Áo khoác len nam và bí quyết mặc đẹp cho đấng mày râu

(VOH) – Tính ứng dụng cao, dễ phối đồ, phù hợp với nhiều kiểu thời tiết từ se lạnh đến rét buốt nên áo khoác len nam rất được lòng cánh mày râu xứ lạnh. Dưới đây là vài gợi ý để mặc đẹp với item này.

Ngoài áo khoác jean, áo blazer, áo khoác bomber… thì tủ đồ của những chàng trai xứ lạnh cũng nên có ít nhất là một chiếc áo khoác len nam phù hợp để chống lại những cơn gió bất chợt. Nếu bạn còn phân vân thì hãy tham khảo ngay gợi ý sau.

1. Những mẫu áo khoác len nam không thể bỏ qua

1.1 Áo khoác len nam kéo khóa

Mặc dù xuất hiện với tần suất không cao bằng các mẫu áo khoác len khác nhưng áo khoác len nam kéo khóa vẫn là item được nhiều đấng mày râu lựa chọn nhờ sự tiện lợi và khả năng giữ ấm tốt.

voh-ao-khoac-len-nam-voh.com.vn-1
Mẫu áo len kéo khóa thường có khả năng giữ ấm khá tốt

Kiểu áo này thường sở hữu thiết kế dáng ngắn, vừa vặn với cơ thể và có phần khỏe khoắn, năng động. Đương nhiên, nếu thích áo khoác dáng dài hay các kiểu áo khác bạn cũng có thể cân nhắc nhưng hãy lưu ý đến việc chi tiết kéo khóa sẽ ảnh hưởng đến phom áo hay hoạt động của bản thân mình như thế nào.

1.2 Áo khoác len nam có mũ

Áo khoác có mũ thường là item được ưa chuộng nhất vào mùa lạnh vì có khả năng cung cấp thêm sự bảo vệ và giữ ấm cho cả khuôn mặt. Chúng có thiết kế khá linh hoạt đặc biệt là có thể kết hợp tốt với cả các dáng áo khoác khác nên nếu bạn muốn tìm một món đồ đảm bảo các tiêu chí chống lại cái lạnh, thời trang, đa năng và dễ phối đồ thì nên cân nhắc một số kiểu áo khoác len có mũ.

voh-ao-khoac-len-nam-voh.com.vn-2
Những dáng áo khoác len có mũ thường phù hợp với thời tiết lạnh

1.3 Áo khoác len nam dáng dài

Nếu như những chiếc áo khoác len ngắn là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ vào mùa thu hay mùa xuân se se lạnh thì áo khoác len nam dáng dài sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ngày đông rét mướt.

voh-ao-khoac-len-nam-voh.com.vn-3
Áo khoác len nam dáng dài thích hợp với phong cách casual thoải mái

Bên cạnh việc có thiết kế bảo vệ cơ thể khỏi thời tiết khắc nghiệt tốt hơn thì item này còn góp phần tạo nên những set đồ vừa thoải mái, đơn giản vừa thời trang lại phù hợp với cả outfit hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn là một chàng trai không có lợi thế về chiều cao thì hãy cân nhắc hoặc tìm kiếm những chiếc áo khoác có độ dài phù hợp để không bị "mất điểm".

1.4 Áo khoác len nam mỏng

Một trong những lý do khiến áo khoác len nam được xem là món đồ chủ lực trong tủ đồ của phái mạnh đó là chúng có thiết kế rất linh hoạt, không "kén" dáng người hay cách mix đồ và thậm chí là phù hợp với nhiều mùa trong năm. 

voh-ao-khoac-len-nam-voh.com.vn-4
Những chiếc áo khoác len mỏng có tính ứng dụng rất cao và có thể kết hợp tốt với nhiều set đồ

Điển hình là ngoài những dáng áo khoác len dày dặn thì những chiếc áo khoác len nam mỏng đa năng cũng được phái mạnh lựa chọn rất nhiều. Item này dễ diện, sử dụng cho style hàng ngày hay mix cùng suit lịch lãm, trang trọng cũng cực ổn, chỉ cần bạn khéo léo lựa chọn một chút.

1.5 Áo khoác len nam cổ tròn

So với áo khoác len cổ V thì áo khoác len cổ tròn ít phổ biến hơn hẳn. Tuy nhiên, vì chúng thường đem lại cảm giác có phần thoải mái, đơn giản nên sẽ cực phù hợp với phong cách casual. Ngoài ra, nếu tủ đồ của bạn đã có những kiểu áo khoác khác thì đây cũng sẽ là gợi ý khá thú vị để tạo nên sự đa dạng cả về trang phục lẫn phong cách.

voh-ao-khoac-len-nam-voh.com.vn-5
Thiết kế cổ tròn tuy không phổ biến nhưng sẽ là lựa chọn khá thú vị nếu bạn muốn sở hữu phong cách đa dạng hơn

1.6 Áo khoác len nam sát nách

Áo khoác len nam sát nách (không tay) hay còn có thể hiểu đơn giản là áo gile len cũng là một trong những item rất đáng sắm khi trời chuyển lạnh.

voh-ao-khoac-len-nam-voh.com.vn-6
Áo gile len nam có cách phối đồ khá đa dạng

Kiểu áo này đặc biệt phù hợp với áo sơ mi và có thể dùng để thay thế áo gile trong bộ suit 3 mảnh. Đương nhiên, chúng ta cũng có thể tùy ý mix&match theo sở thích miễn là hợp lý. Vì vậy tất cả những gì bạn cần làm là dựa vào những món đồ mà mình đã có để chọn được một chiếc áo khoác len "hợp cạ".

2. Phối đồ với áo khoác len nam

Mặc gì với áo khoác len nam để vừa thoải mái, ấm áp lại sành điệu và phong độ như một chàng trai hay quý ông thực thụ? Những gợi ý dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một vài ý tưởng để “lên đồ” với item này.

2.1 Phối với áo phông hoặc áo sơ mi

Cách phối đồ đơn giản nhất, tiện lợi nhất, thoải mái nhất mà vẫn đảm bảo được sự thời thượng chính là kết hợp áo khoác len nam với các item basic mà các chàng trai hay quý ông nào cũng sở hữu như áo phông hoặc áo sơ mi.

voh-ao-khoac-len-nam-voh.com.vn-7
Áo phông và áo sơ mi đều là những item basic và có thể kết hợp tốt cùng áo khoác len

Tuy không có gì phá cách nhưng với công thức này, chúng ta sẽ hiếm khi bị mắc lỗi lại có thể tận dụng tối đa trang phục của mình. Một ưu điểm khác phải kể tới là hầu hết các kiểu áo khoác len phổ biến đều có thể áp dụng cách phối đồ này nên bạn sẽ không phải đau đầu suy nghĩ mà vẫn có thể tự tin mặc đẹp.

Xem thêm: Những cách phối đồ sành điệu với áo thun có cổ nam

2.2 Phối với áo len

Phối áo len với áo khoác len nam là gợi ý vừa ấm áp vừa thời trang dành cho những ngày trở gió. Đương nhiên, để nhận được hiệu ứng tốt nhất, bạn cần phải chọn được những combo phù hợp cũng như "ăn rơ" với thời tiết.

voh-ao-khoac-len-nam-voh.com.vn-8
Mix áo len với áo khoác len cũng là gợi ý khá lý tưởng cho những ngày đông lạnh

Tips nhỏ dành cho các chàng trai là áo len cao cổ (cổ 3 phân, cổ lọ) giúp tạo điểm nhấn vào khuôn mặt nên đừng ngại lựa chọn chúng để tôn lên nét nam tính của mình.

2.3 Layer với các kiểu áo khoác khác

Áo khoác len là một trong những item linh hoạt nhất mà các đấng mày râu có thể bổ sung vào tủ đồ Thu – Đông của mình. Nguyên nhân là bởi ngoài khả năng hoạt động như một chiếc áo khoác độc lập chúng còn có thể phối hợp ăn ý với cả những kiểu áo khoác khác.

voh-ao-khoac-len-nam-voh.com.vn-9
Đừng ngại layer áo khoác len nam với các kiểu áo khoác khác để có được outfit ấm áp và phong cách hơn

Cách mix layer này thường dành cho những ngày lạnh hơn một chút hoặc các tín đồ thời trang sành sỏi muốn thể hiện gu ăn mặc của mình. Điểm mà chúng ta nên lưu ý là không cố gắng sử dụng áo khoác len dáng dài hay dày cho công thức này vì chúng có thể tạo ra hiệu ứng “cồng kềnh” kém gọn gàng.

Tương tự như áo khoác len nữ, áo khoác len nam cũng là món đồ có tính ứng dụng cao và vô cùng đáng sắm. Do đó, nếu bộ sưu tập áo khoác của bạn còn thiếu item này thì đừng quên sắm ngay một hoặc một vài món phù hợp để có thể thoải mái biến hóa trong những ngày trời trở gió.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: