Áo khoác form rộng và bí quyết ‘lên đồ chuẩn đét’ cho mùa lạnh

(VOH) – Tủ đồ có sẵn 4 mẫu áo khoác form rộng này, bạn sẽ chẳng lo bị lộ khuyết điểm vóc dáng lại tha hồ ‘lên đồ’ trẻ xinh, phong độ ngay khi tiết trời chuyển lạnh.

Áo khoác là món đồ quan trọng nhất trong outfit mùa lạnh, vì vậy muốn mặc đẹp chúng ta nhất định phải dành một khoản đầu tư xứng đáng cho item này. Nổi tiếng bởi khả năng che khuyết điểm tuyệt vời, đem lại cảm giác thoải mái và vẻ ngoài phóng khoáng, thời thượng, áo khoác form rộng hay áo khoác oversize chính là cái tên được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn để thể hiện gu ăn mặc của mình.

1. Những mẫu áo khoác form rộng "chất ngất" cho mùa lạnh

1.1 Áo blazer form rộng

Cách đây vài năm, khi nhắc đến áo blazer người ta sẽ hình dung ngay về một món đồ có phần cứng nhắc, già dặn và thường chỉ được diện bởi dân công sở. Tuy nhiên, khi áo khoác form rộng nói chung và áo blazer form rộng nói riêng "lên ngôi" thì diện mạo của item này lại trở nên linh hoạt và thời thượng hơn bao giờ hết.

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-1
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-2

Ngoài ưu điểm tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc, form dáng rộng rãi của kiểu áo khoác này còn tăng thêm phần phóng khoáng, cá tính cho nữ giới hay điểm chút phong trần, bụi bặm cho cánh mày râu. Quan trọng nhất là dù sở hữu phong cách khá linh hoạt nhưng blazer oversize vẫn giữ nguyên được sự chỉn chu, thanh lịch cũng như khả năng “cộng điểm” phong cách cho người diện.

Xem thêm: Công thức kết hợp áo blazer với quần jean cho nàng công sở

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-3
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-4

1.2 Áo khoác jean form rộng

Áo khoác jean được mệnh danh là chiếc áo khoác kinh điển và đa năng nhất mà chúng ta có thể bổ sung vào tủ đồ của mình. Tuy nhiên, thay vì chọn những mẫu áo dáng ôm khá dễ lỗi mốt thì bạn nên đầu tư vào áo khoác form rộng che khuyết điểm tốt, “chuẩn trend” và dễ biến tấu.

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-5
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-6

Item này phù hợp với nhiều kiểu trang phục, từ nhẹ nhàng, nữ tính, chỉn chu, lịch lãm đến cá tính, “cool ngầu”, bụi bặm. Chúng cũng có thể được diện quanh năm và không cần tốn công mix&match cũng cho ra những outfit siêu trẻ trung và sành điệu. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một món đồ đa năng, không bị lỗi mốt thì nhớ tham khảo áo khoác denim form rộng.

Xem thêm: 5 công thức mix&match trendy với áo khoác jean nữ giúp bạn ‘lên đồ cực chuẩn’

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-7
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-8

1.3 Áo cardigan form rộng

Là kiểu áo khoác dành riêng cho tiết trời “đỏng đảnh” lúc giao mùa, áo cardigan không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ ấm mà còn góp phần nâng cấp phong cách siêu ổn. Đương nhiên, để nhận được hiệu quả này thì chúng ta cũng phải biết cách chi tiền cho những món đồ phù hợp ví như cardigan form rộng phóng khoáng và sành điệu.

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-9
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-10

Vốn sở hữu chất liệu không quá dày nên những chiếc áo cardigan oversize thường đem lại cảm giác khá bay bổng, lãng mạn và có chút tùy ý. So với áo khoác form rộng dáng ngắn thì áo khoác form rộng dáng dài hoặc ít nhất là dài ngang đùi sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn hẳn nên bạn nhớ ưu tiên chúng khi chọn đồ. Tuy nhiên, hãy tránh xa những chiếc áo quá khổ, không phù hợp với vóc dáng của bản thân vì nó sẽ khiến cho outfit bị luộm thuộm, rườm rà. 

Xem thêm: Chọn áo cardigan giúp phong cách của bạn ‘sang trang’

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-11
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-12

1.4 Áo khoác dạ form rộng 

Với các tín đồ thời trang sống ở xứ lạnh, áo khoác dạ luôn là item nhất định phải có trong tủ đồ. Nguyên nhân là bởi chúng là một trong số ít những lựa chọn có thể làm tốt cả hai nhiệm vụ đó là đảm bảo khả năng giữ ấm cho người diện và tính thời thượng cho set đồ.

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-13
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-14

Song muốn sở hữu một mẫu áo khoác linh hoạt, phong cách, sành điệu và trẻ trung hơn thì cả phái đẹp lẫn phái mạnh đều nên mạnh tay chi tiền cho kiểu áo khoác form rộng. Nhờ thiết kế không quá chú trọng chi tiết mà chủ yếu tập trung vào kiểu dáng và không “kén” dáng người mà áo dạ dáng rộng có thể được sử dụng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Vẻ đẹp phong cách, cá tính nhưng vẫn lịch lãm, chỉn chu của chúng chắc chắn cũng sẽ khiến bạn phải hài lòng vì không cần suy nghĩ nhiều cũng có thể mặc đẹp suốt mùa lạnh.

Xem thêm: Áo khoác dạ - ‘nữ hoàng mùa đông’ của làng mốt

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-15
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-16

2. Cách chọn và phối đồ với áo khoác form rộng

2.1 Chọn áo khoác form rộng có chiều dài phù hợp với cơ thể

Vì bạn đã chọn áo khoác form rộng nên hãy chú ý đến chiều dài của món đồ để tránh gặp phải tình trạng bị “nuốt dáng” hay trông thấp hơn so với chiều cao thực tế.

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-17
  • Áo khoác form rộng dáng ngắn: là lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất dành cho tất cả mọi người.
  • Áo khoác form rộng dài ngang gối hoặc quá gối: có thể được lựa chọn cho những người có chiều cao hơi khiêm tốn nhưng cần phải cân nhắc cẩn thận.
  • Áo khoác form rộng dài quá gối cho đến ngang bắp chân: sẽ là gợi ý tuyệt vời để tôn lên vóc dáng cao ráo của những người sở hữu chiều cao lý tưởng.

Xem thêm: Mách bạn cách diện áo khoác dài thời thượng ‘hết nấc’, chẳng lo ‘nuốt’ dáng

2.2 Giữ cho phần còn lại của trang phục gọn gàng

Áo khoác form rộng sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn biết cách phối đồ “chuẩn bài” hay cụ thể là ghi nhớ 2 bí quyết đơn giản gồm sự cân bằng và tỷ lệ. Nói một cách dễ hiểu hơn, đừng cố gắng phối 2 món đồ rộng thùng thình với nhau vì nó sẽ chỉ khiến cho tổng thể thêm phần “cồng kềnh”, rắc rối. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên các item vừa vặn như quần ống ôm, chân váy ôm, đầm ôm… để “san bằng” sự nặng nề của chiếc áo khoác.

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-18
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-19

Hãy nhớ rằng áo khoác ngoài cỡ rộng thì nên được phối cùng trang phục ôm sát. Đây vừa là nguyên tắc vừa là tips “thuần hóa” áo khoác oversize đơn giản và hiệu quả nhất mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng nên bạn tuyệt đối đừng bỏ qua.

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-20
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-21

2.3 Tạo điểm nhấn vào vòng eo

Sở dĩ, áo khoác oversize thường khiến cho tỷ lệ cơ thể bị mất cân đối hay triệt tiêu hoàn toàn đường cong tự nhiên là bởi form dáng suông rộng đặc trưng của chúng. Để khắc phục điều này đồng thời có được diện mạo sành điệu hơn chúng ta có thể cân nhắc đến việc tạo điểm nhấn vào vòng eo bằng cách sử dụng đai thắt có sẵn hoặc một chiếc thắt lưng phù hợp. 

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-22
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-23
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-24
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-25

2.4 Phối đồ đơn giản

“Lên đồ” với áo khoác form rộng, bạn nên ưu tiên sự đơn giản, tránh mix chung với những item quá kiểu cách, nhiều chi tiết hay có màu sắc nổi bật. Nguyên nhân là bởi bản thân món đồ này đã là điểm nhấn của outfit. Việc “tham lam” hay cố gắng nhấn mạnh vào nhiều hơn một món đồ sẽ gây phản tác dụng thậm chí là khiến cho diện mạo tổng thể bị “lố” nên tốt nhất là chúng ta nên biết điểm dừng.

Xem thêm: Gợi ý phối đồ theo phong cách tối giản giúp bạn mặc đẹp và sang mà không bị nhàm

voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-26
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-27
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-28
voh-ao-khoac-form-rong-voh.com.vn-29

Sở hữu vẻ ngoài phóng khoáng, thoải mái, cá tính lại trẻ trung và trendy nên áo khoác form rộng luôn rất “được lòng” những tín đồ “sành mốt”. Tuy nhiên, để nâng cấp gu ăn mặc của mình một cách hiệu quả nhất thì bạn nhớ tham khảo những gợi ý ở trên để có được lựa chọn phù hợp.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: