Áo gió: ‘bảo bối’ cho những ngày nắng mưa thất thường

(VOH) – Đầu tư vào một chiếc áo gió chất lượng luôn là lựa chọn đúng đắn bởi không chỉ có tính ứng dụng cao, chúng còn cực thời trang và có thể diện quanh năm mà chẳng hề bị lỗi mốt.

Áo khoác không chỉ là món đồ giúp tránh mưa, tránh nắng hay cái lạnh mà có thể giúp bạn nâng cấp cho outfit của mình. Tuy nhiên, bên cạnh việc chú trọng vào tính thời trang của trang phục thì chúng ta cũng nên cân đối tủ đồ bằng những item vừa đẹp vừa đa năng lại dễ diện. Đáp ứng tốt tất cả những tiêu chí này lại có thể sử dụng quanh năm, phù hợp với nhiều kiểu thời tiết nên áo gió hay áo khoác gió sẽ là một trong những gợi ý rất đáng để tham khảo.

1. Áo gió là gì?

voh-ao-gio-voh.com.vn-1
Áo gió là món đồ vô cùng quen thuộc với các tín đồ thời trang

Áo gió là kiểu áo khoác mỏng, nhẹ, có thể dễ dàng gấp gọn và thường được làm từ nylon, polyester… Sở hữu khả năng cản gió và chống nước nên món đồ này đặc biệt phù hợp với điều kiện thời tiết của mùa Xuân và mùa Thu. Tuy nhiên, vì áo gió cũng có khả năng giữ ấm và tạo sự thoải mái cho người mặc nên chúng cũng được sử dụng phổ biến trong cả Đông lẫn Hè.

2. Thương hiệu áo gió nổi tiếng và được ưa chuộng

2.1 Áo gió The North Face

voh-ao-gio-voh.com.vn-2

2.2 Áo gió Adidas

voh-ao-gio-voh.com.vn-3

2.3 Áo gió Uniqlo

voh-ao-gio-voh.com.vn-4

2.4 Áo gió Patagonia

voh-ao-gio-voh.com.vn-5

2.5 Áo gió Nike

voh-ao-gio-voh.com.vn-6

2.6 Áo gió Arc’teryx

voh-ao-gio-voh.com.vn-7

2.7 Áo gió Zara

voh-ao-gio-voh.com.vn-8

2.8 Áo gió Columbia

voh-ao-gio-voh.com.vn-9

2.9 Áo gió H&M

voh-ao-gio-voh.com.vn-10

Xem thêm: ‘Check list’ thương hiệu thời trang Việt Nam nổi tiếng dành cho nam và nữ

3. Vì sao bạn nên sở hữu một chiếc áo gió?

3.1 Đa năng

voh-ao-gio-voh.com.vn-11
Dù mưa hay nắng, nóng hay lạnh chúng ta vẫn có thể thoải mái diện áo gió

Áo gió là một trong những kiểu áo khoác linh hoạt nhất trong tủ đồ vì bạn có thể diện nó từ mùa này sang mùa khác bao gồm cả những thời điểm chuyển mùa có thời tiết thất thường. Với thiết kế đơn giản nhưng hữu ích, tiện lợi và dễ biến hóa, chúng có thể được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh hay sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như đi chơi, đi dạo, đi làm, hoạt động thể thao, chống gió, chống mưa, chống nắng, chống lạnh. Đây chính là điểm tạo nên sức hút cũng là lý do mà bất cứ ai cũng nên sở hữu cho mình một chiếc áo khoác gió.

Xem thêm: 4 cách diện áo khoác kaki đơn giản và nhẹ nhàng ‘chấp’ cả thời tiết nắng mưa thất thường

3.2 Nhỏ gọn

voh-ao-gio-voh.com.vn-12
Sở hữu đặc điểm nhẹ, gọn nên áo khoác gió rất phù hợp với những chuyến đi xa

Đa năng là vậy nhưng áo gió lại siêu nhẹ và có thể dễ dàng gấp gọn mà không tốn quá nhiều công sức hay chiếm quá nhiều diện tích trong túi đồ của bạn. Chính vì vậy mà việc đem theo chúng sẽ cực kỳ dễ dàng và thuận tiện cho những chuyến đi dài.

3.3 Năng động, trẻ trung, dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách

voh-ao-gio-voh.com.vn-13
Không chỉ có tính ứng dụng cao chiếc áo này còn giúp bạn “lên đồ” thật thời thượng

Không chỉ là chiếc áo khoác hữu ích, áo gió còn đem đến cho người mặc diện mạo khỏe khoắn, năng động và thời trang không hề kém những lựa chọn khác. Vốn là một item sở hữu thiết kế đơn giản nên chúng sẽ dễ kết hợp với nhiều kiểu trang phục hay phong cách do đó chỉ cần chịu khó để ý mix&match thì bất cứ ai cũng có thể mặc đẹp.

3.4 Màu sắc đa dạng, thời trang

voh-ao-gio-voh.com.vn-14
Không phải kiểu áo khoác nào cũng có lựa chọn về màu sắc đa dạng như áo gió

Màu sắc đa dạng và thời trang chính là một trong những đặc điểm nhận diện cũng như lý do khiến áo gió được các tín đồ thời trang yêu thích đến vậy. Bên cạnh tông màu tối, tông màu trung tính dễ mặc, dễ phối đồ thì những chiếc áo khoác có gam màu nổi, tương phản cũng vô cùng được ưa chuộng. Điều này sẽ giúp mọi người vừa có thêm lựa chọn vừa có thể diện áo khoác gió cho nhiều hoàn cảnh hay theo nhiều phong cách khác nhau mà không sợ bị “lệch tông”.

4. Phối đồ với áo gió

Áo khoác gió là một món đồ thời trang năng động và đa năng nên tùy vào hoàn cảnh diện mà bạn có thể chọn cho mình item hay cách phối đồ phù hợp. Ví như áo màu trung tính, nhã nhặn với thiết kế tối giản sẽ thích hợp với môi trường công sở hơn so với những chiếc áo có màu sắc nổi bật, áo gió dáng dài nên được lựa chọn cho những ngày mưa, lạnh và cần phải hoạt động ngoài trời nhiều…

Về cách kết hợp trang phục, bạn có thể dễ dàng tìm được sự “ăn ý” khi diện áo khoác gió với các item basic như áo thun, áo sơ mi, quần legging, quần thể thao, quần short, quần jean, quần tây, quần chinos… Do đó, điều cần được chú ý hơn cả chính là hoàn cảnh diện cũng như phong cách mà bản thân muốn thể hiện.

4.1 Gợi ý công thức phối đồ với áo gió nam đẹp và thời thượng

voh-ao-gio-voh.com.vn-15
Áo thun + quần jean + giày sneaker
voh-ao-gio-voh.com.vn-16
Quần thể thao + giày sneaker
voh-ao-gio-voh.com.vn-17
Áo thun/ áo len cao cổ mix áo khoác jean + quần tây + giày sneaker/ giày da
voh-ao-gio-voh.com.vn-18
Áo sơ mi + quần tây

4.2 Gợi ý công thức phối đồ với áo gió nữ đẹp và thời thượng

voh-ao-gio-voh.com.vn-19
Áo thun/ áo len cao cổ + quần jean + giày sneaker
voh-ao-gio-voh.com.vn-20
Quần legging + giày sneaker/ boot
voh-ao-gio-voh.com.vn-21
Áo croptop/ áo quây + quần short
voh-ao-gio-voh.com.vn-22
Áo thun/ áo len cao cổ + chân váy ngắn + boot/ giày sneaker

Đa năng, tiện dụng, dễ diện lại phù hợp với mọi kiểu thời tiết nên áo gió là một trong những món đồ mà bất cứ ai cũng nên sở hữu. Vì vậy, nếu tủ đồ của bạn còn thiếu chúng thì đừng ngại bổ sung ngay cho mình một item phù hợp để vừa bảo vệ cơ thể vừa mặc đẹp hơn mỗi ngày.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: