9 sai lầm tai hại khi rửa mặt khiến da ngày càng xuống cấp

(VOH) – Rửa mặt là bước tưởng như đơn giản nhưng vẫn có rất nhiều chị em mắc phải sai lầm cơ bản khiến da ngày một xấu và yếu. Vì vậy, hãy từ bỏ ngay nếu thói quen skincare của bạn vẫn còn 9 điều này.

Rửa mặt đúng cách là bí quyết đơn giản để có làn da đẹp hơn. Ngược lại, nếu bạn mắc phải những sai lầm tai hại sau thì không chỉ đơn giản là lãng phí sản phẩm hay công sức mà hiệu quả của cả quy trình skincare sau đó cũng bị ảnh hưởng. Tệ hơn cả là làn da sẽ ngày càng mỏng yếu và dễ gặp phải các vấn đề như nổi mụn, xỉn màu, lão hóa.

  1. Bỏ qua tẩy trang, chỉ rửa mặt

voh-sai-lam-rua-mat-voh.com.vn-1

Nhiều loại sữa rửa mặt không thể loại bỏ hoàn toàn cặn trang điểm hay kem chống nắng ra khỏi bề mặt da. Do đó, quy trình làm sạch cuối ngày của bạn nên luôn luôn có 2 bước là tẩy trang và rửa mặt. Đương nhiên, quy tắc này hoàn toàn có thể được điều chỉnh theo những tình huống cụ thể hơn nhưng hãy nhớ rằng nếu không được rửa trôi, chất bẩn còn lại sẽ tích tụ và mắc kẹt trong lỗ chân lông từ đó gây ra các vấn đề khác.

  1. Chọn sai sữa rửa mặt

voh-sai-lam-rua-mat-voh.com.vn-2

Chọn nhầm sữa rửa mặt là một trong những sai lầm diễn ra cực kỳ phổ biến và thậm chí là không phải ai cũng ý thức được điều này. Thông thường, chúng ta làm sạch 2 lần/ ngày, nếu bạn liên tục dùng công thức không phù hợp với loại da và tình trạng da của mình thì hàng rào độ ẩm hay bảo vệ tự nhiên sẽ bị ảnh hưởng. Kết quả là làm cho nhược điểm vốn có (khô, nhờn, nhạy cảm…) trở nên trầm trọng hơn và khiến da ngày càng mỏng yếu, dễ tổn thương. Do đó, bạn nhớ căn cứ vào loại da của mình để chọn sản phẩm làm sạch sao cho phù hợp.

  1. Không rửa tay trước khi rửa mặt

voh-sai-lam-rua-mat-voh.com.vn-3

Quên rửa tay trước khi rửa mặt là sai lầm tuy nhỏ nhưng có tác hại lớn mà hầu như ai cũng đã mắc phải. Thói quen này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn trú ngụ trên bàn tay di chuyển trực tiếp lên da mặt và khiến cho hiệu quả làm sạch bị giảm đi vài phần. Vì vậy, bạn tuyệt đối đừng quên vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thực hiện các bước skincare, đặc biệt là khi đang bị mụn hoặc có vết thương hở.

  1. Thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô

voh-sai-lam-rua-mat-voh.com.vn-4

Thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô không phải là thao tác làm sạch có lợi cho sức khỏe của làn da. Khi chưa được tạo bọt, một số thành phần trong công thức có thể gây ra tác động mạnh từ đó làm tổn thương lớp màng ẩm tự nhiên. Do đó, ngoài việc làm ướt da mặt trước thì bạn còn cần phải chú ý thao tác đúng cách với sản phẩm rồi mới áp dụng lên mặt. Bằng cách này, hiệu quả loại bỏ bụi bẩn sẽ được tối ưu hơn nhiều mà không khiến da bị tác động tiêu cực.

  1. Sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh

voh-sai-lam-rua-mat-voh.com.vn-5

Việc sử dụng nước nóng, nước lạnh hay thay đổi nhiệt độ nước đột ngột trong quá trình rửa mặt sẽ khiến làn da dễ bị sốc, tổn thương và kích ứng. Ngoài ra, khi áp dụng cách này, lớp màng ẩm tự nhiên đóng vai trò giữ ẩm, bảo vệ da cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Vì vậy, nếu có thói quen trên bạn hãy từ bỏ ngay lập tức và chỉ nên dùng nước ấm hoặc nước mát để làm sạch da mặt.

  1. Lau mặt bằng khăn khô hoặc khăn tắm

voh-sai-lam-rua-mat-voh.com.vn-6

Có thể bạn không để ý quá nhiều nhưng thao tác lau mặt bằng khăn khô sau khi rửa mặt có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa vì thao tác chà sát trên bề mặt da. Vì vậy, cách đúng hơn cả và nên được áp dụng là thấm nước chứ không phải lau mặt. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng chung khăn cho cơ thể mà mặt vì chúng có thể lây lan vi khuẩn cho nhau. 

Tips: thấm nước bằng khăn được làm ẩm sau khi rửa mặt được xem là cách thân thiện với làn da và có thể ngăn ngừa tình trạng mất độ ẩm quá nhanh nên bạn hãy tham khảo.

  1. Không dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt

voh-sai-lam-rua-mat-voh.com.vn-7

Chúng ta không nên để làn da ở quá lâu trong không khí sau khi rửa mặt mà không có bước dưỡng ẩm bởi vì độ ẩm sẽ nhanh chóng bị hút hết ra môi trường bên ngoài và gây ra tình trạng căng khô khó chịu. Bạn cần vỗ toner ngay lập tức để hồi phục lại trạng thái cân bằng đồng thời sử dụng serum hoặc kem dưỡng trong vòng 60 giây để giảm thiểu khả năng gặp phải vấn đề xuống mức thấp nhất. Do đó, đừng bao giờ lơ là làn da của mình cho đến khi hoàn thành các bước skincare cơ bản.

  1. Rửa mặt liên tục

voh-sai-lam-rua-mat-voh.com.vn-8

Làn da của chúng ta có một lớp màng ẩm tự nhiên đóng vai trò “khóa chặt” độ ẩm và chống lại tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Nếu bạn rửa mặt liên tục, hàng rào bảo vệ này sẽ bị suy yếu dần từ đó tạo điều kiện cho các vấn đề nảy sinh hoặc trở nên trầm trọng hơn. Đó là lý do mà các bước làm sạch chỉ nên được áp dụng khoảng 2 lần/ ngày.

  1. Chi tiền vào những sản phẩm quá đắt đỏ so với khả năng

voh-sai-lam-rua-mat-voh.com.vn-9

Bạn không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều tiền cho sữa rửa mặt vì xét cho cùng chúng chỉ tồn tại trên da một thời gian ngắn và có nhiệm vụ chính là làm sạch. Các công thức đắt đỏ được bổ sung thêm nhiều thành phần cải thiện hay nuôi dưỡng da hầu hết đều không thể phát huy được tối đa hiệu quả chỉ trong vỏn vẹn vài phút. Vì vậy, hãy dành sự đầu tư cho những lựa chọn xứng đáng hơn như serum hay sản phẩm đặc trị khi khả năng của bản thân có hạn.

Rửa mặt đúng cách, bạn sẽ vừa có làn da khỏe mạnh vừa tối ưu được hiệu quả của chu trình chăm dưỡng. Vì vậy, hãy từ bỏ những thói quen chưa đúng đồng thời đừng mắc phải những sai lầm tai hại ở trên nếu không muốn công sức của mình bị uổng phí.

Nguồn ảnh: Internet

5 điều cần lưu ý về cách sử dụng máy rửa mặt: (VOH) – Dù sở hữu một chiếc máy rửa mặt đắt đỏ nhưng không biết cách sử dụng chúng thì làn da của bạn cũng không thể đẹp lên. Do đó, trước hết hãy học cách dùng máy rửa mặt sao cho đúng và hiệu quả.

Rửa mặt bằng sữa tươi đúng cách để da mướt mịn, rạng rỡ trông thấy: (VOH) – Sữa tươi đã được sử dụng từ xa xưa cho các mục đích làm đẹp da và tóc. Với hiệu quả đáng nể và cách thực hiện không quá cầu kỳ, cho đến nay việc rửa mặt bằng sữa tươi vẫn rất được ưa chuộng.