Bí kíp makeup sương sương đẹp 'chuẩn' sao Hàn Quốc

(VOH) – Được hàng loạt ngôi sao, beauty vloggers hay các hot girl đình đám ‘lăng xê’ nhiệt tình, makeup sương sương đang là xu hướng trang điểm khiến nhiều cô nàng mê mẩn.

Makeup là một phần không thể thiếu của các bạn trẻ nói riêng và tất cả chị em phụ nữ nói chung nhằm mục đích tô điểm thêm vẻ đẹp, sự tự tin và tạo niềm vui cho chính bản thân mình. Qua phim ảnh, mạng xã hội, chắc hẳn cô gái nào cũng bị “hớp hồn” trước kiểu makeup sương sương vô cùng tự nhiên của các cô nàng Hàn Quốc. Vì vậy, đừng bỏ qua bí kíp “chinh phục” style trang điểm hot trend này.

1. Makeup sương sương là gì?

Trong thời gian gần đây, kiểu makeup sương sương (trang điểm sương sương) đang cực kỳ thịnh hành và được các chị em vô cùng ưa chuộng, đặc biệt trong tiết trời mùa hè nóng bức. Trên hàng loạt các trang mạng xã hội, các trang blog, kênh vlog về làm đẹp đều tràn ngập hình ảnh và hướng dẫn cách makeup sương sương. 

voh-makeup-suong-suong-voh.com.vn-1

Thực chất, “sương sương” là một tính từ, trong trường hợp này nó được dùng để miêu tả lớp makeup siêu mỏng nhẹ, siêu “nhạt”, makeup mà tựa như không. Makeup sương sương là kiểu trang điểm rất nhẹ nhàng với điểm nổi bật chính là làn da căng bóng, trắng mịn vô cùng tự nhiên. Phong cách trang điểm này không cầu kỳ, ấn tượng nhưng vẫn đủ khiến người đối diện “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” nhờ diện mạo “hack tuổi” cực trẻ trung. 

2. Tại sao phong cách makeup sương sương lại được yêu thích?

2.1 Phù hợp với nhiều người, nhiều hoàn cảnh

Sở dĩ xu hướng trang điểm sương sương hot như vậy là bởi bất kỳ ai cũng có thể sử dụng kiểu makeup này trong nhiều hoàn cảnh. Bạn có thể áp dụng makeup sương sương để đi học, đi làm hay đi chơi đều cực kỳ phù hợp. Cùng với đó, kiểu trang điểm tự nhiên, trong trẻo này có thể dành cho mọi lứa tuổi, dù bạn là học sinh, sinh viên hay đã đi làm.

2.2 Mỏng nhẹ, nhanh chóng

Một ưu điểm cực lớn của phong cách trang điểm sương sương đó chính là cho lớp makeup trên gương mặt cực kỳ mỏng nhẹ và thoải mái. Trong tiết trời nóng bức, chắc hẳn không ai thích những lớp phấn, kem trang điểm dày “cộm” trên mặt vừa khó chịu, gây bí, đổ mồ hôi lại có hại cho làn da.

voh-makeup-suong-suong-voh.com.vn-2

Không những vậy, việc makeup cầu kỳ nhiều lớp còn rất mất thời gian, không phù hợp với cuộc sống bận rộn ngày nay. Chính vì những lý do này mà phong cách trang điểm sương sương nhanh chóng, mỏng nhẹ, dễ chịu mà vẫn mang đến cho chị em diện mạo tỏa sáng, tự tin được yêu thích đến vậy.

2.3 Dễ thực hiện

Một trong những lý do khiến kiểu trang điểm này “lên ngôi” thời gian gần đây chính là nó rất dễ thực hiện. Dù bạn không giỏi trang điểm thì cũng có thể tự tin tô điểm cho gương mặt thêm phần rạng rỡ với những thao tác cực đơn giản. Chỉ cần một lớp nền trong trẻo nhẹ nhàng, một chút điểm nhấn mắt, má, môi là bạn đã có lớp makeup trong trẻo, căng mọng hợp trend.

3. Cách makeup sương sương chuẩn Hàn Quốc đơn giản

3.1 Chăm sóc da để có lớp nền hoàn hảo

Có thể nhiều chị em không để ý nhưng bí quyết để có lớp trang điểm sương sương đẹp chuẩn Hàn Quốc đó chính là quan tâm đến việc chăm sóc da. Lớp nền trong trẻo, căng bóng và mịn màng chính là tiêu chí hàng đầu của kiểu trang điểm này. Vì thế, cả trong cuộc sống hàng ngày lẫn trước khi makeup, các chị em nên chăm sóc da cẩn thận để đảm bảo chúng luôn sạch, đủ ẩm và mềm mịn.

voh-makeup-suong-suong-voh.com.vn-3

Khi đã có làn da trắng khoẻ, ẩm mượt thì lớp makeup mới có thể cho hiệu ứng hoàn hảo nhất. Makeup sương sương nhấn mạnh vào sự tự nhiên do đó càng tối giản các lớp kem, phấn, nền thì hiệu quả trang điểm sẽ càng cao.

3.2 Sử dụng kem chống nắng

Bước tiếp theo không thể thiếu trong cách trang điểm sương sương đó chính là sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng là sản phẩm quan trọng giúp ngăn chặn tác hại của các tia UV cho da. Dù bạn có sở hữu làn da khỏe và trắng hồng, nếu không bảo vệ đúng cách chúng cũng sẽ nhanh chóng “xuống cấp”, xuất hiện nám, tàn nhang...

voh-makeup-suong-suong-voh.com.vn-4

Bên cạnh đó, kem chống nắng còn đóng vai trò làm lớp kem lót, giúp lớp makeup mỏng nhẹ và đạt hiệu ứng căng bóng khi hoàn thiện lớp nền.

3.3 Sử dụng BB cream hoặc cushion

Để hoàn thiện lớp nền trắng mịn, căng bóng hoàn hảo, bước thoa BB cream hoặc cushion là không thể thiếu khi trang điểm sương sương. Trong cách makeup này, các loại kem nền dày, bí thường không được sử dụng mặc dù chúng có độ che phủ cao. Việc sử dụng BB cream hoặc cushion vừa mang đến làn da trong trẻo, che bớt khuyết điểm vừa tiết kiệm thời gian khi trang điểm.

Xem thêm: ‘Đắt nhưng đáng’, 6 hộp cushion sau sẽ giúp bạn có được lớp nền hoàn hảo

voh-makeup-suong-suong-voh.com.vn-5

Ở bước này, bạn chỉ cần dùng bông phấn ấn nhẹ để lấy lượng kem vừa đủ sau đó vỗ/ táp nhẹ để có lớp nền tiệp da và không bị xê dịch, cakey. Ngay sau đó, chúng sẽ cho bạn làn da trong suốt, mịn căng đầy sức sống. Các chị em cũng cần lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với da của mình nhé. 

3.4 Kết hợp che khuyết điểm

Nhiều chị em thường bỏ qua bước che khuyết điểm để lớp nền trông tự nhiên và mỏng nhẹ hơn. Tuy nhiên, trong cách make up sương sương mà chúng mình chia sẻ hôm nay, đối với các chị em có da mặt nhiều khuyết điểm như vết thâm mụn, quầng thâm mắt... thì vẫn nên có bước này nhé.

voh-makeup-suong-suong-voh.com.vn-6

Bí quyết là bạn nên chọn sản phẩm có độ che phủ vừa phải, tông màu hợp với da, nhẹ nhàng và không nên quá lạm dụng che khuyết điểm vì chúng sẽ khiến lớp nền nặng nề, bí da. 

Xem thêm: Đâu chỉ che các đốm mụn, kem che khuyết điểm còn sở hữu những công dụng thần kỳ mà bạn chưa khám phá

3.5 Tạo điểm nhấn với màu mắt nhẹ nhàng

Makeup sương sương chú trọng vào sự tự nhiên và trong trẻo nhưng chị em cũng đừng quên tạo điểm nhấn để với những gam màu mắt nhẹ nhàng để nổi bật hơn. Theo đó, bạn nên sử dụng những tông màu như cam, hồng, nude để giúp mắt có chiều sâu và thu hút nhưng không bị “quá đà”.

Xem thêm: Sở hữu đôi mắt long lanh, mơ màng như gái Hàn với 5 bước đánh phấn mắt đơn giản

voh-makeup-suong-suong-voh.com.vn-7

Cùng với đó, đối với bước kẻ mí mắt, bạn cũng chỉ nên sử dụng cọ nhỏ với các tông màu như nâu hay đen dạng phấn có thể tan nhẹ lên viền mắt chứ không nên dùng eyeliner quá sắc sảo. 

Xem thêm: ‘Tuyệt kỹ’ kẻ eyeliner để mắt to tròn, long lanh dành cho nàng mới tập tành makeup

3.6 Hoàn thiện trang điểm mắt với lông mi và lông mày

Sau khi tan màu mắt nhẹ nhàng, bước tiếp theo trong cách trang điểm sương sương đó chính là hoàn thiện với cặp lông mày và hàng mi dài, cong nhẹ.

Thông thường, phong cách trang điểm này sẽ chuộng các dáng mày ngang Hàn Quốc với các tông màu nâu tây, nâu tự nhiên để tổng thể gương mặt hài hòa nhất. Tips để kẻ mày đẹp đó chính là hãy bắt đầu thật nhẹ nhàng ở đầu lông mày và đậm dần về phía đuôi, thêm vào những phần lông mày bị thiếu. 

voh-makeup-suong-suong-voh.com.vn-8

Để đôi mắt có chiều sâu và quyến rũ, cuốn hút hơn, chị em đừng quên nhấn nhá với hàng mi cong nhờ mascara nhé. Bạn chỉ cần sử dụng kẹp mi để tạo độ cong, sau đó chuốt mascara nhẹ nhàng để giúp mi đen, dày và dài hơn, lưu ý nên sử dụng sản phẩm chống nước để tránh tình trạng lem trôi.

3.7 Má hồng cho gương mặt thêm rạng rỡ

Có thể thấy những cô nàng makeup sương sương trên mạng xã hội không thể thiếu một điểm nhấn chính là đôi má hồng cực đáng yêu, rạng rỡ. Sử dụng má hồng sẽ giúp gương mặt đỡ nhợt nhạt, hồng hào tràn đầy sức sống. 

voh-makeup-suong-suong-voh.com.vn-9

Một kiểu đánh má hồng đang rất được ưa chuộng hiện nay đó chính là tan phần màu má từ gò má qua sống mũi để tạo hiệu ứng “say rượu” vô cùng đáng yêu. Lưu ý nên dùng các tông màu nhẹ nhàng trùng với màu mắt như hồng đào, cam đào... và tuyệt đối đừng đánh “quá tay” nhé. 

3.8 Hoàn thiện lớp makeup với son môi

Bước cuối cùng để hoàn thiện lớp makeup sương sương đó chính là thoa son môi. Son môi chính là bước không thể nào thiếu giúp lớp trang điểm hoàn hảo và rạng rỡ hơn hẳn.

voh-makeup-suong-suong-voh.com.vn-10

Ở phong cách makeup này, lời khuyên đó là bạn không nên dùng các màu son quá đậm, đánh full môi mà nên áp dụng kiểu đánh son ombre cực “yêu”, tạo cảm giác đôi môi tự nhiên ngọt ngào. Bạn nên thoa son đậm hơn ở lòng môi và tan nhạt dần ra viền môi hoặc phá cách hơn bằng cách pha trộn các màu son cùng tông màu theo nguyên tắc “đậm ở trong, nhạt ở ngoài”. Một bí quyết nữa dành cho nàng đó là phủ một lớp son bóng nhẹ nhàng ngoài cùng để tạo hiệu ứng môi căng mọng, trong trẻo.

Có thể nói, makeup sương sương là phong cách trang điểm hoàn hảo cho mùa hè này, cực đơn giản và dễ thực hiện đối với bất cứ ai. Qua những chia sẻ trên đây các chị em đã sẵn sàng “bắt tay” vào thử ngay cho mình kiểu makeup cực hot này chưa, đừng quên chia sẻ thành quả với chúng mình nhé!

Bài viết được cung cấp bởi Lisa