Bật mí cách dùng serum hiệu quả giúp da dẻ chạm ngưỡng đẹp xuất sắc

(VOH) – Biết cách dùng serum đúng và hiệu quả thì sản phẩm mới phát huy được hết tác dụng hay thực sự đáng đồng tiền do đó trước khi chi tiền ‘đậm tay’, bạn nhớ lưu lại bí kíp này.

Chi tiền nhiều hay ít, chọn serum high-end hay serum bình dân đôi khi không phải là việc quá quan trọng vì nếu không biết sử dụng thì chúng ta cũng chẳng thể tạo ra được sự khác biệt. Đó là lý do vì sao mà trước khi rút ví, các cô nàng skincare thông thái luôn cần phải học cách dùng serum sao cho đúng và hiệu quả.

1. Serum dưỡng da từ A - Z

1.1 Serum dưỡng da là gì?

voh-cach-dung-serum-voh.com.vn-1

Serum là sản phẩm sử dụng trực tiếp lên da, được tạo ra để cung cấp các thành phần mạnh mẽ, có nồng độ cao vào sâu bên trong lớp biểu bì nhằm giải quyết những vấn đề da cụ thể như:

Serum dưỡng da thường trong suốt, có dạng lỏng hoặc gel với kết cấu ít đặc hơn kem dưỡng ẩm. 

1.2 Phân loại serum dưỡng da

voh-cach-dung-serum-voh.com.vn-2

Với nhu cầu chăm sóc da phát triển và thay đổi không ngừng như hiện nay thì serum dưỡng da cũng có rất nhiều loại. Tuy nhiên, chúng ta có thể phân chúng vào các nhóm chính như sau:

1.3 Lợi ích của việc sử dụng serum dưỡng da

voh-cach-dung-serum-voh.com.vn-3
  • Serum dễ dàng thẩm thấu vào các lớp sâu của da, cung cấp thành phần skincare hữu ích ở nồng độ cao.
  • Có khả năng bảo vệ, nuôi dưỡng và giải quyết các vấn đề da nhanh chóng, hiệu quả.
  • Đem lại kết quả rõ ràng.
  • Tạo cảm giác nhẹ nhàng cho làn da, không gây bí bách, nặng mặt hay bóng nhờn.

2. Cách dùng serum đúng trong quy trình chăm sóc da

Muốn học cách dùng serum dưỡng da hiệu quả thì trước hết bạn phải nắm được thứ tự sử dụng chúng trong quy trình skincare hàng ngày. Cụ thể, hãy áp dụng theo các bước sau.

voh-cach-dung-serum-voh.com.vn-4

2.1 Bước 1: Làm sạch da

Tẩy trang và rửa mặt sạch (tẩy tế bào chết nếu cần) sẽ giúp bạn loại bỏ hết cặn bẩn gây cản trở việc da hấp thụ serum.

Xem thêm: Dưỡng da tới mấy mà rửa mặt sai cách thì công sức của bạn cũng thành công cốc

2.2 Bước 2: Thoa toner (xịt khoáng, essence)

Ngoài việc “dọn sạch” làn da một làn nữa, cân bằng độ ph hay ngăn mất nước thì bước này còn giữ cho da ẩm để giúp serum thẩm thấu nhanh hơn. 

Xem thêm: 5 quan niệm sai lầm về toner khiến bạn bỏ lỡ bí quyết để có làn da đẹp hoàn hảo

voh-cach-dung-serum-voh.com.vn-5

2.3 Bước 3: Thoa serum dưỡng da

Lấy một lượng serum đủ dùng vào lòng bàn tay, xoa nhẹ nhàng để làm ấm rồi áp lên da. Tiếp tục vỗ nhẹ tay để serum thấm đều khắp khuôn mặt và cổ.

Xem thêm: Mách bạn cách sử dụng để tối ưu hóa hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da

2.4 Bước 4: Chờ cho serum dưỡng da thẩm thấu

Để serum có thể hấp thụ hoàn toàn vào da, bạn nên chờ khoảng 1 – 2 phút (tùy sản phẩm) trước khi đến với bước dưỡng da tiếp theo.

