Bí kíp chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt cho ‘hội 4 mắt’

(VOH) – Kính cận cũng phải phù hợp với khuôn mặt mới có thể giúp bạn che đi nhược điểm một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, đừng quên bỏ túi những bí kíp sau để chọn được dáng kính hoàn hảo.

Chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt là việc rất cần thiết vì chúng ảnh hưởng không hề nhỏ đến tính thẩm mỹ. Ngoài ra, tìm đúng dáng kính cũng là cách giúp bạn khắc phục nhược điểm và tôn lên đường nét của mình hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách xác định hình dáng khuôn mặt

Muốn chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt thì trước hết bạn phải xác định được hình dáng khuôn mặt của mình. Do đó, hãy xem xét:

  • Phần rộng nhất trên khuôn mặt
  • Hình dạng của hàm
  • Chiều dài của khuôn mặt

voh-chon-kinh-can-phu-hop-voi-khuon-mat-voh.com.vn-1
Hình dáng của khuôn mặt sẽ quyết định tới kiểu kính cận mà bạn nên chọn

Đặc điểm của các dáng khuôn mặt cơ bản:

  • Khuôn mặt tròn: phần rộng nhất trên khuôn mặt là xương gò má; chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt xấp xỉ nhau; xương hàm cũng như các đường nét khác đều khá mềm mại.
  • Khuôn mặt vuông: trán, xương gò má và hàm có chiều rộng tương đương nhau; chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt cũng xấp xỉ; đường nét 2 bên khuôn mặt (từ trán đến xương hàm) tạo thành 1 đường thẳng; xương hàm hơi góc cạnh.
  • Khuôn mặt trái tim: trán là phần rộng nhất trên khuôn mặt; chiều rộng của xương gò má tương đương với trán và đều lớn hơn xương hàm; cằm nhỏ, gọn, hơi góc cạnh; chiều dài khuôn mặt lớn hơn một chút so với chiều rộng của khuôn mặt.
  • Khuôn mặt kim cương: chiều rộng của trán và hàm nhỏ hơn gò má; trán hơi hẹp, cằm khá nhỏ, gò má cao.
  • Khuôn mặt trái xoan: gò má là phần rộng nhất trên khuôn mặt; trán rộng hơn xương hàm một chút; phần cằm thon gọn, các đường nét đều khá cân đối, chiều dài của khuôn mặt lớn hơn chiều rộng khuôn mặt.
  • Khuôn mặt hình chữ nhật (dài): trán, gò má và hàm có cùng chiều rộng, đường nét 2 bên mặt tạo thành một đường thẳng, xương hàm hơi vuông và góc cạnh, cằm thon nhẹ; chiều dài khuôn mặt lớn hơn chiều rộng và chênh lệch khá nhiều.

Gợi ý cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt

  1. Chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt tròn

voh-chon-kinh-can-phu-hop-voi-khuon-mat-voh.com.vn-2
Dáng kính cận hình chữ nhật khá phù hợp với mặt tròn

Với tỷ lệ tương đương giữa chiều dài và chiều rộng cùng các đường nét có độ cong nhất định thì kiểu gọng kính cận mà mặt tròn cần là có thể tạo ra điểm nhấn, sự góc cạnh đồng thời thu nhỏ và kéo dài khuôn mặt. Với những lý do trên, các kiểu kính cận hình dáng cây cầu hẹp, hình chữ nhật hoặc có chiều rộng lớn hơn chiều cao sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Tránh: kính cận tròn, kính cận có hình dáng hình học, kính cận có phần khung góc cạnh hay che đi chân mày.

  1. Chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt vuông

voh-chon-kinh-can-phu-hop-voi-khuon-mat-voh.com.vn-3
Những dáng mắt kính tròn sẽ giúp khuôn mặt vuông trở nên mềm mại hơn

Ngoài việc sở hữu chiều dài và chiều rộng tương đương nhau thì khuôn mặt vuông còn có phần hàm và các đường nét khá góc cạnh. Do đó, muốn tạo độ tự nhiên, mềm mại cũng như tạo độ thon gọn thì bạn hãy thử các kiểu kính cận có chiều rộng khung lớn hơn chiều cao, chiều rộng khung bằng với chiều rộng khuôn mặt hay hình bầu dục, hình tròn hoặc hình giọt nước. Những thiết kế có phần khung mỏng, không khung hay dáng mắt mèo, màu trung tính cũng sẽ rất hiệu quả trong việc làm mềm sự thô cứng.

