Áo Souvenir Jacket: biểu tượng thời trang độc, chất của giới trẻ

(VOH) – Không chỉ là biểu tượng của văn hóa Đông – Tây, áo Souvenir Jacket còn được các tín đồ thời trang lăng xê nhiệt tình nhờ vẻ đẹp độc đáo, trẻ trung và cá tính.

Là trào lưu được nhiều bạn trẻ ưa chuộng cho đến tận ngày nay nhưng áo Souvenir Jacket vẫn còn là món đồ thời trang khá mới mẻ với nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc áo gắn liền với cả lịch sử, chiến tranh và văn hóa này.

1. Souvenir Jacket là gì?

Souvenir Jacket (Japanese Souvenir Jacket, Japanese Bomber Backet) hoặc Sukajan ra đời vào cuối Thế chiến thứ hai. Chúng được những người lính Mỹ đóng quân ở Nhật Bản đặt mua từ thợ may địa phương như những món quà lưu niệm để ghi nhớ về quãng thời gian phục vụ ở nước ngoài. Đó cũng chính là lý do cho cái tên và thiết kế pha trộn giữa biểu tượng của phương Tây và phương ở món đồ này.

voh-ao-souvenir-jacket-voh.com.vn-1

Đặc điểm nổi bật của áo Souvenir Jacket là các biểu tượng truyền thống và hoa văn được trang trí, thêu thủ công trên áo (chủ yếu là ở phần lưng, ngực) vô cùng công phu và độc đáo. Chúng ta có thể thấy được các biểu tượng của châu Á (đặc biệt là Nhật Bản) như hoa anh đào, rồng, hổ… nằm cạnh biểu tượng của Mỹ như đại bàng hay những câu slogan nổi bật. 

voh-ao-souvenir-jacket-voh.com.vn-2

Phom dáng, đường cắt của áo Souvenir Jacket cũng rất đặc biệt vì nó khá giống với áo khoác bóng chày cổ điển Mỹ. Ngoài ra, một trong số chúng cũng sở hữu phần tay áo có màu tương phản với thân áo khá nổi bật, cá tính.

Những chiếc Sukajan truyền thống sẽ được làm từ vải lụa và sa tanh loại tốt, một số có thể sử dụng những chất liệu dày và bền hơn nhưng về cơ bản chúng vẫn có kiểu thêu và các chi tiết tương tự. 

voh-ao-souvenir-jacket-voh.com.vn-3

Bên cạnh thiết kế hay giá trị về lịch sử và văn hóa, áo Souvenir Jacket còn được giới mộ điệu đánh giá cao vì vào thời kỳ đầu – khi chúng được đặt hàng – mỗi chiếc áo đều là “độc nhất vô nhị” và mang đậm dấu ấn cá nhân của người tạo nên nó cũng như người sử dụng.

voh-ao-souvenir-jacket-voh.com.vn-4

Ngày nay, khi việc đặt may và làm áo khoác Souvenir Jacket thủ công trở nên hiếm hoi thì câu chuyện tìm kiếm một chiếc áo khoác nguyên bản cũng trở nên cực kỳ khó. Tuy nhiên, với những phiên bản tuyệt vời không kém, hiện đại, chất lượng và dễ diện hơn thì chúng ta vẫn có thể “tậu” cho mình món đồ này một cách dễ dàng khi trót “phải lòng”.

2. Cách chọn áo Souvenir Jacket

voh-ao-souvenir-jacket-voh.com.vn-5

Việc chọn áo Souvenir Jacket sẽ phụ thuộc chủ yếu vào sở thích cá nhân, tuy nhiên sẽ có một điều cần được lưu ý:

  • Hãy suy nghĩ và xem xét xem bản thân mình muốn có một chiếc Souvenir Jacket đơn giản, dễ phối đồ hay thật nổi bật, hút mắt? Với tiêu chí này, bạn sẽ cần chú ý đến số lượng, kích thước, vị trí hình thêu cũng như màu sắc của chúng.
  • Về cơ bản, Souvenir Jacket đều sở hữu những các hình thêu khá sặc sỡ và bắt mắt tuy nhiên bạn vẫn có thể lựa chọn tông màu tổng thể là màu sáng hoặc màu tối dựa trên phong cách, tủ đồ cá nhân cũng như cách mà mình sẽ sử dụng.
  • Áo Souvenir Jacket phiên bản hiện đại đem lại cảm giác sành điệu, hợp xu hướng còn phiên bản cổ điển lại có sức hấp dẫn nhờ vẻ đẹp độc đáo do đó bạn có thể cân nhắc.
  • Chú ý đến kích cỡ khi chọn mua áo Souvenir Jacket. Lưu ý thêm là hầu hết các phiên bản áo cổ điển được tạo ra dành cho cơ thể của người châu Á nên hãy xem xét trong trường hợp bạn quyết định chọn chúng nhưng muốn có một item rộng rãi một chút.

3. Cách mặc áo Souvenir Jacket

3.1 Phối áo Souvenir Jacket với các item basic

Vì áo Souvenir Jacket vô cùng bắt mắt và nổi bật nên cách tốt nhất để diện chúng mà không bị mắc lỗi là giữ cho phần còn lại của set đồ tối giản hết mức có thể. Điều này có nghĩa là chúng ta nên mix chúng với các món đồ có thiết kế basic, màu sắc trung tính, không họa tiết để tạo được sự cân bằng. Nguyên tắc này phù hợp với cả nam và nữ nên bạn hãy ghi nhớ.

voh-ao-souvenir-jacket-voh.com.vn-6

Với những chiếc áo Souvenir Jacket sẫm màu, chúng ta có thể mạnh dạn hơn một chút trong cách phối đồ ví như sử dụng các món đồ màu sáng hoặc điểm chút họa tiết đơn giản. Tuy nhiên, đừng cố gắng tạo quá nhiều điểm nhấn vì bản thân Sukajan đã là điểm sáng trong set đồ của bạn.

3.2 Phối màu “tông xoẹt tông” với áo Souvenir Jacket

voh-ao-souvenir-jacket-voh.com.vn-7

Nếu sở hữu một chiếc áo Souvenir Jacket có màu sắc phần tay tương phản với thân áo thì chúng ta có thể tận dụng luôn đặc điểm này bằng cách phối nó với các item có màu sắc tương tự (thân hoặc tay). Công thức này khá đơn giản nhưng lại đem đến cho người diện vẻ ngoài thời thượng, tinh tế cùng outfit cực sành điệu do đó đừng ngại tham khảo nếu bạn bí ý tưởng “lên đồ”.

Giá trị của một chiếc áo Souvenir Jacket nằm ở sự độc đáo, độc nhất và hòa trộn của văn hóa Đông – Tây. Chính vì vậy, nếu bạn có niềm đam mê với những món đồ độc lạ hay thể hiện gu thời trang cá tính thì nhớ cân nhắc về việc bổ sung item này vào tủ đồ của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: