9 lời khuyên giúp bạn sử dụng kem tẩy lông an toàn và hiệu quả

(VOH) – Kem tẩy lông là biện pháp triệt lông tại nhà nhanh chóng, đơn giản, không gây đau đớn và được chị em ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, bạn có biết sử dụng chúng sao cho an toàn và hiệu quả?

Mặc dù kem tẩy lông được xem là một trong những lựa chọn dễ thực hiện và ít gây đau đớn nhất khi nhắc đến các biện pháp triệt lông tại nhà nhưng cách hoạt động của chúng lại có thể ảnh hưởng đến làn da nếu bạn sử dụng không đúng cách. Vì vậy, hãy lưu ý 9 nguyên tắc này để vừa có được làn da mịn màng không tì vết vừa tránh được những tình huống gây hại cho da.

  1. Chọn đúng loại kem tẩy lông

voh-kem-tay-long-voh.com.vn-1

Công thức kem tẩy lông dành cho khuôn mặt, cơ thể hay da nhạy cảm, da thường sẽ có sự khác biệt nhất định. Do đó, hãy chọn cho mình sản phẩm đúng với nhu cầu cũng như đặc điểm của làn da nếu bạn muốn nhận được kết quả tốt. Đặc biệt, tuyệt đối không nên thử dùng kem tẩy lông body cho mặt vì da mặt nhạy cảm và mỏng hơn da body rất nhiều.

  1. Không bỏ qua bước chuẩn bị trước khi dùng kem tẩy lông

Sau khi chọn được loại kem tẩy lông phù hợp với nhu cầu của bản thân, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì và thực hiện tốt các lời khuyên cơ bản như kiểm tra xem da có bị kích ứng với sản phẩm hay có vết thương hở không? Tránh sử dụng các sản phẩm chứa retinol, benzoyl peroxide vài ngày trước khi dùng kem tẩy lông. Đây đều là những yếu tố đảm bảo sự an toàn cho làn da cũng như hiệu quả sau khi thực hiện tẩy lông nên chúng ta nhất định không nên bỏ qua.

  1. Luôn luôn test thử kem tẩy lông trước khi sử dụng

voh-kem-tay-long-voh.com.vn-2

Nguyên tắc hàng đầu của việc sử dụng mỹ phẩm mới là phải thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt hay cơ thể. Với kem tẩy lông chúng ta cũng cần phải nghiêm túc thực hiện để có thể tránh được những phản ứng kích ứng gây tổn thương da. Ngoài ra, bạn nên biết rằng kem tẩy lông thường chứa một số hóa chất kiềm (làm cho sợi lông trở nên mềm, dễ rụng hơn) và các thành phần bổ sung/ hương liệu để che mùi khó chịu (do phản ứng hóa học của các thành phần) nên chúng không phù hợp với tất cả mọi người. Đó là lý do mà việc test thử sản phẩm này thực sự cần thiết và quan trọng.

Xem thêm: Vì sao phải thử sản phẩm chăm sóc da trước khi sử dụng và thử sao cho ‘chuẩn’?

  1. Thực hiện theo hướng dẫn trên sản phẩm

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm kem tẩy lông mà mình lựa chọn và có ý định sử dụng là bước giúp bạn không bị mắc lỗi hay gặp phải những tình huống rắc rối. Đặc biệt, thao tác này cũng cần được lặp lại khi chúng ta chuyển sang một sản phẩm khác vì công thức của mỗi loại hay mỗi nhà sản xuất là khác nhau, việc mặc định rằng kem tẩy lông có chung một cách sử dụng có thể gây ra vấn đề lớn.

  1. Đặt hẹn giờ khi dùng kem tẩy lông

voh-kem-tay-long-voh.com.vn-3

Kem tẩy lông hoạt động bằng cách phá vỡ protein keratin trên sợi lông từ đó giúp bạn loại bỏ chúng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vì làn da cũng được tạo nên từ keratin nên nếu chúng ta để kem quá lâu trên da mà không chú ý đến thời gian thì sẽ rất dễ dẫn đến kích ứng hoặc tổn thương da, nặng hơn là bị bỏng. Bằng cách đặt hẹn giờ và kiểm tra thường xuyên tiến độ, việc sử dụng sản phẩm này sẽ an toàn và hiệu quả hơn.

  1. Dừng ngay lập tức nếu bị kích ứng khi sử dụng kem tẩy lông

Sau khi thoa kem tẩy lông, nếu bạn gặp phải các phản ứng như ngứa, châm chích, nặng hơn là rát, đau… thì hãy ngừng ngay lập tức, lau sạch kem trên da và rửa nhiều lần với nước. Với các trường hợp nặng hơn, hãy tìm sự giúp đỡ của bác sĩ có chuyên môn.

Xem thêm: Bỏ túi 4 điều cần nhớ để 'giải cứu' làn da bị kích ứng do mỹ phẩm

  1. Không nên dùng kem tẩy lông cho vùng bikini

voh-kem-tay-long-voh.com.vn-4

Da vùng bikini mỏng và nhạy cảm nên việc sử dụng các sản phẩm hóa chất sẽ làm tăng nguy cơ kích ứng thậm chí là gây ra các vấn đề nghiêm trọng. Đó là còn chưa kể đến việc tự thao tác tại nhà cũng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ. Do đó, tốt nhất là chúng ta nên tìm kiếm một phương pháp triệt lông khác, an toàn và phù hợp hơn khi có nhu cầu. 

  1. Chăm sóc da cẩn thận sau khi dùng kem tẩy lông

Sau khi sử dụng kem tẩy lông, bạn hãy chú ý:

  • Đảm bảo loại bỏ hết kem tẩy lông khỏi da để tránh tình trạng hóa chất tồn đọng.
  • Giữ ẩm và thoa kem dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy lông. Ưu tiên sử dụng các sản phẩm chứa thành phần làm dịu và phục hồi da.
  • Nếu da bị đỏ hoặc kích ứng nhẹ hãy sử dụng kem hydrocortisone 1% (loại không cần kê đơn) 2 lần/ ngày trong 2 – 3 ngày.
  • Không nên sử dụng các sản phẩm chứa acid, benzoyl peroxide hoặc retinoids trong khoảng 3 – 5 ngày sau khi dùng kem tẩy lông hay cho đến khi da ổn định, không còn bị đỏ, khô, kích ứng.
  • Tránh để vùng da tẩy lông tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, che chắn cẩn thận và thoa kem chống nắng khi ra ngoài.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, có chất liệu thân thiện sau khi tẩy lông để da được “thở”.
  1. Không nên dùng kem tẩy lông cho da nhạy cảm

voh-kem-tay-long-voh.com.vn-5

Thông thường, da nhạy cảm, các trường hợp bị viêm da dị ứng, bệnh chàm hoặc vảy nến nên tránh sử dụng kem tẩy lông vì hóa chất kiềm không phù hợp với các khu vực da có lớp màng bảo vệ tự nhiên bị tổn thương hay có vết thương hở. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân thì tốt nhất là bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ khi có nhu cầu triệt lông để tìm được phương pháp tốt hơn, nhẹ nhàng hơn.

Sở hữu các ưu điểm như kinh tế, dễ thực hiện, cho kết quả nhanh chóng, không gây đau đớn nên kem tẩy lông là lựa chọn được rất nhiều chị em tin tưởng để có được làn da mịn màng không tì vết. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ loại mỹ phẩm nào, chúng cũng cần được sử dụng đúng cách thì mới đem lại kết quả tốt. Vì vậy, nếu có ý định áp dụng biện pháp triệt lông tại nhà này thì bạn hãy “nằm lòng” 9 lời khuyên ở trên để có thể làm đẹp an toàn và hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

7 cách ‘triệt hạ’ lông mặt, khoe da mịn màng, sáng bóng: (VOH) - Triệt lông mặt là cách giúp chị em tiêu diệt những sợi lông mọc lộn xộn và gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, mỗi phương pháp lại có đặc điểm riêng nên bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện.

5 cách triệt lông nách giúp bạn tự tin với vùng da dưới cánh tay nhẵn mịn: (VOH) – Có rất nhiều cách triệt lông nách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để giữ cho da luôn nhẵn mịn. Tuy nhiên, nếu chưa biết lựa chọn phương pháp nào thì hãy tham khảo 5 cách phổ biến này.