9 lọ serum retinol 'chống già' được các bác sĩ da liễu hết lời khen ngợi

(VOH) – Được chính các bác sĩ da liễu tin tưởng và sử dụng, 9 lọ serum retinol dưới đây được xem như ‘thần dược chống già’ giúp bạn có được làn da hoàn hảo.

Sớm sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa retinol là cách phòng ngừa và khắc phục hiệu quả nhiều dấu hiệu tuổi tác. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn phân phân giữa vô số những cái tên thì hãy tham khảo ngay 9 lọ serum được các bác sĩ da liễu hết lời khen ngợi sau.

  1. Roc Retinol Correxion Deep Wrinkle Serum

voh-serum-retinol-voh.com.vn-1
Roc Retinol Correxion Deep Wrinkle Serum có thể cải thiện hiệu quả các dấu hiệu lão hóa trong 12 tuần (Nguồn: Internet)

Roc Retinol Correxion Deep Wrinkle Serum có khả năng bổ sung cho quá trình tái tạo tự nhiên của làn da đồng thời đã được chứng minh lâm sàng là làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn một cách rõ rệt. Với công thức chứa retinol độc quyền, magie, kẽm và đồng, chai serum này sẽ giúp bạn làm sạch, làm mới, làm mịn da một cách tối đa để đem lại vẻ săn chắc, rạng rỡ. Roc Retinol Correxion Deep Wrinkle Serum cũng có chất kem nhẹ, hấp thụ nhanh, không gây mụn hay nhờn nên mọi loại da đều có thể sử dụng.

  1. The Ordinary Retinol 1% In Squalane

voh-serum-retinol-voh.com.vn-2
The Ordinary Retinol 1% In Squalane có công thức mạnh mẽ và phù hợp với hầu hết mọi loại da (Nguồn: Internet)

The Ordinary Retinol 1% In Squalane là chai một trong những chai serum chống lão hóa có tính ổn định, hiệu quả cao nhờ bảng thành phần không chứa nước hay dầu thực vật. Công thức chứa 1% retinol nguyên chất khiến nó trở thành giải pháp mạnh mẽ trong việc giúp bạn làm giảm nếp nhăn, đốm đen, tinh chỉnh lỗ chân lông và cải thiện kết cấu da. Đặc biệt, The Ordinary Retinol 1% In Squalane còn được bổ sung thêm một thành phần chống oxy hóa quan trọng đó là squalene (có nguồn gốc từ thực vật) với công dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa tia cực tím, sự đổi màu đồng thời chống lại vi khuẩn gây hại. Nhờ đó mà làn da của bạn sẽ được bảo vệ và cải thiện một cách toàn diện hơn.

Lưu ý: nước có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của retinol còn dầu thực vật có thể làm giảm tính toàn vẹn của retinol.

  1. Sunday Riley A+ High-Dose Retinoid Serum

voh-serum-retinol-voh.com.vn-3
Công thức của Sunday Riley A+ High-Dose Retinoid Serum hiệu quả nhưng ít gây kích ứng (Nguồn: Internet)

Sunday Riley A+ High-Dose Retinoid Serum có thể chống lại lão hóa và cải thiện làn da bị tắc nghẽn hay tổn thương bởi tia UV nhờ 5% hỗn hợp retinol ester. Công thức này có ưu điểm là hiệu quả nhưng lại nhẹ nhàng và ít gây kích ứng hơn so với retinol truyền thống. Ngoài ra, thành phần CoQ10 được bổ sung trong sản phẩm cũng sẽ giúp bạn cải thiện tích cực các dấu hiệu lão hóa trong khi mật ong trắng Hawaii, bisabolol (có nguồn gốc từ hoa cúc), chiết xuất xương rồng, gừng làm dịu và sáng da.

  1. Replenix Retinol Smoothing Serum 2X

voh-serum-retinol-voh.com.vn-4
Replenix Retinol Smoothing Serum 2X là gợi ý lý tưởng cho da nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Replenix Retinol Smoothing Serum 2X có thể hoạt động khá ổn định, hiệu quả trong việc giúp da sản xuất collagen, cải thiện nếp nhăn, sự tăng sắc tố và tạo điều kiện cho các thành phần chăm sóc da khác thẩm thấu tốt hơn. Ngoài retinol, chai serum này cũng được bổ sung thêm caffeine, polyphenol từ trà xanh và hyaluronic acid với công dụng dưỡng ẩm, làm dịu và bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường. Nhờ đó mà mức độ kích ứng (do retinol) được giảm đi đáng kể và làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng.

  1. Neutrogena Rapid Wrinkle Repair Serum

voh-serum-retinol-voh.com.vn-5

Neutrogena Rapid Wrinkle Repair Serum ổn định, hiệu quả nhưng vẫn nhẹ nhàng với làn da (Nguồn: Internet)

Bằng cách kết hợp retinol SA, glucose complex và hyaluronic acid, Neutrogena Rapid Wrinkle Repair Serum vừa có tính ổn định cao, nhẹ nhàng lại vừa có thể đảm bảo các thành phần được dung nạp một cách tốt nhất. Nhờ đó mà việc giải quyết các dấu hiệu lão hóa như đồi mồi, nếp nhăn…  hay giữ ẩm, cải thiện kết cấu da cũng diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

  1. Elizabeth Arden Retinol Ceramide Capsules Line Erasing Night Serum

voh-serum-retinol-voh.com.vn-6
Cách thiết kế serum dạng viên nang kín giúp các thành phần ổn định và giữ được hiệu quả tốt hơn (Nguồn: Internet)

Serum retinol của Elizabeth Arden Retinol Ceramide Capsules Line Erasing Night Serum được đựng trong những viên nang nhỏ nên tính toàn vẹn cũng như công dụng cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều (ánh sáng và không khí sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của retinol). Cũng chính vì vậy mà nó có thể giúp bạn khắc phục nhiều vấn đề từ nếp nhăn, kết cấu, tông màu da cho đến lỗ chân lông, đốm tuổi. Đặc biệt, sự xuất hiện ceramide cũng sẽ cung cấp thêm lợi ích giữ ẩm để vừa nuôi dưỡng da vừa hạn chế tình trạng khô gây ra bởi retinol.

  1. Tula Volume Defense Deep Wrinkle Serum

voh-serum-retinol-voh.com.vn-7
Công thức của Tula Volume Defense Deep Wrinkle Serum chứa những thành phần mạnh mẽ (Nguồn: Internet)

Tula Volume Defense Deep Wrinkle Serum tập trung vào việc làm mờ các nếp nhăn bằng cách tạo ra công thức gồm các thành phần cải thiện, nuôi dưỡng da mạnh mẽ như retinol, men vi sinh tự nhiên và vitamin C. Vì vậy không chỉ khôi phục vẻ đàn hồi, mịn màng, trẻ trung, sản phẩm này còn có thể bảo vệ da toàn diện hơn thông qua việc chống lại độc tố, tác nhân gây kích ứng, lão hóa sớm từ môi trường đồng thời duy trì sự cân bằng, làm sáng và tăng cường sức khỏe cho da.

  1. CeraVe Skin Renewing Retinol Cream Serum

voh-serum-retinol-voh.com.vn-8
Ngoài chống lão hóa, CeraVe Skin Renewing Retinol Cream Serum còn củng cố và tái tạo da khá tốt (Nguồn: Internet)

CeraVe Skin Renewing Retinol Cream Serum là một sản phẩm nhẹ nhàng nhưng chứa đầy những lợi ích chống lão hóa và đặc biệt là phù hợp với mọi loại da bao gồm cả da nhạy cảm. Ngoài công dụng làm giảm nếp nhăn, cải thiện kết cấu và tông màu da, nó còn góp phần phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên, làm dịu nhờ các thành phần tăng cường như hyaluronic acid, niacinamide và 3 loại ceramide. Do đó, đây sẽ là gợi ý khá phù hợp với những bạn mới sử dụng retinol hoặc có làn da dễ bị kích thích.

  1. First Aid Beauty FAB Skin Lab Retinol Serum 0.25% Pure Concentrate

voh-serum-retinol-voh.com.vn-9
Chai serum retinol thích hợp với người mới tập tành skincare (Nguồn: Internet)

Xuất hiện khá nhiều trong danh sách những sản phẩm dưỡng da hiệu quả, First Aid Beauty FAB Skin Lab Retinol Serum 0.25% Pure Concentrate là lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi loại da, thậm chí là cả da nhạy cảm. Với công thức độc quyền kết hợp giữa retinol, peptide, hyaluronic acid, vitamin C + E, allantoin, ceramide, nha đam… sản phẩm này có thể làm giảm thiểu tối đa sự kích ứng trong khi vẫn mang lại cho bạn làn da săn chắc, trẻ trung và rạng rỡ.

Được mệnh danh là thành phần chống lão hóa hàng đầu, retinol luôn có mặt trong quy trình làm đẹp của các skincare-holic. Với 9 lọ serum retinol được chính bác sĩ da liễu tin tưởng và sử dụng trên, chúc bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu để dưỡng da và cải thiện vấn đề của mình tốt hơn.

Nguồn thông tin: refinery29

Hướng dẫn cách dùng retinol hiệu quả và không gây kích ứng da: (VOH) - Retinol là thành phần chống lão hóa da nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các bác sĩ da liễu. Nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách thì retinol sẽ trở thành tác nhân khiến da bị kích ứng.

Retinoids: thành phần trẻ hóa làn da ‘thần thánh’ mà bạn không nên bỏ qua: (VOH) – Retinoids, retinol và tretinoin là những thành phần thường xuyên bị nhầm lẫn với nhau. Điều này không chỉ khiến bạn bối rối mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của việc chăm sóc da.