Bạn có chắc mình đã dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách?

(VOH) – Ai cũng biết tới công dụng của dầu dừa đối với sức khỏe và làm đẹp. Nhưng không phải ai cũng biết dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách để không ‘rước bệnh’ vào người.

Dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách là biện pháp duy nhất giúp bạn vừa có thể nhận được những lợi ích tuyệt vời từ chúng vừa tránh được những rủi ro tiềm ẩn. Chính vì vậy, nếu vẫn còn băn khoăn về cách dùng dầu dừa chăm sóc da của mình thì bạn đừng quên ghi nhớ những điều này.

1. Công dụng của dầu dừa với da

Bạn có chắc mình đã dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách? 1
Dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách có thể đem lại cho bạn cực nhiều lợi ích
  • Dầu dừa có chứa Vitamin E, các axit amin thiết yếu, lauric acid và caprylic acid nên dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách có thể giúp bạn sửa chữa, củng cố và duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Ngoài ra, nó cũng có thể góp phần vào việc chống lại tác hại của tia UV.
  • Dầu dừa giàu chất béo bão hòa (kháng khuẩn), lauric acid (chống viêm) nên có thể ngăn chặn, chống lại và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại. Công dụng này rất có lợi cho sức khỏe tổng thể của làn da, đặc biệt là các tình trạng da như vẩy nến, chàm…
  • Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da khô, chúng hoạt động bằng cách giữ lại độ ẩm trong da và ngăn chúng thoát ra ngoài.
  • Dưỡng da bằng dầu dừa sẽ tạo điều kiện khiến vết thương, sẹo mau lành hơn vì ngoài khả năng chống viêm, dưỡng ẩm, chúng còn là chất chống oxy hóa (cải thiện tình trạng oxy hóa của da) và có thể làm tăng lượng collagen

2. Lưu ý giúp bạn dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách

2.1 Nên dùng dầu dừa gì để dưỡng da?

Bạn có chắc mình đã dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách? 2
Muốn dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách bạn phải sử dụng dầu dừa nguyên chất

Muốn dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách và hiệu quả thì trước hết bạn phải chọn được loại dầu dừa chất lượng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu dừa (dầu dừa nguyên chất, dầu dừa chế biến, dầu dừa tinh luyện) nên hãy đảm bảo sản phẩm mà bạn sử dụng không chứa bất kỳ chất phụ gia nào. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc da, dầu dừa nguyên chất được xem là lựa chọn tối ưu nhất (virgin coconut oil), tuy nhiên bạn cũng cần phải kiểm tra bảng thành phần thật kỹ trước khi quyết định.

Xem thêm: 3 cách làm dầu dừa nguyên chất dưỡng nhan ‘chuẩn xịn’ tại nhà

2.2 Dầu dừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông không? 

Bạn có chắc mình đã dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách? 3
Dầu dừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông nếu bạn sử dụng không đúng cách

Trước khi dưỡng da bằng dầu dừa bạn nên biết rằng khoảng 90% chất béo trong loại nguyên liệu này là chất béo bão hòa nên nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đó là còn chưa kể tới trường hợp không phải ai cũng thích hợp với việc dưỡng da bằng dầu dừa. Sử dụng quá mức bất cứ loại dầu nào cũng có thể gây mụn do đó nếu bạn có làn da dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn hay dầu thì hãy cân nhắc thật cẩn thận, đặc biệt khi sử dụng trên mặt. Song, bạn cũng cần phải biết thêm rằng dưỡng da bằng dầu dừa cũng có rất nhiều cách, chỉ cần áp dụng các phương pháp thích hợp và đúng đắn thì chúng vẫn có thể đem lại kết quả tuyệt vời.

Xem thêm: Trị mụn bằng dầu dừa: hại nhiều hơn lợi

3. Hướng dẫn dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách

3.1 Cách dùng dầu dừa để tẩy trang

Bạn có chắc mình đã dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách? 4
Bạn có thể dùng dầu dừa để tẩy trang trong trường hợp cần thiết

Dầu dừa có thể được sử dụng như một loại dầu tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn. Bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa (không lấy quá nhiều) vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa nhẹ để làm ấm và hóa lỏng chúng rồi massage nhẹ lên mặt. Sau đó, dùng bông tẩy trang lau lại mặt và rửa sạch bằng nước ấm trước khi dùng sữa rửa mặt. Cách dùng dầu dừa này sẽ loại bỏ những cặn bẩn trong khi vẫn giữ được độ mềm mại và ẩm mịn cho làn da. Tuy nhiên, nếu bạn phải trang điểm thường xuyên, trang điểm đậm hay bị mụn, dễ tắc lỗ chân lông thì đây lại không phải là một lựa chọn tốt.

Chú ý: sau khi tẩy trang bằng dầu dừa bạn cần loại bỏ chúng thật sạch bằng nước và sữa rửa mặt để tránh tàn dư còn sót lại trên da.

Xem thêm: Có nên tẩy trang bằng dầu dừa và làm thế nào để sử dụng chúng đúng cách?

