Áo khoác dạ - ‘nữ hoàng mùa đông’ của làng mốt

(VOH) – Áo khoác dạ giữ ấm tốt, kiểu dáng sang trọng, thanh lịch, rất được yêu thích bởi các tín đồ thời trang trong mùa đông, nhất là những ngày tiết trời trở lạnh.

Thời thượng, sang chảnh, điệu đà, cá tính là những ưu điểm mô tả về áo khoác dạ khi trang phục này có thể “cân” mọi phong cách thời trang. Áo khoác dạ được xem là “nữ hoàng mùa đông” của làng mốt bởi độ phủ sóng rộng rãi từ Á sang Âu, đặc biệt được ưa chuộng bởi các cô nàng xứ Hàn.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-1

Áo khoác dạ được làm từ chất liệu nguồn gốc thiên nhiên dệt từ len tổng hợp, nhẹ, ấm, ít thấm nước và có bề mặt tuyết sần mềm mại. Áo khoác dạ có độ đứng form dáng nhất định, giúp tôn những đường nét đẹp, thanh nhã, đồng thời che khéo những khuyết điểm trên cơ thể.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-2

Áo khoác dạ hướng đến sự sang trọng, được thiết kế đơn giản với 3 kiểu cơ bản là áo khoác dạ dáng dài, áo khoác dạ ngắn, áo khoác dạ cape cánh dơi. Áo khoác dạ đa dạng về màu sắc từ tươi sáng trẻ trung đến gam trung tính thời thượng đáp ứng mọi sở thích của phái đẹp.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-3

1. Áo khoác dạ dáng dài

Áo khoác dạ dáng dài rất được yêu thích vào mùa đông, đặc biệt vào những ngày trời rét căm và ẩm ướt nhờ đặc tính giữ ấm tốt và ít thấm nước. Độ dài của mẫu áo này rất đa dạng, từ trên gối một chút đến áo dài tới mắt cá chân cũng có.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-4

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-5

Áo khoác dạ dáng dài hiện nay đã có nhiều “biến tấu”, từ chiếc áo cổ tròn, hàng nút thẳng phía trước đến áo ve cổ vest, áo hàng nút lệch, áo khóa kéo… Tuy nhiên, đặc trưng cơ bản nhất là form dáng suông dài, đứng và kiểu dáng đơn giản, sang trọng vẫn không thay đổi.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-6

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-7

Áo khoác dạ dàng dài chưa hề lỗi mốt dù qua hàng thế kỷ, được xem là mẫu áo giữ ấm không thể thiếu trong mùa đông của giới thời trang. Có thể linh hoạt phối cùng nhiều trang phục và phù hợp đa phong cách.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-8

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-9

Bạn có thể mặc áo khoác dạ dáng dài với quần jeans, skinny hiện đại, năng động hay phối với những chiếc váy dịu dàng, nữ tính. Form áo suông còn giúp che những khuyết điểm cơ thể như vòng eo không được thon thả, bắp tay to, vai thô…

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-10

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-11

2. Áo khoác dạ ngắn

Với những cô nàng “nấm lùn” hay những ai thích sự năng động, thoải mái có thể thay thế chiếc áo khoác dạ dáng dài bằng mẫu áo khoác dạ ngắn. Áo khoác dạ ngắn với chất liệu đứng form sẽ mang đến sự sang trọng, sành điệu hơn hẳn so với những mẫu jacket khác.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-12

Một điểm cộng của chiếc áo khoác dạ ngắn là dễ giúp bạn “ăn gian” chiều cao, giúp đôi chân không bị nuốt chửng. Khác với kiểu áo dạ dài, áo khoác dạ ngắn có thể đi cùng những chiếc váy xòe, chân váy bút chì mà không lo che mất những trang phục này.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-13

Những cô nàng trẻ trung rất ưa chuộng áo khoác dạ ngắn bởi sự nữ tính, ngọt ngào. Tuy nhiên bạn cần lưu ý tránh chọn những chiếc áo quá rộng sẽ khiến bạn trông như bị “nuốt” mất trong chiếc áo khoác bởi tính chất form đứng và to phồng vốn có của áo khoác dạ ngắn.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-14

3. Áo khoác dạ cape cánh dơi

Bắt nguồn từ những chiếc áo choàng của vua chúa, quý tộc thời xưa, áo khoác dạ cape mang hơi hướng quý tộc, cổ điển và sang trọng. Gọi là áo khoác dạ cape cánh dơi bởi thiết kế thân áo mở rộng, thường không tay dạng choàng hoặc có tay dính liền thân áo.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-15

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-16

Những cô nàng yêu thời trang rất chuộng mẫu áo khoác độc đáo này, tuy nhiên đây cũng là một chiếc áo khó tính, đòi hỏi về dáng người cũng như khả năng mix & match tinh tế. Áo khoác dạ cape phù hợp với những nàng thon thả, dáng cao thanh thoát. Với những cô nàng “nấm lùn”, hơi mũm mĩm nên hạn chế diện mẫu áo khoác dạ này.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-17

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-18

Bởi form dáng hơi rộng xòe kiểu cánh dơi, áo khoác dạ cape cần một sự cân đối khi kết hợp với trang phục khác. Ví dụ như mặc áo khoác dạ cape cùng những chiếc váy ôm, chân váy suông, chữ A hay những chiếc quần jeans skinny, legging… sẽ giúp dáng thon gọn hơn.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-19

Nên hạn chế mặc áo khoác dạ cape cùng váy xòe hoặc quần ống rộng, nếu thật sự muốn thử, bạn nên lưu ý đến chiều dài của áo dạ cape, tốt nhất nên chọn kiểu áo ngắn. Đồng thời áo khoác dạ cape diện cùng những đôi giày cao gót, bốt cao sẽ giúp tôn dáng tốt hơn.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-20

4. Cách giữ áo khoác dạ luôn như mới

Tìm được một chiếc áo khoác dạ đẹp cùng bạn đi qua những màu đông đã khó, mà giữ cho chiếc áo luôn như mới càng khó hơn bởi chất liệu hơi sần “khó tính”. Bạn nên lưu ý khi giặt, ủi và treo áo để tránh gây hư hỏng, mất form dáng hoặc xù lông.

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-21

4.1 Giặt áo khoác dạ

Đối với áo khoác dạ, kiểu giặt được khuyên là giặt khô. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: phơi áo khoác dạ ra chỗ thoáng mát và đập nhẹ lên bề mặt để làm rơi bớt lớp bụi bên ngoài.
  • Bước 2: Trải áo dạ lên một tấm thảm hút nước tốt, lưu ý vuốt phẳng những nếp gấp, nhăn trên bề mặt áo.
  • Bước 3: phủ một tấm khăn sạch, ẩm lên áo khoác dạ, ủi đều để bụi bẩn bám vào khăn, giặt sạch khăn nếu nhiều bụi bẩn, sau đó lại tiếp tục ủi cho đến khi không còn thấy bụi bẩn bám vào khăn nữa là áo đã sạch.
  • Bước 4: treo áo khoác dạ ra chỗ thoáng mát để tránh bị ẩm.

4.2 Lưu ý khi bảo quản áo khoác dạ

voh.com.vn-ao-khoac-da-nu-hoang-mua-dong-cua-lang-mot-21

  • Không phơi áo khoác dạ trực tiếp dưới ánh nắng.
  • Nếu giặt bằng tay hoặc máy, không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để giặt áo.
  • Để áo khoác dạ được “nghỉ ngơi” ít nhất 24 tiếng sau khi mặc.
  • Treo áo ở phòng có độ ẩm nhất định, độ ẩm này sẽ giúp các sợi dệt được thẳng ra một cách tự nhiên.
  • Giữ áo sạch, đặc biệt không nên để thức ăn, bã nhờn tiết trên da bám lại trên áo sẽ thu hút các loại bọ ký sinh.

Áo khoác dạ giúp bạn mặc đẹp, nữ tính mà vẫn đảm bảo giữ ấm trong những ngày mưa lạnh. Bạn có thể thử “đổi gió” với 1 trong 3 kiểu áo khoác dạ trên để tự tin mặc đẹp hơn trong những ngày cuối năm sắp tới nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: