9 loại trái cây phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân và làm đẹp da

(VOH) - Không chỉ giàu chất xơ, chứa ít đường, phù hợp với chế độ ăn kiêng mà 9 loại trái cây sau còn có thể thúc đẩy nỗ lực giảm béo đồng thời giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, sáng mịn tự nhiên.

Trái cây là nhóm thực phẩm được rất ưa chuộng bởi những người đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân. Song, vì bạn có thể bị tăng cân khi ăn những loại quả chứa nhiều đường nên hãy lựa chọn cẩn thận để nhận được kết quả tốt nhất.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng trái cây có lợi cho nỗ lực giảm cân vì nó không chỉ sở hữu giá trị dinh dưỡng cao mà còn giàu chất xơ giúp tạo cảm giác no hay làm giảm thiểu cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể thoải mái ăn trái cây mà không sợ bị tăng cân bởi khi nạp quá nhiều, lượng đường của chúng sẽ gia tăng thêm gánh nặng cho cơ thể.

Chính vì vậy mà thông thường chúng ta đều nhận được lời khuyên cần kiểm soát tốt lượng trái cây mà mình tiêu thụ nếu muốn giảm cân hiệu quả. Trái cây tươi cũng được khuyến khích sử dụng hơn trái cây sấy khô vì nó có lợi cho việc định lượng khẩu phần. Ngoài ra, việc ưu tiên các loại trái cây giàu chất xơ nhưng chứa ít đường như những gợi ý ở dưới đây cũng được xem là một trong những lựa chọn tốt vì chúng giúp bạn có thể ăn uống lành mạnh và vui vẻ hơn trong quá trình giảm cân, thậm chí là nhận được cả hiệu quả làm đẹp da.

  1. Quả mọng

voh-trai-cay-giam-can-lam-dep-da-voh.com.vn-1

Quả mọng không chỉ chứa ít đường mà còn có hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cực cao. Do đó, nó được xem là “siêu thực phẩm” dành cho cả việc giảm cân lẫn chăm sóc sắc đẹp (đặc biệt là bảo vệ và dưỡng trắng da). Ngoài ra, trong tất cả các loại quả mọng thì việt quất, dâu tây, mâm xôi… thúc đẩy giảm cân và nuôi dưỡng da tốt nhất nên bạn nhớ ưu tiên bổ sung chúng vào chế độ ăn của mình.

  1. Dưa hấu

voh-trai-cay-giam-can-lam-dep-da-voh.com.vn-2

Dưa hấu là loại trái cây giải khát, giải nhiệt không thể thiếu trong những ngày hè oi bức nhờ thành phần khoảng 90% là nước. Không chỉ giúp bạn cung cấp, giữ nước cho cơ thể hay cải thiện làn da, loại quả này còn có khả năng tạo cảm giác no từ đó hỗ trợ đắc lực cho quá trình ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nhớ kiểm soát tốt lượng tiêu thụ để tránh trường hợp hiệu quả giảm cân hóa thành tăng cân.

  1. Táo

voh-trai-cay-giam-can-lam-dep-da-voh.com.vn-3

Không phải ngẫu nhiên mà táo luôn xuất hiện trong các chế độ ăn kiêng hay thực đơn giảm cân. Chúng thậm chí còn được xếp vào nhóm trái cây an toàn cho người thừa cân, béo phì hay tiểu đường. Sở hữu hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao, táo sẽ là lựa chọn hoàn hảo để thúc đẩy giảm cân, làm đẹp da đồng thời cung cấp sự hài lòng về tinh thần khi tiêu thụ nên bạn đừng bỏ qua.

  1. Kiwi

voh-trai-cay-giam-can-lam-dep-da-voh.com.vn-4

Kiwi là một trong những loại trái cây hỗ trợ giảm cân, giúp ngủ ngon và cải thiện khả năng miễn dịch rất hiệu quả. Hàm lượng vitamin C của chúng cũng có thể cung cấp nhiều lợi ích cho làn da điển hình như chống lại tác hại của tia UV, cải thiện tông màu da hay thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Vì vậy, nếu bạn yêu thích vị ngọt tươi mát và hấp dẫn của kiwi thì đừng quên thêm nó vào thực đơn của mình.

  1. Đu đủ

voh-trai-cay-giam-can-lam-dep-da-voh.com.vn-5

Đu đủ chứa ít calo, giàu chất xơ, vitamin A, vitamin C, kali… nên được xem là loại quả giúp giảm cân, làm đẹp da khá hiệu quả. Với khả năng giảm đau, giảm căng thẳng và gánh nặng cho dạ dày (nhờ enzyme) chúng cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình ăn kiêng. Ngoài ra, vì đu đủ vốn nổi tiếng với công dụng cải thiện vòng 1 nên nếu muốn nhận được thêm lợi ích thì bạn cũng không nên bỏ qua lựa chọn này.

Xem thêm: ‘Kết thân’ với mặt nạ đu đủ để da sạch mụn, sáng mịn tự nhiên

  1. Chanh

voh-trai-cay-giam-can-lam-dep-da-voh.com.vn-6

Giàu vitamin C, ít calo nên chanh có thể vừa giúp bạn giảm cân, giữ dáng vừa bảo vệ và trẻ hóa làn da. Cách đơn giản nhất để tận dụng lợi ích của loại quả này đồng thời giữ nước cho cơ thể là thêm chúng vào nước uống để có thể dễ dàng tiêu thụ. 

Xem thêm: Mách bạn 5 cách giảm cân tự nhiên và an toàn bằng chanh

  1. Bưởi

voh-trai-cay-giam-can-lam-dep-da-voh.com.vn-7

Bưởi chứa hàm lượng đường thấp, giàu chất xơ nên có thể tạo cảm giác no từ đó giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả hơn. Chúng cũng là nguồn vitamin C dồi dào giúp đốt cháy mỡ bụng và cải thiện làn da cực hữu ích. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Nutrition & Metabolism, nếu bạn tiêu thụ bưởi hoặc uống nước ép bưởi trong 12 tuần liên tiếp thì thậm chí còn giảm được 7.1% trọng lượng.

Xem thêm: ‘Tiêu mỡ’ hiệu quả nhờ ăn bưởi đúng cách

  1. Acai berry

voh-trai-cay-giam-can-lam-dep-da-voh.com.vn-8

Acai berry là một loại quả có màu tím, trông giống việt quất và có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Sở hữu nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ nhưng chứa ít đường nên đây chính là một trong những loại trái cây được khuyến khích sử dụng nhất trong quá trình giảm cân.

voh-trai-cay-giam-can-lam-dep-da-voh.com.vn-9

Mặc dù chứa nhiều calo hơn các loại trái cây khác nhưng theo nghiên cứu, ăn bơ ở mức độ vừa phải không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, hàm lượng chất béo và vitamin của chúng cũng rất có lợi cho việc cải thiện độ đàn hồi và nuôi dưỡng làn da sáng mịn tự nhiên.

Trái cây luôn là một phần không thể thiếu trong các chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh. Tuy nhiên, để nhận được kết quả tốt thì bạn nhớ lựa chọn cẩn thận đặc biệt là ưu tiên những loại quả ít đường, giàu chất xơ và có thể cung cấp thêm các lợi ích khác.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: Elle 

‘Mách bạn’ khung giờ ăn không lo tăng cân, béo bụng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả: (VOH) – Ăn uống lành mạnh và kiểm soát khẩu phần ăn đóng vai trò quan trọng với quá trình giảm cân. Song, thời điểm ăn trong ngày cũng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả hơn.

7 nhân tố 'phá hoại' nỗ lực ăn kiêng giảm cân của bạn: (VOH) – Ăn kiêng sẽ quyết định phần lớn kết quả nhận được sau quá trình giảm cân. Đó là lý do vì sao bạn phải tuyệt đối tránh 7 điều sau nếu muốn nhanh chóng có được vóc dáng lý tưởng.