Áo phao nữ – mặc thế nào để không bị ‘dìm dáng’?

(VOH) – Áo phao nữ (áo khoác phao nữ) vừa nhẹ vừa ấm tuy nhiên không phải cô nàng nào cũng biết cách mặc đẹp, mặc tôn dáng và trẻ trung với món đồ này.

Là item được được ưa chuộng bậc nhất tại xứ lạnh hay trong những kiểu trang phục dành cho ngày Đông rét mướt, áo phao nữ giữ ấm tốt và siêu nhẹ chính là món đồ mà chị em nào cũng nên sở hữu. Song để có được lựa chọn phù hợp thì trước đó bạn hãy “nằm lòng” những hướng dẫn cơ bản sau.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-1

1. Áo phao nữ là gì?

Eddie Bauer – nhà thiết kế thời trang nổi tiếng là “cha đẻ” của áo phao hay áo khoác phao. Kiểu áo này còn được gọi với nhiều cái tên như áo phao lông vũ, áo khoác lông vũ, áo khoác phao lông vũ. Với ưu điểm nhẹ, bền, giữ ấm tốt, kháng nước, phù hợp với mọi độ tuổi thì đây chính là must-have item trong tủ đồ mùa Đông.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-2

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-3

Áo phao nữ được thiết kế với lớp giữ nhiệt bên trong được làm từ lông vũ của gia cầm, thường là vịt hoặc ngỗng. Lớp áo ngoài cùng được làm từ các chất liệu có độ bền cao như polyester và nylon, thường nhẹ và có thể chống ẩm ướt nhẹ.

Xem thêm: Áo phao nam – món đồ không thể thiếu trong những ngày giá lạnh

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-4

2. Các kiểu áo phao nữ đẹp

2.1 Áo phao nữ dáng dài

Áo khoác phao nữ dài với lớp lót lông vũ giữ ấm bên trong được xem là “nữ hoàng” của các loại áo khoác mùa Đông. Ưu điểm của chúng là có chất liệu siêu nhẹ, giữ ấm toàn thân tốt lại còn có thể tránh nước.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-5

Với kiểu thiết kế dáng dài tựa như một chiếc áo măng tô, áo phao nữ sẽ mang đến sự sành điệu, đẳng cấp cho phái đẹp. Đặc biệt, item này cũng có khả năng phối đồ khá linh hoạt, thời thượng trong khi vẫn đảm bảo độ ấm trong những ngày siêu lạnh.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-6

2.2 Áo phao nữ oversize dáng ngắn

Nếu bạn không có một đôi chân thon dài hay chiều cao lý tưởng, hãy thử tham khảo áo phao nữ rộng dáng ngắn. Kiểu áo này sẽ giúp bạn “ăn gian” chiều cao hiệu quả hơn đồng thời cho ra những set đồ vừa năng động lại trẻ trung và trendy. Do đó, nếu cần một item thoải mái, thuận tiện cho việc hoạt động mà vẫn giữ ấm tốt thì tuyệt đối đừng bỏ quên chúng.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-7

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-8

2.3 Áo phao nữ dáng ghi lê

Để thêm thần cá tính và nổi bật cho set đồ, bạn có thể chọn áo phao nữ ghi lê thay cho những chiếc áo khoác casual đã quá quen thuộc. Với vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại, đây sẽ là lựa chọn rất thích hợp với các cô gái yêu thích vận động.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-9

Áo khoác lông vũ gile có nhiều kiểu dáng từ loại có mũ, loại cổ cao, loại cổ có lót đệm lông… vừa giữ ấm, chắn gió tốt vừa ghi điểm phong cách cho các cô gái. Ngoài ra, sự đa dạng về màu sắc cũng là ưu điểm lớn giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hơn khi diện kiểu áo này.

Xem thêm: 3 cách diện áo ghi lê nữ thanh lịch và trendy dành cho cô nàng công sở

3. Phối đồ đẹp với áo phao nữ

3.1 Áo phao nữ và áo len 

Áo phao nữ và áo len chính là một trong những cặp đôi mặc đẹp kinh điển của mùa Thu Đông. Nổi bật, cuốn hút, sang chảnh, cách mix áo khoác phao với áo len không chỉ được nhiều người yêu thích mà còn sở hữu vẻ đẹp đơn giản nhưng vẫn thời thường và khó lỗi mốt.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-10

Công thức này phù hợp với khá nhiều style, từ cá tính đến tiểu thư ngọt ngào. Chỉ cần điều chỉnh độ dài của áo khoác, lựa chọn màu sắc phù hợp hay chú ý một chút khi “lên đồ” là bạn sẽ có ngay diện mạo cực thu hút.

Xem thêm: Chuẩn bị những mẫu áo len đẹp 'so deep' để đón gió đông về

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-11

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-12

3.2 Áo phao nữ và đầm liền, chân váy nữ tính

Đây là phong cách được các cô gái Hàn Quốc cực kỳ yêu thích bởi bên cạnh việc bảo vệ cơ thể, combo này còn có thể mang đến nét đẹp dịu dàng, điệu đà, nữ tính. Đương nhiên, lựa chọn dáng đầm hay chân váy khá đa dạng nên muốn mặc đẹp bạn nhớ tìm kiếm những item có thể “ăn rơ” tốt với nhau.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-13

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-14

Hãy chú ý độ dài váy bên trong để có được outfit “nịnh” dáng. Áo phao dài sẽ khá phù hợp với đầm tiểu thư, nữ tính còn áo khoác ngắn sẽ dành riêng cho phong cách năng động, trẻ trung.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-15

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-16

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-17

3.3 Áo phao nữ và quần jeans

Phối đồ với áo khoác phao nữ, nếu cảm thấy khó nghĩ thì bạn cứ mạnh dạn diện quần jeans. Đây là set đồ cơ bản, dễ ứng dụng nhất, phù hợp với nhiều hoàn cảnh lại tạo được sự thoải mái, tiện lợi nhưng vẫn trendy. Đương nhiên, việc tìm được cho mình dáng jeans phù hợp cũng rất quan trọng nên đừng bỏ qua.

Xem thêm: ‘Tuyệt kỹ’ chọn quần jean ‘hack’ chân điệu nghệ giúp gu ăn mặc sang xịn thêm vài phần

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-18

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-19

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-20

3.4 Áo phao nữ và quần skinny, legging

Để có diện mạo thanh lịch, duyên dáng và sành điệu hơn bạn có thể chọn phối áo khoác phao nữ với quần skinny hoặc legging. Công thức này không chỉ đơn giản, phù hợp với ngày Đông rét mướt mà còn giúp chúng ta khoe dáng triệt để. Tips nho nhỏ dành cho bạn là nên chọn áo phao dáng dài hoặc dài ngang đùi để có được outfit lịch sự, chỉn chu, tránh lộ điểm nhạy cảm.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-21

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-22

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-23

4. Cách chọn áo phao nữ đẹp và phù hợp với dáng người

4.1 Độ rộng vai

Một chiếc áo phao chỉ thực sự đẹp khi nó vừa vặn với cơ thể. Để làm được điều này, bạn nên chú ý đến phần vai của món đồ, nếu độ rộng vai hoàn toàn phù hợp thì đó là lựa chọn phù hợp.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-24

4.2 Độ dài

Chúng ta cần dựa vào chiều cao thực tế của bản thân để chọn được cho mình một chiếc áo phao nữ có độ dài phù hợp. Với cô nàng "nấm lùn", áo phao nữ dáng ngắn nên được ưu tiên, ngược lại với cô nàng cao ráo thì áo phao nữ dáng dài sẽ là gợi ý khá hoàn hảo.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-25

4.3 Màu sắc

Áo khoác phao nữ màu tối, trung tính sẽ hợp với các cô nàng đầy đặn một chút còn những gam màu sáng, tươi tắn sẽ hợp với những cô nàng có dáng người gầy.

voh-ao-phao-nu-voh.com.vn-26

Ấm áp, siêu nhẹ, đem lại vẻ ngoài năng động, thoải mái lại dễ phối đồ, không bị lỗi mốt nên không khó hiểu khi áo phao nữ luôn được xếp vào top những kiểu áo khoác kinh điển dành cho nữ. Chính vì vậy, muốn vừa mặc đẹp vừa bảo vệ sức khỏe thì bạn nhớ bổ sung item này vào tủ đồ của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: