9 loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm làm sạch nhẹ nhàng, không gây khô căng

(VOH) – Da nhạy cảm có hàng rào bảo vệ rất mỏng manh do đó nếu làm sạch không đúng cách thì sẽ rất dễ khiến vấn đề tệ hơn. Dưới đây là 9 loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm nhẹ dịu mà bạn nên tham khảo.

Thói quen hoặc sản phẩm làm sạch không phù hợp đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da nhạy cảm. Do đó, nếu bạn muốn bảo vệ và chăm sóc chúng tốt hơn thì hãy dành thời gian để tìm kiếm những công thức, những loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm thực sự đáp ứng được nhu cầu của mình.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm mụn hoặc dễ nổi mụn

  1. Doctor Rogers Restore Face Wash

voh-sua-rua-mat-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-1
Công thức đơn giản, nhẹ nhàng của Doctor Rogers Restore Face Wash phù hợp với cả da nhạy cảm mụn (Nguồn: Internet)

Doctor Rogers Restore Face Wash là sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm bao gồm 8 thành phần không gây dị ứng, có nguồn gốc từ thực vật và có thể phân hủy sinh học. Nó nhẹ nhàng nhưng vẫn hiệu quả trong việc làm sạch da mà không gây ra các hiện tượng khô hay kích ứng. Đặc biệt, với độ ph 5.25 cùng sự góp mặt của glycerin và nước ép lá nha đam, sản phẩm này cũng sẽ góp phần làm dịu, giữ ẩm và giúp bạn khôi phục hàng rào bảo vệ cho da nhạy cảm.

  1. REN Evercalm Gentle Cleansing Milk

voh-sua-rua-mat-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-2
REN Evercalm Gentle Cleansing Milk là sữa rửa mặt cho da nhạy cảm có chức năng khôi phục hàng rào bảo vệ tự nhiên của da (Nguồn: Internet) 

REN Evercalm Gentle Cleansing Milk ngoài làm sạch nhẹ nhàng thì còn có khả năng loại bỏ các tác nhân gây hại từ môi trường, tăng sức đề kháng cho da và giảm thiểu các dấu hiệu đỏ, viêm, kích ứng. Tất cả là nhờ công thức chứa đầy các thành phần làm giảm viêm, cải thiện da và hàng rào độ ẩm như axit béo omega-3, omega-7, hoa cúc… Ngoài ra, REN Evercalm Gentle Cleansing Milk cũng không chứa những chất gây kích ứng tiềm năng như cồn, sulfate, paraben, hương liệu tổng hợp… nên nếu bạn muốn tìm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm mụn thì có thể tham khảo sản phẩm này.

  1. Cosrx Low PH Good Morning Gel Cleanser

voh-sua-rua-mat-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-3
Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Cosrx Low PH Good Morning Gel Cleanser có thể hỗ trợ ngăn ngừa và trị mụn (Nguồn: Internet)

Là sữa rửa mặt cho da nhạy cảm mụn hoặc dễ bị mụn, Cosrx Low PH Good Morning Gel Cleanser có độ ph cân bằng và được bổ sung thêm thành phần giảm viêm, chống mụn là BHA (có nguồn gốc từ tự nhiên) và dầu cây trà. Hiệu quả làm sạch, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng mà không gây khô căng của sản phẩm này sẽ giúp da duy trì được độ ẩm cũng như trạng thái tốt nhất để ngăn ngừa và điều trị mụn. Ngoài ra, với bảng thành phần không chứa paraben và chất tạo bọt (sodium lauryl sulfate) thì Cosrx Low PH Good Morning Gel Cleanser cũng góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ và củng cố hàng rào tự nhiên của da.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm dầu, hỗn hợp

  1. First Aid Beauty Skin Rescue Deep Cleanser With Red Clay

voh-sua-rua-mat-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-4
Deep Cleanser With Red Clay là sữa rửa mặt cho da nhạy cảm dầu có thành phần đất sét đỏ (Nguồn: Internet)

Với thành phần chính là đất sét đỏ, First Aid Beauty Skin Rescue Deep Cleanser With Red Clay có thể giúp bạn loại bỏ các tạp chất, dầu thừa để giữ cho da luôn thoáng sạch. Khả năng cân bằng bã nhờn, thanh lọc da của dầu hương thảo và chống lại tác nhân gây hại của các chất chống oxy hóa cũng sẽ giúp da đạt được trạng thái cân bằng, khỏe mạnh đồng thời giải quyết các vấn đề lỗ chân lông, mụn hoặc xỉn màu. Đặc biệt, với công thức không có hương liệu tổng hợp, paraben, sulfate hay thành phần dễ gây kích ứng thì đây cũng là loại sữa rửa mặt thích hợp với cả da dầu nhạy cảm.

  1. La Roche-Posay Toleriane Foaming Cleanser 

voh-sua-rua-mat-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-5
La Roche-Posay Toleriane Foaming Cleanser (trái) ngoài làm sạch còn có thể củng cố hàng rào bảo vệ cho da nhạy cảm (Nguồn: Internet)

La Roche-Posay Toleriane Foaming Cleanser là sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu có kết cấu dạng gel tạo bọt. Chúng có thể loại bỏ mọi cặn bẩn, dầu thừa một cách hiệu quả trong khi vẫn duy trì độ ph và hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Công thức không paraben, hương liệu, dầu lại được bổ sung thành phần dưỡng ẩm, làm dịu, tăng cường sức khỏe cho da như ceramide-3, niacinamide, glycerin, prebiotic cũng sẽ giúp bạn kiểm soát và chăm sóc làn da nhạy cảm tốt hơn.

  1. Skinceuticals Soothing Cleanser Foam

voh-sua-rua-mat-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-6
Skinceuticals Soothing Cleanser Foam phù hợp với cả làn da nhạy cảm nhất (Nguồn: Internet)

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm hỗn hợp thì có thể tham khảo sản phẩm tạo bọt nhẹ nhàng của Skinceuticals. Nó được thiết kế để tập trung chính vào việc loại bỏ dầu thừa, làm sạch da trong khi vẫn chứa đầy đủ các thành phần làm dịu, cấp/ dưỡng/ khôi phục độ ẩm như glycerin, dưa leo… Bên cạnh đó, Soothing Cleanser Foam cũng không sử dụng paraben, sulfate, hương liệu tổng hợp hay cồn, thuốc nhuộm nên bạn có thể yên tâm về độ lành tính và nhẹ dịu của sản phẩm.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm khô

  1. Shani Darden Daily Cleansing Serum

voh-sua-rua-mat-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-7
Shani Darden Daily Cleansing Serum chứa cực nhiều thành phần có lợi cho da khô nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm nhẹ nhàng Shani Darden Daily Cleansing Serum dành cho da khô nhạy cảm này sẽ giúp bạn làm sạch lỗ chân lông mà không tác động tiêu cực đến lớp dầu tự nhiên. Sự kết hợp của một loạt thành phần cấp/ giữ ẩm, chống viêm, làm dịu và sửa chữa hàng rào độ ẩm như glycerin, sodium hyaluronate, chiết xuất jojoba, ô liu, yến mạch cũng đặc biệt có lợi cho việc nuôi dưỡng và hồi phục da nhạy cảm. Do đó, nếu bạn muốn tìm kiếm một loại sữa rửa mặt đem lại cảm giác tươi mới, cân bằng thì đừng quên tham khảo Shani Darden Daily Cleansing Serum.

  1. Eucerin Gentle Hydrating Cleanser

voh-sua-rua-mat-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-8
Sữa rửa mặt Eucerin cho da nhạy cảm khô này là một trong những sản phẩm được bác sĩ da liễu khuyên dùng (Nguồn: Internet)

Công thức làm sạch nhẹ nhàng của Eucerin Gentle Hydrating Cleanser rất phù hợp với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm khô. Nguyên nhân là bởi chất bọt giàu độ ẩm của chúng không chỉ loại bỏ cặn bẩn mà còn có thể duy trì độ mềm mịn cho da. Không chứa xà phòng, hương liệu hay chất gây mụn, Eucerin Gentle Hydrating Cleanser cũng là một trong những loại sữa rửa mặt được bác sĩ da liễu khuyên dùng.

  1. CeraVe Hydrating Facial Cleanser 

voh-sua-rua-mat-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-9
CeraVe Hydrating Facial Cleanser là sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da nhạy cảm khô (Nguồn: Internet)

CeraVe Hydrating Facial Cleanser là sữa rửa mặt dưỡng ẩm có khả năng làm sạch một cách nhẹ nhàng mà không phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên. Với công thức chứa ceramide có công dụng củng cố và khóa ẩm cùng hyaluronic acid giữ cho da luôn mềm mại và ngậm nước thì đây được xem là gợi ý tốt dành cho da nhạy cảm. Ngoài ra, CeraVe Hydrating Facial Cleanser còn được phát triển bởi bác sĩ da liễu, không gây mụn, không gây kích ứng và không có hương liệu nên bạn có thể yên tâm về độ nhẹ dịu và lành tính của chúng.

Chọn được sản phẩm chăm sóc da phù hợp là nền tảng cơ bản để có làn da khỏe đẹp. Do đó, nếu bạn muốn chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm thì hãy chú ý tới những công thức đơn giản, nhẹ dịu, lành tính hoặc có các thành phần dưỡng ẩm, chống viêm, làm dịu… Đây được xem là những gợi ý an toàn, có lợi và đặc biệt là có thể góp phần cải thiện tốt làn da dễ bị kích thích.

Top 7 kem chống nắng cho da nhạy cảm 'khó chiều': (VOH) – Kem chống nắng rất quan trọng với da nhạy cảm vì chúng dễ bị tổn thương bởi tác nhân gây hại từ bên ngoài. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn sản phẩm cẩn thận thì sẽ rất dễ bị kích ứng, nổi mụn.

Lactic acid - ‘người hùng’ của da mụn, da nhạy cảm và lão hóa: (VOH) - Không chỉ có công dụng làm sáng da, trị mụn, chống lão hóa, lactic acid còn là thành phần chăm sóc da xu hướng dành cho những người yêu skincare.