3.2 Cách dùng dầu dừa để massage da

Bạn có chắc mình đã dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách? 5
Dầu dừa cũng có thể cung cấp nhiều lợi ích khi được sử dụng để massage

Massage là một trong những phương pháp làm đẹp có thể khiến da căng mịn, hồng hào và tươi trẻ hơn. Để tăng cường hiệu quả nuôi dưỡng, bạn có thể kết hợp thêm dầu dừa vào quy trình này. Điều cần lưu ý là hãy làm sạch da đúng cách để tránh gây bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho sự hình thành của mụn. Ngoài ra, cách dưỡng da bằng dầu dừa này cũng không được khuyến khích cho da mặt hay những trường hợp bị mụn, dễ tắc lỗ chân lông… nên nhớ cẩn trọng.

Xem thêm: Mách mẹ 7 cách trị rạn da bằng dầu dừa, tạm biệt nhanh những 'đường rãnh' xấu xí trên da

3.3 Cách dùng dầu dừa để tẩy tế bào chết

Bạn có chắc mình đã dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách? 6
Tẩy da chết bằng dầu dừa giúp bạn có làn da mịn màng và sáng hồng tự nhiên

Để loại bỏ tế bào chết bằng dầu dừa, bạn cần kết hợp chúng với các nguyên liệu như đường nâu, bột cà phê (bã cà phê), muối biển, bột yến mạch… Cách dùng dầu dừa này phù hợp với hầu hết mọi loại da, đặc biệt là áp dụng được cho cả mặt lẫn cơ thể nên bạn có thể duy trì đều đặn để có được làn da khỏe mạnh và sáng mịn hơn. Bên cạnh đó, hiệu quả dưỡng ẩm vừa làm sáng da này cũng rất thích hợp với những tình trạng da khô, xỉn màu nên đừng bỏ qua.

Xem thêm: 5 công thức tẩy tế bào chết bằng dầu dừa giúp da sáng bóng, mịn màng không tì vết

3.4 Cách dùng dầu dừa để đắp mặt nạ

 

Bạn có chắc mình đã dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách? 8
Đắp mặt nạ là cách dưỡng da bằng dầu dừa được áp dụng khá phổ biến

 

Đắp mặt nạ là phương pháp dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách và có thể đem lại hiệu quả khá tốt. Ưu điểm của chúng là phù hợp với nhiều loại da, có thể cải thiện nhiều vấn đề và dễ dàng thực hiện tại nhà. Bạn chỉ cần kết hợp dầu dừa với các nguyên liệu phù hợp (nha đam, tinh bột nghệ, mật ong, sữa chua…) để có được hỗn hợp mặt nạ và sử dụng đều đặn 1 – 2 lần/ tuần để có được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, đừng giữ mặt nạ trên da quá lâu và hãy chú ý làm sạch cẩn thận, dưỡng ẩm đầy đủ, luôn luôn thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để bảo vệ làn da của mình một cách toàn diện hơn.

Xem thêm: Da trắng sáng, căng bóng tự nhiên nhờ kiên trì áp dụng 5 công thức mặt nạ ‘rẻ bèo’ này

3.5 Cách dùng dầu dừa để dưỡng ẩm cho cơ thể

Bạn có chắc mình đã dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách? 9
Dầu dừa cũng được xem là loại kem dưỡng ẩm rất tốt cho cơ thể

Dầu dừa là chất dưỡng ẩm tuyệt vời và việc sử dụng chúng cho cơ thể sẽ an toàn và ít gây phản ứng hơn so với khuôn mặt. Chính vì vậy, nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng khô da, bong tróc khó chịu thì có thể sử dụng chúng như một loại dầu dưỡng ẩm dành cho body. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy thoa dầu dừa ngay sau khi tắm bởi nó sẽ ngăn độ ẩm thoát ra ngoài và giữ cho làn da luôn ngậm nước.

3.6 Cách dùng dầu dừa trị thâm mắt

Bạn có chắc mình đã dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách? 10
Dầu dừa cũng có khả năng hỗ trợ trị thâm mắt khá tốt

Không chỉ là nguyên liệu dưỡng da lý tưởng, dầu dừa còn có thể góp phần cải thiện tình trạng thâm mắt khá hiệu quả. Vì ngoài công dụng giữ ẩm, chúng còn có khả năng làm giảm viêm, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ vùng da nhạy cảm, mỏng manh quanh mắt. Muốn tận dụng hết công dụng làm đẹp của dầu dừa thì bạn nhất định đừng bỏ qua tips làm đẹp hữu ích này.

Xem thêm: 8 cách dùng dầu dừa trị thâm mắt hiệu nghiệm giúp bạn ‘hack’ tuổi ngay tại nhà

Dầu dừa có rất nhiều lợi ích nhưng dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách mới là nhân tố quyết định đến hiệu quả chăm sóc da. Do đó, để tránh những vấn đề như tắc lỗ chân lông, mụn thì học cách dùng dầu dừa chính là điều đầu tiên mà bạn cần phải làm trước khi quyết định thêm chúng vào quy trình skincare của mình.

Nguồn ảnh: Internet