Ăn dứa giảm cân không? Nên ăn dứa giảm cân như thế nào?

(VOH) – Mùa dứa về cũng là lúc bí quyết ăn dứa giảm cân hay uống nước ép dứa giảm cân của chị em lại được dịp ‘lên ngôi’. Tuy nhiên, phương pháp này có thực sự hiệu quả?

Dứa (thơm, khóm) là loại quả quen thuộc và thường xuyên được sử dụng để làm thức uống giải nhiệt trong mùa hè. Ngoài những lợi ích dành cho sức khỏe, ăn dứa giảm cân còn là bí kíp được nhiều chị em truyền tai nhau và áp dụng với mong muốn có được vóc dáng cân đối, khỏe đẹp.

1. Ăn dứa giảm cân không?

Ăn dứa giảm cân không? Nên ăn dứa giảm cân như thế nào? 1

Dứa là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và có thể hỗ trợ giảm cân nhờ những tác dụng sau:

  • Dứa chứa một loại enzyme phân giải protein tên là bromelain. Chúng thúc đẩy giảm cân bằng cách giúp giảm viêm – nguyên nhân làm cho hormone kiểm soát cân nặng leptin hoạt động kém hiệu quả từ đó gây tăng cân.
  • Tiêu hóa không tốt có thể dẫn đến tăng cân, làm chậm tốc độ trao đổi chất và khiến việc đốt cháy calo trở nên khó khăn hơn. Chứa các enzyme, dưỡng chất và chất xơ có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa nên dứa được xem là loại quả hỗ trợ giảm cân khá hiệu quả.
  • Ăn dứa giảm cân là cách ngăn chặn cơn thèm ăn khá tốt. Bởi loại quả này chứa nhiều nước, chất xơ và bromelain có tác dụng tạo cảm giác no, hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng và giữ nước cho cơ thể.
Ăn dứa giảm cân không? Nên ăn dứa giảm cân như thế nào? 2
  • Dứa giàu dinh dưỡng, dễ ăn nhưng lại có hàm lượng calo thấp nên có thể giúp chúng ta cảm thấy no lâu. Đó là lý do vì sao mà chúng được xem là loại quả thúc đẩy giảm cân hiệu quả.
  • Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo. Việc thiếu hụt loại vitamin này cũng liên quan đến tình trạng tích tụ mỡ trong cơ thể hay tập thể dục thường xuyên nhưng vẫn bị thừa mỡ. Là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, dứa có thể giúp ích cho quá trình giảm cân, giữ dáng.
  • Ăn dứa giảm cân được xem là cách khá hữu ích vì chúng góp phần giữ nước cho thể – yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện cân nặng.
  • Vì trái dứa cũng chứa nhiều mangan nên nó có thể kiểm soát hiệu quả tình trạng tăng huyết áp và lượng đường huyết trong cơ thể cũng như điều chỉnh chất béo và carbohydrate trong máu giúp giảm cân.

2. Cách giảm cân bằng dứa

2.1 Ăn dứa trực tiếp

Ăn dứa giảm cân không? Nên ăn dứa giảm cân như thế nào? 3

Bổ sung trực tiếp dứa vào chế độ ăn kiêng hoặc dùng chúng thay cho các món ăn vặt nhẹ là một trong những cách hỗ trợ giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất. Ưu điểm của lựa chọn này là dễ dàng kết hợp cùng các phương pháp ăn kiêng khác, tốn ít thời gian và thích hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, để ăn dứa giảm cân hiệu quả thì bạn nhớ tính toán lượng tiêu thụ cẩn thận.

2.2 Uống sinh tố dứa

Ăn dứa giảm cân không? Nên ăn dứa giảm cân như thế nào? 4

Không chỉ hỗ trợ giảm cân hiệu quả, sinh tố dứa còn là thức uống giải nhiệt ngon miệng, dễ tiêu thụ và có menu đa dạng. Ngoài ưu điểm bảo toàn nguyên vẹn được các chất dinh dưỡng có lợi cho việc giảm cân, phương pháp này còn có thể giúp bạn nhận được hiệu quả nhân đôi nhờ cách kết hợp nguyên liệu phù hợp. Song nhớ chú ý đến lượng calo của các công thức sử dụng cũng như không thêm đường vì chúng có thể ảnh hưởng đến quá trình cải thiện vóc dáng.

Xem thêm: 5 loại sinh tố giảm cân từ chuối ngon miệng và ‘đào thải’ mỡ thừa hiệu quả

Gợi ý công thức sinh tố giảm cân từ dứa

  • Sinh tố giảm cân bằng dứa và gừng
  • Sinh tố giảm cân bằng dứa và dưa chuột
  • Sinh tố giảm cân bằng dứa và chuối
  • Sinh tố giảm cân bằng dứa và cà chua
  • Sinh tố giảm cân bằng dứa và sữa chua 

2.3 Uống nước ép dứa

Ăn dứa giảm cân không? Nên ăn dứa giảm cân như thế nào? 5

Bên cạnh ăn dứa giảm cân thì uống nước ép dứa giảm cân cũng là cách được nhiều chị em lựa chọn. Tương tự như sinh tố, nước ép cũng dễ uống, dễ bổ sung vào thói quen ăn kiêng hay sở hữu công thức đa dạng, phù hợp khẩu vị của nhiều người. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là ít chất xơ và chứa lượng đường cao nên nếu không sử dụng điều độ thì hiệu quả giảm cân sẽ không đáng là bao, thậm chí còn có nguy cơ gây tăng cân hay ảnh hưởng đến sức khỏe.  

Lưu ý: Nước ép dứa không phù hợp với người bị tiểu đường.

Xem thêm: Bí quyết giảm cân với nước ép cần tây, còn gì dễ hơn nữa

2.4 Uống detox dứa

Ăn dứa giảm cân không? Nên ăn dứa giảm cân như thế nào? 6

Nước detox vừa hỗ trợ giảm cân, thải độc vừa đẹp da là lựa chọn quen thuộc của chị em trong những ngày nắng nóng. Dứa cũng là một loại trái cây “đốt mỡ”, cải thiện vóc dáng hiệu quả. Do đó, muốn có được công thức nước uống vừa đa dạng vừa hiệu quả hơn thì bạn có thể cân nhắc việc sử dụng thêm nguyên liệu này. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng, so với cách ăn trực tiếp, uống sinh tố hay uống nước ép thì nước detox dứa sẽ kém hiệu quả hơn hẳn vì chúng ta không tiêu thụ dứa hoàn toàn.

Xem thêm: ‘Tút’ lại vóc dáng ‘chuẩn xinh’ và làn da rạng rỡ sau với nước detox

2.5 Salad dứa

Ăn dứa giảm cân không? Nên ăn dứa giảm cân như thế nào? 7

Ăn dứa giảm cân trực tiếp tuy có thể giúp chúng ta nhận được tối đa lợi ích nhưng việc tiêu thụ trong thời gian dài có thể gây nhàm chán. Vừa khắc phục được nhược điểm này vừa có thể đẩy nhanh quá trình cải thiện vóc dáng nhờ việc kết hợp với các loại rau, trái cây giảm cân hữu ích khác. Đây là lý do vì sao mà mà salad dứa cũng là một trong những lựa chọn cực kỳ lý tưởng.

Xem thêm:  Cách làm salad giảm cân đẹp da, gọn dáng đơn giản tại nhà

2.6 Nấu ăn với dứa

Ăn dứa giảm cân không? Nên ăn dứa giảm cân như thế nào? 8

Sử dụng dứa như một nguyên liệu cho các món ăn cũng có thể cung cấp cho bạn lợi ích hỗ trợ giảm cân. Đương nhiên, so với việc coi dứa như một phần của chế độ ăn kiêng thì cách này sẽ kém hiệu quả hơn. Vì vậy, nó sẽ là lựa chọn thích hợp với nhu cầu duy trì cân nặng hơn là giảm cân.

3. Những điều cần lưu ý khi ăn dứa giảm cân

Ăn dứa giảm cân không? Nên ăn dứa giảm cân như thế nào? 9
  • Chọn dứa tươi, chín vừa để sử dụng, không ăn dứa bị dập nát, ủng thối hay chưa gọt sạch mắt.
  • Không nên ăn dứa giảm cân khi đang sử dụng các loại thuốc, mang thai, bị viêm mũi họng, hen phế quản, bệnh chảy máu, đau dạ dày, loét miệng, huyết áp cao, có tiền sử bị viêm da cơ địa, dị ứng.
Ăn dứa giảm cân không? Nên ăn dứa giảm cân như thế nào? 10
  • Không ăn dứa lúc đói, ăn quá nhiều dứa cùng lúc hay trong 1 ngày, ăn dứa cùng mật ong.
  • Muốn giảm cân bằng dứa nhanh và hiệu quả, bạn phải chú ý đến lượng tiêu thụ đồng thời kết hợp nó với chế độ ăn kiêng, tập thể dục lành mạnh. Ngoài ra, chúng ta cũng chỉ nên thực hiện kế hoạch giảm cân với loại quả này trong một khoảng thời gian ngắn, tránh ăn dứa liên tục trong thời gian dài.

Ăn dứa giảm cân là một trong những cách hỗ trợ cải thiện vóc dáng khá hiệu quả. Tuy nhiên, trên hết, bạn vẫn cần phải chú ý đến cách mà mình sử dụng để vừa nhận được kết quả tốt vừa không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Nguồn ảnh: Internet