Bí kíp làm đẹp cho các cô nàng sở hữu khuôn mặt vuông

VOH) – Khuôn mặt vuông nên để kiểu tóc, kiểu mái nào cho phù hợp, nên chọn bông tai, chọn dáng lông mày như thế nào… để có thể khắc phục tốt nhược điểm? Những gợi ý sau sẽ giúp bạn trả lời tất cả.

Mỗi người đều có một dáng khuôn mặt cụ thể và chúng sẽ quy định ít nhiều đến cách tìm kiểu tóc, kiểu mái, dáng lông mày hay thậm chí là cả thiết kế bông tai, mắt kính... Với đặc điểm có tỷ lệ các cạnh của khuôn mặt tương đương nhau cùng đường nét khá sắc và góc cạnh, các bạn sở hữu khuôn mặt vuông sẽ tìm được lựa chọn tốt một cách dễ dàng hơn nhờ những gợi ý sau.

  1. Những đặc điểm nổi bật của khuôn mặt vuông

voh-mat-vuong-voh.com.vn-1

  • Khuôn mặt vuông có chiều dài và chiều rộng khuôn mặt tương đương nhau.
  • Trán khá rộng, trán và xương hàm có chiều rộng tương đương.
  • Cằm vuông, khá sắc nét và góc cạnh.
  • Hàm rộng, tạo cảm giác khá mạnh mẽ và có hình dáng tương tự như hình vuông.
  • Má và các đường nét 2 bên khuôn mặt đều khá sắc và tạo thành đường thẳng.
  • Phần rộng nhất trên khuôn mặt vuông thường là gò má.
  1. Khuôn mặt vuông nên để kiểu tóc nào?

Để chọn được kiểu tóc phù hợp với mặt vuông, bạn nên ghi nhớ mục tiêu của mình là thu gọn kích thước, tạo tỷ lệ tốt hơn cho chiều dài và chiều rộng khuôn mặt đồng thời làm mềm các đường nét đặc biệt là phần quai hàm. Dưới đây là một vài gợi ý.

Kiểu tóc dài cho mặt vuông

voh-mat-vuong-voh.com.vn-2

  • Tóc dài duỗi thẳng: điều quan trọng khi để kiểu tóc này là bạn phải giữ cho các lọn tóc luôn khỏe mạnh, bóng mượt. Ngoài ra, hãy thử tỉa đuôi hoặc tỉa layer ở đuôi mái tóc để tạo cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế hơn.
  • Tóc dài uốn đuôi: kiểu tóc này cần có độ dài tầm ngang ngực để tạo hiệu ứng kéo dài khiến tỉ lệ khuôn mặt cân đối hơn. Với phần đuôi uốn xoăn nhẹ, chúng sẽ giúp bạn di chuyển sự chú ý của người đối diện ra khỏi phần cằm khá góc cạnh. 
  • Tóc dài uốn gợn sóng: những lọn tóc dài được uốn gợn sóng cẩn thận sẽ thu hút sự chú ý và khiến cho khuôn mặt của bạn trông mềm mại, nhẹ nhàng hơn.

Kiểu tóc dài trung bình cho mặt vuông

voh-mat-vuong-voh.com.vn-3

  • Tóc tỉa layer ngang vai: để tránh lộ khuôn cằm góc cạnh của mặt vuông bạn nên chọn kiểu tỉa layer nhẹ nhàng khi để tóc ngang vai. Ngoài ra, hãy đảm bảo sau khi hoàn thành, chiều dài của chúng luôn qua vai vì độ dài ngang cằm có thể vô tình làm nổi bật nhược điểm.
  • Tóc uốn xoăn/ xoăn sóng ngang vai: tương tự như tóc dài uốn đuôi hay gợn sóng, kiểu tóc ngang vai này cũng vừa thu hút người đối diện vào các lọn tóc vừa khiến cho các đường nét trên mặt vuông trở nên mềm mại hơn. Tuy nhiên, bạn nhớ để ý chiều dài (tốt nhất là qua vai) để tránh bị phản tác dụng.
  • Tóc uốn cúp ngang vai: bằng cách tạo hiệu ứng thon gọn cho mặt vuông, tóc uốn cúp cũng được xem là một gợi ý tốt. Ngoài chiều dài qua cằm, bạn cũng nên tham khảo kiểu tỉa layer để tăng cường hiệu ứng nhận được.

Kiểu tóc ngắn cho mặt vuông

voh-mat-vuong-voh.com.vn-4

  • Tóc bob dài: chiều dài tầm ngang vai và quá cằm của kiểu tóc này là một trong những lựa chọn rất đáng để tham khảo. Điều duy nhất bạn nên lưu ý là hãy tỉa layer hoặc kết hợp chúng với các cách tạo kiểu mềm mại một chút như uốn cụp để tăng cường hiệu quả.
  • Tóc pixie tỉa layer: mặt vuông cũng có thể để tóc pixie, tuy nhiên bạn hãy chắc chắn rằng kiểu tóc mà mình chọn đã được biến tấu phù hợp như kết hợp với tỉa layer để dời sự chú ý khỏi các đường nét góc cạnh.
  • Tóc ngắn uốn cụp hoặc xoăn sóng: với khả năng làm mềm đường nét khuôn mặt, tóc ngắn uốn cụp hoặc xoăn sóng cũng là gợi ý tốt cho các bạn sở hữu khuôn mặt vuông. Song, hãy tránh các kiểu tóc có chiều dài ngang cằm hoặc tạo độ phồng, độ xù quá lớn vì nó có thể vô tình tạo ra sự chú ý không cần thiết vào khuôn mặt.
  1. Khuôn mặt vuông hợp với kiểu tóc mái nào?

voh-mat-vuong-voh.com.vn-5

Mặt vuông thường có phần trán khá rộng nên sau khi chọn được kiểu tóc phù hợp, bạn cũng nên cân nhắc đến việc tìm cho mình một kiểu mái giấu nhược điểm tốt. Với mục tiêu là vừa tạo được tỉ lệ cân bằng cho khuôn mặt vừa làm mềm, khiến các đường nét góc cạnh tự nhiên hơn thì tóc mái thưa hoặc mái chữ A sẽ là gợi ý lý tưởng nhất. Điểm nho nhỏ bạn nên lưu ý là đừng để tóc mái quá dày hoặc quá dài (nên chạm lông mày) vì nó dễ gây ra cảm giác tù bí và kém gọn gàng.

  1. Chọn bông tai cho khuôn mặt vuông như thế nào?

voh-mat-vuong-voh.com.vn-6

Những dáng bông tai có khả năng cân đối lại chiều dài và chiều rộng khuôn mặt đồng thời tạo hiệu ứng thon gọn, giảm thiểu được sự góc cạnh sẽ giúp bạn khắc phục nhược điểm của mặt vuông. Với lý do đó, bông tai dáng dài, bông tai thả có độ dài trung bình - dài hay các thiết kế có hình tròn, hình bầu dục chính là những lựa chọn đáng sắm nhất. Ngoài ra, bạn nhớ tránh những kiểu bông tai có kích thước quá khổ như bông tai kiểu đèn chùm hay có họa tiết, hình dáng hình vuông… 

  1. Chọn dáng kính cho mặt vuông như thế nào?

voh-mat-vuong-voh.com.vn-7

  • Muốn tạo hiệu ứng kéo dài cho mặt vuông, bạn nên đầu tư vào những dáng gọng kính với các đặc điểm:
  • Có chiều rộng khung kính lớn hơn chiều cao khung kính, chiều rộng khung kính bằng chiều rộng khuôn mặt.
  • Mắt kính hình tròn, hình bầu dục, mắt mèo hoặc hình giọt nước.
  • Các kiểu kính có phần khung mảnh hoặc không khung, mang màu sắc trung tính (khung kính).
  1. Dáng lông mày nào phù hợp với mặt vuông?

voh-mat-vuong-voh.com.vn-8

Với mục tiêu giảm thiểu đường nét góc cạnh và tạo sự cân đối cho phần trán và hàm, mặt vuông nên chọn 1 trong 2 dáng lông mày sau:

  • Lông mày cong có phần vòm thấp, không quá tròn với độ dày trung bình.
  • Lông mày vòm cao, có đỉnh nhọn và hơi cong nhẹ.

Chọn kiểu tóc, phụ kiện hay dáng lông mày cho mặt vuông sẽ không quá khó nếu chúng ta nắm được những đặc điểm của chúng. Hi vọng với những gợi ý trên, các bạn sở hữu hình dáng khuôn mặt này sẽ có thể tự tin làm đẹp cho bản thân mà không sợ bị lộ khuyết điểm.

Nguồn ảnh: Internet

Tóc ngắn cho mặt tròn - chọn kiểu nào để gương mặt đầy đặn trở nên thu hút?: Nếu sở hữu khuôn mặt tròn trịa, không nhiều góc cạnh ấn tượng, các nàng đừng vội tự ti nhé. Những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn dưới đây sẽ giúp các bạn gái che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính: (VOH) – Kiểu tóc ngắn cho mặt vuông sẽ giúp che đi những góc cạnh thô chưa đẹp trên khuôn mặt, mang lại sự mềm mại, dịu dàng như bạn mong muốn.