Tránh: kính cận hình vuông, góc cạnh, kính cận có khung nhỏ, hẹp và mắt kính nhỏ, kính cận có phần khung rộng hơn khuôn mặt.

  1. Chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt trái tim

voh-chon-kinh-can-phu-hop-voi-khuon-mat-voh.com.vn-4
Kính viền mỏng và có khung tròn là lựa chọn lý tưởng cho khuôn mặt trái tim

Những người sở hữu khuôn mặt trái tim thường có phần mặt trên rộng và phần mặt dưới hẹp do đó muốn cân đối lại bạn nên chọn những kiểu kính cận có hình dáng rộng hơn một chút ở phía dưới. Những chiếc kính có gọng mỏng, khung tròn, rộng hơn chiều rộng khuôn mặt một chút, màu sáng hoặc trung tính hay không có phần viền ngoài đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát sẽ là gợi ý khá lý tưởng. 

Tránh: kính cận có phần gọng quá dày, che kín chân mày hoặc màu sắc rực rỡ, kính cận với khung lớn.

  1. Chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt kim cương

voh-chon-kinh-can-phu-hop-voi-khuon-mat-voh.com.vn-5
Mặt kim cương có thể tham khảo kính cận dáng mắt mèo

Để làm nổi bật lên đôi mắt và khiến phần gò má vốn khá rộng và cao của khuôn mặt kim cương trở nên hài hòa hơn bạn có thể thử kính cận với gọng nổi bật. Những kiểu kính không vành và có gọng hình bầu dục hoặc mặt mèo cũng sẽ đem lại hiệu quả khá tốt.

Tránh: kính cận có gọng hẹp

  1. Chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt trái xoan

voh-chon-kinh-can-phu-hop-voi-khuon-mat-voh.com.vn-6
 Khuôn mặt trái xoan nên chọn dáng kính tạo và giữ được sự cân bằng

Khuôn mặt trái xoan vốn có tỷ lệ lý tưởng và đường nét khá cân đối nên bạn sẽ không cần tìm cách để che đi nhược điểm như các dáng mặt khác. Thay vào đó, những kiểu kính cận duy trì được sự cân bằng tự nhiên, có phần gọng bằng hoặc lớn hơn một chút so với chiều rộng khuôn mặt sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Tránh: kính cận có phần khung góc cạnh, kính cận có phần mắt kính quá lớn, quá nhỏ hay khung hẹp.

  1. Chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt hình chữ nhật (mặt dài)

voh-chon-kinh-can-phu-hop-voi-khuon-mat-voh.com.vn-7
Kính cận gọng lớn, tròn có thể khiến khuôn mặt dài cân đối hơn

Đặc điểm của khuôn mặt hình chữ nhật là có chiều dài lớn hơn chiều rộng khá nhiều. Do đó, mục tiêu của bạn là tìm những kiểu kính cận có khả năng rút ngắn sự chênh lệch này để tạo cảm giác cân đối và hài hòa hơn. Những thiết kế với phần gọng kính có chiều cao lớn hơn chiều rộng, gọng lớn hoặc gọng tròn có thể giúp ích trong trường hợp này. 

Tránh: Kính cận có khung hẹp, kính cận dáng nhỏ, kính cận có gọng quá nổi bật, nhiều màu.

Giống như kiểu tóc, dáng lông mày hay kiểu trang điểm, chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt cũng là cách giúp bạn tôn lên ưu điểm, che đi nhược điểm. Do đó, hãy chịu khó tìm hiểu để có thể tự tin hơn với diện mạo của chính mình.

Nguồn ảnh: Internet

5 cách trị thâm mắt đơn giản giúp bạn luôn trẻ trung, rạng rỡ: (VOH) – Mắt thâm quầng, mệt mỏi thiếu sức sống là nguyên nhân khiến bạn già hơn cả chục tuổi. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được khắc phục nhanh chóng và dứt điểm bằng những cách cực đơn giản.

Loại bỏ dấu hiệu tuổi tác với cách ‘xóa’ và ngăn ngừa vết chân chim: (VOH) – Vết chân chim được xem là dấu hiệu hàng đầu tố cáo tuổi tác và làn da già nua của bạn. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa đồng thời giảm thiểu và khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả?