Bạn có cần tốn thời gian chờ đợi giữa các bước dưỡng da?

(VOH) – Các sản phẩm dưỡng da cần được áp dụng cách nhau bao lâu? Khoảng thời gian lý tưởng giữa 2 bước skincare là gì? Và việc chờ đợi từng lớp thẩm thấu có thực sự cần thiết như chúng ta vẫn nghĩ?

Hầu hết mọi người vẫn thường nghĩ rằng, khoảng thời gian chờ giữa các bước dưỡng da là cần thiết để giúp sản phẩm thẩm thấu tốt hơn đồng thời không ảnh hưởng đến tác dụng của sản phẩm trước/ sau đó. Tuy nhiên, điều này có thực sự chính xác và chúng ta có cần thiết phải dành thời gian “nghỉ” cho tất cả các bước hay sản phẩm skincare mà mình sử dụng?

Thời gian “nghỉ” giữa các bước dưỡng da có thực sự cần thiết?

  1. Làn da có thể xử lý nhiều sản phẩm cùng một lúc

voh-thoi-gian-cho-giua-cac-buoc-cham-soc-da-voh.com.vn-1

Trên thực tế, làn da của chúng ta của chúng ta có thể hấp thụ và xử lý hiệu quả các thành phần khác nhau cùng một lúc. Và cũng không có bằng chứng nào cho thấy việc chờ đợi trong một khoảng thời gian nhất định trước khi áp dụng bước skincare tiếp theo sẽ làm cho sản phẩm trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra, vì các công thức chăm sóc da hiện nay đều được tạo ra để phân lớp/ layer do đó bạn sẽ không cần phải cung cấp thời gian “nghỉ” nhất định sau mỗi lần áp dụng mỹ phẩm dưỡng da.

  1. Tuy nhiên, sẽ không có câu trả lời phù hợp cho tất cả các trường hợp

voh-thoi-gian-cho-giua-cac-buoc-cham-soc-da-voh.com.vn-2

Mặc dù làn da có thể hấp thụ và xử lý nhiều sản phẩm cùng lúc và chúng ta không nhất thiết phải chờ đợi quá lâu sau mỗi bước skincare nhưng các chuyên gia đều cho rằng việc chờ từng bước dưỡng khô/ hấp thụ là lựa chọn tốt nhất. Đương nhiên, sẽ không có khung thời gian cụ thể cho mọi trường hợp nên điều mà bạn có thể làm là dành khoảng 30 – 60 giây “nghỉ” và tự cảm nhận, đánh giá trước khi apply sản phẩm tiếp theo.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng, chúng ta luôn luôn có những ngoại lệ và một vài quy tắc phân lớp cần phải “nằm lòng” để bảo vệ làn da của mình cũng như tối ưu hiệu quả dưỡng da.

Những trường hợp ngoại lệ cần phải ghi nhớ

Da có thể hấp thụ nhiều sản phẩm cùng lúc nhưng loại sản phẩm mà bạn sử dụng cũng có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định cũng như quyết định đến việc chúng ta có cần tới thời gian “nghỉ” giữa các bước skincare hay không nên bạn hãy đặc biệt lưu ý các trường hợp sau.

voh-thoi-gian-cho-giua-cac-buoc-cham-soc-da-voh.com.vn-3

  • Acid (AHA, BHA): da sẽ cần một chút thời gian để ổn định khi sử dụng acid nên bạn hãy cho phép chúng “nghỉ ngơi” trước khi áp dụng thêm sản phẩm khác.
  • Kem chống nắng: là sản phẩm “chốt” lại quy trình dưỡng da buổi sáng, là lớp phòng thủ giúp bạn chống lại tia UV nên chúng ta cần đảm bảo chúng được ổn định. Do đó, việc dành thời gian “nghỉ” cả trước và sau bước skincare này là cần thiết để tránh tình trạng kem chống nắng bị “loãng” hay chưa thẩm thấu gây giảm tác dụng, mất hiệu quả.
  • Thuốc bôi được kê đơn (kem trị mụn): các sản phẩm này cần được hấp thụ vào da đầy đủ để có thể đạt hiệu quả tối đa vì vậy trước khi áp dụng thêm lớp sản phẩm khác thì bạn cần chờ trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Vitamin C: vitamin C là một thành phần chăm sóc da khá mạnh nên hãy đảm bảo bạn cho chúng đủ thời gian để thấm hoàn toàn vào da trước khi áp dụng thêm sản phẩm khác.
  • Benzoyl peroxide: khi sử dụng sản phẩm có chứa thành phần này, tốt nhất bạn hãy chờ cho đến khi chúng hấp thụ hẳn vào da rồi mới chuyển sang các bước skincare khác như serum, kem dưỡng ẩm…
  • Trong trường hợp việc áp dụng các sản phẩm liền nhau khiến cho da có xu hướng bị bóng lên hay tạo cảm giác trộn lẫn khó chịu nhiều lần thì bạn hãy thử chờ cho sản phẩm trước khô/ hấp thụ hoàn toàn rồi mới tiếp tục và theo dõi xem vấn đề có được cải thiện hay không.

Thời gian chờ giữa các bước skincare không phải là điều bắt buộc tuy nhiên tùy vào từng trường hợp mà chúng ta sẽ cần có sự điều chỉnh để nhận được kết quả tối ưu nhất. Do đó, bên cạnh việc chú ý chọn sản phẩm hay hình thành cho mình thói quen skincare phù hợp thì bạn nhớ lưu ý thêm cả vấn đề này.

Nguồn ảnh: Internet

Vì sao nên xây dựng chu trình dưỡng da riêng biệt cho ngày và đêm?: (VOH) – Trạng thái, hoạt động, nhu cầu… của làn da sẽ thay đổi vào những thời điểm nhất định trong ngày. Đó chính là lý do mà chúng ta cần phải có chu trình dưỡng riêng biệt dành cho ngày và đêm.

Mách bạn cách sử dụng để tối ưu hóa hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da: (VOH) – Bạn có biết cách sử dụng các sản phẩm dưỡng da cũng ảnh hưởng cực nhiều đến hiệu quả của chúng? Đó cũng chính là lý do mà cùng một bước chăm sóc nhưng làn da của mỗi người lại có sự khác biệt.