9 nhận định chống lão hóa da sai lầm mà bạn nhất định phải tránh

(VOH) - Còn tin tưởng những quan niệm chống lão hóa sai lầm này thì làn da của bạn sẽ chẳng khá lên được. Vì vậy, hãy học cách thay đổi suy nghĩ của bản thân để có thể skincare thông thái hơn.

Muốn chống lão hóa hay trẻ hóa da hiệu quả, ngoài việc hiểu rõ làn da hay xây dựng cho mình một quy trình skincare phù hợp thì bạn còn nên có vốn kiến thức nhất định. Nguyên nhân là bởi nhờ chúng mà chúng ta sẽ hóa giải và tránh được những quan niệm sai lầm, ví như những điều được liệt kê ở dưới đây.

  1. Mỹ phẩm chống lão hóa càng đắt càng hiệu quả

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-1

Mức giá và chất lượng của một sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa không phải lúc nào cũng tương xứng với nhau và chi phí không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến hiệu quả mà bạn có thể nhận được (thực tế là chi phí sẽ quyết định đến thành phần, bao bì sản phẩm…). Đương nhiên, ngân sách rộng rãi hay ví tiền rủng rỉnh sẽ cho phép chúng ta tiếp cận được những lựa chọn chất lượng và hội tụ nhiều ưu điểm mà các sản phẩm drugstore không có. Song sự kết hợp hài hòa của công thức hay độ phù hợp với làn da... cũng là các yếu tố đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả nhận được nên bạn không nhất thiết phải buộc mình chi tiền quá khả năng.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Dưỡng da thông thái: Nên và không nên chi tiền cho món mỹ phẩm nào?

  1. Mỹ phẩm chống lão hóa có tác dụng ngay lập tức

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-2

Không chỉ riêng mỹ phẩm chống lão hóa, tất cả các sản phẩm skincare đều cần phải có thời gian để thích nghi, hoạt động trước khi đưa ra những kết quả rõ ràng hay có thể đo lường. Chính vì vậy, chúng ta sẽ không thể mong nếp nhăn biến mất hay da trở nên căng mọng, sáng mịn chỉ sau một đêm. Ngoài ra, hãy nhớ rằng, một trong những “chìa khóa” quan trọng nhất giúp bạn có được làn da khỏe đẹp, trẻ trung chính là sự kiên trì.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Bạn cần chờ bao lâu để biết hiệu quả thực sự của một sản phẩm chăm sóc da mới?

  1. Mỹ phẩm trang điểm có SPF có thể thay thế kem chống nắng

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-3

Kem chống nắng là sản phẩm "chống già" da quan trọng vì hơn 90% nguyên nhân dẫn đến các dấu hiệu lão hóa đều liên quan đến tia UV trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần trang điểm với mỹ phẩm có SPF là đủ để bảo vệ da thì hãy xem xét lại vì điều này chỉ có thể đem lại hiệu quả tương tự (vì chống nắng chỉ là công dụng bổ sung) khi chúng ta dùng kem dưỡng ẩm hoặc kem nền có SPF từ 30 trở lên và cứ khoảng 2 tiếng thì thoa lại 1 lần.

  1. Kem dưỡng ẩm ngăn ngừa lão hóa da

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-4

Mặc dù kem dưỡng ẩm có thể giữ cho làn da luôn ngậm nước, giúp bạn che giấu, cải thiện các nếp nhăn nhưng nó không thể “đảo ngược” các dấu hiệu lão hóa theo bất cứ cách nào. Do đó, đây chỉ là sản phẩm cần thiết và có tác dụng hỗ trợ, tăng cường hiệu quả ngăn ngừa lão hóa nên hãy phân biệt rõ ràng.

  1. Một làn da sạch bóng sẽ trẻ lâu hơn

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-5

Một làn da “sạch bong kin kít” không khiến bạn trông trẻ lâu hơn mà thậm chí còn làm cho các dấu hiệu lão hóa ập tới nhanh hơn vì chúng tác động không tốt tới lớp màng ẩm đóng vai trò bảo vệ và duy trì vẻ căng mịn, đầy đặn. Do đó, muốn giữ được làn da trẻ trung thì điều mà chúng ta cần là xây dựng cho mình thói quen làm sạch nhẹ nhàng, thân thiện.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Dưỡng da tới mấy mà rửa mặt sai cách thì công sức của bạn cũng thành công cốc

  1. Nên mua sản phẩm chăm sóc da dựa trên độ tuổi

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-6

Trên thực tế, làn da ở độ tuổi 40 vẫn có thể có những mối quan tâm và vấn đề tương tự như làn da ở độ tuổi 20 hoặc 30 (ví như da nhờn, lỗ chân lông to, dễ tắc nghẽn…). Do đó, việc lựa chọn hay sử dụng sản phẩm chăm sóc da dựa trên tuổi tác đôi khi sẽ không có bất cứ ý nghĩa gì. Thay vào đó, chúng ta nên đưa ra quyết định dựa vào loại da và nhu cầu của bản thân mình.

  1. Mỹ phẩm chống lão hóa chỉ dành cho người có tuổi

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-7

Hầu hết mọi người đều cho rằng mỹ phẩm chống lão hóa chỉ dành cho người có tuổi mà quên mất tiêu chí chống lão hóa không bao giờ là quá sớm. Một số khác thì lo ngại rằng các thành phần trong sản phẩm “chống già” có thể quá mạnh mẽ với làn da trẻ trung của mình mà bỏ qua việc chúng ta hoàn toàn có thể tự do lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Vì vậy, dùng mỹ phẩm chống lão hóa sớm hay muộn, nhận được kết quả nhiều hay ít là chuyện phụ thuộc phần lớn vào quyết định của bạn chứ không phải dựa trên nguyên tắc tuổi tác.

  1. Có thể ngừng sử dụng các sản phẩm chống lão hóa khi làn da đã được cải thiện

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-8

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa cần được tiếp tục ngay cả khi bạn đã nhận được sự cải thiện mà mình mong muốn. Nguyên nhân là bởi quá trình lão hóa sẽ vẫn tiếp diễn và muốn duy trì hiệu quả đã đạt được thì trung thành với thói quen là điều cần thiết.

  1. Sử dụng càng nhiều sản phẩm hiệu quả chống lão hóa càng cao

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-9

Áp dụng nhiều sản phẩm chống lão hóa da sẽ không giúp bạn nhận được nhiều lợi ích hơn. Trong một số trường hợp, chúng thậm chí còn có thể làm tăng nguy cơ kích ứng và ảnh hưởng đến hiệu quả của nhau. Do đó, nhiều không có nghĩa là tốt và việc lạm dụng mỹ phẩm luôn luôn là điều cần phải tránh.

Chống lão hóa da là cả một quá trình lâu dài do đó nếu bạn mắc phải những sai lầm đáng tiếc vì quan niệm chưa chính xác thì không chỉ tiền bạc, công sức bị lãng phí mà còn có thể gây hại cho làn da. Chính vì vậy, đừng quên học cách tự trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết để có thể dưỡng da thông thái và hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

‘Điểm mặt’ 8 phương pháp nâng cơ mặt, trẻ hóa da, chống chảy xệ được ưa chuộng nhất hiện nay: (VOH) – Nâng cơ mặt được xem là giải pháp chống lão hóa, khắc phục nếp nhăn, chảy xệ tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, chúng cũng bao gồm rất nhiều công nghệ và mỗi cách lại có ưu nhược điểm riêng.

Trẻ hóa da, ngừa lão hóa nhờ 7 cách tăng sinh collagen tự nhiên: (VOH) – Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ săn mịn cho làn da. Vì vậy, kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên chính là bí quyết giúp bạn duy trì vẻ đẹp ‘mãi mãi tuổi 20'.