Lưu ý: Bạn không nhất thiết phải thoa serum cho toàn bộ khuôn mặt mà có thể tập trung sử dụng cho những vùng da cụ thể.

2.5 Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm

Cuối cùng, thoa kem dưỡng ẩm cho mặt và cổ để “khóa” lại serum và dưỡng chất, giúp da được hưởng trọn vẹn lợi ích.

Xem thêm: Cách tìm sản phẩm kem dưỡng ẩm ‘chân ái’ cho từng loại da

Nếu quy trình chăm sóc da của bạn phức tạp hơn, hay ghi nhớ vài lời khuyên:

  • Áp dụng sản phẩm chăm sóc da theo kết cấu từ lỏng cho đến đặc.
  • Với các sản phẩm chứa thành phần hoạt chất kỵ/ không nên dùng chung thì hãy chia ra áp dụng sáng - tối hoặc xen kẽ theo ngày.
  • Cách dùng serum trong quy trình chăm sóc da không có thứ tự cố định và cũng phụ thuộc vào cả loại serum hay các sản phẩm khác nên chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh, miễn là hợp lý.

3. Cách dùng serum hiệu quả

Biết cách dùng serum đúng thôi là chưa đủ để tối ưu quy trình dưỡng. Vì vậy, chúng ta còn cần phải nằm lòng cho mình vài bí kíp để giúp da nhận được nhiều lợi ích hơn.

voh-cach-dung-serum-voh.com.vn-6

3.1 Luôn test thử phản ứng của da với serum

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng và tìm được cho mình một loại serum phù hợp với nhu cầu tuy nhiên điều đó không có nghĩ là làn da của bạn sẽ chấp nhận mọi thức được áp dụng. Ngoài ra, với công thức mạnh mẽ và được cô đặc thì sản phẩm này cũng dễ khiến da gặp phản ứng hơn cả. Do đó, cách dùng serum đúng là đừng bỏ qua việc test thử lên vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt.

Xem thêm: Vì sao phải thử sản phẩm chăm sóc da trước khi sử dụng và thử sao cho ‘chuẩn’?

3.2 Chọn serum phù hợp với loại da và vấn đề da

Loại da và vấn đề da là 2 yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn serum vì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả nhận được. Vì vậy, muốn tối ưu hiệu quả của sản phẩm bước skincare này thì nhất định bạn phải có được lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: Serum dưỡng da nên lựa chọn thế nào cho đúng?

voh-cach-dung-serum-voh.com.vn-7

3.3 Chú ý đến bảng thành phần của serum

Mặc dù serum nói chung đều chứa những thành phần hữu ích nhưng một số cũng có thể bao gồm cả những chất không thân thiện với làn da thậm chí là cản trở sự hấp thụ của sản phẩm( hương liệu, chất tạo màu…). Do đó, hãy chắc chắn rằng ngoài việc học cách dùng serum đúng hay hiệu quả thì bạn cũng đã kiểm tra kỹ công thức và tìm hiểu cẩn thận trước khi rút ví.

Xem thêm: Gợi ý những thành phần skincare tốt nhất dành cho từng loại da

3.4 Bảo quản serum đúng cách

Cách bảo quản không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ mà còn ảnh hưởng đến cả chất lượng lẫn hiệu quả của serum, đặc biệt là những loại dễ bị tác động như serum vitamin C, serum retinol… Đó là lý do vì sao mà việc lưu trữ sản phẩm này cũng cần được đặc biệt chú ý nếu bạn muốn nhận được kết quả tốt cũng như tránh lãng phí.

Xem thêm: Đặt 6 món mỹ phẩm này trong tủ lạnh bạn sẽ chăm da hiệu quả hơn hẳn

3.5 Tìm hiểu cách dùng cho từng loại serum cụ thể

Sẽ có những loại serum có cách sử dụng khác với “số đông” nên đừng áp dụng một công thức chung khi bạn chưa hiểu rõ về chúng. Cách dùng serum vitamin C, cách dùng serum dưỡng ẩm hay cách dùng serum AHA – BHA – PHA… đều có những điều cần phải đặc biệt lưu ý nên đọc kỹ hướng dẫn hay tìm hiểu luôn là bước cần thiết.

voh-cach-dung-serum-voh.com.vn-8

3.6 Thoa serum lên da hơi ẩm

Trong hầu hết các trường hợp, thoa serum lên da hơi ẩm sẽ cho hiệu quả thẩm thấu tốt hơn nên bạn nhớ áp dụng. Tuy nhiên, một số thành phần sẽ được yêu cầu sử dụng trên da khô nên hãy tìm hiểu kỹ. Ngoài ra, da nhạy cảm cũng nên cân nhắc cách dùng serum này vì áp dụng sản phẩm trên da khô sẽ làm chậm quá trình thẩm thấu giúp giảm thiểu kích ứng.

Xem thêm: Dưỡng da thông minh và hiệu quả như chuyên gia nhờ 6 bí kíp đơn giản

3.7 Sử dụng serum đều đặn

Bất cứ sản phẩm nào cũng cần có thời gian để phát huy tác dụng nên hãy hình thành cho mình thói quen sử dụng serum đều đặn nếu bạn muốn cải thiện làn da của mình một cách hiệu quả. Tần suất trung bình khoảng 1 – 2 lần/ ngày (tùy sản phẩm và quy trình dưỡng).

3.8 Dùng lượng serum thích hợp

Thoa serum dưỡng da với lượng quá ít sẽ không cho kết quả rõ ràng còn thoa lượng serum quá nhiều sẽ dễ gây quá tải, kích ứng hay lãng phí. Chính vì vậy, bạn hãy điều chỉnh yếu tố này sao cho phù hợp với bản thân mình.

Xem thêm: Nên ‘đong’ bao nhiêu mỹ phẩm dưỡng da cho một lần sử dụng?

voh-cach-dung-serum-voh.com.vn-9

3.9 Dùng serum đúng thời điểm

Cách dùng serum hiệu quả nhất mà chúng ta có thể áp dụng để tăng cường lợi ích nhận được là chọn đúng thời điểm. Dưới đây là một vài gợi ý:

  • Serum chống oxy hóa, serum vitamin C hoạt động tốt nhất khi được dùng vào buổi sáng vì nó giúp da chống lại tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Serum chống lão hóa nên được sử dụng vào ban đêm vì nó cho phép các thành phần hoạt động cùng với thời gian sửa chữa và phục hồi da.
  • Serum dưỡng ẩm có thể được áp dụng nhiều hơn 2 lần/ ngày để giữ ẩm cho làn da khô.

3.10 Bắt đầu học cách dùng serum sau 20 tuổi và trước 30 tuổi

Độ tuổi lý tưởng nhất để bắt đầu sử dụng serum là từ 20 đến 30 tuổi vì đây là giai đoạn mà các vấn đề manh nha xuất hiện. Việc phòng ngừa và xử lý sớm bao giờ cũng cho kết quả tốt hơn hẳn nên hãy cố gắng ghi nhớ nếu bạn muốn có chu trình skincare tối ưu nhất.

Xem thêm: Bao nhiêu tuổi thì nên bắt đầu sử dụng mỹ phẩm dưỡng da?

Trang bị cho bản thân những kiến thức hữu ích về cách dùng serum đúng và hiệu quả sẽ giúp chúng ta nhận được kết quả tốt hơn đồng thời tránh được tình trạng lãng phí công sức, tiền bạc. Do đó, dù là đầu tư tiền trăm hay tiền triệu cho một sản phẩm thì bạn cũng đừng quên ghim lại những bí quyết ở trên.

Nguồn ảnh: Internet