất thích hợp với mặt vuông. Đương nhiên, để nhận được hiệu ứng tốt nhất thì chúng ta cũng nên lưu ý thêm vài điểm như ưu tiên tóc dài qua vai, kỹ thuật tỉa layer nhẹ nhàng, cách uốn cụp “nịnh” mặt hay uốn đuôi đánh lạc hướng ánh nhìn tốt. Bởi nhờ chúng mà chúng ta sẽ có được diện mạo hài hòa và nữ tính hơn.

Xem thêm: Những kiểu tóc ngắn đẹp để cô nàng 'mặt chữ điền' góc cạnh bỗng dịu dàng hơn

voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-11
voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-12

7. Tóc ngang vai mái thưa duỗi

Tóc ngang vai mái thưa duỗi được xem là một trong những kiểu tóc “dễ tính” và khó lỗi mốt nhất giữa muôn vàn các kiểu tóc đẹp. Chúng dễ chăm sóc, không cần phải xử lý với quá nhiều hóa chất, đơn giản nhưng phù hợp với nhiều style, nhiều hoàn cảnh. Quan trọng nhất là với các cách biến tấu linh hoạt như duỗi thẳng, duỗi phồng, duỗi cúp cộng với tóc mái thưa che nhược điểm hiệu quả thì dù sở hữu đặc điểm khuôn mặt như thế nào thì bạn cũng có thể tìm được cho mình lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: 5 kiểu tóc duỗi phồng giúp nàng ‘đẹp hết phần thiên hạ’

voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-13
voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-14

8. Tóc ngang vai mái thưa gợn sóng

Xinh xắn, trẻ trung, thời thượng, siêu “nịnh” tóc mỏng và nâng tầm nhan sắc tài tình nên tóc ngang vai mái thưa gợn sóng vẫn là một trong những kiểu tóc có sức cuốn hút lớn với các tín đồ làm đẹp. Thích vẻ đẹp nhã nhặn, sang trọng, bạn có thể chọn kiểu uốn sóng lớn, thích phóng khoáng, dễ thương, bạn có thể chọn kiểu uốn sóng nhỏ. Song, đừng quên chọn cho mình một màu nhuộm tôn da để “nâng cấp” nhan sắc cũng như thần thái hiệu quả hơn.

Xem thêm: 5 kiểu tóc duỗi phồng giúp nàng ‘đẹp hết phần thiên hạ’

voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-15
voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-16

9. Tóc ngang vai mái thưa tự nhiên

Bản thân kiểu tóc ngang vai mái thưa vốn đã sở hữu rất nhiều ưu điểm nên nếu không muốn khiến tóc bị hư tổn hay dành quá nhiều thời gian cho việc tạo kiểu thì bạn hoàn toàn có thể chọn cách để tự nhiên. Đương nhiên, với một số trường hợp thì đây sẽ không phải là gợi ý tối ưu nhất nên bên cạnh nhu cầu cá nhân thì chúng ta cũng nên cân nhắc thêm cả đặc điểm khuôn mặt để có quyết định phù hợp.

voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-17
voh-toc-ngang-vai-mai-thua-voh.com.vn-18

Là phép cộng hoàn hảo của tóc ngang vai trẻ trung và tóc mái thưa trendy, che khuyết điểm tốt nên không quá khó hiểu khi tóc ngang vai mái thưa lại nhận được nhiều sự yêu thích đến vậy. Tuy nhiên, vì chúng cũng có rất nhiều phiên bản khác nhau nên muốn “lột xác” diện mạo thật hiệu quả thì bạn nhớ tham khảo những gợi ý ở trên để tìm được cho mình lựa chọn “chuẩn” xinh và thời thượng.

Nguồn ảnh: Internet