Bạn đã biết cách làm đẹp từ nghệ ngâm mật ong?

(VOH) – Nghệ tươi là nguyên liệu làm đẹp vừa lành tính, hiệu quả, kinh tế lại sở hữu nhiều công dụng. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp dưỡng da ‘ngon, bổ, rẻ’ thì đừng bỏ qua gợi ý này.

Những phương pháp làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên gần đây được nhiều người yêu thích và sử dụng hơn cả. Chúng được xem là biện pháp an toàn và có giá siêu rẻ mang đến cho chúng ta những vẻ đẹp trường tồn với thời gian. Trong số đó, có thể nói nổi bật nhất chính là củ nghệ. Vậy các cách làm đẹp bằng củ nghệ tại nhà bạn có chắc rằng mình đã biết hết, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Cách làm nghệ ngâm mật ong trị mụn, làm sáng da

Với những trường hợp đang trong lứa tuổi dậy thì hay có cơ địa dễ nổi mụn thì việc điều trị dứt điểm gần như là không thể. Không những thế nhiều bạn còn cảm thấy vô cùng tự ti vì một làn da không đẹp. Vậy thì “cặp bài trùng” dược liệu dưới đây chắc hẳn sẽ giúp ích rất nhiều.

Trong củ nghệ có chứa nhiều thành phần khác nhau mà cụ thể đó chính là curcumin thuộc hợp chất curcuminoid, dầu, khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magie, canxi, sắt... Vì vậy, chúng có thể giúp kháng viêm, hạn chế tạo khuẩn, hỗn trợ trị mụn và góp phần “xóa” đi các vết thâm đỏ hoặc đen, sẹo do mụn để lại khá hiệu quả và an toàn. 

Trong khi đó, mật ong lại là một loại nguyên liệu được xếp vào dạng khá lành tính được nhiều chị em trên khắp thế giới ưa chuộng và sử dụng. Với những người có làn da khô hoặc hay bị dị ứng mật ong sẽ giúp lấy lại làn da căng mịn, tươi trẻ.

voh-lam-dep-bang-nghe-ngam-mat-ong-voh.com.vn-1

Nguyên liệu:

  • 1 lít mật ong
  • Rượu gạo
  • Củ nghệ tươi (nên chọn nghệ những lúc vào mùa vì sẽ có củ tươi, to và có màu đậm; không nên chọn những củ nghệ khô héo, bị sâu mọt ăn, màu nhạt)
  • Hũ thủy tinh to có nắp đậy

Cách làm:

  • Củ nghệ đem sơ chế bằng cách gọt vỏ và rửa sạch toàn bộ đất cát. Sau đó, để cho ráo nước rồi đem cắt mỏng và nhỏ. Nếu có thời gian thì bạn nên giã nát vì nó sẽ giúp cho tinh chất trong nghệ được thấm nhiều hơn.
  • Cho nghệ vào hũ và đổ mật ong vào. Đảm bảo nghệ được bao phủ hoàn toàn bởi mật ong. Sau đó, dùng đồ chặn cho nghệ không bị nổi lên. Nếu bị nổi bọt, củ nghệ nổi lên hoặc nổi mốc xanh là mẻ nghệ tươi của bạn đã bị hư và không dùng được nữa.
  • Sau khoảng 3 tháng, mở hũ và tách phần tinh chất ra chén khi dùng. 

Cách làm đẹp da bằng nghệ ngâm mật ong

  1. Làm đẹp da body bằng nghệ ngâm mật ong

Tắm với nghệ ngâm mật ong

  • Đổ vài muỗng nghệ ngâm mật ong vào chén nhỏ, thêm 2 muỗng dầu dừa hoặc dầu oliu.
  • Tiếp theo làm ướt toàn thân, thoa hỗn hợp thu được ở trên lên toàn bộ cơ thể và massage nhẹ trong 5 - 10 phút rồi tắm lại bằng chút sữa tắm. Da dẻ sẽ mịn và sáng hơn rất nhiều.

Tẩy tế bào chết với nghệ ngâm mật ong

Nếu dùng để tẩy tế bào chết toàn thân bạn nên pha nghệ ngâm mật ong với các nguyên liệu dễ dùng như sữa tươi, cám gạo, sữa tươi và một chút dầu dừa. Một tuần chỉ nên tẩy da chết từ 1 – 2 lần, không lạm dụng vì sẽ khiến cho da bị bào mòn và yếu ớt.

  1. Làm đẹp da mặt bằng nghệ ngâm mật ong

Hàng ngày, sau khi làm sạch mặt bằng dung dịch tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn lấy một chút nghệ ngâm mật ong vào lòng bàn tay rồi thoa nhẹ lên mặt và bắt đầu massage trong vòng 5 - 10 phút. Mỗi tuần thực hiện đều đặn 2 – 3 lần, sau 1 tháng bạn sẽ nhận thấy da có sự thay đổi, căng mịn, sáng và giảm mụn đầu đen, mụn cám rõ rệt.

  1. Uống bột nghệ làm đẹp da

voh-lam-dep-bang-nghe-ngam-mat-ong-voh.com.vn-2

“Chưa có nhiều người phản hồi về công dụng của nghệ ngâm mật ong khi uống. Trong nghệ tươi cũng còn lượng lớn dầu nghệ chưa tách lọc nên cũng sẽ không nên dùng.“ – theo Bà Lan, người sáng lập thương hiệu Nghệ Bà Lan.

Chính vì vậy, để tăng cường sức khỏe từ bên trong, mỗi ngày khi thức dậy bạn có thể pha tinh chất nghệ nano để uống cùng với mật ong rừng và nước ấm. Uống trước bữa sáng 20 phút cũng sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa và kích thích trao đổi chất để có da đẹp, dáng xinh.

Một số lưu ý khi làm đẹp da với nghệ ngâm mật ong

  • Dù nghệ ngâm mật ong khá lành tính nhưng một số trường hợp có thể bị dị ứng nên bạn nhớ kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng cho da hay uống. Ngoài ra, nếu có vết thương hở hay gặp phải các vấn đề da khác thì cũng không nên tự ý áp dụng các cách làm đẹp da bằng nghệ (ngoài da), thay vào đó bạn có thể sử dụng chúng để uống.
  • Để càng lâu, nghệ càng tiết ra màu vàng, các bạn có thể dùng để ăn (mật, lẫn xác nghệ), vừa làm đẹp từ bên trong giúp làn da hồng hào lại có lợi cho hệ tiêu hóa.
  • Đắp mặt nạ nghệ vàng mật ong có thể khiến da nhanh trắng nhưng cũng sẽ bắt nắng (nhưng không nhiều bằng bôi nghệ tươi trực tiếp lên da, tính axit cũng giảm đi khá nhiều khi ngâm chung với mật ong) nên tốt nhất chỉ nên thực hiện vào buổi tối. Ngoài ra, khi ra ngoài bạn nhớ mặc quần áo chống nắng, đeo khẩu trang kỹ càng, thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

Bài viết được viết bởi Nghệ Bà Lan