‘Bắt bài’ công thức diện áo khoác bóng chày cho nam và nữ

(VOH) – Ngoài vẻ đẹp năng động, thời trang, áo khoác bóng chày còn được yêu thích bởi khả năng kết hợp với nhiều loại trang phục và hoàn cảnh. Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung chúng vào tủ đồ của mình.

Áo khoác bóng chày được xem là một trong những món đồ chủ đạo của mùa Thu và có thể biến hóa linh hoạt để phù hợp với cả thời trang học đường, street style đường phố lẫn phong cách công sở sang trọng, thanh lịch. Tuy nhiên, nếu có ý định bổ sung chúng vào bộ sưu tập áo khoác của mình thì bạn nhớ điểm qua những gợi ý phối đồ “chuẩn bài” dành cho cả nam và nữ dưới đây.

1. Áo khoác bóng chày là gì?

Áo khoác bóng chày hay varsity jacket được mặc lần đầu tiên vào năm 1865 bởi các thành viên đội bóng chày Đại học Harvard và được xem là bộ đồng phục thể thao dành cho bộ môn này. Chúng còn được gọi là letterman jacket vì sở hữu thiết kế chữ cái to và nổi bật ở vị trí trước ngực dùng để phân biệt các đội – chữ cái này là viết tắt tên trường học của người chơi.

voh-ao-khoac-bong-chay-voh.com.vn-1

Áo khoác bóng chày thường được viền và bo chun ở cổ, tay và gấu áo. Thiết kế này dễ khiến nhiều người bị nhầm lẫn với những chiếc bomber jacket hay souvenir jacket. Tuy nhiên, thay vì sử dụng khóa kéo thì áo khoác bóng chày lại cài cúc, sở hữu hai hoặc nhiều màu tương phản và theo truyền thống thì tay áo sẽ được làm bằng da còn thân áo được làm bằng len.

voh-ao-khoac-bong-chay-voh.com.vn-2

Ngày nay, áo khoác bóng chày hay varsity jacket là tên gọi được sử dụng thoải mái hơn, chúng được dùng để mô tả cho hầu hết các kiểu áo khoác thể thao không cài cúc, không cổ làm từ nhiều loại chất liệu. Phom dáng, đường cắt, màu sắc… cũng có những sự thay đổi nhất định để phù hợp với thị hiếu cũng như xu hướng. Tuy nhiên, hãy yên tâm rằng dù phong cách mà bạn theo đuổi là gì thì áo khoác bóng chày vẫn có thể đáp ứng tốt cũng như phối hợp một cách “ăn ý”.

2. Phối đồ với áo khoác bóng chày nam

2.1 Phong cách casual thoải mái, lịch lãm

Công thức gợi ý: áo khoác bóng chày nam, áo phông trắng, quần jean/ quần chinos, giày cao cổ

voh-ao-khoac-bong-chay-voh.com.vn-3

Áo khoác bóng chày và quần jean xanh navy là một trong những công thức phối đồ kinh điển của các đấng mày râu trong nhiều năm. Do đó, để có được diện mạo mới mẻ, phong cách mà vẫn thoải mái thì bạn có thể thử sử dụng quần jean đen hoặc quần chinos. Đừng quên diện một chiếc áo phông có thiết kế đơn giản và chọn một đôi giày phù hợp với phong cách thể thao khỏe khoắn như Converse cao cổ để hoàn thiện set đồ của mình.

Xem thêm: Các tín đồ của sneaker chắc chắn không thể ngó lơ những cách buộc dây giày đẹp này

2.2 Phong cách đường phố sành điệu

Công thức gợi ý: áo khoác bóng chày nam, áo phông họa tiết, quần jean đen, thắt lưng, giày cao cổ

voh-ao-khoac-bong-chay-voh.com.vn-4

Diện áo khoác bóng chày dạo phố, bạn có thể ưu tiên những thiết kế gợi lên sự hoài cổ của thập niên 80 và kết hợp nó với quần jean đen dáng suông hoặc skinny. Muốn thêm chút cá tính, gai góc, hãy tham khảo những mẫu áo khoác sở hữu đường thêu nổi bật. Cuối cùng, áo phông in họa tiết, thắt lưng và sneaker sẽ giúp bạn có được outfit sành điệu phù hợp với cả phong cách đường phố lẫn Sporty Chic trẻ trung, năng động.

2.3 Phong cách smart casual thoải mái nhưng vẫn lịch sự

Công thức gợi ý: áo khoác bóng chày nam, áo sơ mi, quần chinos (màu xám hoặc xanh navy), Chelsea boot/ giày tây Monk strap

voh-ao-khoac-bong-chay-voh.com.vn-5

Mặc dù áo khoác bóng chày là món đồ cực linh hoạt nhưng chúng vẫn được mặc định là trang phục casual nên muốn diện đi làm bạn nên phối với quần tây, áo sơ mi để tạo sự cân bằng. Những mẫu áo khoác sở hữu gam màu lạnh, đơn sắc cũng cần được ưu tiên để tạo sự hài hòa cho tổng thể. Đương nhiên, dù thoải mái nhưng outfit của chúng ta vẫn cần có sự chỉn chu nhất định nên các đấng mày râu nhớ chọn cho mình một đôi giày phù hợp với môi trường công sở.

3. Phối đồ với áo khoác bóng chày nữ

3.1 Phong cách Sporty Chic năng động

Công thức gợi ý: áo khoác bóng chày nữ, quần ống đứng, áo blouse/ áo phông, giày thể thao

voh-ao-khoac-bong-chay-voh.com.vn-6

Sự kết hợp mang chút hoài cổ, gợi nhớ về thời trang học đường từ combo áo blouse/ áo thun, quần ống đứng với giày thể thao sẽ khá phù hợp với áo khoác bóng chày – item chủ đạo của phong cách Preppy. Với set đồ này, bạn có thể diện đi làm hay đi chơi đều ổn. Song muốn "tô đậm" thêm sự nữ tính thì hãy chọn cho mình những chiếc áo blouse sở hữu các chi tiết đẹp mắt một chút ví như cúc ngọc trai.

3.2 Phong cách sang trọng, sành điệu 

Công thức gợi ý: áo khoác bóng chày nữ, áo sweatshirt, chân váy da/ chân váy ánh kim, boot

voh-ao-khoac-bong-chay-voh.com.vn-7

Áo khoác bóng chày là một item thoải mái, do đó muôn khiến cho set đồ trở nên sang trọng và thời thượng hơn thì bạn nên cân bằng lại bằng các món đồ như chân váy da, chân váy ánh kim (dành cho các buổi tiệc hoặc sự kiện không quá quan trọng) và boot. Với phần trên của trang phục, hãy thử diện một chiếc sweatshirt ấm áp nhưng thoải mái và năng động để tạo ra sự gắn kết với tổng thể.

3.3 Phong cách casual thoải mái, thời thượng

Công thức gợi ý: áo khoác bóng chày nữ, đầm ngắn, boot

voh-ao-khoac-bong-chay-voh.com.vn-8

Điểm tuyệt vời của áo khoác bóng chày nằm ở chỗ chúng phù hợp với rất nhiều kiểu trang phục, bao gồm cả những chiếc đầm ngắn nữ tính từ điệu đà cho đến cá tính. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn cho mình các item phù hợp, chú ý đến cách phối màu và lựa thêm một đôi boot phù hợp cùng vài món phụ kiện để có được outfit thật thời thượng, hợp mốt.

Xem thêm: Giúp nàng chọn boot cổ ngắn để ‘lên đời’ phong cách

Linh hoạt, dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách hay hoàn cảnh lại sở hữu vẻ đẹp năng động, hợp thời trang nên áo khoác bóng chày vẫn luôn nhận được sự yêu mến của các tín đồ sành mốt. Còn bạn, bộ sưu tập áo khoác của bạn đã có món đồ này chưa?

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: